Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCông sởChia sẻ kinh nghiệm lựa chọn và bảo quản giày thể thao...

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn và bảo quản giày thể thao Adidas hiệu quả

Những chia sẻ về cách lựa chọn và bảo quản giày thể thao Adidas hiệu quả cho những bạn yêu thể thao để cảm thấy thật thoải mái khi vận động.

Adidas là một cái tên quá nổi tiếng trong làng thời trang thể thao thế giới. Danh mục sản phẩm của công ty đa dạng gồm quần áo, giày dép, túi sách, đồng hồ, kính mắt…Đặc biệt, giày thể thao Adidas luôn được khách hàng đánh giá cao và hoàn toàn hài lòng khi sử dụng.

Bạn là một người yêu thể thao và cũng là fan hâm mộ của thương hiệu đình đám này. Bạn ao ước được sở hữu thật nhiều đôi giày của hãng. Tuy nhiên, dù giày Adidas có bền và đẹp như thế nào đi chăng nữa thì không phải đôi giày nào cũng sẽ phù hợp với bạn. Một số kinh nghiệm dưới đây giúp bạn chọn giày như ý và bảo quản giày thật tốt.

giay the thao Adidas
Giày thể thao Adidas

Hình 1. Kinh nghiệm chọn giày như ý và bảo quản giày thật tốt

1. Chọn giày thể thao phù hợp với môn thể thao mà bạn rèn luyện

Điều lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm đó là hãy lựa chọn một đôi giày phù hợp với môn thể thao yêu thích của bạn. Giày thể thao được chia thành nhiều loại. Và đây là những nhóm cơ bản bạn nên tìm hiểu.

Giày chạy bộ, đi bộ, giày tập:

Đặc điểm:

  • Kích thước giày khá gọn nhẹ
  • Đế mềm để chống sốc và hấp thụ lực khi chạy
  • Đế thường có các rãnh lớn tăng khả năng điều hướng và bám đường
  • Đế cong dạng hình cung phù hợp với chuyển động của chân khi chạy.

Sản phẩm gợi ý:

  • Giày chạy bộ Adidas Ultra Boost ST
  • Giày chạy bộ Adidas Energy Boost
  • Giày chạy bộ AdidasSonic Boost
Giay the theo adidas utra boost
Giày chạy bộ thể thao adidas

Hình 2. Giày chạy bộ Adidas Ultra Boost ST

Giày cho các môn thể thao trên mặt sân cứng (court sports):

Những môn thể thao như tennis, bóng chuyền và bóng rổ đòi hỏi sự di chuyển linh hoạt theo nhiều hướng như lên xuống, phải trái. Để tham gia các môn thể thao trên, người luyện tập cần sở hữu các đôi giày có độ bền cao.

Đặc điểm:

Điểm mấu chốt nằm ở đế giày. Mỗi môn thể thao riêng sẽ có đế chuyên dụng khác nhau để hỗ trợ phù hợp cho các chuyển động.

Sản phẩm gợi ý:

  • Giày Tennis Adidas Novak Pro
  • Giầy Tennis Adidas NEO VS ADVANTAGE CLEAN
Giay Tennis Adidas
Giày Tennis Adidas

Hình 3. Giày Tennis Adidas Novak Pro

Giày sử dụng trên mặt sân cỏ (field sports)

Đặc điểm:

Các môn thể thao sân cỏ bao gồm bóng đá, bóng chày, bóng bầu dục…Giày cho những môn thể thao này thường có đinh để tăng cường độ bám trên mặt sân.

Sản phẩm gợi ý:

  • Giày Adidas Gloro 15.1 FG
  • Giày Adidas Ace Tango 17.3 TF- Energy
Giay adidas su dung tren mat co
Giày adidas sử dụng trên mặt cỏ

Hình 4. Giày Adidas Gloro 15.1 FG

Giày cho các môn thể thao mùa đông:

Đặc điểm:

Giày dành cho các môn thể thao mùa đông như hockey, trượt tuyết, trượt băng, trượt ván…thường có cổ cao để bảo vệ và hỗ trợ mắt cá chân.

Sản phẩm gợi ý:

  • Adidas Adipower Unisex Hockey Shoe
  • Adidas Flex Ladies Hockey Shoe
Giay the thao su dung trong mua dong
Giày thể thao sử dụng trong mùa đông

Hình 5. Adidas Adipower Unisex Hockey Shoe

2. Mẹo bảo quản giày hiệu quả

Cho dù bạn mua một đôi giày đẹp và tốt như thế nào đi chăng nữa thì vẫn cần biết những mẹo bảo quản giày hiệu quả để có thể sử dụng giày thật lâu.

Làm sạch vết bẩn với khăn mềm nhúng chút giấm

Đôi giày của bạn bị dính những vết bẩn nhỏ. Bạn không đủ kiên nhẫn để giặt cả đôi giày. Nhưng đừng lo lắng khi bạn có thể nhúng khăn mềm với chút giấm trắng rồi chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Những vết cáu bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Dùng dầu gội dịu nhẹ làm sạch vết dầu mỡ dính trên giày

Bạn nhăn nhó và khó chịu khi chẳng may để bắn dầu mỡ lên đôi giày đẹp của mình. Giải pháp dành cho bạn đó là nhúng bàn chải đánh răng cũ hoặc vải mềm vào dung dịch nước ấm pha dầu gội nhẹ dịu rồi chà nhẹ lên giày. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng biến mất.

Bàn chảy đánh răng cũ là một công cụ hiệu quả làm sạch giày bất kể các vị trí khó

Những vị trí nhỏ, gấp khúc của đôi giày có thể được làm sạch hiệu quả với một chiếc bàn chảy nhỏ nhúng ít dầu gội hoặc giấm.

Dùng nước tẩy pha loãng để phụ hồi độ mới của giày

Sau một thời gian sử dụng, dù bạn có bảo quản kỹ lưỡng thế nào thì đôi giày của bạn cũng sẽ “xuống sắc”. Hãy làm mới nó bằng cách hòa dung dịch thuốc tẩy với nước theo tỉ lệ 1:5 và nhúng bàn chảy đánh răng vào đó rồi nhẹ nhành chà sạch đôi giày.

Thay vì quẳng cặp dây giày vào máy giặt, bạn hãy giặt nó bằng tay với nước ấm và xà phòng rồi để khô tự nhiên. Bằng cách này, dây giày của bạn sẽ vừa trắng sáng hơn lại vừa bền hơn, lâu “xuống sắc” hơn.

Không giặt giày bằng máy giặt

Bạn không nên giặt bằng máy giặt vì máy có thể gây ảnh hưởng đến cấu tạo, kiểu dáng của đôi giày, kể cả dây giày cũng nên được giặt bằng tay.

Nhồi khăn giấy bên trong để giày nhanh khô hơn

Sau khi giặt xong, bạn hãy nhồi những tờ khăn giấy vào giày để thấm hút lượng nước còn sót lại bên trong, giúp đôi giày mau khô

Hạn chế để giày dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có thể làm đôi giày của chúng ta bị bạc màu, ố vàng và rất khó xử lý. Do đó, bạn hãy cất giữ giày cẩn thận trong nhà nơi có nhiệt độ vừa phải.

Không nên giặt liên tục sau mỗi lần sử dụng

Vệ sinh giày thường xuyên là điều cần làm. Tuy nhiện, giặt giày quá nhiều khiến giày mau cũ, nhanh hỏng do giày không chịu được nước. Bạn cũng không nên ngâm giày trong nước quá lâu rồi mới chịu giặt.

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi bạn lựa chọn và sử dụng giày Adidas. Với những chia sẽ này, hy vọng bạn sẽ chọn được những đôi giày như ý và thoải mái vận động, rèn luyện sức khỏe.

Ngọc Minh

>>> 5 lý do khiến bạn phải sắm ngay cho mình một đôi dép đi trong văn phòng

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ