Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôĐiều gì làm nên chiếc xe off-road tuyệt vời - Toyota 4Runner?

Điều gì làm nên chiếc xe off-road tuyệt vời – Toyota 4Runner?

Ô tô Toyota 4Runner với thiết kế cá tính được xem là chiếc xe dành riêng cho Quý ông. Chiếc xe chinh phục người lái với khả năng off-road mạnh mẽ.

Ra đời trong bối cảnh những ngày thị trường đen tối của năm 2009, Toyota 4Runner thế hệ thứ 5 đã gặp phải sự phản đối và hoài nghi rất lớn của công chúng và những người đã từng yêu chiếc SUV này.

Cho đến hôm nay, nó vẫn còn đứng chung và cùng chia sẻ không gian showroom với những chiếc Corolla hay Camri. So sánh với đối thủ của nó – chiếc Borrego từ KIA, cũng trong thời kỳ này, mới thấy sự ra đời của ô tô Toyota 4Runner thật sự ảm đạm.

Tuy nhiên, trái với chờ đợi của nhiều người, cũng không biết nên gọi là “hay” hay “hên”, Toyota 4Runner ngày càng chinh phục được nhiều người.

Thời điểm năm 2016, 4Runner được tiêu thụ nhiều nhất trong suốt 12 năm gần đây, mặc cho vòng quay lạnh lùng của xu hướng thiết kế ô tô, hay vẻ ngoài chẳng mấy thay đổi của oto Toyota 4Runner.

Vừa qua, ô tô Toyota 4Runner còn được vinh danh trong danh sách 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2017 do tạp chí Consumer Reports bầu chọn. Điều gì bên trong chiếc SUV kỳ vĩ này?

Động cơ và độ an toàn của oto Toyota 4Runner

Trước thời điểm đó, Toyota đã cho ra mắt chiếc 4Runner động cơ 157 mã lực, và chưa được người dùng vừa ý vì quá yếu so với bộ khung 2 tấn đồ sộ.

Với mẫu mới này, Toyota 4Runner SR5 2016 đã mạnh mẽ hơn với động cơ V6 4.0L, Dual VVT-i, công suất 270 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 376 Nm tại 4.400 vòng/phút, hộp số tự động 5 cấp, và hệ truyền động 2 cầu bán thời gian.

Xe Toyota 4Runner được trang bị an toàn theo tiêu chuẩn Mỹ với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát độ bán đường TC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Nó trang bị công nghệ ngắt động cơ thông minh SST, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi động ngang dốc và đổ đèo.

Nó được đánh giá là một trong những chiếc xe có khả năng off-road tốt nhất phân khúc, vì vậy dân mê off-road rất hâm mộ mẫu xe này. Đây cũng là một trong số ít SUV cỡ trung sử dụng kết cấu body-on-frame (phần thân xe đặt trên khung tải) trên thị trường.

1.Toyota 4Runner được đánh giá không thua gì Jeep hay Land Rover về mặt thách thức địa hình off road.

<Toyota 4Runner được đánh giá không thua gì Jeep hay Land Rover về mặt thách thức địa hình off-road. >

Toyota cũng áp dụng cho 4Runner vô vàn những công nghệ hàng đầu hỗ trợ chinh phục địa hình dễ dàng. Gồm có chức năng khởi hành ngang dốc, đổ đèo. Kiểm soát lực kéo chủ động cho cả 4 bánh xe, phân chia một phần hoặc 100% lực kéo tới từng bánh độc lập. Phiên bản Trail còn có thể khóa cầu trước và chỉ chạy 1 cầu sau thông qua hệ thống khóa vi sai điện tử. Thêm cả các lựa chọn vô cùng linh hoạt giúp chống trượt ở các chế độ địa hình cụ thể như khi đi trên đường bùn lầy, cát, gồ trũng..vv

Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của xe theo công bố vào khoảng 11 lít cho 100 km đường trường và 13 lít trong đô thị.

Ngoại thất xe Toyota 4Runner

Về thiết kế, tuy được coi là “có tuổi”, nhưng thiết kế của ô tô Toyota 4Runner là rất hợp thời trang.

2.“Gương mặt” Toyota 4Runner

< “Gương mặt” Toyota 4Runner>

Mặt trước xe dũng mãnh cứ như một gương mặt của người ngoài hành tinh hoặc một con quái vật trên đường phố thực sự. Xe được làm nổi bật với lưới tản nhiệt dạng ma trận, một nan ngang bản to đặt cao hẳn lên trên đi kèm logo Toyota. Cụm đèn pha thiết kế góc cạnh có khả năng tự động tắt mở và điều chỉnh lên xuống.

Mẫu SUV 7 chỗ của Toyota có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.820 x 1.925 x 1.780 mm. Chiều dài cơ sở của 4Runner đạt mức 2.790 mm. Nằm ở phân khúc SUV cỡ trung, kích thước của xe Toyota 4Runner gần như tương đương với người anh em Prado.

Phần ghế ngồi phía trước và thứ 2 tương đối rộng rãi, thoải mái, nhưng hàng ghế thứ 3 có vẻ hơi chật hẹp nếu để cho người lớn có thân hình to cao ngồi vào.

Một số mẫu xe ô tô cũ, bạn có thể tham khảo:

Công ty cần bán xe Ford EcoSport, sản xuất năm 2018
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Bán xe Kia 1.25 tấn K125 đời 2016
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 GLC300 sản xuất 11.2017, Full camera 360
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Nội thất xe Toyota 4Runner

Về nội thất, Toyota 4Runner được trang bị máy lạnh có lỗ thông gió cho người ngồi sau, cửa sổ nâng trượt tự nhiên (như Bronco, Mark!), camera backup… Nội thất mang đúng phong cách xe địa hình, tuy đơn giản trong trang bị nhưng nổi bật ở thiết kế nam tính, thể thao.

3.Nội thất thiết kế đơn giản hiện đại

<Nội thất thiết kế đơn giản, hiện đại>

Các nút điều khiển to bản cân đối giúp dễ nắm, dễ xoay. Vô-lăng trang bị đầy đủ phím chức năng, kết hợp màn hình cảm ứng trung tâm 6,1 inch, kết nối USB, hệ thống thông tin giải trí Entune với 8 loa, điều khiển hành trình, camera lùi.

Ghế lái phía trước của tài xế có thể chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng. Trong khi đó, hàng ghế phía sau chỉnh cơ nhưng cũng rất thoải mái. Toàn bộ nội thất của xe Toyota 4Runner bọc da nâu sáng, kết hợp cùng nhựa, một số chi tiết ốp giả gỗ.

Dung tích xe lên đến 90 feet khối (2548 lít) đảm bảo không gian rộng rãi cho cả gia đình thường ngày cũng như trong những chuyến đi picnic, đi du lịch xa. 4Runner SR5 2016 có tùy chọn phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ ngồi.

4.Nội thất tương đối rộng rãi của Toyota 4Runner

<Nội thất tương đối rộng rãi của Toyota 4Runner>

Tại Mỹ, giá xe Toyota 4Runner 2016 SR5 được niêm yết là 33.800 USD, chưa bao gồm chi phí vận chuyển và giao hàng. Hiện nay, oto Toyota 4Runner được các nhập khẩu về Việt Nam với giá khoảng gần 3 tỷ đồng.

(Quỳnh Đinh)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ