Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐiện thoại xách tay - cách soi máy để không bị "tiền...

Điện thoại xách tay – cách soi máy để không bị “tiền mất tật mang”

Điện thoại xách tay hay smartphone giá rẻ là những chiếc điện thoại thông minh được sử dụng phổ biến hiện nay. Điện thoại xách tay vẫn là hàng chính hãng. Tuy nhiên những chiếc máy này được mang về Việt Nam thông qua nhiều đường khác nhau. Để hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại này, hãy cùng muaban.net theo dõi bài viết dưới đây

Điện thoại xách tay là gì?

Điện thoại xách tay được hiểu đơn giản là những chiếc điện thoại được người bán mua ở các cửa hàng Official Shop chính hãng tại nước ngoài mang về Việt Nam thông qua nhiều đường khác nhau để bán. Và thông thường những chiếc điện thoại này được bán giá rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc điện thoại chính hãng ở thị trường trong nước.

điện thoại xách tay
Điện thoại xách tay có rất nhiều sự lựa chọn

Về cơ bản đây vẫn là điện thoại chính hãng. Tuy nhiên sẽ không được nhận những quyền lợi cơ bản như những chiếc máy chính hãng khác ở thị trường trong nước.

Thị trường điện thoại xách tay ở Việt Nam

Hiện nay trên thị trường, để tìm mua một chiếc điện thoại xách tay khá dễ dàng. Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng chuyên điện thoại xách tay. Hoặc các cá nhân chuyên bán những sản phẩm này.

Lý giải vì sao cũng là hàng chính hãng nhưng hàng xách tay lại rẻ hơn rất nhiều. Nhìn chung những chiếc máy xách tay khi vào thị trường Việt Nam không phải chịu bất kỳ loại thuế phí nào như hàng chính hãng bán ở các shop (FPT, Thế giới di động, Viễn thông A…). Mức chênh lệch về giá sẽ khác nhau tùy vào người bán và thời điểm bạn mua.

điện thoại xách tay
Mua mới hay mua cũ đều có máy hợp với túi tiền

Nếu bạn biết xem máy và khéo chọn thì mua hàng xách tay sẽ lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với những người không biết xem máy. Và không có ai để nhờ xem hộ thì tốt hơn hết nên đến các cửa hàng uy tín để mua. Đã có rất nhiều người vì hám rẻ mà phải ôm quả đắng. Mua phải hàng dựng, máy rởm gắn mác hàng xách tay…

Lý do nhiều người chọn mua máy xách tay

Cùng một mẫu máy, so với hàng chính hãng hàng xách tay có nhiều sự lựa chọn hơn tùy thuộc vào túi tiền của bạn. Nếu rủng rỉnh bạn có thể mua máy mới 100%. Nếu không có sẵn nhiều tiền bạn có thể mua smartphone giá rẻ, có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn.

Thêm một điểm cộng cho máy xách tay. Có những mẫu máy mới ra mắt chưa được bán chính thức ở thị trường Việt Nam thì những thị trường khác như Hàn Quốc hay Nhật Bản đã có. Người kinh doanh có thể xách về và bán lại cho những người cần và yêu thích cái mới. Hoặc có những loại máy không được bán chính hãng ở thị trường Việt thì hàng xách tay là lựa chọn tối ưu.

Nguy cơ tiềm ẩn khi mua hàng xách tay

Việc mua hàng xách tay hay điện thoại giá rẻ là bạn đang phải đối mặt với các nguy cơ tiềm ẩn. Như mua phải hàng dựng, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng do không chuyên nên không hay biết.

Hơn nữa, những chiếc máy này lại không được bảo hành chính hãng. Vì thế khi có hỏng hóc gì lớn thường sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để sửa chữa.

điện thoại xách tay
Nên lựa chọn nơi uy tín để mua máy

Hiện nay, các cửa hàng bán máy xách tay cũng có bảo hành 6 tháng hoặc 1 năm. Hay 1 đổi 1 trong 7 ngày… Tuy nhiên, khi có những vấn đề lớn như lỗi màn hình hay lỗi nguồn. Phía cửa hàng thường tìm những lý do chủ quan từ khách hàng để không phải bảo hành những thiết bị trên.

Vậy có nên mua điện thoại xách tay hay không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi “nên hay không nên mua điện thoại xách tay?”. Để trả lời cho câu hỏi này cũng không phải dễ dàng. Vì tùy vào quan điểm và túi tiền của mỗi người.

Thực ra máy xách tay cũng là máy hãng. Nhưng nó được đưa vào thị trường Việt Nam bằng nhiều đường khác nhau và không phải chịu thuế phí.

Thêm nữa, chất lượng phần cứng của máy xách tay hàng chuẩn giống hệt với hàng chính hãng. Nhiều người chưa trải nghiệm thì sẽ cảm thấy mông lung về vấn đề này.

Phần mềm của hàng xách tay thường được fix hết lỗi rồi nên dùng rất ổn định.

Trên đây là những lý do mà rất nhiều người chọn mua máy xách tay. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý. Nếu không biết xem máy tốt nhất bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để chọn mua sản phẩm chất lượng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mua điện thoại cũ chất lượng, giá rẻ tại đây:

Cần bán Iphone 12 Pro max 256gb chính hãng, màu Gold
1
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm qua
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • Hôm qua
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • Hôm qua
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • Hôm qua
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • Hôm qua
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Điện thoại đã qua sử dụng 96%
2
  • 15/03/2024
  • Huyện Tây Hoà, Phú Yên
Cần bán Samsung S20U Bản Hàn.
5
  • 09/03/2024
  • Thị Xã Hồng Ngự, Đồng Tháp
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
thu mua điện thoại laptop giá cao Hà Nội xác máy vỡ hỏng iphone icloud
4
Bán Galaxy S22 5G 128g chính hãng
7
  • 18/02/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Iphone12 mini 128gb xanh dương cũ, fullbox
5
  • 14/02/2024
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Kinh nghiệm chọn mua điện thoại xách tay

Kiểm tra ngoại hình vỏ hộp điện thoại

Đối với máy fullbox

Đối với những chiếc máy đang nguyên đai nguyên kiện, chưa bị bóc ra hì việc xem máy trở nên dễ dàng. Tuy nhiên bạn cũng không được chủ quan. Vì biết đâu chiếc máy đó lại được đóng lại seal, đóng lại vỏ mới.

điện thoại xách tay
Ngày nay rất nhiều người lựa chọn mua hàng xách tay

Ở bước này bạn phải nhìn thật kỹ 3 dãy số in trên tem vỏ và tem hộp phải trùng với imei trong thiết bị. Để kiểm tra trong máy bạn thực hiện theo cú pháp ấn *#06#

Đối với máy trần

Sẽ khó khăn hơn cho các bạn chọn mua dòng máy này. Tuy nhiên đối với những người có một chút hiểu biết về máy thì cũng không vấn đề. Điều quan trọng bạn phải để ý những điểm sau:

Đầu tiên, khi cầm chiếc máy trên tay, xem độ mới của máy là 99% hay 90%…. để định lượng được độ mới của máy. Đối với những chiếc máy bị trầy xước hay có những biểu hiện của va chạm thì nên bỏ qua. Bởi lẽ những chiếc máy này, khi chịu tác động của ngoại lực ít nhiều cũng ảnh hưởng đến màn hình hay main của máy.

Kiểm tra thật kỹ các phím nổi của máy xem có phím nào liệt không. Đặc biệt chú trọng nút home. Nếu máy có vân tay thì phải check kỹ xem vân tay có nhạy không.

Những tem dán trên máy phải mới không được mờ, đặc biệt là phần số. Bạn phải check xem số liệu trên tem và trong máy có trùng nhau hay không.

Đối với những chiếc máy có thể tháo rời, bạn kiểm tra phần ốc phải mới. KHông được toét đầu hoặc có dấu hiệu tháo lắp nhiều lần.

Đối với những chiếc máy nguyên khối, các khớp nối phải có sự liền mạch, không có dấu hiệu cạy mở. Kiểm tra các khe tiếp xúc giữa màn hình, cạnh sườn…

Kiểm tra toàn bộ chức năng của điện thoại bằng các mã số bí mật

Mỗi dòng máy sẽ có một mã số riêng để kiểm tra toàn bộ thông tin máy. Riêng iPhone thì không có nên không thể kiểm tra theo cách này. Cùng khám phá các dòng máy khác nhau ngay dưới đây nhé

  • Mã số bí mật dòng máy Samsung: *#0*#

Đối với những máy samsung xách tay Mỹ nhà mạng Verizon thì không vào được mục test đâu nhé.

  • Mã lệnh test máy Xiaomi: *#*#64663#*#*

Có một cách khác. Nếu không nhớ mã lệnh này bạn có thể vào cài đặt, sau đó vào giới thiệu điện thoại. Rồi nhấn 5 lần “Phiên bản kernel” bạn sẽ vào được mục test.

  • Mã số bí mật test máy Sony: *#*#7378423#*#*
  • Mã số bí mật test máy LG: *#546368#*mã máy#
  • Mã số bí mật test máy OPPO: *#36446337#
  • Mã số bí mật test máy SKY: ##1199

Khi vào được mục test máy rồi. Bạn có thể thử lần lượt từng chức năng của máy như camera, cảm ứng, đèn, âm lượng, màn hình, độ sáng…

Kiểm tra các lỗ cắm sạc, cắm tai nghe…

Thao tác này với máy fullbox sẽ không chú trọng nhiều vì nếu mua ở những cửa hàng uy tín đây hoàn toàn là máy mới.

Nếu mua máy cũ thì cần lưu ý. Nhiều người khi mua điện thoại cũ đã bỏ qua bước này. Sau đó đã phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để sửa chữa.

điện thoại xách tay
Kiểm tra máy nên xem thật kỹ các jack cắm

Ở những điểm này bạn cần để ý. Jack cắm tai nghe, cắm sạc phải sáng bóng, không được hoen rỉ. Nếu thấy hoan rỉ thì nên tìm một chiếc máy khác tốt hơn. Bởi khi những điểm nối này sáng bóng thì thiết bị được truyền tải ổn định hơn.

Hơn nữa, độ sáng bóng chứng tỏ máy ít được sử dụng hơn. Lượng tiêu hao của pin sẽ tốt hơn so với những máy khác.

Đối với những sản phẩm có khả năng chống nước không nên đem thử ngâm nước nhiều. Khi các chân này bị hoen rỉ thì thẩm mỹ của máy cũng mất đi. Hơn nữa độ truyền tải cũng giảm đi đáng kể.

Kiểm tra các phụ kiện đi kèm, đặc biệt là cáp sạc

Đối với điện thoại thông minh, cáp sạc là một phần không thể thiếu. Phụ kiện này còn ảnh hưởng trực tiếp đến pin và nguồn điện trong thiết bị. Hãy kiểm tra thật kỹ, nếu phụ kiện không phải là những thứ đi kèm với máy ngay từ đầu thì cũng phải là hàng chính hãng. Nếu sử dụng phụ kiện rởm sẽ rất có hại cho điện thoại của bạn.

Đối với những máy có bộ sạc nhanh như Samsung hay Xiaomi, nếu dùng không đúng bộ sạc pin lên rất chậm. Hơn thế còn gây nóng máy và chai pin trong thời gian ngắn.

Hồ Vân

>>> Xem thêm: Bạn nên mua điện thoại cũ giá rẻ dưới 1 triệu nào?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ