Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeCông nghệTop 5 Bí kíp giúp bạn chọn điện thoại Samsung chụp hình...

Top 5 Bí kíp giúp bạn chọn điện thoại Samsung chụp hình đẹp!

Sắm cho mình một chiếc điện thoại chụp hình đẹp đang là xu hướng được rất nhiều người dùng quan tâm! Vậy để lựa chọn được một chiếc điện thoại Samsung chụp hình đẹp, bạn nên tham khảo 5 bí kíp sau

1. Không phải số “chấm” càng cao chụp hình càng đẹp

Số “chấm” chính là số Megapixel hay còn viết tắt là MP – đây là một thông số quá quen thuộc khi chúng ta nói về camera trên điện thoại. Không những thế, chúng ta đa số thường “bé cái nhầm” khi tưởng số chấm càng cao thì chất lượng hình ảnh khi chụp ra càng đẹp! Trên thực tế, thông số MP cao chỉ đơn giản là giúp bạn chụp được một bức ảnh có kích thước lớn, để thuận tiện hơn trong quá trình rửa hình ảnh lưu trữ sau này. Và số MP cao còn hỗ trợ bạn trong quá trình zoom hình ảnh một cách chi tiết hơn mà không lo bị vỡ nét.

Cụm camera sau của Samsung Galaxy S9 Plus đều có 12MP.
Cụm camera sau của Samsung Galaxy S9 Plus đều có 12MP.

Nhưng để chụp hình ảnh chất lượng, thì ống kính của máy ảnh điện thoại phải thật sự tốt, phải thu được nhiều các chi tiết trong hình ảnh chủ thể. Nếu không, thì số MP cao cũng không cứu vãn được chất lượng cho bức hình của bạn.

Điện thoại Samsung chụp hình đẹp luôn có chất lượng ống kính camera tốt.
Điện thoại Samsung chụp hình đẹp luôn có chất lượng ống kính camera tốt.

2. Cụm camera kép ở điện thoại Samsung chụp hình đẹp có tính năng gì?

Cụm camera kép hiện tại đang là một thông số khá phổ biến, nhất là ở các dòng điện thoại Samsung mới. Tính năng của cụm camera này là hỗ trợ xóa phông và áp dụng Art Bokeh. Cụm camera kép sẽ có 2 khẩu độ khác nhau, trong quá trình chụp, camera sẽ tạo 1 tấm chụp mờ và 1 tấm chụp rõ nét – tấm ảnh cuối cùng sẽ lồng ghép 2 hình ảnh này lại thành một và cho ra sản phẩm là hình ảnh xóa phông như chúng ta thường thấy.

Cụm camera kép trên điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus.
Cụm camera kép trên điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus.

Còn tính năng Art Bokeh giúp cho bức ảnh chụp trở nên lung linh và sinh động hơn. Tính năng này, hiện nay đang độc quyền trên Galaxy A6+ và Galaxy S9+ . Đây là hai chiếc điện thoại Samsung chụp hình đẹp, nhờ tính năng này có khả năng bắt sáng ở hậu cảnh và được hỗ trợ thêm hiệu ứng để biến những đốm sáng này thành các hình hoa văn như trái tim, hình tròn,…

Tính năng Art Bokeh giúp cho bức ảnh chụp trở nên lung linh và sinh động hơn.
Tính năng Art Bokeh giúp cho bức ảnh chụp trở nên lung linh và sinh động hơn.

3. Khẩu độ quan trọng như thế nào đối với điện thoại Samsung chụp hình đẹp?

Khẩu độ là độ mở rộng của ống kính camera, được viết theo dạng f/(số). Trong đó, phần (số) càng nhỏ thì ống kính mở càng lớn, và thu được nhiều ánh sáng hơn. Chính vì vậy, khi mua điện thoại Samsung chụp hình đẹp, bạn nên chú ý kỹ đến phần khẩu độ này. Đa số các dòng điện thoại Samsung đời mới đều có camera với chỉ số khẩu độ nhỏ hơn mức f/2.0, giúp người dùng chụp được những tấm hình trong điều kiện thiếu sáng khá tốt, và tăng tính nghệ thuật cho hình ảnh lên khá cao.

Chỉ số khẩu độ còn hỗ trợ quan trong cho tính năng xóa phông trên điện thoại.
Chỉ số khẩu độ còn hỗ trợ quan trong cho tính năng xóa phông trên điện thoại.

Chỉ số khẩu độ còn hỗ trợ quan trong cho tính năng xóa phông trên điện thoại. Khẩu độ lớn thì mức độ xóa phông càng cao.

4. Các phần mềm tích hợp trên điện thoại Samsung chụp hình đẹp

Ngoài những yếu tố trên, thì phần mềm cài đặt của Samsung cũng khá quan trọng. Đó là những phần mềm hỗ trợ cân chỉnh ánh sáng, màu sắc, hoặc chiều sâu để cho ra sản phẩm hình ảnh đẹp nhất.

Nếu điện thoại không được hỗ trợ phần mềm tốt, thì bạn sẽ dễ gặp tình trạng hình ảnh chụp thiếu sáng bị nhiễu, bệt màu và màu sắc hình ảnh trở nên không chân thực. Không những thế, màn hình điện thoại sẽ dễ bị giật, lag khi bạn mở ứng dụng camera lên để chụp.

Phần mềm hỗ trợ trên điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus.
Phần mềm hỗ trợ trên điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus.

Ví dụ: khi camera có khẩu độ f/1.7 sẽ hỗ trợ bạn chụp tốt hơn so với camera khẩu độ f/2.2. Nhưng nếu điện thoại Samsung nào được hỗ trợ phần mềm mới nhất, cao nhất thì sẽ chụp hình khá tốt và chất lượng hình khá ổn – kể cả khi khẩu độ camera chỉ có f/2.2.

5. Chế độ chụp chuyên nghiệp trên các dòng điện thoại Samsun chụp hình đẹp

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu chụp hình cho người dùng, Samsung đã không ngừng cải tiến các thông số camera trên thiết bị. Các chế độ chụp chuyên nghiệp này, cho bạn chủ động chỉnh khẩu độ, tốc độ, độ cân bằng trắng sáng, ISO… trước khi tác nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc ở một số tính năng khác trên điện thoại như:

  • Khả năng chống nước, để đảm bảo an toàn khi đi chơi xa – Nhất là đi biển
  • Tính năng chống rung quang học của camera giúp bạn có những bức ảnh rõ nét nhất.
  • Đèn flash ở camera trước, giúp bạn selfie “bất chấp”
  • Camera selfie góc rộng, để bạn khỏi cần sự hỗ trợ của gậy chụp hình.
Nên lựa chọn điện thoại Samsung chụp hình đẹp và có khả năng chống nước để đảm bảo an toàn.
Nên lựa chọn điện thoại Samsung chụp hình đẹp và có khả năng chống nước để đảm bảo an toàn.

Tính đến thời điểm hiện nay, điện thoại Samsung chụp hình đẹp nhất thuộc về Galaxy S9 Plus với mức giá khoảng 24.490.000VNĐ.

Điện thoại Samsung chụp hình đẹp nhất hiện nay được đánh giá là Samsung Galaxy S9 Plus.
Điện thoại Samsung chụp hình đẹp nhất hiện nay được đánh giá là Samsung Galaxy S9 Plus.

Ngoài việc được Samsung đầu tư 2 camera với 12MP, máy còn có khả năng zoom 2x, chống rung quang học…, đồng thời còn có khả năng chủ động thay đổi khẩu độ giữa f/1.5 và f/2.4. Điểm này, giúp camera của máy chụp tốt trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc phức tạp.

>>> Tham khảo thêm: Bạn có biết: 2 điện thoại Samsung đắt nhất hiện nay?

Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được cho mình một chiếc điện thoại Samsung chụp hình đẹp, và phù hợp trong khả năng chi trả của mình nhé!

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ