Điện thoại Blackberry – Lựa chọn tốt nhất cho những người thích sự khác biệt!

0
2571

Thương hiệu điện thoại Blackberry – “dâu đen” của Canada – vẫn có số lượng fan riêng của mình. Trải qua những thay đổi không ngừng, Blackberry đã trở lại với những thay đổi tốt hơn dành cho người dùng.

Điện thoại Blackberry – chiếc điện thoại bảo mật nhất thế giới

Hiện tại khi nhắc đến tính năng bảo mật, người ta nghĩ ngay đến Iphone. So với các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, IOS của Iphone luôn mang lại cảm giác dễ sử dụng và an toàn. Tuy nhiên, điện thoại Blackberry vẫn đứng thứ nhất về bảo mật. Những chiếc điện thoại này được thiết kế để tránh bị giám sát. Tổng thống Obama và Thủ tướng Anh đều sử dụng Blackberry. Nó sử dụng chức năng khóa và mở khác biệt so với tất cả các dòng điện thoại hiện nay. Chỉ người sở hữu điện thoại mới có thể biết được.Ngay cả khi trong giai đoạn công nghệ của Blackberry đã lỗi thời, nó vẫn được các tội phạm săn đón.

Điện thoại Blackberry
Chiếc điện thoại Q10 từng làm mưa làm gió trên thị trường di động

Lịch sử những chiếc điện thoại Blackberry

Hiện tại bạn có thể không thấy nhiều những chiếc điện thoại Blackberry xuất hiện trên thị trường. Chúng ta giờ có rất nhiều lựa chọn với Iphone, Sam Sung và các hãng điện thoại Trung Quốc. Mọi nhu cầu và mọi phân khúc giá đều được các hãng này đáp ứng. Blackberry có lẽ đã thay đổi chậm hơn đối thủ của mình để dành một vị trí tốt. Nhưng những fan hâm mộ thực sự của Quả Dâu đen vẫn luôn ủng hộ những sản phẩm mới nhất của hãng. Hãy cùng ngó lại một chút về lịch sử của Blackberry để biết về một huyền thoại nhé.

Điện thoại Blackberry bắt đầu với cái tên Research in Motion (RIM) vào năm  1988. Thiết bị này  được sử dụng bởi cảnh sát, cứu hỏa và quân đội và dịch vụ cứu hỏa. Đây là một tiếng vang lớn trong ngành công nghệ lúc bấy giờ. Đến năm 1999, RIM mới bắt đầu bán sản phâm mang tên Blackberry. Máy thực hiện chức năng cơ bản như gửi mail, duyệt HTML và sử dụng internet đơn sắc. Chiếc điện thoại đầu tiên có serri 7210 năm 2003. Và từ đó hãng trở thành tượng đài trong làng điện thoại di động. Sự tụt dốc bắt đầu vào năm 2008 khi chiếc Iphone đầu tiên xuất hiện. Không kịp thay đổi với những chiếc điện thoại cảm ứng và trải nghiệm người dùng hãng tụt giảm doanh số và phải bán công ty.

Điện thoại Blackberry
Blackberry Passport cũng là một sản phẩm được phát triển dưới thời TCL

Blackberry hiện nay thuộc sở hữu của tập đoàn TCL (Trung Quốc) và các dòng sản phẩm mới sử dụng Android. Sự trở lại của chiếc điện thoại này khiến nhiều người háo hức và đưa ra rất nhiều đánh giá khác nhau. Người dùng muốn mua điện thoại blackberry cũ có thể truy cập trang đăng tin rao vặt uy tín muaban.net.

Điện thoại Blackberry KEY 2 – có nên mua?

Năm 2018, Blackberry KEY 2 có mặt với những nâng cấp mới từ KEYone. Đặc biệt là dòng máy này đã mang lại một làn sóng mới cho Blackberry Andorid.

Diện mạo mới của Điện thoại Blackberry KEY 2

So với chiếc tiền nhiệm KeyOne, KEY 2 mỏng và thanh lịch hơn. Cầm trên tay cảm giác rất nhẹ như các dòng smartphone hiện nay. Thân máy có kiểu dáng đẹp hơn và chỉ dày 8.5mm. Cảm ứng vân tay được tích hợp vào bàn phím. Bạn không thể nhầm lẫn chiếc này với các dòng điện thoại khác nhờ bàn phím vật lý QWERTY. Bàn phím huyền thoại và mang lại cảm giác quen thuộc với tất cả chúng ta. KEY 2 mang lại cho người dùng sự vững chắc và cao cấp. Camera trước đượclàm gọn gàng, bàn phím viền nhôm đem lại cải thiện cầm nắm.

Điện thoại Blackberry
Thiết kế sang trọng của điện thoại Blackberry

Tỷ lệ màn hình 3:2 vẫn rất độc và lạ được tích hợp với 4.5 inchs. Đây không phải dòng máy phù hợp với chơi game và giải trí. Diện tích bàn phím cản trở những việc này và con chip cũng chưa đủ. Điện thoại Blackberry tấn công vào thị trường các doanh nhân. Sự sang trọng, độc đáo và bảo mật cao đáp ưng thị trường này.

Giao diện và vi xử lý của điện thoại Blackberry KEY2

Khi người dùng sử dụng da tác vụ trên màn hình sẽ có cổng thông tin khác giúp cải thiện về trải nghiệm và năng suất. Chức năng này thực hiện bằng cách tổng hợp nội dung từ nhiều nguồn khác nhau và đưa chúng vào một nơi.

Blackberry KEY 2 có giá bán hơi cao so với các dòng smartphone hiện tại. Các phân khúc cao cấp đều được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 845. Trong khi đó KEY 2 chỉ sử dụng vi xử lý SnapDragon 660 kèm RAM 6GB và GPU Adreno 512. Tuy nhiên máy vẫn có thể sử dụng rất tốt các tựa game 3D. Máy sở hữu bộ nhớ 64GB và có thể mở rộng với thẻ nhớ. Người dùng sẽ không phải bận tâm về dung lượng máy.

Camera của KEY 2.

Cũng như các dòng điện thoại hiện nay, KEY 2 trang bị camera kép ở mặt sau. Cụm camera 12MP, hai cảm biên, ống kính khẩu độ f/1.8. Cụm camra này có sự hỗ trợ của đèn Flag LED 2 tông màu. Điện thoại cũng có thể quay video 4K, zoom quang học. Mặt trước sử dụng camera selfie 8MP. Máy cũng được trnag bị khả năng chụp chân dung và xóa phông như các dòng đời cao Iphone và Sam Sung.

dienthoaiblackberry4
Trang bị camera kép cho phép chụp ảnh chế độ chân dung

Các bức ảnh thỏa mãn người dùng với độ sắc nét khá cao, chi tiết và màu sắc rực rỡ, tươi sáng. Nhung khi chụp trong môi trường thiếu sáng thì chất lượng ảnh của KEY 2 sẽ bị giảm. Không mờ ảo và nịnh mắt như các hãng máy Trung Quốc, Blackberry đem lại trải nghiệm ảnh chân thực và có chút hoài cổ.

Máy hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 30 FPS. Tuy nhiên tính năng ổn định video ở chế độ quay 1080p lại cho thấy cảnh quay bị rung lắc.

Tuổi thọ dài của Pin điện thoại Blackberry KEY 2

Blackberry KEY 2 đem lại ấn tương lớn trong mắt người dung nhờ dung lượng pin 3,500 mAh. Như vậy bạn có thể sử dụng pin tới 2 ngày với cường độ bình thường. Thêm vào đó là tốc độ sạc nhanh thông qua bộ sạc có sẵn trong hộp. Chỉ trong 90 phút bạn có thể sạc đầy pin.

Tính năng bảo mật tuyệt vời của điện thoại Blackberry KEY 2

Tất nhiên không thể bỏ qua những tính năng bảo mật tuyệt vời của KEY 2 được. Cả phần cứng và phần mềm đều được thiết kế để tăng tính bảo mật cho người dùng. Mỗi chiếc BlackBerry KEY2 đều được cài sẵn mật khẩu mã hóa. Mật khẩu này là duy nhất giữa tất cả cả thiết bị. Khi người dùng khởi động máy, bộ xử lý sẽ kiểm tra tất cả thành phần để đảm bảo mã hóa đồng nhất. Nếu tất cả đều đúng máy sẽ hiển thị giao diện để người dùng sử dụng. Nếu kết quả kiểm tra sai máy sẽ không khởi động. Đây là cách để tránh tình trạng các phần cứng bị can thiệp.

dienthoaiblackberry5
Blackberry KEY 2 mã hóa cả phần cứng lẫn phần mềm

Phần nhân hệ điều hành Kernel cũng được nâng cấp. Kernel là thành phần trung tâm của hầu hết các hệ điều hành hiện nay. Vì vậy mà đây cũng là phần được xem là dễ bị tấn công nhất. Trên KEY 2, Blackberyy sẽ xóa bỏ đi những tính năng không cần thiết của Kernel. Đồng thời các nhà phát triển cũng vá các lỗ hổng đã từng hoặc có thể xảy ra trong nhân Kernel.

Thêm một điều đặc biệt nữa chính là ứng dụng DTECK của Blackberry. Ứng dụng này được thiết kế nhằm tránh tình trạng theo dõi và kiểm soát mức độ bảo mật trên thiết bị. DTECK có nhiệm vụ từ động giám sát hệ điều hành và theo dõi hoạt động của ứng dụng để kiểm tra các mối đe dọa bảo mật có thể xảy ra.

Đánh giá chung về điện thoại Blackberry KEY 2

Đối với những người là fan của dòng Blackberry thì chắc chắn sự trở lại này sẽ làm hài lòng họ. Kể từ khi chuyển sang sử dụng Android, đây có thể là một thiết kế hút hồn và đầy tinh xảo của KEY 2. TCL đã thực sự nâng tầm điện thoại Blackberry, giữ nguyên thiết kế cũ và mang lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Giữa một giàn những chiếc smartphone hiện nay thì KEY 2 thực sự là sự độc đáo. Nhiều người dùng chia sẻ, họ luôn nhận được yêu cầu cho xem chiếc điện thoại của mình. Dù là người dùng khó tính nhất thì KEY 2 vẫn đủ sức chinh phục họ. Bạn khó mà có thể chê KEY 2 ở điểm nào.

dienthoaiblackberry6
Các fan của bàn phím QUERTY sẽ khó mà bỏ qua KEY 2

Với sự ra mắt của Blackberry KEY 2, TLC đã tiếp nối đúng những định nghĩa Smartphone mà dâu đen theo đuổi. Một vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chiếc điện thoại này hiện nay đang được đưa xuống mức giá khá dễ chịu và chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Vũ Hoài

>>>Xen thêm bài viết: Những điều bạn cần biết về iPhone 7 Plus Lock!