Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCác cách tẩy quần áo bị dính màu hiệu quả nhất

Các cách tẩy quần áo bị dính màu hiệu quả nhất

Quần áo bị dính màu, bị lem màu là những trường hợp rất hay xảy ra, nhất là khi nhuộm quần áo hoặc khi giặt chung với những loại quần áo khác màu. Việc quần áo bị dính màu, lem màu như vậy khiến tính thẩm mỹ của quần áo mất đi và có thể bạn sẽ chán nản mà vứt luôn những chiếc quần áo đó.

Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này và cũng đừng vội ném luôn chúng nhé, bởi vì có khá là nhiều cách tẩy quần áo bị dính màu nhanh chóng. Những cách này sẽ được đề cập ngay ở bài viết dưới đây.

Tẩy quần áo dính màu bằng thuốc tẩy:

Khi quyết định dùng các loại thuốc tẩy có sẵn trên thị trường để tẩy quần áo bị dính màu, bạn cần lưu ý chọn những sản phẩm phù hợp cho từng loại quần áo. Khi mua thuốc tẩy về, bạn phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để biết cách dùng sao cho đúng và phù hợp.

Bạn cũng biết rằng, tác dụng giặt tẩy của thuốc tẩy là vô cùng mạnh, nó tẩy được vết bẩn rất hiệu quả nhưng lại dễ làm hư hỏng những quần áo mềm mỏng và nhất là quần áo màu. Chính vì thế liều lượng và cách dùng ghi trên chai thuốc tẩy là những điều bạn cần đặc biệt quan tâm để tẩy quần áo bị dính màu một cách nhanh chóng.

Cẩn thận hơn, bạn nên dùng thuốc tẩy cho một vùng nhỏ trước, nếu cảm thấy hiệu quả thì bạn hãy dùng trên diện tích quần áo lớn hơn. Vì có rất nhiều trường hợp, khi bạn sử dụng ngay thuốc tẩy trên một vùng diện tích lớn của quần áo thì rất có thể sẽ làm hỏng luôn những quần áo ấy (Đổ thuốc lố tay sẽ làm bạc trắng cả quần áo hoặc có thể dẫn đến cháy cả quần áo)

Vết lem khác màu trên quần áo rất khó để tẩy sạch. Nếu là quần áo màu trắng thì dễ dàng được tẩy sạch hơn bởi những vết lem khác màu sẽ rất nổi bật và dễ thấy. Còn ngược lại, nếu là quần áo màu mà lại bị dính màu khác nữa thì rất có thể khi dùng thuốc tẩy sẽ làm bạc quần áo ngay.

cách tẩy quần áo bị dính màu hiệu quả nhất
Tẩy quần áo bị dính màu bằng thuốc tẩy

Chính vì thế, tùy vào từng loại vải mà bạn cần mua những loại thuốc tẩy và cách tẩy khác nhau.

>>> Xem thêm: Bạn đã biết cách bảo quản áo phông in hình đúng chuẩn chưa?

Cách tẩy quần áo bị dính màu bằng nguyên liệu tự nhiên:

Sử dụng chanh và giấm/banking soda/ bột giặt:

Trong quả chanh chứa một lượng axit nhất định có tác dụng tẩy rửa. Chính vì thế dùng chanh để tẩy quần áo bị dính màu là một sự lựa chọn hết sức thông minh.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng chanh kết hợp với giấm ăn (hoặc banking soda, hoặc bột giặt) để tẩy quần áo rất hiệu quả.

chanh+ bột giặt
Chanh kết hợp với bột giặt có tác dụng tẩy quần áo bị dính màu hiệu quả.

Cách 1: Dùng chanh kết hợp với giấm ăn:

Bạn giặt quần áo bị dính màu với bột giặt như thông thường, cũng xả sạch và vắt khô như những loại quần áo khác.

Tiếp theo, bạn vắt chanh lấy nước cốt rồi bôi vào những vết lem màu và vò đi vò lại, chà sát chỗ vết bẩn ấy nhiều lần. Sau đó, bạn đổ tiếp một ít giấm ăn và một châu nước ấm và bỏ quần áo vào ngâm.

Bước cuối cùng, bạn xả sạch quần áo với nước là xong.

Cách 2: Dùng chanh kết hợp với bột giặt:

Cách này không chỉ giúp tẩy sạch quần áo bị dính màu mà còn loại bỏ được những mùi hôi khó chịu trên quần áo nhanh chóng nữa.

Cách làm rất đơn giản: Chanh bạn vắt lấy nước cốt rồi đổ vào chậu nước đã hòa sẵn bột giặt. Bạn cho quần áo vào chậu và ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn xả sạch quần áo với nước.

Cách 3: Dùng chanh kết hợp với banking soda:

Banking soda là một thứ nguyên liệu rất dễ tìm và an toàn cho da tay cũng như quần áo. Chanh và banking soda trong cách tẩy quần áo bị dính màu chúng ta sẽ đổ trực tiếp lên quần áo. Cách làm như sau:

Điểm qua các cách tẩy quần áo bị dính màu hiệu quả nhất
Giặt lại bằng nước ẩm sau khi tẩy quần áo.

Bạn rắc banking soda trực tiếp lên chỗ quần áo bị dính màu, chanh cắt thành miếng và chà xát lên chỗ vừa rắc baking soda lên. Bạn chỉ cần làm như vậy và để nguyên trong 15 phút và giặt lại quần áo bằng nước ấm.

>>> Bạn có biết: Quần áo thời trang giá rẻ tại tphcm

Sử dụng Oxy già, banking soda và nước để tẩy quần áo bị dính màu:

Cách này rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao trong cách tẩy quần áo bị dính màu.

phơi quần áo
Có rất nhiều cách tẩy quần áo bị dính màu an toàn mà hiệu quả

Bạn chỉ cần pha trộn hỗn hợp nước: banking soda: oxy già heo tỉ lệ 1:1:1 vào một chậu rồi trộn đều. Tiếp theo, bạn cho quần áo bị dính màu vào rồi dùng bàn chải hoặc tay chà xát nhẹ nhàng cho đến khi các vết bẩn dính màu bay hết. Sau đó, bạn lấy quần áo giặt lại với bột giặt avà xả sạch như thông thường.

Chúc bạn thành công trong cách tẩy quần áo bị dính màu một cách nhanh chóng và đơn giản nhất nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn 5 nguyên liệu dễ tìm để tẩy trắng quần áo

>>> Tham khảo thêm: Bạn đã biết cách bảo quản áo phông in hình đúng chuẩn chưa?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ