Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeXe sốĐiểm mặt 3 con xe Wave làm mưa làm gió tại Việt...

Điểm mặt 3 con xe Wave làm mưa làm gió tại Việt Nam 15 năm qua

Xe Wave được Honda giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2002 đến nay đã 15 năm. Nó được xem là cứu cánh của Honda, sau khi Honda bất ngờ thất thế trước những dòng xe giá rẻ từ Trung Quốc trong những năm 2000.

Từ khi ra đời đến nay, xe Wave có số lượng xe bán ra ấn tượng, trở thành một biểu tượng mới của Honda, và đến nay vẫn đang được xuất xưởng đều đặn trên thị trường.

Hãy cùng Cẩm nang Mua Bán điểm qua những con xe Wave “kinh điển” nhất và tình hình hiện nay trên thị trường của chúng nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua Bán Xe Wave Cũ, Mới Tại TP.HCM Giá Rẻ, Uy Tín 

1. Xe Wave Alpha

Xe Wave Alpha là dòng xe Wave đầu tiên được xuất xưởng tại Việt Nam.

Xe Wave Alpha ra đời trong tình cảnh bị “ép”, tức là bắt buộc phải cho ra đời một con xe có chất lượng tốt, trong khi giá thành có thể cạnh tranh với dòng xe “nhái” mẫu mã giống hệt của Trung Quốc. (Trước đó, Honda vẫn trung thành với việc giữ giá cao ngất ngưởng để bảo vệ thương hiệu xe của mình).

Chiếc xe này từ đó đã mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho Honda, cũng như nhà nhà người người ở Việt Nam – từ đây ai cũng có khả năng sắm sửa một chiếc xe chính hiệu Honda chất lượng cao mà không quá lo về giá cả.

>>> có thể bạn quan tâm: Điểm qua 3 dòng xe Wave của Honda gây “sốt” tại thị trường Việt Nam?

Hiện tại, xe Wave Alpha vẫn được Honda ưu ái sản xuất, và chưa bị khai tử, dù các dòng Wave khác ra đời muộn hơn như Wave S, Wave RS… đã không còn được tung ra thị trường.

Đời xe Wave Alpha 2017 đã mang rất nhiều cải tiến so với các dòng xe Wave cũ trước đó. Vẫn kiểu dáng nhỏ gọn, thích hợp với phần đông người Việt Nam, nhưng động cơ xe đã là loại 110 phân khối mạnh mẽ và bền bỉ hơn.

Với loại động cơ mới, xe Wave Alpha đã tiến thêm 1 bước dài, rất gần đến các loại xe cao cấp hơn như 2 người anh em RSX và Blade, và thu hút được ngày càng nhiều người dùng hơn.

Một chiếc Wave Anpha đời đầu được rao bán trên các diễn đàn

Một chiếc Wave Anpha đời đầu được rao bán trên các diễn đàn

2. Xe Wave S

Chiếc Wave S đầu tiên ra đời vào tháng 5 -2007 và được khách hàng Việt Nam đón nhận một cách nồng nhiệt nhờ vào kiểu dáng thanh lịch, thể thao.

Nhưng đến 2014, cùng với xe Wave RS, xe Wave S đã bị khai tử để nhường chỗ cho một mẫu xe mới, độc đáo hơn, bớt cồng kềnh và dễ phân biệt hơn đó là Blade.

Dòng xe Wave S được trang bị động cơ 4 thì 109,1 phân khối (nằm trong nhóm xe Wave 110), công suất 6,05 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút, có sử dụng chế hòa khí.

Đây cũng là một con xe “hot” trong thời điểm ra đời, do có giá cả khá mềm và thiết kế thể thao khá phù hợp với thị hiếu dân Việt Nam thời bấy giờ.

Xe Wave S chỉ còn trong hoài niệm nhiều người

Xe Wave S chỉ còn trong hoài niệm nhiều người

Dưới đây là các bài đăng bán xe Honda Wave giá rẻ, chạy bền tại website của Muaban.net

3. Xe Wave RSX

Với ý muốn thiết kế một chiếc xe mạnh mẽ, kiểu dáng táo bạo, hút mắt giới trẻ, năm 2008 Honda đã cho ra đời phiên bản xe Wave 110 RSX đầu tiên.

Từ đó đến nay, mẫu xe này vẫn rất được ưa chuộng tại Việt Nam với doanh số bán ra thường xuyên đứng top 3 trong số các xe số bán chạy nhất Việt Nam hiện nay.

>>> Xem thêm: Giá xe Wave S 110 mới – “Tình yêu” một thời của người Việt

Vào 6 tháng đầu năm 2016, trong 138.884 chiếc xe Wave RSX được tiêu thụ có 84.356 chiếc là phiên bản chế hòa khí, còn lại là 54.528 chiếc bản phun xăng điện tử, chỉa xếp sau Wave Alpha và Yamaha Sirius.

Tháng 11 năm ngoái, Honda cho ra mắt mẫu xe Wave RSX 2017 với giá khoảng 26 triệu 500 đồng và được đánh giá cao ở kiểu dáng khá thể thao.

Chiếc Wave RSX 2017 với vẻ ngoài trông thể thao, nam tính

Chiếc Wave RSX 2017 với vẻ ngoài trông thể thao, nam tính

Ngoài các dòng xe này, xe Wave còn có các dòng đã từng làm mưa làm gió trong quá khứ như xe Wave RS, Wave Repsol… nhưng hiện nay không còn sản xuất nữa.

Tuy nhiên, có thể nói, với mỗi con xe Wave ra đời đều có chỗ đứng riêng trong lòng người Việt. Cùng với những chiếc Cub, chiếc Dream… xe Wave đã góp phần làm nên tên tuổi cho thương hiệu Honda không thể phai mờ trong tâm trí chúng ta.

>>> Tham khảo thêm:

Quỳnh Đinh

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ