Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 6 loại thực phẩm không nên "có mặt" trong tủ lạnh...

Top 6 loại thực phẩm không nên “có mặt” trong tủ lạnh nhà bạn

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh giúp chúng lâu bị hỏng và sử dụng được lâu hơn. Đây cũng là thói quen của tất cả mọi người. Thế nhưng không phải loại thực phẩm nào bảo quản trong tủ lạnh cũng tốt mà còn gây ra nhiều tác hại khác nữa. Vậy những thực phẩm nào không nên để trong tủ lạnh?

1. Cà chua: 

Khi mua nhiều cà chua nhưng chưa sử dụng hết thì bạn chỉ nên bảo quản cà chua ở nơi thoáng mát trong môi trường tự nhiên thôi. Bảo quản cà chua ở môi trường tự nhiên dưới một nhiệt độ thích hợp như vậy sẽ khiến cho cà chua có hương vị thơm ngon hơn. Việc để cà chua vào tủ lạnh với nhiệt độ dưới 12 độ C sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong cà chua dần mất đi.

Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh
Cà chua là một trong những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Bên cạnh đó, với nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm cản trở biệc sản sinh các hợp chất dễ bay hơi có trong cà chua mà lại còn làm biến mất các hợp chất này đi nữa.

2.  Khoai tây: 

Tinh bột trong khoai tây sẽ bắt đầu bị phá vỡ và chuyển thành được nếu được bảo quản ở nhiệt độ dưới 7 độ C. Chính vì thế, nếu bảo quản hành tây trong tủ lạnh sẽ khiến cho hương vị của thực phẩm này không còn ngon và chất dinh dưỡng cũng không còn như trước. Nếu bạn đã từng bảo quản khoai tây trong tủ lạnh thì có lẽ cũng sẽ biết tình trạng khoai tây bị héo hoặc bị mềm nhũn khi lấy ra khỏi tủ phải không.

Chính vì thế, khoai tây cũng là một trong những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh.

3. Hành tây:

Cũng giống như cà chua và khoai tây, hành tây cũng sẽ bị mềm đi nếu để trong tủ lạnh lâu ngày. Bên cạnh đó, nếu bảo quản hành tây ở nơi thoáng mát lâu ngày thì nó sẽ bị khô dần từng lớp vào chứ không bị mềm và nấm mốc.

Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh
Hành tây nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm lây mùi hăng sáng các loại thực phẩm khác

Đặc biệt, đặc trưng của hành tây là có mùi rất hăng nên nếu bảo quản trong tủ lạnh thì sẽ bị nhiễm mùi sang những loại thực phẩm khác. Và hành tây cũng không thể giữ nguyên được mùi vị ban đầu của nó.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn cách bảo quản rau trong tủ lạnh được tươi ngon lâu hơn

4. Quả bơ chưa chín:

Đối với quả bơ còn xanh thì bạn đừng bảo quản chúng trong tủ lạnh. Bởi vì như thế sẽ ảnh hưởng đến quá trình chín của bơ. Khi đó, bơ sẽ cứng hơn và không được bùi và không có hương vị tươi ngon như để bên ngoài.

Bạn chỉ cần để bơ xanh ở nơi thoáng mát thôi, bơ sẽ dần chín và vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Còn nếu bạn mua bơ đã chín thì hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh nhé.

5. Rau húng quế:

Rau húng quế cũng là một trong những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh. Không chỉ có húng quế không đâu mà các loại rau thơm, ngò thơm đều không nên bảo quản trong tủ lạnh. Bởi vì chúng có tính chất hấp thụ các mùi xung quanh và chính vì thế, rau sẽ không giữ được mùi vị ban đầu. Khi để rau húng quế trong tủ lạnh thì chúng sẽ nhanh bị héo và khô đi nữa.

Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh
Húng quế bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm mất dần mùi vị

Nhưng nếu bạn vẫn muốn bảo quản rau húng quế trong tủ lạnh thì bạn nên bọc chúng thật kĩ trước khi để vào tủ lạnh nhé. Cách tốt nhất là bạn nên để rau húng quế trong một bát nước sạch.

6. Tỏi:

Để tỏi vào tủ lạnh chỉ làm cho tỏi trở nên dai hơn, bị mốc đi và thậm chí là làm tỏi nảy mầm nữa. Theo thực tế cho thấy thì tỏi có thể để được 2 tháng ở nơi có nhiệt độ thích hợp (chỉ cần để tỏi ở nơi thoáng mát là được)

Mật ong bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị kết tinh nhanh hơn:

Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh
Mật ong sẽ bị kết tinh nhanh nếu bảo quản trong tủ lạnh

Mật ong nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh đường và khi sử dụng sẽ không còn ngon và hấp dẫn nữa. Bạn chỉ cần để mật ong vào chai rồi bảo quản ở nơi thoáng mát là có thể giữ được nhiều năm rồi. Giá trị dinh dưỡng của mật ong nếu bảo quản ở nơi có nhiệt độ bình thường là tốt nhất.

Thế đấy, không phải bất kì loại thực phẩm phẩm nào cũng có thể bảo quản ở tủ lạnh đâu nhé. Chúng tôi hi vọng bài viết Điểm danh những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh trên sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho sức khỏe của gia đình mình hơn.

>>> Xem ngay: Mẹo hay giúp bạn bảo quản thực phẩm Tết đúng cách

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ