Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôĐi tìm dòng xe bán tải Ford Ranger phù hợp nhất với...

Đi tìm dòng xe bán tải Ford Ranger phù hợp nhất với bạn

Trong 6 phiên bản phổ biến đã được ra mắt và trình bán ở Việt Nam, đâu là dòng xe bán tải Ford Ranger phù hợp nhất với bạn?

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố đậm chất Mỹ cùng khối động cơ mạnh mẽ. Ford Ranger còn chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ sự đa dạng trong sản phẩm với nhiều phiên bản khác nhau về động cơ và giá tiền, dễ dàng đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của nhiều người. Tuy nhiên, đôi khi đó cũng chính là vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khá bối rối khi chọn mua vì không biết đâu mới là phiên bản phù hợp nhất với tài chính và nhu cầu của mình. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho độc giả một cái nhìn sơ bộ về 6 phiên bản của xe bán tải Ford Ranger hiện hành, phổ biến nhất tại Việt Nam để có thể dễ dàng quyết định hơn nhé!

6 Phiên bản Ford Ranger được đề cập trong bài viết này bao gồm : Ranger XL 4×4 MT, Ranger XLS 4×2 MT, Ranger XLS 4×2 AT, Ranger XLT 4×4 MT, Ranger Wildtrak 2.2L AT, Ranger Wildtrak 3.2L AT

Ford Ranger XL 4×4 MT

Ford Ranger XL 4x4 MT
Ford Ranger XL 4×4 MT
  • Giá tham khảo : 616 triệu đồng
  • Động cơ sử dụng : Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi, hộp số sàn 6 cấp, hai cầu

Là phiên bản có giá tiền “nhẹ” nhất trong phân khúc, Ford Ranger XL 4×4 MT là một chiếc xe bán tải phổ thông có giá tiền vừa phải, thích hợp với mục đích tập trung tối đa cho việc chuyên chở hàng hóa. Xe được đơn giản hóa một số chức năng nên có trọng lượng nhẹ, có thể vận chuyển được một khối lượng hàng nặng và có khả năng vượt địa hình khá ấn tượng. Tuy có giá thành rẻ nhất trong phân khúc nhưng Ranger Xl 4×4 MT cũng được trang bị đầy đủ những hệ thống an toàn cơ bản cũng như giải trí cần thiết như 2 túi khí  ghế lái và ghế hành khách, chống bó cứng phanh ABS, phanh điện tử EBD, đèn halogen, hệ thống âm thanh AM/FM 4 loa,…

Ford Ranger XLS 4×2 MT

Ford Ranger XLS 4x2 MT
Ford Ranger XLS 4×2 MT
  • Giá tham khảo : 627 triệu
  • Động cơ sử dụng : Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi, hộp số sàn 6 cấp, 1 cầu chủ động

Với giá tiền đắt hơn phiên bản XL 4×4 chút đỉnh, Ford Ranger XLS 4×2 được hỗ trợ thêm hệ thống hỗ trợ lái thủy lực nên giúp xe có khả năng “lội nước” tốt hơn ở những địa hình ngập lụt. Bên cạnh có đầy đủ những trang bị của bản XL, phiên bản XLS còn được bổ sung thêm một số chức năng cao cấp hơn như hệ thống kiểm soát hành trình, chìa khóa thông minh điêu khiển từ xa, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống kết nối bluetoot, USB, MP3, công nghệ giải trí SYNC,…

Ford Ranger XLS 4×2 AT

Ford Ranger XLS 4x2 AT
Ford Ranger XLS 4×2 AT
  • Giá tham khảo : 653 triệu
  • Động cơ sử dụng : Turbo Diesel 2.2 i4 TDCi, hộp số tự động 6 cấp, 1 cầu chủ động

Phiên bản XLS AT sở hữu tất cả những trang bị tương tự như bản XLS MT trên nhưng khác ở phần hộp số 6 cấp tự động. Điều này giúp xe vận hành, di chuyển dễ dàng, êm ái hơn. Việc nâng cấp động cơ xe lên turbin cánh kép giúp tăng công suất lên 150HP đi kèm với hộp số tự động ở mức giá được đánh giá là “mềm” hơn so với những đối thủ khác cùng phân khúc giúp cho phiên bản này trở thành một trong những phiên bản xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam của Ford.

Ford Ranger XLT 4×4 MT

Ford Ranger XLT 4x4 MT
Ford Ranger XLT 4×4 MT
  • Giá tham khảo : 758 triệu
  • Động cơ sử dụng : Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi, hộp số sàn 6 cấp, hai cầu

Động cơ ở phiên bản này được xem là cao cấp nhất của bản số sàn tại Việt Nam. Vẫn là động cơ Turbo Diesel 2.2 quen thuộc nhưng đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn bao giờ hết với công suất lên tới 160 HP mà vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Ngoài ra, một nâng cấp cao cấp khác ở phiên bản này còn là khóa vi cầu sau giúp hỗ trợ tối đa khi chạy Offroad. Những trang bị đáng chú ý khác có thể kể đến nữa là đèn pha Projector tự động, cảm biến hỗ trợ đậu xe, ghế ngồi có khả năng chỉnh điện, màn hình TFT 4 inch,…Nếu bạn là người đam mê và thường xuyên đi Offroad thì đây chính là phiên bản Ranger phù hợp nhất cho bạn.

Ford Ranger Wildtrak 2.2L AT

Ford Ranger Wildtrak 2.2L AT
Ford Ranger Wildtrak 2.2L AT
  • Giá tham khảo : 798 triệu
  • ĐỘng cơ sử dụng : Turbo Diesell 2.2L i4 TDCi, hộp số tự động 6 cấp, 1 cầu chủ động

Wildtrak được xem là dòng xe nổi bật và có giá cao nhất trong các phiên bản xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam hiện nay. Ranger Wildtrak không chỉ sở hữu một khối động cơ mạnh mẽ, vượt trội so với những phiên bản khác mà còn có một vẻ ngoài đẹp mạnh mẽ ở từng đường nét thiết kế, cũng như phần nội thất bên trong tiện nghi vượt bậc  và trang bị an toàn đáng chú ý như : hệ thống 6 túi khí phân bố khắp xe, cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống lật xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trộm,…Có quá nhiều ưu điểm để chúng ta có thể nói về phiên bản này và việc sở hữu một chiếc Wildtrack thật sự là một sự khác biệt và tạo nên đẳng cấp cho người sở hữu.

Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT

Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT
Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT
  • Giá tham khảo : 859 triệu
  • Động cơ sử dụng : Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi, hộp số tự động 6 cấp, hai cầu điện

Là phiên bản cao cấp nhất hiện nay trong phân khúc xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam cùng mức giá cao ngất là 859 triệu đồng. Thật sự đây là một chiếc xe thật khó để bình luận hay đánh giá vì chính bản thân nó đã sở hữu và tập trung gần như tất cả mọi ưu điểm của những phiên bản Ranger khác rồi. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến có lẽ chính là phần động cơ Turbo Diesel 3.2L cực khủng với công suất 200 HP cùng trang bị cầu điện tử vi sai giúp người ngồi có những trải nghiệm hưng phấn, tuyệt vời nhất khi  Offroad.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thể chọn lựa được chiếc xe bán tải Ford Ranger phù hợp nhất cho mình.

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ