Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiĐây là lý do khiến bất động sản Bắc Ninh "sục sôi"...

Đây là lý do khiến bất động sản Bắc Ninh “sục sôi” thời gian gần đây

Khác với những khu vực khác, bất động sản Bắc Ninh có nhiều đặc tính độc đáo. Từ đó khiến cho người làm bất động sản nói chung. Hay mua bán nhà đất nói riêng rất khó để quyết định xem có nên đầu tư vào nó hay không.

Nhưng trong năm 2019, đã có nhiều thay đổi xảy ra với bất động sản Bắc Ninh. Thiếu nguồn đất, từ đó giúp bất động sản nơi đây được quan tâm nhiều hơn. Những dự án lớn được đầu tư phát triển và thu hút được các nhà đầu tư lớn. Ngoài ra tỉnh cũng tạo điều kiện lớn giúp thu hút vốn đầu tư. Phát triển cơ sở hạ tầng và xã hội.

1. Vị trí của bất động sản Bắc Ninh

Nằm tại vị trí rất thuận lợi, cách thủ đô Hà Nội 30km về phía Bắc. Là điểm kết nối vô cùng quan trọng giữa thủ đô và các tỉnh phía Bắc. Nằm trên hành lang kinh tế Việt Nam – Trung Quốc. Và thuộc tam giác tăng trưởng Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Điều này mở ra tiềm năng rất lớn cho thị trường nhà đất Bắc Ninh.

Hiện tại ở Bắc Ninh có đến 14 tuyến đường tỉnh. Dài gần 270km, trong đó có các tuyến: Cầu Hồ, cầu Bình Than, tỉnh lộ 295B, quốc lộ 17, tỉnh lộ 286, tuyến quốc lộ 1, 18 và 38 kết nối sân bay Nội Bài, Hà Nội và các cửa khẩu, cảng biển quốc tế Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Vị trí của Bắc Ninh được cho là rất chiến lược khi là điềm giao của các tỉnh miền Bắc. Từ đây có thể di chuyển và lập hệ thống điều khiển các tỉnh phía Bắc. Vì vậy nên một ngày không xa Bắc Ninh trở thành khu kinh tế chiến lược. Là điều hiển nhiên có thể xảy ra.

bất động sản Bắc Ninh
Bắc Ninh có vị trí chiến lược và rất quan trọng

2. Lợi thế vị trí, hạ tầng của bất động sản Bắc Ninh

Vì sự tăng trưởng mạnh mà nhà nước đang ngày càng quan tâm nơi đây hơn. Kèm theo đó nằm trong danh sách các tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng. Cơ cấu kinh tế của nơi đây, hiện đã và đang được chuyển dần sang công nghiệp và dịch vụ.

Theo đó vào năm 2018, thì tốc độ phát triển kinh tế của Bắc Ninh trên tổng sản phẩm lên đến 10,6%. Khẳng định vị trí tăng trưởng vô cùng cao nếu so với các vùng bắc bộ. Được mệnh danh là “thủ phủ FDI phía Bắc”. Khi đã từ mình thu hút đến tận 34 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với sự đầu tư vào cho 14 ngành và lĩnh vực. Đứng thứ 6 cả nước về tổng quy mô vốn đầu tư.

Và theo đó đến hết năm 2018, lũy kế đạt mức cao. Thu hút đến 1.300 dự án FDI hiện vẫn đang còn hiệu lực. Và vốn đầu tư rơi vào khoản 17,2 tỷ đô. Đây là một con số rất lớn và không phải nơi nào cũng đạt được.

Và để thu hút các doanh nghiệp lớn như Kinh Đô, Hồng Hải, Vinamilk, Vinasoy và quốc tế như Canon (Nhật Bản), Hong Hai (Đài Loan), Microsoft, Samsung (Hàn Quốc)… Bắc Ninh luôn có những chính sách khá sáng suốt của tỉnh.

Có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư trong và ngoài nước
Có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư trong và ngoài nước

3. Triển vọng thị trường bất động sản Bắc Ninh

Bất động sản Bắc Ninh có rất nhiều triển vọng và khả năng phát triển cao. Theo hội môi giới bất động sản Việt Nam. Thì chỉ riêng năm 2018 đã có tỷ lệ hấp thu bình quân trên đầu người là 60%/tháng. Các đợt chào bán dự án thị trường gần đây đều rất khả năng. Điều này khẳng định người dân Bắc Ninh đã sẵn sàng tham gia vào thị trường nhà đất.\

Để có sự lý giải hợp lý cho sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản Bắc Ninh. Tôi đã tham khảo rất nhiều tài liệu và chính sách gần đây. Điều mấu chốt đó là sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với người dân.

Chi tiết đó là tỉnh đã và đang thu hút đến khoảng 60.000 kỹ sư và chuyên gia. Cả trong và ngoài nước đến và làm việc, định cư tại các khu công nghiệp. Tạo ra nguồn nhân lực có tri thức cao dồi dào. Từ đó giúp lao động tri thức mỗi năm tăng lên tới 20 – 25%/năm. Đây là điều rất đáng mừng và chắc rằng kinh tế Bắc Ninh sẽ phát triển mạnh mẽ.

“Họ có nhu cầu thuê hoặc mua nhà để an cư trong thời gian dài với yêu cầu cao. Các dự án đạt chuẩn 4-5 sao hoặc những căn villa, biệt thự trong khu đô thị quy hoạch bài bản tại trung tâm thành phố rất được ưa chuộng. Song nguồn cung phân khúc này tại Bắc Ninh hạn chế cả về số lượng và chất lượng”, một chuyên gia nhận định.

bất động sản Bắc Ninh
Bắc Ninh có tiềm lực và khả năng phát triển mạnh mẽ

4. Xu hướng bất động sản Bắc Ninh hiện nay

Về bất động sản Bắc Ninh hiện nay có rất nhiều khoảng có thể đầu tư tốt. Nhưng tốt nhất có thể nói đó là đầu tư vào nhà ở, chung cư. Bởi lẽ với một nơi đáng sống như Bắc Ninh. Việc định cư sinh sống không phải lại nhu cầu quá xa lạ. 2018 cũng đã minh chứng có sự phát triển các loại bất động sản nhà ở của Bắc Ninh. Đây là điều rất đáng mừng. Bởi lẻ thị trường đang có sự đón nhận mạnh mẽ sự đổi mới.

Các sự hỗ trợ và chăm lo của tỉnh và nhà nước cũng là yếu tốt không nhỏ. Với yếu tố này, đã tạo điều kiện phát triển vô cùng lớn cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Sự đầu tư của những doanh nghiệp ngoài nước cũng là điều đáng mừng. Dự kiến điều này sẽ giúp cho bất động sản Bắc Ninh thu hút được nhiều sự đầu tư hơn. Đây là tiềm năng rất lớn giúp cho nơi đã sẵn có khả năng phát triển càng bùng nổ hơn.

Hiện tại thị trường chưa có sự phân hóa rõ ràng. Bởi vậy mà đầu tư vào chung cư, căn hộ, nhà ở luôn là lựa chọn an toàn. Hoặc bạn cũng có thể giữ đất lại và đợi xem nên đầu tư vào đâu. Nhưng tôi nói thật thì trong bối cảnh hiện nay. Đầu tư càng sớm càng tốt, và khả năng sinh lời cũng sẽ cao hơn.

bất động sản Bắc Ninh
Xu hướng phát triển bất động sản Bắc Ninh hiện khá đa dạng

5. Lời kết dành cho bất động sản Bắc Ninh

Bắc Ninh là một trong những nơi có vị trí địa lý đẹp, phong cảnh hữu tình. Kèm với đó là chất lượng từ những dự án sắp tới từ trong và ngoài nước. Thực sự mà nói đầu tư vào bất động sản Bắc Ninh là điều rất thông minh. Nó đến từ 2 yếu tố chính:

Bản thân của Bắc Ninh đã có những điều kiện tốt giúp phát triển mạnh trong năm nay. Khí hậu tốt, thoải mái, mát mẻ và ít thiên tai. Con người nơi đây hiếu khách, chịu thương chịu khó và có trình độ cao.

Chính quyền tỉnh Bắc Ninh cũng mang đến nhiều chính sách hợp lý. Giúp cải thiện sự phát triển của nơi đây. Nhất là chính sách thu hút nhân lực có trí thức đầu tư cho sự phát triển của Bắc Ninh. Từ đó giúp cải thiện mọi mặt của tỉnh, nhất là về công nghệ. Từ đó làm đòn bẩy giúp nơi đây trở thành một trung tâm kinh tế lớn của đất nước.

Các khu công nghiệp Bắc Ninh đang phát triển mạnh
Các khu công nghiệp Bắc Ninh đang phát triển mạnh

6. Có nên đầu tư vào bất động sản Bắc Ninh

Trong tình hình hiện nay thì đầu tư vào bất động sản Bắc Ninh cầm chắc phần thắng. Với số liệu được ghi nhận ở 2 năm 2017 và 2018. Đảm bảo rằng 2019 vẫn sẽ là một năm thành công lớn của Bắc Ninh. Diện tích bất động sản chưa khai thác còn khá nhiều. Giúp cho giá bất động sản chưa thật sự quá cao so với mặt bằng chung.

Luôn nằm trong top đầu cả nước và di dân cơ học và cơ hội việc làm lớn. Từ đó dẫn đến nhu cầu về nhà ở tăng đột biến. Kéo theo nhu cầu về các dịch vụ cũng tăng không ngừng. Đây là bàn đạp giúp thị trường bất động sản tăng giá vào năm 2019 – 2020. Đó cũng là cơ hội lớn cho đầu tư bất động sản tại đây.

bất động sản Bắc Ninh
Đầu tư bất động sản Bắc Ninh mang đến nhiều lợi ích

Hiện tại cũng đang có rất nhiều dự án lớn được khởi động. Đơn cử như các “ông lớn” như Vingroup, FLC, Himlam, Dabaco… với đa dạng sản phẩm bất động sản.

Về giá đất nền hiện nay cũng đã tăng lên khá nhiều so với năm 2016. Ghi nhận giá đất đã tăng lên 25 – 35 triệu/m2. Đặc biệt có nhiều chỗ lên đến 40 – 50 triệu/m2.

Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Cũng như giúp bạn quyết định được có nên đầu tư vào thị trường bất động sản Bắc Ninh hay không.

Chúc bạn thành công !!!

Trần Tấn Luân

>>> Bạn nên xem thêm: Việc làm lái xe Bắc Ninh làm sao để tăng thu nhập?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ