Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất Phú Quốc được tách thửa trở lại và tiềm năng cho...

Đất Phú Quốc được tách thửa trở lại và tiềm năng cho thị trường

Vào những ngày giữa năm 2019, việc ngừng cho phép tách thửa Đất Phú Quốc đã được ban hành. Điều này khiến giới đầu tư, người mua bán nhà đất và người dân khu vực không khỏi hoang mang. Nghiễm nhiên, các sản phẩm, lượng sản phẩm cũng trở nên sụt giảm.

Mới đây,  Phú Quốc đã cho phép người dân được quyền tách thửa đất trở lại. Vậy điều đó có tác động như thế nào? Bài viết này của Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn có thông tin!

Thông tin chung về việc tách thửa đất Phú Quốc

Thông tin đất Phú Quốc được tách thửa trở lại đang gây chú ý
Thông tin đất Phú Quốc được tách thửa trở lại đang gây chú ý

Việc tách thửa đất là cần thiết để phục vụ mua bán, sử dụng nhà đất trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, một thời gian dài việc tách thửa đất đã diễn ra ồ ạt ở Phú Quốc. Kéo theo đó là một cơn sốt đất chưa từng thấy.

Nhận ra những bất cập, ảnh hưởng xấu tới việc mua bán đất Phú Quốc do tách thửa, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa. Tuy nhiên, sau quy định này đã phát sinh rất nhiều bất cập.

Ngay lập tức, Kiên Giang ra công văn chỉ đạo tạm dừng tách thửa trên địa bàn Phú Quốc. Điều này đã tác động mạnh mẽ đến thị trường đất nền Phú Quốc. Không chỉ giới đầu tư, người dân, những người mua bán nhà đất tại đây cũng không khỏi lo lắng về quyết định này.

Đất Phú Quốc được tách thửa trở lại và tiềm năng cho thị trường

Ảnh hưởng của thị trường Phú Quốc khi không được phép tách thửa

Giới đầu tư đặc biệt kỳ vọng điều này có thể giúp ích cho thị trường
Giới đầu tư đặc biệt kỳ vọng điều này có thể giúp ích cho thị trường

Năm 2014, giá nhà đất tại Phú Quốc đã tăng mạnh. Phần lớn sản phẩm đã tăng gấp 3 lần sau khi tại đây có điện lưới. Trước đó, giá bán chỉ từ 1,5 triệu/m2 nhưng khi có điện lưới,  giá đất đã lên tới 4,5 triệu/m2. Với những khu vực có địa thế đẹp, mức giá này cao hơn nhiều.

Đến năm 2017, một loạt thông tin xuất hiện về việc Phú Quốc sẽ trở thành đặc khu kinh tế mới. Giá nhà đất lại tiếp tục nhận được đòn bẩy cần thiết để tăng phi mã.

Những ngày cuối năm 2017, đầu năm 2018, giá đất đã đi ngang. Nguyên nhân chính là do việc đất đai không được tách thửa. Điều này khiến lượng sản phẩm giảm, hứng thú của giới đầu tư cũng giảm sút.

Ngay sau đó, cả thế giới chao đảo vì đại dịch Covid. Nghiễm nhiên, thị trường bất động sản cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng này. Theo ghi nhận, lượng mua đất Phú Quốc giảm mạnh.

Những số liệu thống kê uy tín cho thấy, giá đất Phú Quốc đi ngang từ đầu năm 2018 cho đến nay. Điều này bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc không được phép tách thửa.

Thông tin đất Phú Quốc được phép tách thửa và ảnh hưởng thực tế

Ghi nhận mới nhất trên thị trường

Không có nhiều biến động như giới đầu tư kỳ vọng
Không có nhiều biến động như giới đầu tư kỳ vọng

Mới đây, UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố quy định cho phép tách thửa trở lại. Tuy nhiên, không như nhiều người trông đợi, thị trường vẫn không có biến động.

Theo ghi nhận mới nhất của Blog Mua Bán, giá đất Phú Quốc gần như không có chút biến động nào. Tại khu vực phường Dương Đông, giá đất phân lô là khoảng 17 – 26 triệu/m2. Các lô đất này thường nhỏ, có diện tích chỉ từ 115 – 130m2.

>> Xem thêm: Cải tạo nhà cũ và những điều bạn cần lưu ý!

Quy định cụ thể của UBND tỉnh Kiên Giang

Quy định của UBND cho thấy, có rất nhiều loại hình bất động sản được cho phép tách thửa. Trong đó, đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp cũng thuộc loại hình này.

Đất trồng cây lâu năm thuộc các khu vực nông thôn, thị trấn cần diện tích từ 300m2 trở lên mới được phép tách. Điều này khiến những người có ý định tách thửa để bán đất gặp nhiều thuận lợi hơn.

Những nguyên do khiến thị trường bđs Phú Quốc chưa có biến động

Có hai nguyên nhân chính dẫn tới việc này, cụ thể như sau:

Tình hình dịch bệnh khiến người dân e ngại hơn
Dịch bệnh khiến người dân đặc biệt cân nhắc khi có ý định mua đất Phú Quốc
Dịch bệnh khiến người dân đặc biệt cân nhắc khi có ý định mua đất Phú Quốc

Chúng ta đã đi qua gần 2 năm với sự ảnh hưởng nặng nề của Covid 19. Lúc này, người dân trở nên e ngại hơn với mọi vấn đề. Đặc biệt, khả năng kinh tế của chúng ta đều bị giảm sút ít nhiều.

Lúc này, tâm lý chung đều là sẽ giữ tiền, vàng thay vì chi tiêu. Các nhà đầu tư, người muốn mua nhà ở Phú Quốc chắc chắn cũng không còn quá mặn mà với việc xuống tiền ở thời điểm này.

>> Xem thêm: Môi giới nhà đất và tiếp thị online trong thời đại số.

Tính thanh khoản của lô đất không quá cao

Với quy định ở thời điểm hiện tại, mỗi mảnh đất được bán ra đều có diện tích lớn. Ngân sách cần để mua chúng là từ 4 – 5  tỷ đồng. Điều này khiến các nhà đầu tư e ngại với lượng vốn quá lớn, cơ hội thanh khoản không cao.

Tính thanh khoản của những mảnh đất lớn thường không cao
Tính thanh khoản của những mảnh đất lớn thường không cao

Vả lại, việc mua bán bất động sản nông nghiệp, mua bán đất vườn Phú Quốc thường tiêu tốn rất nhiều thời gian. Quy trình tách thửa, làm sổ, chi phí đi lại cũng khiến nhiều người e ngại và tránh xa loại đất này.

Trên thị trường mua bán đất Phú Quốc đang có nhiều sản phẩm được rao bán rẻ hơn. Tuy nhiên, chúng lại vướng nhiều điểm trong pháp lý khiến mọi người e ngại. Chắc chắn, đây không phải sản phẩm dành cho mọi người.

Vậy quy định cho phép tách thửa trở lại có mang tới tiềm năng gì hay không?

Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tiềm năng mà quy định này mang tới cho thị trường nhé!

Sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới

Như vậy, quy định tách thửa thực sự mang lại nhiều hy vọng. Với việc phân chia hợp pháp, thị trường sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới. Từ đó, khiến thị trường có thêm nguồn để thu hút người mua, giới đầu tư.

Chắc chắn thị trường sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới
Chắc chắn thị trường sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới

Mới đây, Phú Quốc cũng đang nỗ lực đưa ra những cải thiện mới. Mục đích là thu hút, mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Điều này chắc chắn sẽ mang tới nhiều tác động tích cực cho thị trường.

>> Xem thêm: Làm môi giới bất động sản có khó không?

Pháp lý được đảm bảo hơn

Còn nhớ, khi quy định tách thửa được ban hành trước đây, thị trường Phú Quốc đã trở nên lộn xộn. Những cơn sốt đất ảo liên tiếp xuất hiện đã đẩy nhiều nhà đầu tư vào bờ vực phá sản.

Đặc biệt, người mua không có nhiều kinh nghiệm cũng gặp phải rủi ro. Chỉ một chút sơ sẩy, họ gần như mất trắng số tiền mình đã bỏ ra cho các giao dịch.

Với quy định mới, UBND Kiên Giang đã kiểm soát tốt hơn việc tách thửa, sản xuất. Điều này là yếu tố quan trọng giúp các sản phẩm được bảo vệ pháp lý tốt hơn.

Những chính sách của địa phương giúp tính pháp lý của những sản phẩm này được đảm bảo hơn
Những chính sách của địa phương giúp tính pháp lý của những sản phẩm này được đảm bảo hơn

Lúc này, người mua bán đất ở Phú Quốc cũng bớt được nhiều nỗi lo. Bạn sẽ không cần hoảng sợ về những cơn sốt đất có thể nuốt trọn vốn của mình nữa.

Có nên đầu tư vào thị trường bất động sản Phú Quốc ở thời điểm này?

Phú Quốc – thị trường tiềm năng dành cho bạn

Sau những biến động của đại dịch, thị trường đang có nhiều dấu hiệu ấm trở lại. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể mua một sản phẩm với mức giá không quá cao.

Đặc biệt, thị trường bđs Phú Quốc được dự đoán sẽ nhanh chóng hồi phục. Những sản phẩm này sẽ trở nên thu hút, mức tăng trưởng giá cao. Từ đó, mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn.

Truy cập Muaban.net để mua đất Đảo Ngọc ngay hôm nay

Hãy theo dõi Muaban.net và tìm cho mình một sản phẩm phù hợp nhé
Hãy theo dõi Muaban.net và tìm cho mình một sản phẩm phù hợp nhé

Hiện tại, Muaban.net đang có rất nhiều tin mua bán bất động sản Phú Quốc. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một sản phẩm tại đây, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Mến Nguyễn – Content Writer

Quy định tách thửa của Phú Quốc vì sao bị ngừng lại?

Sau khi được áp dụng vào tháng 7/2019, quy định tách thửa đã khiến thị trường nảy sinh nhiều vấn đề. Việc kiểm soát và quản lý chất lượng sản phẩm của chính quyền trở nên khó khăn. Chính vì vậy, UBND tỉnh Kiên Giang đã quyết định ngừng phê duyệt tách thửa.

Đất Phú Quốc được phép tách thửa lại từ bao giờ?

Cuối tháng 8/2021, chính quyền địa phương đã cấp phép cho việc tách thửa trở lại.

Quy định được phép tách thửa có ảnh hưởng như thế nào tới thị trường bất động sản?

Trong bài viết này, Cẩm Nang Mua Bán sẽ cùng bạn làm rõ điều đó!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ