Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhững lý do nên đầu tư đất nền Long An

Những lý do nên đầu tư đất nền Long An

Đất nền Long An hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và khách hàng. Vậy tại sao dự án đất nền tại đây lại có sức hút lớn như vậy? Để có câu trả lời hãy cùng theo dõi bài viết mà Cẩm nang Mua Bán chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên nhân đất nền Long An thu hút nhà đầu tư

Hoạt động mua bán đất nền Long An đang ngày càng trở nên nhộn nhịp. Dự án luôn là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư và khách hàng. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho dự án đất nền Long An trở nên hấp dẫn như vậy:

Dự án thuộc quy hoạch vùng vệ tinh của TP Hồ Chí Minh

Theo như đề án quy hoạch vùng của TP Hồ Chí Minh, huyện Bến Lức, Cần Giuộc và Đức Hoà trong tương lai sẽ trở thành đô thị vệ tinh của TP HCM.

Nhằm bắt kịp theo quy hoạch của thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An đã đề ra một số hướng quy hoạch tiệm cận. Mục tiêu nhằm phát triển nền kinh tế, đô thị và thị trường bất động sản của địa phương. Tỉnh Long An đã quy hoạch 4 huyện. Đó là: huyện Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hoà và Tân An thành khu đô thị – công nghiệp tổng hợp. Trong số đó huyện Đức Hoà được hướng trở thành khu vực trung tâm dịch vụ. Đây là huyện thuộc phía Đông Bắc của tỉnh.

Để có thể phục vụ nhu cầu quy hoạch của tỉnh, đất nền Long An được xem là dự án bất động sản thích hợp nhất. Bởi nơi đây có thể được sử dụng để xây dựng nhiều dự án bất động sản khác nhau.

Cơ sở hạ tầng đồng bộ, hệ thống giao thông thuận lợi. Tính tới thời điểm hiện nay, cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh Long An đã được nâng lên một tầm cao mới. Nhờ vào hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ đã giúp cho tỉnh Long An trở thành địa điểm lý tưởng cho sự phát triển đô thị. Đồng thời nhờ vào đây cũng giúp cho thị trường bất động sản phát triển nhộn nhịp.

Đất nền Long An

TP HCM siết chặt tách thửa

Theo quyết định 60/2017/QĐ-UBND TP Hồ Chí Minh đã hạn chế về việc tách thửa. Điều này giúp hạn chế về việc trục lợi phân lô đất nền khiến cho giá đất sốt ảo. Do đó nguồn cung đất nền tại đây cũng ngày càng khan hiếm hơn. Khi đó giá đất nền tại TP HCM cũng ngày càng tăng cao. Nó làm thu hẹp về khả năng đầu tư trong thị trường bất động sản.

Đứng trước quyết định này, sở Xây dựng TP HCM đã đề ra quy định về quản lý tình trạng phân lô đất tại những quận huyện ven thành phố. Tuy nhiên sự kiểm soát về vấn đề này vẫn chưa chặt chẽ. Nó khiến hình thành những khu dân cư tự phát. Điều này đã không đáp ứng được những yêu cầu quy hoạch về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và môi trường…

Vì vậy nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản tại các khu vực giáp ranh TP HCM. Đặc biệt là thị trường đất nền Long An.

Đất Long An quy hoạch

Giá đất nền Long An tương đối rẻ

Đối với các nhà đầu tư bất động sản, khi đầu tư vào một dự án có giá rẻ sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó góp phần vào việc tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Với những ai có vốn ít sẽ hạn chế được việc vay nợ ngân hàng, thế chấp… 

Với đất nền Long An, giá đất tương đối rẻ. Các lô đất nền được rao bán trong khoảng từ 99 – 600 triệu đồng/100 m2. Vì vậy đây là một yếu tố quan trọng giúp thu hút các nhà đầu tư và khách hàng.

Những khu đất nền Long An đáng để đầu tư

Tại Long An có rất nhiều dự án đất nền khác nhau. Tuy nhiên để lựa chọn được một dự án mang tới khả năng sinh lời cao bạn có thể tham khảo một số khu vực đất nền sau:

Đất nền Bến Lức Long An

Bến Lức hiện đang là một trong những huyện có dự án đất nền nóng sốt thuộc tỉnh Long An. Huyện Bến Lức nằm tại phía Đông tỉnh Long An. 

Theo thông tin quy hoạch, thị trấn Bến Lức sẽ phát triển thành trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị, thương mại và dịch vụ. Đồng thời đây còn là khu vực trọng điểm kinh tế thuộc khu vực phía Nam. Vì vậy hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây cũng được chú trọng xây dựng.

Vị trí nằm ngay liền kề trung tâm kinh tế TP HCM. Nơi có nhiều khu công nghiệp, thương mại thu hút được nhiều đầu tư và khách hàng. Đây cũng chính là những yếu tố giúp cho đất nền Bến Lức được quan tâm và hoạt động mua bán tại đây diễn ra nhộn nhịp hơn.

datnenlongan 3

Đất nền Đức Hòa

Đức Hoà là một huyện của tỉnh Long An. Nằm toàn lạc tại trung tâm đô thị Tây Bắc TP Hồ Chí Minh. Nơi đây có hoạt động bất động sản phát triển mạnh. Địa thế đẹp với nhiều tiềm năng nên rất thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Với 18 khu công nghiệp và 1 cụm công nghiệp, Đức Hòa đã trở thành huyện có khả năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài dẫn đầu toàn tỉnh. Đồng thời vị trí đắc địa, tiếp giáp với TP HCM. Từ vị trí này dễ dàng cho việc giao lưu kinh tế, văn hoá, xã hội và phát triển khu vực.

Với những gì mà huyện Đức Hoà đang có đã giúp cho đất nền ở đây có sức hút mạnh mẽ. Yếu tố quan trọng nhất giúp các nhà đầu tư đổ dồn về đất nền Đức Hòa là giá đất ở đây không quá cao so với mặt bằng chung. Đồng thời khả năng sinh lời cao. Giá bán chỉ dao động từ 1 – 4 triệu/m2. Đây là con số được đánh giá phù hợp với túi tiền của nhiều nhà đầu tư.

datnenlongan 5

Những lưu ý quan trọng khi mua đất nền Long An

Trước khi quyết định mua một miếng đất nào đó các bạn cần phải lưu ta thật kỹ để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. Đối với đất nền Long An cũng vậy. Khi đầu tư vào dự án này bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

Tìm hiểu thông tin kỹ càng về các nhà đầu tư

Hiện nay, thị trường bất động sản Long An ngày càng trở nên nhộn nhịp. Do đó có rất nhiều chủ đầu tư đã quảng cáo rầm rộ dự án đất nền với mức giá rất rẻ. Tuy nhiên theo các chuyên gia bất động sản, giá thành của khu đất nền nào đó rẻ hơn hẳn so với mức giá của mặt bằng chung thì bạn cần thật sự lưu ý. Bạn phải tính toán được khả năng hoàn thiện của dự án đó cũng như khả năng thực thi của dự án.

Nhằm yên tâm đầu tư bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn chủ đầu tư uy tín nhất. Khi đó bạn mới có thể lựa chọn được đất nền Long An phù hợp và có khả năng sinh lời cao.

Mua đất nền Long An phải có giấy tờ giao dịch rõ ràng

Hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch bất động sản không tốt. Chúng hoạt động không nghiêm túc và có thể xảy ra tình trạng lừa đảo.

Vì vậy khi mua đất nền Long An bạn cần chú ta đưa ra những yêu cầu về việc trình giấy tờ cần thiết. Nhằm chứng minh được dự án, hồ sơ năng lực của các chủ đầu tư, giấy tờ về ủy quyền, môi giới về việc ký hợp đồng…

Đất nền Long An

Khi mua đất nền của tỉnh Long An không nên mua đất sổ chung

Nếu mua đất sổ chung rất dễ xảy ra những tranh chấp không đáng có. Vì vậy cần phải giải quyết một cách triệt để tình trạng này.

Mua đất nền phải đảm bảo về tính pháp lý

Tính pháp lý của đất nền cũng là một trong những lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cần kiểm tra xem miếng đất đã có quyết định giao đất của các cấp có thẩm quyền hay chưa. Kiểm tra xem nó đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 chưa. Cần đảm bảo rằng chỉ nên mua những dự án đất nền có tính pháp lý đầy đủ và rõ ràng.

Chắc hẳn qua bài viết mà Cẩm nang Mua Bán giới thiệu trên đã giúp cho các bạn yên tâm hơn khi mua đất nền Long An. Có thể thấy thị trường đất nền Long An khá hấp dẫn. Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào đất nền thì đừng bỏ qua dự án này nhé. Chắc chắn nơi đây sẽ mang tới cơ hội phát triển và lợi nhuận cao trong tương lai. Chúc các bạn luôn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ