Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiĐất nền Bình Dương: Sức hút nhà đầu tư dự án nhờ...

Đất nền Bình Dương: Sức hút nhà đầu tư dự án nhờ đâu?

Đất nền Bình Dương là một trong những phân khúc then chốt của nguồn cung bất động sản năm 2020. Xu hướng đầu tư vào đất nền Bình Dương chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Do đó, các dự án này luôn nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư cả trong và ngoài tỉnh. Cùng Muaban.net tìm hiểu về sức hút đầu tư vào phân khúc đất nền tại Bình Dương do đâu nhé!

Có thể nói, nhiều năm trở lại đây, Bình Dương kể từ thời điểm quay trở lại đường đua đến nay luôn dẫn đầu vùng ven trong việc tạo ra sự đa dạng, phong phú về nguồn cung. Mặc dù đối với cư dân và nhà đầu tư hiện đại, nhiều dòng sản phẩm mới như căn hộ, nhà phố, biệt thự,… có vẻ như phù hợp hơn với nhịp độ sống. Tuy nhiên, tâm lý “ăn chắc mặc bền” của đại đa số người Việt vẫn giúp đất nền có chỗ đứng vững chắc, khó thay đổi.

Vì sao đất nền Bình Dương thu hút giới đầu tư?

Kết nối giao thông thuận tiện

Bình Dương là tỉnh có vị trí kết nối giao thông liên tỉnh tốt với những khu vực khác. Trong đó không thể không kể đến Bàu Bàng nằm ngay trên quốc lộ số 13. Kết nối đại lộ Bình Dương, quốc lộ 14 đường Hồ Chí Minh. Bàu Bàng một trong những cửa ngõ quan trọng của giao thương bởi nó tiếp giáp với nhiều địa bàn.

Nhờ sự kết nối giao thông thuận tiện mà Bình Dương kinh tế phát triển vững mạnh. Kéo theo các tỉnh tiếp giáp ở Đông Nam Bộ, Tây Nguyên cũng phát triển vững mạnh không kém. Hệ thống giao thông các tuyến đường huyết mạch như vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đang hoàn thành. Hứa hẹn sẽ thúc đẩy làm đòn bẩy cho kinh tế Bàu Bàng phát triển mạnh hơn nữa.

đất nền Bình Dương 14
Bình Dương là tỉnh có vị trí kết nối giao thông liên tỉnh tốt với những khu vực khác.

Bình Dương nơi có nhiều khu công nghiệp mọc lên nhất

Đất nền Bình Dương thu hút các nhà đầu tư lớn bởi nơi đây có rất nhiều khu công nghiệp liền kề trên địa bàn. Số lượng dân lao động và các chuyên gia kỹ thuật đến sinh sống và làm việc tại đây ngày một đông. Vì lý do đó mà trong tương lai nhu cầu mua đất nền xây nhà sẽ ngày một tăng cao. Nhiều nhà đầu tư chọn lựa việc mua đất vào thời điểm này thời gian sau bán ra sẽ thu lại lợi nhuận cao.

Gần đây, tỉnh Bình Dương đang có chính sách tiến hành dịch chuyển kinh doanh về phía Bắc của thành phố. Những huyện thuộc khu vực này sẽ được hưởng lớn. Nơi đây sẽ trở thành trung tâm công nghiệp mới của địa phương. Thị trường bất động sản các khu như Bến Cát, khu Bàu Bàng sẽ là trung tâm, hội tụ những khu công nghiệp lớn.

Hiện tại, dân số của tỉnh Bình Dương nằm trong khoảng 2 triệu người. Số lượng này sẽ tăng mạnh hơn nữa trong tương lai. Vì thế, nhu cầu nhà ở sinh hoạt thực thụ của người dân ngày một tăng. Như nhu cầu thuê nhà, trợ, trung tâm thương mại, các dịch vụ giải trí… để phục vụ người dân.

đất nền Bình Dương 13
Bình Dương nơi có nhiều khu công nghiệp mọc lên nhất

Đất nền Bình Dương – Kênh đầu tư an toàn cho nhà đầu tư

Theo tư vấn của nhiều chuyên gia đầu ngành về bất động sản cho hay, đất nền Bình Dương chính là kênh đầu tư an toàn mọi thời điểm. Bởi căn hộ, bất động sản nghỉ dưỡng, nhà phố hiện đang chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19. Nhưng riêng đất nền với vốn khởi đầu nhẹ an toàn nhà đầu tư đang dần quay trở lại phân khúc này.

So với cùng kỳ thời điểm năm ngoái thì giao dịch giảm đi nhiều. Nhưng xét về lâu dài thì đầu tư đất nền vẫn là kênh an toàn. Các nhà đầu tư tập trung và ưu ái cho loại hình đất nền hơn so với các loại hình bán đất Bình Dương khác.

Đất nền với pháp lý sổ đỏ thổ cư rõ ràng phù hợp với tâm lý người mua. Chưa kể, chi phí đầu tư mua vào với loại hình sản phẩm đất nền thường thấp hơn so với căn hộ, nhà ở…Và việc bán ra lại rất nhanh nên sẽ dễ dàng thu hồi vốn và có lợi nhuận. Rất phù hợp với nhiều nhà đầu tư vốn ít hay vốn nhiều đều có thể sở hữu.

đất nền Bình Dương 12
Đất nền Bình Dương – Kênh đầu tư an toàn cho nhà đầu tư

Tham khảo bảng giá đất nền Bình Dương giai đoạn 2020-2024

Tại khu vực thị xã Dĩ An, so với cách đây 3 năm, đến nay có mức giá tăng đến gấp 3 lần. Đơn cử như tại khu vực Dự án Trung tâm hành chính Dĩ An, thời điểm năm 2017, giá đất nền tại một số trục đường lớn giao động từ 20 đến 25 triệu đồng/m2. Nhưng hiện nay đã tăng lên khoảng 70 triệu đồng/m2.

Tại một dự án do Công ty Thái Bình Shoes gần siêu thị BigC có mức giá đang được giao dịch trên thị trường trung bình từ 80 đến 120 triệu đối với các trục đường lớn. Trong khi đó 3 năm trước giá đất các trục đường này giao dịch trung bình quanh mức 25 đến 40 triệu đồng/m2.

Giá đất huyện Bàu Bàng đang dao động từ 7 – 13 triệu/m2, hoặc cao hơn ở một số khu vực khác. Nhưng nhìn chung, giá không vượt quá 15 triệu/m2. Thậm chí, có những khu vực ở huyện Bàu Bàng, giá đất chỉ nằm ở mức 5 – 7 triệu/m2.

Hay huyện Dầu Tiếng – đơn vị hành chính có vị trí liên kết đặc biệt của Bình Dương với các tỉnh lân cận thì giá vẫn thấp. Đất ở đường lớn, mặt tiển chỉ từ 350 triệu trở lên. Còn đất ở đường hẻm thì chỉ 5 – 7 triệu/m2. Thậm chí, đất nông nghiệp chỉ vào khoảng 1 – 3 triệu/m2.

đất nền Bình Dương 15
Giá đất nền Bình Dương giai đoạn 2020-2024 dự kiến tăng

Nên mua dự án đất nền Bình Dương nào vào năm 2020?

Hiện tại, đất nền ở các huyện vùng ven của Bình Dương đang có mức giá khá rẻ. Trong khi dự đoán tăng giá các khu vực này sau năm 2020 lại cực kỳ lớn. Giá đất chung của Bình Dương nếu tăng gấp đôi thì giá đất của dự án cũng sẽ có mức tăng tương tự.

Các dự án này tọa lạc ở những vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng. Được đảm bảo các yếu tố về tiện ích và tiềm năng để phát triển… Vấn đề quan trọng là nhà đầu tư nên chọn sản phẩm của dự án nào để đầu tư. Ở Bình Dương, các dự án đáng để đầu tư nhất hiện tại có thể kể đến như là:

Dự án Khu đô thị Phúc An Garden Bàu Bàng

  • Vị trí: đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
  • Chủ đầu tư: Công ty CP BĐS Ánh Dương Miền Nam; Trần Anh Group là đơn vị phát triển.
  • Quy mô: Gần 30 ha.
  • Giá bán dự kiến: Từ khoảng 620 triệu/nền.
  • Pháp lý: Dự án được xây dựng trên quỹ đất sạch, có sổ hồng pháp lý riêng từng lô.
  • Phương thức thanh toán: thanh toán trước 50%. 50% còn lại trả góp trong vòng 12 tháng với lãi suất 0%.
đất nền Bình Dương 16
Dự án Khu đô thị Phúc An Garden Bàu Bàng

Dự án Lavender Central Mall Bàu Bàng

  • Vị trí: xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Địa ốc Minh Việt Phát (MVP Group).
  • Quy mô: 6,4 ha.
  • Giá bán: từ 6 – 7 triệu đồng/m2.
  • Phương thức thanh toán: trả góp không lãi suất trong 04 tháng. Hoặc được ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 25 năm.
đất nền Bình Dương 17
Dự án Lavender Central Mall Bàu Bàng

Dự án Khu đô thị Dream City Bàu Bàng (Đức phát 3)

  • Vị trí: thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Đức Phát.
  • Quy mô: 305.351,2 m2.
  • Giá bán dự kiến: từ 8 triệu đồng/m2 (khoảng 550 triệu/nền).
  • Pháp lý: quy hoạch 1/500 được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt.
đất nền Bình Dương 18
Dự án Khu đô thị Dream City Bàu Bàng (Đức phát 3)

Dự án Khu dân cư Thăng Long Residence Bình Dương

  • Vị trí: đường ĐT 750, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Phát triển Địa ốc Thuận Phát Land (Thuận Phát Land).
  • Quy mô: 21ha.
  • Giá bán dự kiến: từ 500 – 700 triệu/nền.
  • Pháp lý: Quy hoạch 1/500, thổ cư 100% và sổ hồng riêng từng nền.
đất nền Bình Dương 19
Dự án Khu dân cư Thăng Long Residence Bình Dương

Dự án đất nền Phố thương mại Lộc Phát Bình Dương

  • Vị trí: Mặt tiền đường 22/12, Phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An, Bình Dương.
  • Chủ đầu tư: Công ty Bất động sản Phú Hồng Thịnh và Công ty QLĐT Phát triển đô thị Việt Nam.
  • Quy mô: 53,300.9m2.
  • Giá bán dự kiến: từ 28 – 35 triệu/m2.
  • Pháp lý: đất nền thổ cư 100%. Quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt. Sổ hồng riêng từng nền.
  • Phương thức thanh toán: thanh toán linh hoạt trong 4 tháng. Ngân hàng hỗ trợ cho vay 60% giá trị lô đất trong thời gian tối đa 20 năm.
đất nền Bình Dương 20
Dự án đất nền Phố thương mại Lộc Phát Bình Dương

Hy vọng, những thông tin về đất nền Bình Dương trên đây sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cơ hội đầu tư. Đừng quyên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm những dự án đất nền Bình Dương tiềm năng nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ