Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiĐất Long An ngày càng tăng giá - Nguyên do từ đâu?

Đất Long An ngày càng tăng giá – Nguyên do từ đâu?

Đất Long An đang trở thành đề tài nóng hổi đối với các hộ gia đình cũng như chủ đầu tư và các tập đoàn bất động sản lớn hiện nay.

Tình trạng này xuất phát từ xu hướng tăng giá nhanh chóng cùng những tiềm năng lớn trong hiện tại lẫn tương lai. Vậy nguyên do của xu hướng tăng giá này bắt nguồn từ đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Tình hình bán đất tại Long An hiện nay

Bán đất tại Long An trở thành xu hướng trong những năm trở lại đây. Vùng đất giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh, mang nhiều thuận lợi về giao thông đi lại, có ý nghĩa về mặt đầu cơ trong tương lai.

Hiện nay, nhiều hộ gia đình, chủ đầu tư tận dụng những lợi thế và nhu cầu của thị trường về đất nền Long An để thực hiện mua bán đất tại khu vực này.

đất long an
Đất nền Long An đang ngày càng gia tăng sức hot

2. Những khu vực đất nền Long An “sốt” nhất

Có thể nhận thấy, khu vực đất giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh được liệt vào danh sách đất “sốt” hơn cả.

Cụ thể, các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, thị xã Kiến Tường thuộc Long An đều có giá tăng ngất ngưỡng.

Thị trường nhà ở, đất ở tại các vùng này biến động lớn, diễn ra sôi động từng ngày. Đây cũng là lí do tại sao nhiều nhà đầu cơ quan tâm hơn tới thị trường đất nền Long An. Đất nền ở những phường 3, 4, 5, 6 thuộc thành phố Tân An cũng được ghi nhận tăng giá không kém.

3. Mặt bằng chung về giá của đất nền Long An

Giá đất nền những năm gần đây

Nếu như đầu năm 2018, đất ở vẫn còn có giá rẻ, thì từ giữa năm 2018, giá đất bắt đầu tăng vọt. Nhiều khách hàng cho biết, mức giá tăng từ 50 – 100% so với ban đầu

Cụ thể, bình quân 1 lô đất ngang 5m, dài từ 20-30m ở trung tâm có giá từ 800 triệu đến 1,5 tỉ đồng.

Những đất nền nhà ở gần trục đường chính còn có giá cao hơn, lên tới 2,6 tỷ đồng. Còn có những khu dân cư rao bán đất nền trên dưới 1 tỷ đồng với diện tích đất dao động từ 60 – 90 m2.

Giá đất nông nghiệp

Giá đất Long An phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp cũng tăng cao. Nhiều cư dân chuyển sang bán đất vườn, chuyển nhượng.

Họ nhận thấy mức giá nông nghiệp tăng gấp 10 lần. Mức giá này còn kỳ vọng tăng cao nữa, lên đến hàng tỷ đồng.

Bán đất vườn Long An là cơ hội lớn để các hộ nông dân làm giàu, đồng thời giúp cho người mua đất có thêm nhiều lựa chọn.

Giá đất khu đô thị

Giá đất khu đô thị và khu dân cư tại Long An cũng có xu hướng tăng lên chóng mặt. Trước đây, với số tiền chỉ từ 200 tới 300 triệu, là đã sở hữu được những mảnh tại phường 5, 6, 7, xã Lợi Bình Nhơn.

Hiện nay, mức giá này đã tăng lên tới 3 – 4 lần. Tuỳ từng khu vực, vị trí, đường tiếp giáp mà giá sẽ còn cao hơn.

đất long an
Các dự án khu đô thị tại Long An bắt đầu đặt nền móng xây dựng

Xem thêm: Bán nhà huyện Cần Giuộc chính chủ

4. Nguyên nhân đất nền Long An “sốt giá”

Nhu cầu sử dụng đất

Vậy mua đất Long An thực sự phục vụ cho mục đích gì? Câu trả lời chính là đầu cơ. Theo ghi nhận thực tế, nhu cầu về xây dựng nhà trên đất Long An không quá cao.

Trong khi đó, đây lại là mảnh đất “sốt” đối với chủ kinh doanh. Hầu hết, các chủ đầu tư bất động sản đều lựa chọn hình thức đầu cơ lướt sóng.

Người ta mua bán nhà đất Long An liên tục khi thấy những dấu hiệu biến động giá. Một số khác lựa chọn sở hữu trong thời gian dài, chờ tăng giá, sau đó bán ra.

Xu hướng đầu tư các công trình

Nhiều chuyên gia cho rằng, giá đất thổ cư ở Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng đang “sốt” là bởi sự ra đời của các công trình lớn.

Các tuyến đường giao thông nông thôn được nâng cấp với mức vốn khổng lồ.  

Cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển đô thị cũng được chú trọng. Đó là lí do tại sao đất càng gần trung tâm, gần trục đường chính thì lại có giá càng cao.

5. Sự xuất hiện của các “cò” đất

Đất nền Long An ngày càng trở nên “sốt” đã kéo theo sự xuất hiện và hoạt động của những “cò” đất. Những “cò” đất chèo kéo khách với những thông tin “đường mật”.

Theo như lời của “cò” đất, chỉ cần bỏ ra từ 30 – 50 triệu đồng đặt cọc giữ chỗ, thì vài tháng sau đã ẵm được mức lời lên đến 50 – 100 triệu đồng.

Vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn “cò” đất

Liệu thông tin từ “cò” đất cung cấp có được xem là đáng tin cậy? Hay thay vào đó là nên chờ đợi các nhà đầu tư bất động sản có tiếng đầu tư vào. Để sau đó có thể làm việc chính thống một cách hợp pháp với các nhân viên môi giới bất động sản từ những tập đoàn lớn ấy.

Để có cái nhìn sâu sắc hơn trong việc lựa chọn giữa “cò” đất hoặc các nhà môi giới bất động sản. Tham khảo ngay nội dung trong bài viết bên dưới để đánh giá kỹ càng trước khi lựa chọn.

>>> Phẩm chất của nhà môi giới bất động sản mà cò đất không bao giờ có được

Những mảnh đất khu vực này nằm gần trục đường chính huyết mạch có giá rất cao
Những mảnh đất Long An nằm gần trục đường chính huyết mạch có giá rất cao

6. Các “cò” đất nói gì về cơn “sốt đất” tại Long An

Nhà đất Long An trở thành đề tài nóng hổi của các “cò” đất trong thời gian gần đây. Khi được hỏi về nguyên nhân, họ cho hay có nguồn thông tin về việc Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sáp nhập 1 huyện của Long An vào.

Đây là cơ hội cực kỳ lớn dành cho các chủ đầu tư cũng như hộ gia đình có đất ở quận, huyện, thị xã Long An. Những mảnh đất càng gần trung tâm, tuyến đường trọng điểm thì càng có nhiều tiềm năng.

7. Động thái của các tập đoàn bất động sản

Không chỉ rộ lên xu hướng mua bán đất từ các hộ gia đình hay chủ đầu tư, những mảnh đất ở đây còn nhận được sự quan tâm từ các tập đoàn bất động sản lớn. Các công ty lớn như Trần Anh, Năm Sao, Cát Tường đang xin đầu tư xây dựng các khu đô thị, khu dân cư.

Điều này xuất phát từ những dự đoán, tiềm năng phát triển ở đây. Những dự án này chắc hẳn sẽ đáp ứng nhu cầu sinh sống của đông đảo cư dân.

Các dự án Khu dân cư nông thôn ấp Đồng Tâm, Khu đô thị thương mại Hoàng Phúc Residence xã Long Trạch,… đã được triển khai.

Tỉnh Long An được kỳ vọng lớn với tiềm năng phát triển bất động sản nhanh
Tỉnh Long An được kỳ vọng lớn với tiềm năng phát triển bất động sản nhanh

8. Những bất cập trong xu hướng mua bán đất nền Long An

Tình trạng thi công xây dựng trái phép

Ngoài những tiềm năng, thuận lợi về mức giá tăng cao nhanh chóng theo thời gian, chủ đầu tư cũng vấp phải không ít bất cập.

Vì thế, 1 số công trình xây lên không được công nhận về pháp luật. Một số cơ quan còn chưa được cấp phép xây dựng, nhưng đã bắt tay vào triển khai.

Điều này có nghĩa là rất nhiều công trình chưa có đầy đủ các thủ tục pháp lý về xây dựng, môi trường, phòng cháy chữa cháy.

Xem thêm: Bán đất huyện Đức Huệ giá tốt

Khách hàng bất động sản nên làm gì trước tình trạng này?

Việc mua bán đất khu vực Long An chưa được cấp phép, vi phạm thủ tục pháp lý sẽ gây ra không ít thiệt hại.

Đối với 1 dự án bất động sản, những vấn đề cơ bản cần được quan tâm bao gồm tính pháp lý, tiến độ thi công, kết cấu hạ tầng.

Do đó, khách hàng bất động sản nên chờ tới khi các dự án khu dân cư đầy đủ về tính pháp lý, hạ tầng. Sau đó, đưa ra quyết định đầu tư.

Thị trường bất động sản có những biến động lớn
Thị trường bất động sản tại Long An có những biến động lớn

Cơ quan có thẩm quyền liên quan nói gì?

Không chỉ khách hàng bất động sản, mà những cấp chính quyền liên quan cũng bắt đầu có tiếng nói, vào cuộc. Sở Xây dựng đang tham mưu UBND tỉnh Long An theo hướng giảm tiếp nhận đầu tư bất động sản nhỏ lẻ.

Thay vì đầu tư, xây dựng, quy hoạch manh mún, đơn lẻ, các dự án nên được triển khai đồng bộ, chặt chẽ hơn. Điều này cũng tạo đà phát triển bền vững, lâu dài hơn cho thị trường bất động sản Long An.

Đúc kết vấn đề về việc mua bán đất nền tại khu vực Long An

Đất nền tại Long An không ngừng biến động giá, được mua bán nhiều hơn mỗi ngày. Vì thế, bạn có thể cập nhật những tin tức mới nhất tại muaban.net.

Muaban.net là trang web uy tín mà bạn có thể học hỏi, tìm hiểu thông tin. Dựa vào đó đưa ra quyết định phù hợp.

Đất Long An
Lựa chọn trang web tìm nhà uy tín

Thông tin được nêu trên đây cũng như nguyên do dẫn tới xu hướng “sốt đất” trong thời gian qua hi vọng mang tới cho bạn cái nhìn tổng quan hơn. Vây bạn còn chần chờ gì nữa? Hãy cùng muaban.net nhanh tay đầu tư và sở hữu cho mình mảnh Đất Long An giá trị nhé!

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ