Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệDạo phố mua bán âm thanh trực tuyến để mua được những...

Dạo phố mua bán âm thanh trực tuyến để mua được những sản phẩm ưng ý!

Nhu cầu trao đổi các mặt hàng âm thanh đã qua sử dụng ngày càng mạnh mẽ. Các khách hàng thường săn tìm các dòng sản phẩm âm thanh cũ vì chất âm ấn tượng. Đồng thời còn giúp tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Sự tiện lợi của internet khiến cho các giao dịch mua bán trực tuyến trở nên sôi động. Từ đó hình thành nên các phố mua bán âm thanh online ở trên các trang mua bán, rao vặt. Người mua và người bán cũng giao dịch với nhau qua internet. Chỉ khi nào giao – nhận hàng thực thì mới gặp mặt trực tiếp. Hãy cùng khám phá ngay những sản phẩm tuyệt vời tại những con phố mua bán âm thanh online này nhé!

1. Có gì nổi bật ở phố mua bán âm thanh trực tuyến?

Những diễn đàn hoặc trang mua bán có thể tạo nên được một cộng đồng mua sắm nhộn nhịp. Và đây là nơi khởi phát của những phố mua bán âm thanh. Đối với người sành âm thanh, hoặc thích chơi âm thanh, có được cơ hội mua được một món hàng “ngon” là điều vui sướng ở trên đời. Những phố mua bán âm thanh giúp bạn được điều đó với những ưu điểm nổi bật:

  • Đa dạng mặt hàng được trao đổi. Các sản phẩm âm thanh từ loa, amply, micro,…đều được đem ra để rao bán. Số lượng các sản phẩm thường không giới hạn. Thậm chí càng ngày càng có nhiều người rao bán sản phẩm của mình.
  • Bạn có thể tìm mua được những sản phẩm đời cũ. Hiện nay đã không còn ở trên thị trường nữa. Thế nhưng nếu bạn đã trót yêu thích và muốn săn lùng cho bằng được thì các con phố mua bán âm thanh này chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
  • Giá cả công khai. Thông thường người bán sẽ chụp ảnh sản phẩm hiện tại và rao bán với giá công khai. Đây gần như là một điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn bán hàng trên các trang rao vặt hay mua bán.
  • Bạn có thể tham khảo từ nhiều người. Khi có nhiều con phố mua bán âm thanh trực tuyến được thành lập ra thì người mua lại càng có nhiều thông tin để tham khảo hơn. Và bạn cũng hoàn toàn có thể so sánh giá để có phương án mua thích hợp.

2. Những sản phẩm âm thanh phổ biến

Loa

Được xem là một trong những dòng sản phẩm chủ lực. Các dòng loa được bán khá đa dạng về kiểu dáng cũng như là mức giá. Từ những chiếc loa thùng cho đến loa bluetooth mini. Tất cả đều có mặt trên các diễn đàn mua bán này. Và tại các phố mua bán âm thanh này, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm một dòng “loa độ”. Đây đều là những chiếc loa được chính chủ nhân “độ” lại. Mục đích là để cho loa có được chất âm tốt hơn. Các dòng loa độ này được khá nhiều người chơi loa ưa thích. Vì chúng mới lạ, đem lại những trải nghiệm ấn tượng hơn. Và tất nhiên những chiếc loa độ này có giá thành không hề rẻ. Những thương hiệu loa nổi tiếng bạn có thể tham khảo là JBL, Klispch – tất cả đều là những thương hiệu loa phổ biến hiện nay.

Đi kèm với loa chính là là amply – Đây được xem là bộ điều khiển âm thanh cần thiết. Các dòng amply được bán online cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau. Từ những chiếc amply tiền khuếch đại, amply tích hợp hoặc amply monoblock. Hầu hết các sản phẩm amply được bán trên các trang mua bán đều là những dòng amply đời mới. Và người bán thường chỉ bán amply đã sử dụng được một thời gian ngắn. Bởi vì amply càng cũ thì lại càng ít được khách hàng ưa chuộng. Một số thương hiệu amply nổi bật mà bạn có thể tham khảo là Marantz, Altec.

Amply là sản phẩm không thể thiếu cho một dàn âm thanh đỉnh cao

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng điện thoại di động mới nhất bạn có thể tham khảo:

Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
iPhone 11 quốc tế 128g, tìm chủ mới
5
  • 10/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
thanh lý 1 máy IP 11 128G VNA QT zin
2
  • 10/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Iphon 11 .128g hàng xáh tay  mua tại mỹ hàng q tế như mới
5
  • 01/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Vsmart joy 2+ xài ok dùng làm máy phụ
2
  • 17/01/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Nokia 105 sóng tốt pin trâu miễn ship gần
9
  • 15/01/2024
  • Quận 3, TP.HCM
CẶP ANH EM SONG SINH NOKIA 1110I -1 SIM
3
  • 05/01/2024
  • Quận 1, TP.HCM

Micro

Khách hàng mua micro thường để hoàn thiện cho dàn karaoke tại nhà. Một trong những dòng mic được ưa chuộng hiện nay là micro không dây. Bạn sẽ không thể kiểm tra được công năng của micro khi mua trực tuyến. Những bạn cũng có thể quan sát được hình ảnh micro được đăng tải. Hãy cân nhắc lựa chọn mua micro có bao gồm cả hộp. Vì các dòng micro không dây sẽ không thể nào tự hoạt động mà không có các phụ kiện khác kèm theo.

Micro không dây hiện nay là sản phẩm âm thanh nổi bật nhất hiện nay

Phụ kiện âm thanh

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn phụ kiện âm thanh thích hợp. Các phụ kiện này phổ biến thường là những dây cáp kết nối, hoặc các thiết bị phụ trợ khác. Và có lẽ mua phụ kiện là điều khiến bạn phải lo lắng nhiều nhất. Vì các sản phẩm được bán trên mạng không có gì đảm bảo là hàng chính hãng. Và bạn sẽ lo lắng khi không mua được một sản phẩm tốt với mức giá ưng ý. Rủi ro trong quá trình mua bán là điều có thể lường trước. Tất nhiên các phố mua bán âm thanh sẽ có những quy định khác nhau để tránh làm mất danh tiếng.

pho mua ban am thanh
Cần chuẩn bị thêm các phụ kiện âm thanh khác để hoàn thiện sản phẩm

3. Giá thành khi mua hàng âm thanh trực tuyến

Có hai trường hợp phổ biến khi mua bán âm thanh trực tuyến. Đó là khi người bán đã sử dụng được một thời gian ngắn và có nhu cầu bán lại. Và trường hợp khác là người bán có nhu cầu thanh lý sản phẩm. Chính vì chất lượng sản phẩm ở mỗi thời điểm bán là mỗi khác nên mức giá cũng khác nhau. Trong đó phổ biến với những mức giá sau:

Giá sang nhượng

Sau khi sử dụng được một thời gian ngắn, người bán có nhu cầu bán lại. Mức giá sang nhượng thường chỉ thấp hơn giá mua ban đầu khoảng 30%. Các sản phẩm được bán với mức giá sang nhượng này có chất lượng hoàn toàn như mới. Dĩ nhiên người bán sẽ có thương lượng lại giá với người mua cho những ai có thiện chí.

Giá thanh lý

Giá thanh lý thường giảm khá mạnh. Có sản phẩm được giảm giá đến 70%. Vì người bạn thực sự muốn bán hàng đi càng nhanh càng tốt. Chất lượng sản phẩm ở mức giá này cũng khá đa dạng. Có những sản phẩm được bán với giá thanh lý nhưng chất lượng cực tốt. Nhưng cũng có một số sản phẩm đã bị hư hỏng vài chỗ. Thông thường người bán sẽ thành thật với người mua những điểm này để hai bên thương lượng công bằng.

4. Hướng dẫn cách mua bán âm thanh an toàn

Hãy mua bán và giao dịch an toàn

Chọn sàn mua bán uy tín

Internet phổ biến khiến cho bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều sàn mua bán khác nhau. Bạn có thể mua bán trên Facebook, hoặc ngay tại các kênh mua bán âm thanh. Bạn nên chọn mua (hoặc bán) tại những sàn uy tín. Vì nơi đây sẽ đảm bảo đầy đủ các thông tin về người bán, cũng như là đảm bảo về sản phẩm. Bởi vì nếu trong quá trình mua bán có xảy ra những vướng mắc gì thì chính các sàn mua bán này sẽ giải quyết cho bạn. Bạn nên truy cập trang đăng tin rao vặt, mua bán uy tín muaban.net để tìm mua sản phẩm uy tín, chất lượng tốt. 

Đăng tải đầy đủ thông tin sản phẩm

Mua bán trực tuyến thì người mua và người bán chỉ giao tiếp với nhau qua thông tin, hình ảnh. Chính vì thế người bán phải đảm bảo đăng tải trung thực hình ảnh của sản phẩm. Thậm chí nếu như sản phẩm có hư hỏng chỗ nào đáng kể thì cũng nên đăng lên và điều chỉnh giá cho phù hợp. Tất nhiên cũng có người bán cố tình che khuyết điểm trên sản phẩm để bán được giá tốt hơn. Và bạn là người mua thì hoàn toàn có quyền được lựa chọn.

Sẵn sàng tư vấn cho người mua có nhu cầu

Khi người mua cần tư vấn, hãy sẵn sàng tư vấn. Đó là quy tắc mà người bán hàng cần biết. Bởi vì khi người mua cần tư vấn tức là họ đã có nhu cầu. Vấn đề còn lại của người bán chính là làm sao để người mua cảm thấy thỏa mãn nhất. Thông thường người mua sẽ quan tâm liệu giá bán có phù hợp với chất lượng sản phẩm hay không. Người bán sẽ quan tâm liệu người mua có chấp nhận giá này hay không. Hãy chuẩn bị cho mình những phương án phù hợp nhất có thể để thương lượng.

Văn minh, lịch sự khi mua bán

Khi trao đổi mua bán trực tuyến, bạn cần thể hiện là người văn minh, lịch sự. Có rất nhiều người bán rất hời hợt và không quan tâm đến những thắc mắc của người mua. Và cũng có người mua sau khi hỏi giá, thỏa thuận lại không mua hàng. Tệ hơn nữa là hai bên dùng những từ ngữ nặng nề để nói về nhau. Đây là điều bạn cần tránh trong mua bán hàng hóa. Không chỉ riêng gì đối với lĩnh vực âm thanh mà còn là bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Chúc người bán và người mua trên phố mua bán âm thanh có được những sản phẩm ưng ý. Hãy luôn thành công với những giao dịch nhé!

>>> Bạn nên xem thêm: Top 5 loại loa karaoke sony đáng mua nhất 2019!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ