Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôĐánh giá chi tiết ô tô Suzuki Vitara - SUV trong tầm...

Đánh giá chi tiết ô tô Suzuki Vitara – SUV trong tầm 800 triệu đồng

Xe của Suzuki luôn được đánh giá tốt về chất lượng cao, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và dễ bảo trì, sửa chữa. Ô tô Suzuki Vitara là chiếc SUV nhập khẩu có nhiều ưu điểm nhưng vẫn không nhận được sự quan tâm thích hợp từ người mua. Điều này có thể nằm ở tâm lý chuộng những xe giữ giá cao (để dễ bán lại của người Việt), chứ hoàn toàn ko nằm ở chất lượng sản phẩm.

>>> Tiêu chí lựa chọn xe ô tô Suzuki 4 chỗ lý tưởng cho chuyến du lịch

Cùng tìm hiểu từ tổng quát đến chi tiết những điểm nổi bật của oto Suzuki Vitara để đánh giá xem đây có phải là chiếc xe đáng mua không nhé.

Ngoại thất của xe Suzuki Vitara

Nhìn tổng quát, kiểu dáng xe nổi bật ở những đường nét sắc sảo bên hông xe, lưới tản nhiệt 2 thanh kết hợp với đèn pha bố trí đẹp mắt – tạo nên 1 chiếc SUV nhìn rắn rỏi và mạnh mẽ.

Hệ thống đèn pha dạng LED bố trí cạnh đèn sương mù làm cho chiều rộng xe có vẻ bè ra một chút.

Thiết kế làm điểm nhấn cho đầu oto Suzuki Vitara
Thiết kế làm điểm nhấn cho đầu oto Suzuki Vitara

Với kích thước tổng thể 4.175mm x 1.775mm x 1.610mm, xe Suzuki Vitra nhỏ gọn và khá phù hợp với những tuyến đường đông đúc và phức tạp trong đô thị. Khoảng sáng gầm xe Vitara là 18,5 cm cùng hốc hút gió đặt trên cao cũng rất phù hợp để di chuyển trên những đoạn đường dốc và gập ghềnh.

Đặc biệt mâm xe là dạng mâm đúc 17 inch, được thiết kế rất đẹp và sắc nét, tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho xe, trông ấn tượng như những chiếc ô tô thuộc dòng cao cấp vậy.

Mâm đúc 17 inch, được thiết kế rất đẹp và sắc nét
Mâm đúc 17 inch, được thiết kế rất đẹp và sắc nét

Hiện Suzuki Vitara có tới 14 màu khác nhau, cho người tiêu dùng sự lựa chọn vô cùng thoải mái với bảng màu sắc phong phú từ thể thao năng động, sang trọng đến cá tính. 5 màu được chọn lựa thường xuyên nhất là: cam nóc trắng, xanh nóc trắng, trắng ngà nóc đen, đen nóc trắng và màu trắng ngọc trai.

Nội thất của xe Suzuki Vitara

Vẻ ngoài bóng bẩy của Suzuki Vitara có vẻ hơi không cân xứng với trang bị ngoại thất trông có vẻ bình dân. Tuy nhiên chất lượng nội thất khá tốt cũng là một điểm cộng.

Xe thiết kế nút bấm kết nối chế độ rảnh tay tiện lợi. Cảm biến gạt mưa tự động cũng là trang bị khá hiện đại. Dàn MP3/ WMA/ CD kết hợp bluetooth được thiết kế theo phong cách cổ điển. Hệ thống điều hòa tự động với khả năng làm mát nhanh, tạo sự thoải mái cho người dùng. Suzuki Vitara trang bị công nghệ khởi động bằng nút bấm, không dùng chìa khóa (Star Stop).

Nội thất của Suzuki Vitara hướng đến sự đơn giản, dễ sử dụng
Nội thất của Suzuki Vitara hướng đến sự đơn giản, dễ sử dụng

Nhìn chung thiết kế nội thất hướng đến sự đơn giản, dễ sử dụng cho người dùng với nhiều nút bấm, cần gạt tiện lợi và nhanh chóng.

Ghế người lái có 3 chế độ (HI/LO/Off Setting) tạo độ thoải mái tối đa. Mặt giữa của ghế có dạng lỗ và chế độ sưởi ghế giúp người ngồi thoải mái và nhất là khi vừa bước lên xe.

Đặc biệt, cửa sổ trời panorama mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn vừa có thể lấy ánh sáng tự nhiên và hòa mình vào bầu trời xanh, mà còn có thể lấy gió mát từ ngoài vào với tạp âm từ bên ngoài được hạn chế ở mức thấp nhất.

Cửa sổ trời panorama đem ánh sáng tự nhiên và sự thoáng mát
Cửa sổ trời panorama đem ánh sáng tự nhiên và sự thoáng mát

Không gian chứa đồ của xe là 375 lít và tăng lên 1120 lít nếu gấp ghế lại. Hơi nhỏ so với các xe khác, nhưng vẫn là mức chấp nhận được cho cả gia đình.

>>> Sự thật sau việc xe Suzuki Swift bị đánh giá 3 sao về độ an toàn

Máy, động cơ

Khi chế tạo ra phiên bản mới nhất của Suzuki Vitara, mong muốn của hãng xe Suzuki là tạo ra một chiếc xe lái như 1 chiếc Swift supermini, và bây giờ thì điều đó gần như đã là sự thật. Trọng lượng xe lớn hơn và trọng tâm cao hơn làm cho Suzuki Vitara không thay đổi hướng nhanh một cách xuất sắc và còn bị hơi xoay một chút, tuy nhiên xe vẫn bám đường khá chặt khi bán tăng tốc.

Cảm giác lái xe được đánh là khá tốt mặc dù tay lái cũng hơi nặng.

Suzuki Vitara đem đến sự an toàn và tiện lợi cao
Suzuki Vitara đem đến sự an toàn và tiện lợi cao

Được trang bị hộp số tự động 06 cấp động cơ 1.6 VVT cho công suất cực đại ở 86/6,000 KW/rpm và mô men xoắn cực đại 151/4,400 Nm/rpm đem lại cho Suzuki Vitara khả năng tăng tốc vượt trội, khả năng tăng tốc từ 0 -> 100k chỉ trong12,5s. Tốc độ tối đa đạt 180km/h cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể chỉ 6l/100km.

Ngoài ra, Suzuki Vitara được trang bị hệ thống an toàn với 04 thắng đĩa ( trước, sau ) cùng công nghệ chống bố cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và BA giúp bảo vệ an toàn tốt nhất cho người ngồi trên xe.

Bảng giá xe Suzuki Vitara tháng 6 năm 2017

Theo công bố trên website chính thức của Suzuki Việt Nam, thì giá xe Suzuki Vitara hiện tại được đề xuất là 779,000,000 VND (giá bán lẻ đã có thuế giá trị gia tăng).

Nhìn chung, giá xe Suzuki Vitara là khá mềm so với các dòng xe đối thủ khác, rất xứng đáng để cân nhắc khi bạn có mức vốn 800 triệu đồng nhưng cần một chiếc xe đẹp, bền, chất lượng.

Là đối thủ của Honda CR-V, Toyota Fortuner, Hyundai Santafe… những tên tuổi sừng sỏ trên thị trường Việt Nam nhưng Suzuki Vitara tỏ ra không mấy kém cạnh dù mức giá có mềm mai hơn.

Chiếc SUV nhập khẩu hoàn toàn này hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng, an toàn và thoải mái cho chủ nhân và gia đình.

>>> Đánh giá xe ô tô Suzuki Ertiga 2017: xe hơi 7 chỗ giá rẻ, tiện nghi dành cho gia đình

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ