Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSở hữu da đẹp chuẩn tự nhiên với các bước chăm sóc...

Sở hữu da đẹp chuẩn tự nhiên với các bước chăm sóc sau

Một làn da đẹp tự nhiên là ước muốn của hầu hết các chị em. Bởi, phụ nữ thì luôn muốn mình xinh đẹp trong mắt người khác. Làn da mịn màng, giàu sức sống chính là một trong những yếu tố tạo nên cái đẹp. Thực tế, ông bà ta từ xưa đã có câu “Nhất dáng nhì da”. Vậy, làm thế nào để có một làm da vừa đẹp bên ngoài vừa khoẻ bên trong? Bạn đã biết cách làm đẹp da mặt chưa? Bài viết dưới đây sẽ bật mí câu trả lời với bạn. Cùng theo dõi nhé!

Thế nào là một làn da đẹp và khoẻ?

Một làn da đẹp và khỏe mạnh là một làn da vừa đẹp bên ngoài vừa khoẻ bên trong.

Theo đó, da phải được nuôi dưỡng sâu từ bên trong kết hợp với chăm sóc bên ngoài. Có như vậy, làn da của chúng ta mới mềm mịn, đều màu, tràn đầy sức sống.

Hơn cả, da đẹp là làn da sạch. Không bị các tình trạng như mụn, sạm, viêm lỗ chân lông,…

Da khoẻ là có độ đàn hồi tốt, săn chắc và có đủ độ ẩm cần thiết.

Hầu hết các bạn gái đều tập trung vào việc dưỡng trắng mà bỏ quên các yếu tố khác. Tuy nhiên, một làn da trắng chưa chắc đã là da đẹp. Nhưng da khoẻ chắc chắn sẽ đẹp. Như vậy, có thể nói, bạn phải kết hợp giữa nhiều yếu tố mới có thể sở hữu làn da chuẩn xinh.

Một làn da trắng chưa chắc đã là da đẹp. Nhưng da khoẻ chắc chắn sẽ đẹp
Một làn da trắng chưa chắc đã là da đẹp. Nhưng da khoẻ chắc chắn sẽ đẹp

Chăm sóc da như thế nào là chuẩn bài bản?

Sau đây là một số cách giúp bạn có một làn da khoẻ. Cụ thể:

Ăn uống lành mạnh giúp da đẹp từ bên trong

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ các chất nuôi dưỡng tốt làn da của bạn. Các bữa ăn đúng giờ, không bỏ bữa sẽ giúp bạn có một sức khoẻ tốt. Nhờ đó mà da bạn cũng khoẻ và đẹp hơn.

Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng. Điển hình như đồ chiên xào, mì ăn liền, thức ăn nhanh. Vì các thực phẩm này chứa các chất dễ gây tình trạng mụn sưng viêm và gây lão hoá da.

Vitamin là chất dinh dưỡng cần thiết cho da đẹp. Ăn nhiều rau xanh và trái cây là cách bổ sung vitamin cho da dễ thực hiện. Các loại vitamin tốt cho da là vitamin C, E, D,… Vitamin này có nhiều trong cam, ổi, bơ,…và các loại rau củ khác.

Một số loại thực phẩm đẹp da khác như cá biển, hạt óc chó, bông cải xanh, đậu nành,… cũng được nhiều người yêu thích.

>> Massage mặt tại nhà chuẩn spa với các gợi ý sau

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C
Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C

Uống đủ lượng nước cơ thể cần để có làn da đẹp

Nhiều nghiên cứu cho rằng, lượng nước trung bình mà cơ thể cần là 2 lít mỗi ngày. Nhưng tuỳ thuộc vào nhu cầu và cơ địa mỗi người, con số này có thể tăng hoặc giảm. Không uống quá nhiều cũng như quá ít nước. Vì nếu uống quá ít thì không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Còn uống quá nhiều, sẽ bắt buộc thận làm việc quá công suất. Có thể dẫn đến ngộ độc nước.

Hiện nay, có một số loại nước uống đẹp da thay thế nước lọc. Có thể kể đến như trà xanh, nước ép trái cây, sữa hạt,… Các loại thức uống này không khó làm. Bạn có thể tự mua nguyên liệu về tự chế biến hoặc mua các loại đóng chai sẵn ở siêu thị.

Ngoài ra, các loại detox đẹp da cũng được ưa chuộng không kém. Vừa giảm cân, vừa đẹp da mà lại còn an toàn thì ngại gì không thử.

2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày giúp làn da đẹp hơn
2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày

Tập thể dục để có một làn da khoẻ

Tập thể dục giúp giải phóng năng lượng, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách an toàn. Thông qua việc đổ mồ hôi trực tiếp qua lỗ chân lông, các độc tố, bụi bẩn được đào thải hoàn toàn. Da bạn sẽ trông sáng hơn, sạch sẽ hơn. Đó là yếu tố cần có của một làn da khoẻ.

Tuy nhiên, nên lưu ý, sau khi tập thể dục cần làm sạch mồ hôi đúng cách để không gây mụn. Việc làm sạch mồ hôi không đúng cách sẽ gây bít tắt lỗ chân lông. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển hình thành mụn.

Bên cạnh đó, tập thể dục còn giúp thúc đẩy hệ thống lưu thông máu. Điều này làm cho máy bơm lên nuôi các tế bào nhiều hơn. Sẽ giúp da dẻ hồng hào, căng tràn sức sống.

Ngủ đủ giấc giúp da mặt đẹp

Đêm là khoảng thời gian mà da cần được nghỉ ngơi. Nếu ngủ không đủ giấc da sẽ không thể phục hồi và tái tạo, làm chậm quá trình lão hoá. Điều này làm da trở nên xấu đi.

Thiếu ngủ hoặc thức quá khuya sẽ khiến da bị khô, sạm đen. Đồng thời da sẽ tiết nhiều chất nhờn sẽ khiến da trông thiếu sức sống. Phải ngủ đủ 8 tiếng để da tốt hơn.

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng là một trong những tác động ảnh hưởng xấu đến da. Các nguồn sáng này chứa các tia gây lão hoá da một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc trực tiếp ánh sáng xanh trước khi ngủ gây cảm giác khó ngủ, trằn trọc, không sâu giấc. Điều này khiến da bạn không có đủ thời gian phục hồi độ ẩm, tái sinh ra các tế bào mới. Do đó mà da bạn sẽ bị chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Ngủ từ 7 đến 8 tiếng là đủ giấc cho một người trưởng thành
Ngủ từ 7 đến 8 tiếng là đủ giấc cho một người trưởng thành

Chống nắng hằng ngày

Chống nắng hằng ngày có tính quyết định cao trong việc sở hữu da đẹp.

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều các tia UVA và UVB. Các tia này khi xuyên vào da gây phá vỡ các liên kết trên bề mặt da. Gây sạm nám, lão hoá nhanh thậm chí gây ung thư da.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày giúp hạn chế, ngăn ngừa các tác động xấu lên bề mặt da. Hoặc có thể sử dụng các viên thực phẩm chức năng có công dụng chống nắng từ bên trong.

Ngoài ra, khi ra đường, bạn cũng nên che chắn, bảo hộ kỹ lưỡng. Vừa chống nắng vừa chống bụi bẩn ảnh hưởng trực tiếp đến da.

Nhiều người chỉ thoa kem chống nắng khi ra ngoài. Nhưng thực tế, các tia UV có thể phản chiếu lên tường, lên kính. Cho dù bạn ở trong nhà suốt ngày thì vẫn bị các tia này tác động. Vì vậy, thay đổi thói quen chống nắng ngay từ bây giờ để da đẹp hơn.

>> Kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau như thế nào?

Dưỡng da

Dưỡng da là bước thật sự quan trọng và cần thiết để da đẹp. Vì dưỡng da giúp bổ sung chất cần thiết, cân bằng lại độ ẩm cho da. Chuẩn bị cho da phục hồi và tái tạo trong khi ngủ. Một làn da được làm sạch sẽ và dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp quá trình phục hồi đạt hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ là biện pháp cấp ẩm, cấp dinh dưỡng hưu hiệu. Hiện nay, nhiều loại mặt nạ được bán trên thị trường khiến chúng ta khó đưa ra lựa chọn. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên. Vừa an toàn vừa hiệu quả, lại còn hợp túi tiền. Trong đó, lam dep da mat bang mat ong hoặc khoai tây là những cách vô cùng đơn giản.

Dưỡng da là điều rất quan trọng để sở hữu làn da giàu sức sống, căng mịn
Dưỡng da là điều rất quan trọng để sở hữu làn da giàu sức sống, căng mịn
Sau đây là các bước dưỡng da cơ bản trước khi ngủ để da đẹp: Tẩy trang – Rửa mặt bằng sữa rửa mặt – Tẩy da chết – Nước hoa hồng – Serum – Dưỡng ẩm.

Tuỳ thuộc vào từng người mà có thể lượt bỏ một số bước.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tất tần tật về cách làm đẹp da. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp ích được những bạn còn đang loay hoay trong việc chăm sóc da. Sở hữu làn da đẹp thì không khó. Quan trọng là sự kiên trì và quyết tâm của bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay đi nào? Ngoài ra, để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác liên quan đến đời sống, hay các chủ đề mua bán, tuyển dụng, việc làm, đừng quên truy cập muaban.net nhé!

Hồng Vân – Content Writer

 

Thế nào là 1 làn da đẹp và khỏe?

Một làn da đẹp và khỏe mạnh là một làn da vừa đẹp bên ngoài vừa khoẻ bên trong. Theo đó, da phải được nuôi dưỡng sâu từ bên trong kết hợp với chăm sóc bên ngoài. Có như vậy, làn da của chúng ta mới mềm mịn, đều màu, tràn đầy sức sống.

Các bước dưỡng da cơ bản trước khi ngủ để da đẹp bao gồm những gì?

Tẩy trang – Rửa mặt bằng sữa rửa mặt – Tẩy da chết – Nước hoa hồng – Serum – Dưỡng ẩm.

Các bước dưỡng da có thực sự cần thiết để sở hữu làn da đẹp?

Sau đây là các bước dưỡng da cơ bản trước khi ngủ để da đẹp: Tẩy trang – Rửa mặt bằng sữa rửa mặt – Tẩy da chết – Nước hoa hồng – Serum – Dưỡng ẩm.

Tại sao sử dụng kem chống nắng hằng ngày là bước quan trọng để sở hữu làn da đẹp?

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều các tia UVA và UVB. Các tia này khi xuyên vào da gây phá vỡ các liên kết trên bề mặt da. Gây sạm nám, lão hoá nhanh thậm chí gây ung thư da.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ