Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeĐiện tửMáy tínhCuộc cách mạng tính năng xóa phông mới của Iphone 7 Plus:...

Cuộc cách mạng tính năng xóa phông mới của Iphone 7 Plus: Mới nhưng đã chất?

Những chiếc di động có khả năng chụp chân dung, các vật thể nhỏ với background được xóa mờ mịt đang là xu hướng của đông đảo người dùng hiện nay. Nắm bắt xu hướng đó, Apple đã tích hợp tính năng mới này vào Iphone 7 plus.

Các tính năng của Iphone 7 Plus nói riêng và dòng Iphone nói chung vốn không mạnh về “sống ảo” như camera mịn da, xóa phông… Tuy nhiên Apple đã trang bị tính năng mới của Iphone 7 Plus là “xóa phông” để cho “bằng chị bằng em” nhờ hệ thống camera kép.  Trên bản iOS 10.1 beta, chế độ chụp chân dung (portrait mode) cho iPhone 7 Plus cho phép chụp xóa phông giống DSLR. Hãy so sánh khả năng mờ phông của Iphone 7 Plus và một số thiết bị khác để xem nó có như lời quảng cáo.

So với DLSR – Vẫn chưa thể sánh bằng

Đối với máy ảnh chuyên nghiệp, độ mờ hậu cảnh (xóa phông) phụ thuộc vào hai yếu tố là độ mở của ống kính (f) và khoảng lấy nét (DOF). Độ mờ phông càng cao khi f và DOF càng nhỏ.

hợp tính năng mới của Iphone 7 plus.
Hình ảnh chụp bởi camera IP 7 Plus và DSLR

IPhone 7 Plus sở hữu thông số cụ thể là f/1.8 cho camera chính và f/2.8 – tiêu cự 56mm cho camera phụ. Theo đánh giá từ người dùng, tính năng mới iPhone 7 Plus cho ra chất lượng ảnh khá tương đồng với những máy DSLR tầm thấp trong điều kiện tốt. Tuy nhiên trong trường hợp thiếu sáng, do có cảm biến nhỏ iPhone 7 Plus gặp rắc rối thực sự so với máy ảnh DSLR. Hình ảnh thu được khá nhiễu và không rõ ràng.

Bên cạnh đó, ống kính f2.8 – 56 mm vẫn chưa là con số ấn tượng để giúp DOF mỏng hơn và các vật ở xa phía sau chủ thể bị mờ. Vì thế nó chỉ có thể lấy nét ở khoảng cách tối thiểu 48 cm. Đây chính là điểm trừ ở tính năng mới của Iphone 7 Plus, khiến nó thua kém một chiếc máy ảnh DSLR chính hiệu.

So với SamSung Note 8 – Vẫn còn thua về độ “ảo”

Rõ ràng các tính năng mới của Iphone 7 plus không thể nào cho ra những bức ảnh sống ảo như Samsung Note 8 vốn đã “trứ danh” về mảng này. Đó là nhờ Note 8 có trang bị hệ thống camera kép 12 MP đều hỗ trợ chống rung quang học OIS, một camera góc rộng f/1.7 cùng công nghệ lấy nét Dual Pixel. Trong khi đó iPhone 7 Plus chỉ có ống kính góc rộng sở hữu OIS. Nhờ đó ảnh giảm đi độ rung, màu sắc ảnh chụp từ Note 8 tươi và đậm, nịnh mắt hơn nhiều so với Iphone 7 Plus.

tính năng mới của Iphone 7 plus.
Hình ảnh chụp bởi camera IP 7 Plus và SamSung Note 8

Ngoài ra trong điều kiện sáng kém, Samsung Note có khả năng đẩy sáng mạnh hơn và xóa phông ổn, trong khi Iphone 7 Plus lộ rõ khuyết điểm bị nhiễu. Một điểm cộng của Samsung Note 8 là cho phép “chụp trước lấy nét sau”, điều mà Iphone 7 Plus chưa làm được.

“Samsung đến chậm trong cuộc chơi camera kép, nhưng dường như họ có thêm thời gian để làm nó tốt nhất”. Tờ Engadget nhận định về khả năng chụp ảnh trên chiếc Galaxy Note 8.

Vì sao Iphone 7 Plus vẫn hot?

Bỏ qua những khuyết điểm về các tính năng mới Iphone 7 Plus trên camera, đứa con này của Apple vẫn xứng danh là “vua smartphone”. Đó là nhờ thế mạnh sự mượt mà và nhanh chóng của máy khi thực hiện các thao tác. Sức mạnh này đến từ chip A10 bổ sung thêm 1 GB RAM. Từ đó, người dùng có thể yên tâm khi lỡ quên tắt ứng dụng ngầm của máy.

IP 7 Plus
IP 7 Plus

Với những ai yêu thích khung hình chân thật thì tính năng mới của Iphone 7 Plus sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Hiệu ứng xóa phông từ máy ảnh IPhone 7 Plus thật và nét, khác xa với cách xóa phông có phần gượng gạo, “ảo quá mức cần thiết” trên nhiều smartphone hiện nay. Dù vẫn còn nhiều khiếm khuyết nhưng đây quả thật là một cuộc cách mạng của Apple thể hiện qua các tính năng của Iphone 7 Plus, vốn không nổi tiếng về khoản “sống ảo”.

Cách chụp xoá phông trên Iphone 7 Plus

Để kích hoạt chế độ Portrait Mode, bạn phải kích hoạt thiết bị lên phiên bản iOS 10.1. Khi đang ở chế độ Portrait Mode, bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để bức ảnh chụp được hoàn hảo. Sau khi chụp xong bạn sẽ thấy một bức ảnh nền mờ, và một bức ảnh thông thường để cho thấy sự khác biệt giữa chúng.

Tính năng mới của Iphone 7 Plus
Chụp xóa phông từ IP 7 Plus

Có một số cách bạn cần nắm rõ để tối ưu hóa tính năng chụp Portait này:

– Cần chọn môi trường đủ sáng vì Portrait Mode chỉ tối ưu khi có đủ ánh sáng

– Nếu chụp nhiều hơn một người, tối đa chỉ nên chụp ba người. Chạm vào mặt của một đối tượng ở giữa nếu muốn những người còn lại được sắc nét trong trường làm mờ phía sau.

– Đảm bảo khoảng cách từ chủ thể với khung nền phải tối thiểu là 48cm, càng xa thì càng xóa phông tốt.

– Với mục đích chính là chụp ảnh chân dung nên Portrait rất quan tâm đến khuôn mặt. Chỉ cần đảm bảo rằng khuôn mặt có độ tương phản cao để cho kết quả chụp tốt nhất. Chụp nơi có quá nhiều màu sắc tương tự khuôn mặt sẽ cho kết quả không tốt.

>> Xem thêm 5 lý do bạn nên mua Iphone 7 dù cơn sốt Iphone 8 sắp đổ bộ

Emma Vũ

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ