Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhCông việc tại nhà với 3 việc nổi bật nhất cho mẹ...

Công việc tại nhà với 3 việc nổi bật nhất cho mẹ bỉm!

Công việc tại nhà luôn là một trong những nhu cầu khá được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là đối với các mẹ bỉm sữa, vì thời gian nghỉ sinh 6 tháng, khá dài. Họ sẽ càng có nhu cầu tìm kiếm thông tin việc làm tại nhà phù hợp để kiếm thêm thu nhập, tranh thủ chăm con.

Vậy những công việc làm thêm tại nhà nào phù hợp với các mẹ bỉm sữa? Họ có thể làm các công việc online tại nhà nào? Hoặc họ có thể nhận việc làm thủ công tại nhà TPHCM nào cho phù hợp?

Hãy tham khảo ngay những điều sau đây nếu bạn quan tâm nhé!

🎯Những lợi ích mà việc làm thêm tại nhà mang lại cho bạn

Công việc tại nhà mang đến cho bạn những lợi ích nào? Chúng ta hãy thử điểm danh một số lợi ích cơ bản nhất nhé:

Lợi ích đầu tiên mà công việc tại nhà mang lại cho bạn chính là giúp bạn có thêm thu nhập. Điều này rất quan trọng, vì thời gian bạn nghỉ sinh sẽ có rất nhiều khoản chi tiêu cần lo. Nên làm thêm tại nhà sẽ giúp bạn có thêm thu nhập nhằm trang trải cuộc sống.

Công việc tại nhà
Công việc làm thêm với lợi ích chính là giúp bạn có thêm thu nhập.
  • Công việc tại nhà giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ

Trong khoảng 6 tháng nghỉ sinh, các mối quan hệ ngoài xã hội ngày càng khác. Nếu bạn chỉ quanh quẩn với em bé trong suốt 6 tháng trời, bạn sẽ có cảm giác “tụt hậu” hơn trước. Chính vì vậy, công việc làm thêm tại nhà sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khác nhau.

Bạn có cơ hội mở rộng các mối quan hệ khác trong công việc làm thêm tại nhà.
Bạn có cơ hội mở rộng các mối quan hệ khác trong công việc làm thêm tại nhà.

Bạn sẽ có thêm kiến thức liên quan đến công việc mà bạn đang làm. Đồng thời, bạn sẽ có nhiều mối quan hệ khác ngoại trừ quan hệ đồng nghiệp ở chỗ làm của mình. Những mối quan hệ mới sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều bổ ích xung quanh.

  • Công việc tại nhà giúp bạn có nhiều kinh nghiệm và các kỹ năng

Mỗi công việc tại nhà khác nhau sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm công việc khác nhau. Mỗi công việc sẽ rèn luyện cho bạn kỹ năng khác nhau để phù hợp với yêu cầu công việc. Nếu bạn là người chưa từng đi làm, yếu tố này rất quan trọng. Nó giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm hữu ích cho công việc sau khi em bé cứng cáp hơn.

Công việc tại nhà
Mỗi công việc tại nhà khác nhau sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm công việc khác nhau.

🎯 Công việc tại nhà có những hệ lụy nào?

Ngoài lợi ích thì công việc tại nhà cũng có những hệ lụy điển hình như:

  • Công việc tại nhà ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian chăm con

Vừa chăm con vừa làm việc sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn. Bạn sẽ phải sắp xếp thời gian cho công việc và thời gian chăm con. Nếu thời gian biểu không phù hợp sẽ khiến bạn dễ mệt mỏi, mất sức.

Công việc tại nhà
Nếu thời gian biểu không phù hợp sẽ khiến bạn dễ mệt mỏi, mất sức.
  • Dễ bị dính vào lừa đảo khi tìm việc

Vì nhu cầu làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, nên các mẹ bỉm sữa dễ bị lừa đảo. Họ dễ bị gặp những trường hợp thu phí tìm việc, phải nạp tiền thế chân khi tìm việc. Hoặc, họ dễ gặp những công ty bán hàng đa cấp nếu không tìm hiểu kỹ.

Công việc tại nhà
Hãy cảnh giác cao độ với các thông tin tuyển dụng nhạy cảm.

🎯Tìm kiếm công việc tại nhà như thế nào?

Để tìm việc, bạn cần phải tìm hiểu những nguồn thông tin tuyển dụng uy tín và hiệu quả. Yếu tố này giúp bạn tránh được các trường hợp rủi ro trong quá trình tìm việc. Vậy, bạn nên tìm việc tại nhà ở đâu? Hãy tham khảo 3 hình thức tìm việc sau:

  • Hãy lựa chọn tìm việc trên muaban.net

Bởi vì đây là một trong những website tuyển dụng – tìm việc rất uy tín với “tuổi đời” hơn 20 năm.

Bạn dễ dàng tìm kiếm những việc làm gia công tại nhà TPHCM hoặc công việc đánh máy tại nhà trên muaban.net.
Muaban.net là một trong những website tuyển dụng – tìm việc rất uy tín với hơn 20 năm.
Muaban.net là một trong những website tuyển dụng – tìm việc rất uy tín với hơn 20 năm.

Ngoài ra, để chủ động tìm việc hơn – hãy đăng tin tìm việc trên muaban.net. Điều đó giúp cho các nhà tuyển dụng liên hệ với bạn nhanh chóng khi đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của họ.

  • Hãy nhờ bạn bè, đồng nghiệp, người quen giới thiệu

Khi có nhu cầu tìm việc làm thêm, hãy nhờ mọi người xung quanh bạn giới thiệu giúp. Điều này phần nào giúp bạn có thể tìm được công việc tại nhà ưng ý. Vì chắc chắn, mọi người sẽ tìm hiểu và giới thiệu việc phù hợp cho bạn.

Công việc tại nhà
Khi có nhu cầu tìm việc làm thêm, hãy nhờ mọi người xung quanh bạn giới thiệu.
  • Tìm việc làm qua các trang mạng xã hội

Có rất nhiều group đăng thông tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo. Bạn chỉ cần chịu khó tìm kiếm và lựa chọn những công việc phù hợp rồi liên hệ với chủ thông tin đăng. Hãy chịu khó tham khảo những thông tin liên quan đến nội dung tuyển dụng trước khi quyết định nhé!

Có rất nhiều group đăng thông tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội.
Có rất nhiều group đăng thông tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội.

>>>  Bạn nên tham khảo thêm: Các công việc làm thêm tại nhà “HOT” nhất hiện nay! 

🎯 3 công việc nổi bật nhất dành có thể bạn quan tâm

Nếu bạn chưa hình dung được nên tìm kiếm công việc tại nhà như thế nào cho phù hợp. Hãy tham khảo ngay 3 công việc phù hợp nhất dành cho mẹ bỉm nhé?

1. Kinh doanh các sản phẩm online

Kinh doanh online, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm nào mà cảm thấy phù hợp với bạn nhất. Tốt nhất là hãy tìm hiểu thị trường và lựa chọn những mặt hàng theo xu hướng tiêu dùng.

  • Kinh doanh các loại thực phẩm sạch

Khi trở thành mẹ bỉm thì an toàn thực phẩm luôn là sự ưu tiên hàng đầu của họ. Họ luôn luôn đầu tư và chú trọng vào các loại thực phẩm sạch, chất lượng. Nếu bạn có được nguồn hàng đảm bảo thì đây đúng là sựa lựa chọn hàng đầu.

Công việc tại nhà
Hãy tìm hiểu và kinh doanh online các loại thực phẩm sạch, chất lượng.
  • Các món ăn dặm cho trẻ

Bạn là người thích nấu nướng, bày biện trong việc nấu nướng các món ăn dặm cho con? Hãy lựa chọn hình thức kinh doanh này, vì rất nhiều người quan tâm đến vấn đề ăn dặm của con. Hãy bán mặt hàng này bằng kinh nghiệm của chính bạn.

Công việc tại nhà
Hãy chia sẻ kinh nghiệm và kinh doanh các mặt hàng liên quan đến vấn đề ăn dặm .
  • Các mặt hàng về thời trang hoặc liên quan đến giảm cân

Sau khi sinh, mẹ bỉm thường rất chú trọng tìm hiểu đến vấn đề giảm cân, làm đẹp. Hãy tìm hiểu các sản phẩm giảm cân hoặc những món ăn giúp giảm cân để kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể kinh doanh các mặt hàng thời trang mẹ và bé.

Công việc tại nhà
Tìm hiểu xu hướng thời trang và kinh doanh các sản phẩm mẹ và bé.

2. Cộng tác viên viết bài tại nhà

Công việc này hiện nay rất phổ biến với nhiều người và cũng rất phù hợp với các mẹ bỉm. Nếu bạn có năng khiếu viết và khả năng nhạy bén về ngôn ngữ, hãy tìm hiểu và thử sức nhé?

Công việc này hiện nay rất phổ biến với nhiều người và cũng rất phù hợp với các mẹ bỉm.
Công việc này hiện nay rất phổ biến với nhiều người và cũng rất phù hợp với các mẹ bỉm.

Hãy làm cộng tác viên cho các page bán hàng, hoặc làm content cho các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, hãy thử sức làm cộng tác viên SEO, viết bài cho các trang blog, các trang website công ty… Mỗi tháng, nếu biết cách sắp xếp thời gian và chăm chỉ, bạn có thể kiếm được khoản tiền kha khá.

3. Hãy thử sức làm youtuber tại nhà

Hiện nay có khá nhiều mẹ bỉm kiếm tiền bằng cách thành lập Vlog. Nếu bạn có năng khiếu hãy thử sức ở lĩnh vực thú vị này xem sao nhé?

Công việc tại nhà
Hiện nay có khá nhiều mẹ bỉm kiếm tiền bằng cách thành lập Vlog trên youtube.

Bạn có thể chia sẻ cách chăm sóc em bé, cách làm và chế biến các món ăn dặm cho trẻ. Hoặc chia sẻ và hướng dẫn kinh nghiệm làm đẹp, chăm sóc bản thân bạn sau sinh… Có rất nhiều lĩnh vực khác nhau tùy để bạn tham khảo và lựa chọn.

Bạn có thể chia sẻ cách chăm sóc em bé, cách làm và chế biến các món ăn dặm cho trẻ.
Bạn có thể chia sẻ cách chăm sóc em bé, cách làm và chế biến các món ăn dặm cho trẻ.

Tuy nhiên, thu nhập ở công việc làm thêm này cũng rất khó nói. Vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là nó phụ thuộc vào lượng người theo dõi kênh của bạn. Nhưng khi đã có sức hút, thì thu nhập từ công việc này cũng rất “khủng”.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn sẽ nắm rõ những điểm lợi và các mặt tác hại của khi làm thêm tại nhà. Đồng thời, bạn sẽ tham khảo được những công việc làm thêm đầy sức hút nhất. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm ra được công việc tại nhà phù hợp với khả năng và thời gian của bạn.

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ