Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmCông việc làm thêm tại nhà là gì? Lưu ý và bí...

Công việc làm thêm tại nhà là gì? Lưu ý và bí quyết

Công việc làm thêm tại nhà là loại hình làm việc mà người lao động không cần phải đến nơi làm việc. Đây là công việc có tính chất không gò bó thời gian, vị trí làm việc. Những công việc này giúp cho người lao động kiếm thêm một phần không nhỏ ngoài công việc chính. Vậy công việc làm thêm tại nhà là gì? Những công việc nào đang được yêu thích hiện nay và bạn cần lưu ý gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Blog.muaban.net.

Các công việc làm thêm tại nhà là gì?

Công việc làm thêm tại nhà là công việc có hình thức làm việc tại nhà. Các công việc này có thể thông qua các trang tìm kiếm việc, người quen hoặc nhiều phương pháp khác. Thông thường các yêu cầu công việc, kết quả sẽ được trao đổi online và bạn sẽ tự chủ động thời gian.

Việc làm tại nhà thường sẽ không yêu cầu khắt khe về thời gian làm việc. Điều quan trọng nhất đó chính là bạn cần phải đảm bảo hiệu quả công việc được đề ra. Công việc này phù hợp với những ai muốn kiếm thêm thu nhập vào buổi tối. Hoặc những bà nội trợ, mẹ bỉm sữa.

Top những công việc làm thêm tại nhà dễ kiếm tiền

Bán hàng online tại nhà

Trên thực tế đây là công việc khá khó và không phải ai cũng có thể làm được. Người bán hàng online tại nhà cần có kiến thức và tư duy kinh doanh. Biết cách giao nhận, chăm sóc và giao tiếp với khách hàng. Cùng với đó quan trọng nhất chính là đảm bảo nguồn hàng.

Một số mặt hàng thường được kinh doanh tại nhà đó là quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, phụ kiện, …

Công việc làm thêm tại nhà

Cộng tác viên viết bài (Content Freelance)

Đây là công việc đang rất hot hiện nay thường được sinh viên và nhân viên văn phòng lựa chọn. Công việc tuy có vẻ dễ dàng này lại rất cần đến sự sáng tạo, khả năng viết lách và tính chăm chỉ của bạn.

Bạn sẽ nhận yêu cầu về bài viết từ người giao việc. Các lĩnh vực có thể trải dài từ thời trang, thể thao, du lịch, ẩm thực, … Sau khi đảm bảo đủ số lượng và chất lượng bài viết. Mỗi tháng hoặc khi hoàn thành bạn sẽ nhận được nhuận bút.

Nếu bạn là học sinh hay sinh viên có năng khiếu viết bài thì có thể cân nhắc công việc viết bài này. CTV viết bài là một trong những việc làm dành cho học sinh từ 15 tuổi trở lên, do đó nếu bạn muốn dành thời gian để kiếm thêm một ít thu nhập và rèn luyện kỹ năng viết thì đây sẽ là công việc phù hợp.

Công việc làm thêm tại nhà

Dịch thuật tại nhà

Dịch thuật là công việc đặc thù dành cho những ai có chuyên môn ngôn ngữ học. Với mức giá trung bình từ 50.000 – 200.000 tùy vào sản phẩm cần dịch. Đây là mức giá khá cao và vô cùng hấp dẫn cho những ai đang muốn làm việc tại nhà.

Có mức thu nhập cao như vậy cũng bởi công việc này khá khó. Kèm với đó tính chính xác và tính phù hợp vô cùng quan trọng. Bởi vậy mà đây thường là công việc dành cho những ai học chuyên ngành.

Xem ngay:

Gia sư online tại nhà

Với mức thu nhập từ 2.000.000 – 5.000.000/tháng. Chắc hẳn đây là công việc làm thêm tại nhà mà không ít bạn sinh viên ao ước. Bạn có thể nhận làm gia sư online cho các trung tâm tin học, anh ngữ. Hoặc có thể nhận làm gia sư riêng cho một hoặc nhiều gia đình cho nhu cầu.

Công việc làm thêm tại nhà

Chăm Fanpage/trực Page Facebook

Là công việc khá đặc thù dành cho những ai có chuyên môn Marketing. Công việc này yêu cầu bạn phải túc trực trên Page Facebook liên tục từ 4 – 5 tiếng/ngày. Điều bạn cần làm đó là giúp Fanpage phát triển và đăng nội dung được yêu cầu.

Các shop thời trang, Page tuyển dụng hoặc một số Page giải trí luôn cần vị trí này. Bạn có thể ứng tuyển thông qua các trang tìm việc. Cũng có thể liên hệ trực tiếp đến Fanpage.

Xem thêm: Tuyển dụng tiếng Nhật và những điều bạn cần biết!

Design freelance

Đây có thể nói là công việc làm thêm tại nhà quen thuộc với những ai làm Design. Bạn sẽ cần thiết kế các loại banner, chỉnh sửa hình ảnh theo yêu cầu. Bạn cũng có thể thiết kế cả video, trang web nếu có đủ trình độ.

Công việc này đòi hỏi bạn phải giỏi chuyên môn và có mắt thẩm mỹ tốt.

Công việc làm thêm tại nhà

Nhận việc làm thêm thủ công tại nhà TPHCM

Đòi hỏi sự kiên trì và có nhiều thời gian rảnh. Việc làm gia công các sản phẩm mang lại lợi nhuận rất cao. Thường có thể kiếm được từ 2.000.000 – 10.000.000/tháng tùy vào công việc và năng suất.

Thông thương bạn sẽ được người giao việc hướng dẫn kỹ lưỡng. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi bạn phải thật khéo tay và kỹ tính.

3 công việc làm thêm buổi tối tại nhà cho dân văn phòng

Dân văn phòng thường làm việc giờ hành chính và có nhiều thời gian rảnh. Cùng với đó họ thường có trình độ tin học ở mức vừa đến giỏi. Vậy nên có rất nhiều công việc làm thêm tại nhà phù hợp như: Bán hàng online, cộng tác viên tại nhà, …

Tuy nhiên các công việc như bán hàng, CTV, chăm sóc Fanpage đã được giới thiệu phía trên. Nên mình giúp gửi đến các bạn thêm 5 công việc nữa vô cùng phù hợp với dân văn phòng.

Nhận sổ sách kế toán thuế về nhà làm

Với những ai chuyên về kế toán thì đây chắc chắn là công việc vô cùng quen thuộc. Các công ty vừa và nhỏ thường sẽ không có kế toán. Vậy họ sẽ cần tìm những người chuyên kế toán bên ngoài để giải quyết công việc.

Các công việc thường làm đó là giải quyết sổ sách, báo cáo thuế, tài chính định kỳ, …

Giao hàng

Shipper nếu trước kia là công việc không được yêu thích cho lắm. Thì hiện tại đây quả thật là nghề hái ra tiền với mức thu nhập khủng. Với sự phát triển của các dịch vụ ăn uống và giao nhận. Thị trường này đang rất thiếu nhân lực và yêu cầu không cao.

Vậy nên đây là công việc khá thích hợp với những ai muốn kiếm thêm thu nhập.

Công việc làm thêm tại nhà

Làm Youtuber

Với sự phát triển của công nghệ và truyền thông. Youtuber thật sự đang trở thành một nghề rất được yêu thích. Không tốn của bạn quá nhiều thời gian và chỉ cần bạn có chút kiến thức về công nghệ. Bạn có thể làm video chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hoặc tâm sự để thu hút người xem.

Tuy nhiên để thành công bạn cần phải có duyên và thật sự đam mê với công việc này.

 

Tìm công việc làm thêm tại nhà ở đâu?

Các website tìm việc online

Hiện tại có rất nhiều trang web online để bạn tìm việc làm tại nhà. Nổi bật trong đó là các kênh rao vặt hoặc kênh tuyển dụng, mua bán như: Muaban.net. Đây là những kênh có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Kèm theo đó là hàng nghìn nhà tuyển dụng.

Đến đây bạn sẽ có thể thỏa mái lựa chọn công việc mình yêu thích. Bạn cũng thoải mái tìm hiểu nhà tuyển dụng và chọn lọc thật kỹ lưỡng trước khi nhận việc.

Công việc làm thêm tại nhà

Các group tìm việc trên Facebook

Các Group tìm việc trên Facebook hiện tại có rất nhiều và đều khá chất lượng. Các nhà tuyển dụng sẽ đang tuyển thông tin và yêu cầu. Bạn chỉ cần Inbox để nói chuyện trực tiếp với họ nhằm thảo luận công việc.

Đây có thể nói là kênh có số lượt đăng tuyển dụng nhiều nhất hiện tại. Tuy nhiên nó lại có nhiều hạn chế và nổi bật nhất chính là không đảm bảo an toàn. Bạn cần phải chọn lọc và xem xét thật kỹ trước khi nhận công việc tại đây để tránh lừa đảo.

Tìm việc công làm thêm tại nhà từ người quen

Những người có quan hệ rộng hoặc cũng đang làm công việc làm thêm tại nhà sẽ có thể giới thiệu bạn đến những địa chỉ nhận việc tốt. Với việc họ đã có kinh nghiệm lâu năm và hiểu rõ ngành nghề này. Bạn sẽ giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo và được sự giúp đỡ từ họ.

Tuy nhiên khả năng tìm được việc cũng sẽ hạn chế rất nhiều.

Lưu ý cần “nằm lòng” khi tìm việc làm thêm tại nhà

Thông tin của đơn vị tuyển dụng 

Kiểm tra thông tin nhà tuyển dụng luôn là yêu cầu tiên quyết. Bạn không chỉ cần kiểm tra địa chỉ, lai lịch mà còn phải check xem họ đã từng bị tố lừa đảo hay chưa. Hiện tại trên các trang mạng xã hội rất nhiều người chia sẻ về các công ty hoặc đối tượng lừa đảo. Cùng với đó bạn cũng hoàn toàn có thể đăng thông tin lên mạng để nhờ cộng đồng cho ý kiến.

Thỏa thuận thù lao của công việc làm thêm tại nhà

Không cần phải nói thì chắc bạn cũng biết thỏa thuận thù lao công việc quan trọng đến như thế nào. Thỏa thuận của cả 2 bên phải đảm bảo được sự minh bạch, nhất quán từ cả hai. Đơn cử như thời gian trả lương, chất lượng công việc thế nào, …

Với những công việc quá đặc thù bạn nên yêu cầu được ứng trước 30% lương. Sau khi làm việc xong bạn sẽ nhận được phần còn lại. Hoặc nếu làm việc lâu dài với những công ty lớn. Bạn cũng nên yêu cầu được ký hợp đồng hoặc đơn từ để tránh bị lừa đảo.

Công việc làm thêm tại nhà

Lưu ý về yêu cầu thời gian

Với những công việc đặc thù như quản lý Fanpage, trực Fanpage hoặc gia sư, … Bạn sẽ làm việc vào một thời gian cụ thể và chỉ làm trong vài tiếng trong ngày. Để tránh sự thua thiệt cho bản thân bạn nên yêu cầu chỉ rõ thời gian làm việc cụ thể. Cùng với đó là mức trợ cấp nếu làm thêm giờ.

Trên đây là những gì bạn cần biết về công việc làm thêm tại nhà. Rất mong rằng sau bài viết này bạn sẽ tìm được một công việc thật ưng ý và phù hợp.

– Content Writer: Lan Anh –

Các công việc làm thêm tại nhà là gì?

Công việc làm thêm tại nhà là công việc có hình thức làm việc tại nhà. Các công việc này có thể thông qua các trang tìm kiếm việc, người quen hoặc nhiều phương pháp khác. Thông thường các yêu cầu công việc, kết quả sẽ được trao đổi online và bạn sẽ tự chủ động thời gian.

Top những công việc làm thêm tại nhà dễ kiếm tiền?

– Bán hàng online tại nhà
– Cộng tác viên viết bài (Content Freelance)
– Dịch thuật tại nhà
– Gia sư online tại nhà
– Chăm Fanpage/trực Page Facebook
– Design freelance
– Nhận việc làm thêm thủ công tại nhà

Lưu ý gì khi tìm việc làm thêm tại nhà?

– Thông tin của đơn vị tuyển dụng
– Thỏa thuận thù lao của công việc
– Lưu ý về yêu cầu thời gian

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ