Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianCông việc làm thêm tại nhà “cực hot” được săn đón mùa...

Công việc làm thêm tại nhà “cực hot” được săn đón mùa “Cô – vy”

Công việc làm thêm tại nhà hiện là từ khóa có lượng tìm kiếm cực lớn trên Google. Cũng dễ hiểu thôi khi mà dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ tới nền kinh tế. Khiến không ít người lao động lao đao do giảm thu nhập, thậm chí mất việc. Cùng Muaban.net tìm hiểu những công việc làm thêm tại nhà “cực hot” mùa “Cô – vy” qua chia sẻ dưới đây.

YouTube video

Nhu cầu tìm kiếm việc làm tại nhà hiện nay

Thực tế, dịch Covid-19 hiện nay đang diễn biến khá phức tạp. Ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, làm việc của con người. Đảng và Nhà nước Việt Nam đã đưa ra nhiều chỉ thị nhằm khắc phục dịch bệnh. Trong đó có việc khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc trong cộng đồng. Mục đích là phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Cho nên, hình thức làm việc online tại nhà cũng được nhiều doanh nghiệp, tổ chức ứng dụng. Giảm thiểu những gián đoạn phát sinh trong việc vận hành kinh doanh của đơn vị đó.

>>> Tìm hiểu thêm nhận hàng về nhà làm tại đây: Nhận hàng gia công về nhà làm TPHCM 2020 cần lưu ý gì?

Tuy nhiên, có một điểm hạn chế là khi làm ở nhà, thu nhập của nhiều người sẽ giảm đi. Vì thế, họ tìm kiếm những công việc làm thêm tại nhà khác để kiếm thêm một khoản. Bù đắp một phần nào đó cho tháng lương hơi “gầy gộc” của mình. Dưới đây là danh sách những công việc làm thêm tại nhà giúp chiếc ví của bạn thêm “rủng rỉnh”.

Top những công việc làm thêm tại nhà được săn lùng nhiều nhất mùa Cô – vy

Việc làm tại nhà số 1: Viết lách

Nếu bạn có khả năng viết thì tại sao không nghĩ đến việc tìm một đơn vị thì viết lách hay content. Đây thực sự là một nghề phù hợp với bạn. Hơn nữa, công việc làm thêm tại nhà này không hề gò bó thời gian. Bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian rảnh rỗi để làm việc, miễn là không ảnh hưởng tới công việc chính

Thường thì công việc viết lách chủ yếu được thực hiện trên các website, blog. Hoặc viết cho các trang mạng xã hội như Facebook, trang thông tin điện tử. Ngoài đăng ký quản trị nội dung cho một website nào đó, bạn cũng có thể ứng tuyển trở thành cộng tác viên cho các trang báo mạng.

việc làm tại nhà 002
Viết lách chủ yếu được thực hiện trên các website, blog

Việc làm tại nhà số 2: Dịch thuật

Dịch thuật là một trong những công việc làm tại nhà phù hợp cho những bạn giỏi ngoại ngữ. Công việc này giúp bạn kiếm thêm được một khoản kha khá nếu bạn chăm chỉ. Trung bình, một trang văn bản bạn sẽ được trả từ 35.000- 155.000 đồng. Nếu là một tập phim thì bạn còn được nhận thù lao là 180.000 đồng. (Mức giá tham khảo)

Bạn có thể thấy rằng, đây là việc làm tại nhà không cần vốn, không bó buộc về thời gian. Hơn nữa, cũng không phải lao động chân tay nặng nhọc, chỉ cần có khả năng ngoại ngữ và diễn đạt.

việc làm tại nhà 003
Dịch thuật phù hợp cho những bạn giỏi ngoại ngữ

Việc làm tại nhà số 3: Dạy học trực tuyến

Phần lớn các trường học trên khắp cả nước đều đóng cửa một thời gian dài trong mùa dịch Covid-19. Điều này làm gián đoạn việc học của rất nhiều học sinh. Các bạn sẽ quên mất những nội dung học đang dang dở. Nhất là với các bạn học sinh khối lớp 9 và khối 12 thì việc này ảnh hưởng nặng. Lỗ hỏng kiến thức sẽ phải chắp vá qua hình thức tự học là chính. Cho nên, hình thức dạy học hay gia sư trực tuyến ra đời.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm gia công tại nhà mẹ nội trợ không nên bỏ qua! 

Bên cạnh đó thì hình thức bán khóa học, hình thức học online qua video call cũng rất được ưa chuộng. Những ai có nhu cầu sẽ tìm mua, tự tham khảo và học. Xuyên suốt quá trình học, người dạy có trách nhiệm giải đáp thắc mắc và hỗ trợ người học khi cần thiết. Hình thức này tiết kiệm thời gian cho người dạy rất nhiều. Tuy nhiên lại thu hút số lượng học viên ít hơn so với hình thức học online qua video call.

Bởi học online qua video call giúp người dạy và người học giao lưu, tương tác dễ dàng hơn. Từ đó, hỗ trợ tốt cho việc truyền tải thông tin hay kiến thức. Tùy vào khả năng và lượng kiến thức chuyên môn bạn có, bạn có thể lựa chọn bộ môn hay nội dung khóa học giảng dạy. Một trong những nội dung dễ dàng được dạy và học online tại nhà chính là ngoại ngữ.

việc làm tại nhà 004
Dạy và học trực tuyến đang được ứng dụng rộng rãi trên khắp cả nước

Việc làm tại nhà số 4: Nhân viên nhập liệu

Đây cũng là một trong những việc làm ở nhà không đòi hỏi trình độ chuyên môn quá cao. Bất kể ai cũng có thể làm được công việc này. Chỉ cần bạn có một chiếc máy tính cá nhân có kết nối internet và khả năng đánh máy tương đối là được. Bạn có thể đăng ký trở thành nhân viên nhập liệu online theo dự án của các công ty. Mức thu nhập của nhân viên nhập liệu thường phụ thuộc vào khối lượng công việc trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhập liệu không phải là công việc quá khó nhưng nó sẽ phù hợp hơn với những người có tính kiên nhẫn. Tuy nhiên, thị trường việc làm nhập liệu cũng không ít các công ty lừa đảo. Cho nên, nếu lựa chọn công việc này làm tại nhà mùa dịch, bạn nên tìm kiểu kỹ nhé!

việc làm tại nhà 005
Nhân viên nhập liệu không đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao

Xem ngay:

Việc làm tại nhà số 5: Vẽ hoặc thêu tranh

Nếu có năng khiếu thêu thùa, vẽ tranh thì bạn có thể thử sức với công việc này đấy. Công việc này đòi hỏi bạn phải thực sự có năng khiếu, có hoa tay, phải thực sự tinh mắt nữa. Khi làm việc phải nghiêm túc, kiên nhẫn vì sẽ rất tốn thời gian.

Bởi tranh thêu tay hoặc những tác phẩm tranh vẽ luôn được đánh giá cao. Mỗi một sản phẩm hoàn thiện tùy vào độ tinh xảo nhất định. Từ đường chỉ may thêu sống động ra sao mà có thể được trả tới vài trăm đến cả triệu đồng. Hay những bức vẽ toát lên sự tinh tế đều thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

việc làm tại nhà 006
Muốn thêu tranh thì bạn phải thật kiên nhẫn

Việc làm tại nhà số 6: Chăm sóc thú cưng

Những bạn nào thích và am hiểu về thú cưng thì đây hẳn là một công việc làm thêm tại nhà lợi đôi đường. Vừa được thỏa mãn sở thích chăm sóc những chú chó mèo mình không có điều kiện mua được, lại còn có thể kiếm được tiền nữa.

Hãy mở những dịch vụ chăm sóc thú cưng khi chủ bận công tác. Hay cung cấp thức ăn chuyên cho thú cưng, hoặc mát-xa, trang điểm, dắt đi dạo,…Chắc chắn việc làm này cho bạn thu nhập không thấp đâu.

việc làm tại nhà 007
Chăm sóc thú cưng giúp bạn thỏa mãn thú vui động vật

Tham khảo ngay các tin đăng việc làm bán thời gian tại:

📣Cần Tuyển GẤP 70 LĐPT ( Bảo Vệ , Tạp Vụ , Đóng Gói , Trực Quầy,..)
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển 50 quản lý quán caffe và tiếp thị bán hàng kinh doanh caffe
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển Nhân Viên Nam/Nữ Phụ Soạn Hàng, Đóng Gói, Dán Tem, Bán Hàng
2
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC (TẠP VỤ, BẢO VỆ, TRỰC QUẦY, ĐÓNG GÓI)
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN NAM/NỮ BÁN HÀNG TẠI BÁCH HOÁ TỔNG HỢP
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỀN GẤP NHÂN SỰ - QUÝ 2 - TRỰC QUẦY - BÁN HÀNG - ĐÓNG GÓI - LÀM LIỀN
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Chi Nhánh Bổ Sung Nhân Viên Đứng Quầy Bán Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cửa Hàng mình đang tuyển 6 nhân viên bán hàng nam / nữ khu vực tphcm
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
🍀 Gấp Gấp Gấp‼️ Cần 55 Nhân Viên(Tạp Vụ,Trực Quầy,Bảo Vệ… )
16
Cần Tuyển Nhân Viên Bán Hàng - PG - PB - Sales tại Siêu Thị
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
LĐPT, Đóng gói, Bán Hàng. Có CCCD Làm ngày.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cô Trang Mới Mở Cửa Hàng  Cần  Tuyển  5 NV ( có CCCD)
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY MỸ PHẨM CẦN GẤP NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Công ty XNK Nam Á - Tuyển 10 nhân viên bán hàng thực phẩm nhập khẩu
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tuyển dụng Tháng 3/2024 Nhân Viên Trực Quầy Soạn Hàng Đóng Gói Tạp Vụ
14
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Việc làm tại nhà số 7: Bán lại đồ cũ

Mùa dịch Covid-19 này, khi không đi làm, không có thêm thu nhập thì bạn có cơ hội mở shop bán đồ online đã qua sử dụng đấy. Công việc này vô cùng đơn giản, bạn có thể chụp ảnh lại những món đồ không sử dụng. Sau đó, đăng lên trên các website rao vặt để bán. Hoặc nhanh nhất, bạn đăng lên chính facebook của mình để thanh lý. Hẳn sẽ có không ít người cần mua. Việc làm này không chỉ giúp giảm thiểu đồ đạc không cần thiết trong nhà mà còn đem lại cho bạn một khoản tiền nhỏ.

việc làm thêm tại nhà 008
Bán đồ cũ là cách giúp bạn dọn dẹp tủ quần áo mùa dịch

Việc làm tại nhà số 8: Bán đồ ăn vặt hoặc online

Hẳn đây cũng là một gợi ý khá hoàn hảo dành cho những ai đang tìm việc làm thêm tại nhà. Để công việc này trôi chảy, bạn phải là một người nấu ăn giỏi.

Chỉ cần có đủ độ tự tin với tài năng nấu ăn của mình, bạn sẽ dễ dàng chế biến những món đồ đơn giản. Chẳng hạn: xiên nướng thịt, xúc xích, bánh tráng trộn, bánh mì kẹp thịt, bánh ngọt… Ngoài ra, với các bạn trẻ đang đi học hoặc đi làm. Không những thế, bạn có thể tranh thủ bán đồ ăn đêm cũng là một ý kiến khá hay.

việc làm tại nhà 009
Công việc bán đồ ăn vặt thu hút sự quan tâm của nhiều người

Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau.

  • Thứ nhất: Đối tượng tiềm năng mà bạn hướng đến chính là những người có thu nhập thấp và trung bình. Vì vậy, bạn cần cân đối mức giá sao cho hợp lý để thu hút thu khách.
  • Thức hai: Dù thức ăn bạn bán với giá khá hạt dẻ nhưng vẫn phải ngon và vẫn thu được lợi nhuận.

Lời kết

Trên đây là một số công việc làm thêm tại nhà trong mùa dịch Covid-19. Nhìn chung, những công việc này đều có tính linh động về thời gian và địa điểm làm việc. Với một số người, làm việc online tại nhà không kiếm được nguồn thu nhập cao nhưng là cách tốt nhất để duy trì cuộc sống. Hơn nữa, cũng đảm bảo sức khỏe trong thời điểm đại dịch hiện nay.

Truy cập Muaban.net thường xuyên để tìm kiếm việc làm phù hợp với mình ngay hôm nay nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ