Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đất"Cơn sốt" thuê nhà nguyên căn Tân Phú?

“Cơn sốt” thuê nhà nguyên căn Tân Phú?

Hiện nay nhu cầu tìm kiếm nhà ở nguyên căn luôn là sự lựa chọn tối ưu của cho các tập thể và công ty cũng như là các cá nhân sống và làm việc tại Tp.HCM. Nhằm hỗ trợ các bạn có thể tìm được một nơi ở cũng như làm việc lý tướng. Muaban.net sẽ đưa ra cho bạn một số lý do nên chọn thuê nhà nguyên căn Tân Phú.

Những lý do nên chọn thuê nhà nguyên căn Tân Phú

Lợi thế từ vị trí Vàng

Tân Phú là quận được tách ra từ Quận Tân Bình kể từ tháng 11/2003. Thuộc khu vực các quận nội thành thành phố Hồ Chí Minh.

Với hơn 10 năm phát triển mạnh mẽ tới nay Quận Tân phú được biết tới là một trong những Quận có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất tại TP.HCM. Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 02/12/2003 theo Nghị định số 130/2003/NĐ-CP ngày 05/11/2003 của Chính phủ.

  • Phía Đông Quận Tân Phú tiếp giáp Quận Tân Bình,
  • Phía Tây Quận Tân Phú tiếp giáp Quận Bình Tân.
  • Phía Nam Quận Tân Phú tiếp giáp các Quận 6, Quận 11.
  • Phía Bắc Quận Tân Bình tiếp giáp Quận 12.

1

Bản đồ quận Tân Phú và các quận lân cận

Ngoài ra, Tân Phú còn là một trong những nơi có vị trí chiến lược nhất nằm cách Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ với 10 phút. Di chuyển đến Trung tâm quận 1 chỉ với 15 phút và thuận tiện trong việc lưu thông đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Sự tăng trưởng vượt bậc về kinh tế và văn hóa

Kinh tế của quận luôn tăng trưởng ổn định. Cơ cấu kinh tế được xác định là “CN – TM – DV” và đang chuyển dịch theo hướng tăng dần sang TM – DV.

Từ sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp chủ yếu với quy mô nhỏ, trình độ công nghệ lạc hậu, giá trị tổng sản lượng không lớn (năm 2004: 205 tỷ đồng)

Đến nay, tốc độ tăng trưởng về giá trị sản xuất CN – XD không ngừng tăng trưởng. Bình quân mỗi năm tăng từ 12% đến 14%, doanh thu thương mại – dịch vụ tăng từ 25%.

Toàn quận hiện nay có 09 siêu thị và 03 trung tâm thương mại, 20.556 đơn vị doanh nghiệp (tăng 19.056 doanh 5 tỷ đồng). Thu ngân sách bình quân mỗi năm tăng từ 4,5 % đến 5% .

Bên cạnh đó, quận cũng quan tâm đầu tư, phát triển trường lớp và nâng cao chất lượng giáo dục với 47 trường công lập, 60 trường ngoài công lập ở các cấp học. Ngoài ra, Quận còn có thêm 1 TTGDNN – GDTX, 11 Trung tâm học tập cộng đồng.

Trong đó, có 5 trường mầm non và 2 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

2

Hệ thống trường học tại Tân Phú

Cơ sở hạ tầng được chú trọng và không ngừng hoàn thiện

Các phân khu chức năng được thể hiện khá đầy đủ về hạ tầng giao thông  sẽ bao gồm các trục đường chính như: Hòa bình, Lũy Bán Bích, Lê trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quí, Thoại Ngọc Hầu…  đều có lộ giới 30m trở lên.

Riêng tuyến đường Lũy Bán Bích là tuyến đầu tiên được ngầm hóa toàn bộ các hệ thống điện, nước, viễn thông… . Tạo thành tuyến phố chính sạch sẽ, khang trang, hiện đại và an toàn.

Chung quanh là các tuyến đường đã và đang được cải tạo nâng cấp mở rộng như Tân Kỳ Tân Quý, Thoại Ngọc Hầu,..

3

Tiềm năng phát triển của Aeon Tân Phú

Bên cạnh đó còn có tuyến Metro 6 Bà Quẹo đến vòng xoay Phú Lâm dài gần 6.7 km. Tuyến đường này sẽ chạy dọc theo tuyến Lũy Bán Bích, nối vào tuyến Metro 2 tại Depot Tham Lương. Giúp giải quyết nhu cầu giao thông vận tải và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực.

41

Tình trạng ngập lụt do mùa mưa tại TpHCM

Hơn hết, Tân Phú có vị trí nằm trên vùng đất cao so với các quận khác. Nên vào mùa mưa sẽ không xảy ra tình trạng ngập nước, cản trở đi lại của người dân.

Điểm nóng bất động sản, thu hút hàng loạt CĐT lớn.

Trong thời gian tới khi quỹ đất tại khu Đông và Nam TpHCM khan hiếm và giá bán ngày càng cao. Các khu vực phía Tây sẽ là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư và các hộ gia đình. Trong đó quận Tân Phú với vị trí và nguồn lực phát triển sẵn có sẽ là điểm nóng của khu vực.

5

Phát triển Bất động sản tại Tân Phú

Được hưởng lợi từ vị trí và chính sách hoàn thiện cơ sở hạ tầng, Tân Phú trở thành nơi thu hút dân nhập cư cao nhất Thành Phố. Đây lại là điều kiện đắt giá mà các CĐT nhắm đến. 

Ngoài ra Quận Tân Phú có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như: địa đạo Phú Thọ Hòa, đình Tân Thới, miếu Quan âm, miếu Tân Phú, di tích hãng dệt Vinatexco… 

Hiện tại các dự án thuê nhà nguyên căn Quận Tân Phú đa phần thuộc phân khúc trung bình – khá. Có giá bán dao động từ 152,5 – 300 nghìn/m2

Mức chi phí cho sinh hoạt ở khu vực này phải. Đồng thời, giá của nhiều loại hàng hóa, các dịch vụ nhìn chung là thấp hơn hẳn ở các quận trung tâm thành phố.

Những lưu ý khi thuê nhà nguyên căn Tân Phú

Xác định rõ nhu cầu thuê nhà nguyên căn

Thông thường khi bạn muốn tìm thuê nhà nguyên căn, việc đầu tiên cần phải xác định rõ nhu cầu. Việc bạn định hướng rõ mục đích ngay từ ban đầu, giúp bạn tìm kiếm nhanh hơn. Mục tiêu thường là về chất lượng, tiện nghi, an ninh của căn nhà và khu vực.

Xác định chi phí bạn muốn bỏ ra để thuê nhà nguyên căn

Khác với việc đi thuê trọ thông thường, thuê nhà nguyên căn cần yếu tố thời gian lâu dài. Trước khi thuê nhà bạn cần xác định rõ khoản chi phí mà bạn có thể chi trả được. Và các chi phí phát sinh khác vì thuê nhà nguyên căn cần một khoản tiền rất lớn.

Tìm hiểu thông tin cụ thể và rõ ràng

Công nghệ phát triển nên việc tìm thuê nhà nguyên căn hiện nay cũng trở nên tiện lợi hơn. Ví dụ, bạn có thể ngồi tại nhà và gõ từ khóa trên internet như: cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ Tân Phú,… . Hàng trăm kết quả sẽ xuất hiện để bạn chọn lựa.

Ngoài cách trên bạn có thể tìm kiếm qua sự giới thiệu của bạn bè và người thân. Đây được xem là một nguồn thông tin đáng tin cậy để thuê được nhà nguyên căn giá rẻ.

Đánh giá chất lượng của nhà nguyên căn

Việc kiểm tra tình trạng ngôi nhà là quyền lợi của bạn trước khi chuyển vào sinh sống. Bạn không nên bỏ qua việc kiểm tra này đây là một kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn tốt cho bạn.

Trao đổi chắc chăn với chủ nhà rồi mới đặt cọc thông qua hợp đồng và cam kết từ hai bên.

Khi bạn đã chọn được ngôi nhà ưng ý, bước tiếp theo cần làm chính là gặp chủ nhà. Bạn nên chủ động gọi hỏi kỹ về giá cả, giá điện nước, trách nhiệm của hai bên,.. với chủ nhà. Nếu chủ nhà bắt buộc phải đặt tiền cọc, trước tiên bạn nên xác minh thông tin, giấy tờ của chủ nhà. Và bắt buộc phải có hợp đồng thuê, bạn phải đọc thật kỹ nếu có gì thắc mắc nên hỏi ngay.

Thận trọng với các trung tâm môi giới cho thuê nhà

Bạn có thể nhận diện những trung tâm lừa đảo qua các chiêu trò như:

Chào mời những ngôi nhà nguyên căn rất đẹp nhưng mức giá rẻ bất ngờ.

Bạn muốn xem phải bỏ ra một khoản tiền mới đi xem nhà được.

Phải đặt cọc ngay để giữ chân,…

Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà trước khi ký tên

Trước khi ký vào hợp đồng thuê nhà hãy xem xét thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Chú ý phải xem các yếu tố như đóng tiền nhà, bồi thường hư hại các thiết bị trong nhà?… Xem thật kỹ để tránh sự tranh cãi không đáng có.

Làm một số thủ tục phong thủy trước khi chuyển vào nhà mới thuê

Các yếu tố phong thủy thường được nhiều người áp dụng cầu mong gặp nhiều may mắn tại nhà mới. Vấn đề này là không bắt buộc, tùy quan niệm tâm linh của từng gia đình.

Nếu quan tâm và muốn tìm kiếm và thuê nhà nguyên căn Tân Phú. Bạn có thể tìm kiếm trên Muaban.net. Nơi có hàng trăm tin đăng bất sản mới mỗi ngày.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Thuê nhà nguyên căn: Vì sao nhiều người lại lựa chọn hình thức này?

Hoàng Triều – Content Writer

 

 

 

 

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ