Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyCó nên mua xe máy gần Tết không?

Có nên mua xe máy gần Tết không?

Có nên mua xe máy gần Tết không hiện đang là băn khoăn của rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Mua xe dịp gần Tết – vấn đề nhiều người quan tâm

Những ngày gần Tết Nguyên đán – thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm. Và chắc chắn một điều rằng nhu cầu mua xe máy cũ,  mới ở thời điểm này luôn cao nhất nhì trong năm.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, nhiều cửa hàng, đại lý tìm cách nâng giá các dòng xe mới ra mắt. Với lý do “khan hiếm” để trục lợi. Đặc biệt là những đơn vị không uy tín.

Đối với những người có chi phí rủng rỉnh thì không sao. Nhưng những ai có chi phí hạn hẹp thì đó là cả vấn đề. Để mua xe máy phục vụ dịp Tết Nguyên đán rẻ nhất chất lượng nhất thì người mua cần có những kinh nghiệm nhất định. Và đặc biệt là bạn “đừng gửi niềm tin nhầm chỗ”.

Nhu cầu mua xe máy cũ,  mới dịp cận Tết luôn cao nhất nhì trong năm.
Nhu cầu mua xe máy cũ,  mới dịp cận Tết luôn cao nhất nhì trong năm.

Vậy có nên mua xe máy gần Tết không?

Bạn có thể thấy rằng cuối năm hoạt động mua bán xe máy luôn diễn ra rầm rộ. Vì đây chính là thời điểm mà các nhà sản xuất đẩy mạnh doanh số bán hàng. Giảm đến tối thiểu mức lượng hàng tồn kho và chuẩn bị để đón các mẫu xe mới cho thị trường đầu năm sau.

Do đó, vào thời điểm này, những chiếc xe máy đời cũ. Dù là còn zin 100% cũng sẽ được họ ưu tiên “giải phóng”. Để nhường chỗ cho những mẫu xe đời mới lên ngôi. Nên các chương trình khuyến mãi chào năm mới diễn ra cực kì sôi động.

Cùng với đó, nhiều nhân viên kinh doanh cố gắng bán để đạt doanh số trong năm cũ. Nên có thể nói cuối năm chính là một thời điểm khá lý tưởng để những ai đang có nhu cầu tậu ngay một chiếc xe máy mới. Để thỏa sức vi vu đi chơi Tết cùng bạn bè, người thân khi mùa xuân mới về.

Cuối năm hoạt động mua bán xe máy luôn diễn ra rầm rộ.
Cuối năm hoạt động mua bán xe máy luôn diễn ra rầm rộ.

Giải pháp nào khi mua xe máy gần Tết?

# Chọn nơi mua xe máy uy tín nhất

Đây là gợi ý hàng đầu đảm bảo an toàn cho bất cứ ai mua xe máy vào bất cứ thời điểm nào chứ không riêng gì Tết Nguyên đán. Mặc dù là head hoặc đại lý chính hãng xe máy tại Việt Nam nhưng nhiều nơi vẫn đội giá xe máy một cách không thể chấp nhận được so với mức giá niêm yết của chính hãng.

Do đó, khi mua xe máy mới bạn cần tham khảo giá từ nhiều địa chỉ. Cân nhắc kĩ sau đó hãy lựa chọn một đơn vị uy tín với mức giá hợp lý nhất để mua xe máy nhé. Vì xe máy đâu chỉ đơn giản giá vài triệu đồng mà là cả khối tài sản khá lớn phải không nào.

# Mua xe máy online

Đây là giải pháp “mua xe máy thời đại công nghệ 4.0” mà được rất nhiều người lựa chọn. Cùng với sự phát triển rất mạnh mẽ của sàn thương mại điện tử đang mở ra những kênh mua hàng vừa chất lượng, giá rẻ, lại uy tín hơn hẳn so với cách mua hàng truyền thống. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn có nên mua xe máy gần Tết không thì hãy thử cân nhắc phương án mua xe máy online xem sao nhé.

Mua xe máy online là giải pháp “mua xe máy thời đại công nghệ 4.0”
Mua xe máy online là giải pháp “mua xe máy thời đại công nghệ 4.0”

Với cách mua xe máy online bạn sẽ chẳng cần phải ra ngoài đường vật lộn để mua hàng. Mà chỉ cần tìm nơi bán rẻ nhất, uy tín nhất để tham khảo giá và chọn xe thông qua vài cú click chuột trên internet.

Đây đang là một trong những phương thức mua xe máy với mức giá rẻ, uy tín chất lượng và tiết kiệm thời gian được nhiều người ưa chuộng.

Cùng với nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng hiện có rất nhiều đơn vị mua bán xe máy uy tín nhất trên thị trường cũng tham gia mảng này. Do đó, bạn có thể có nhiều lựa chọn chứ không đơn thuần chỉ là một vài cửa hàng đâu nhé.

*** Lưu ý

Tuy nhiên, khi mua xe máy online bạn cũng cần đặc biệt lưu ý nên chọn nơi bán xe máy online uy tín. Những đơn vị này sẽ cung cấp các sản phẩm chất lượng. Đảm bảo về giá thành và cho phép bạn xem xe trước tại cửa hàng nên có thể đảm bảo tối đa về quyền lợi của bạn.

# Săn khuyến mãi

Gần Tết Nguyên đán là thời điểm mà hầu hết các thương hiệu xe máy trong nước tung ra các chương trình khuyến mãi. Nhằm kích cầu dịp cuối năm. Chính vì thế, nếu muốn mua xe máy giá rẻ. Thì bạn không nên bỏ qua những chương trình khuyến mãi này.

Tết Nguyên đán hầu hết các thương hiệu xe máy trong nước tung ra các chương trình khuyến mãi.
Tết Nguyên đán hầu hết các thương hiệu xe máy đều tung ra các chương trình khuyến mãi.

Hãy chủ động truy cập website, fanpage của các hãng xe máy để nhận ưu đãi nhanh nhất có thể bạn nhé.

# Mua xe máy cũ – giải pháp tiết kiệm

Hàng năm, cứ vào dịp cuối năm thì lại có nhiều người có nhu cầu mua xe máy. Và cũng có không ít người bán xe máy cũ để mua xe máy mới. Hoặc để phục vụ mục đích nào đó. Lúc này nếu lựa chọn những chiếc xe máy này sẽ rất có lợi cho người mua.

Thậm chí có những chiếc xe mới mua được vài tháng. Cũng được bán ra với mức giá chỉ bằng nửa so với mức giá mua.

Nếu chi phí không chi phép thì thay vì mua xe máy mới. Bạn có thể chọn giải pháp là mua xe máy cũ. Với lựa chọn này bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí. Mà vẫn có xe ngay để phục vụ nhu cầu đi lại hay chuyên chở của mình.

Một số lưu ý khi chọn mua xe máy cũ

Kiểm tra tổng thể chiếc xe

Theo kinh nghiệm chọn xe máy cũ mà nhiều người chia sẻ thì một chiếc xe còn tốt là phải còn zin.Tức là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe đều chưa từng bị thay thế, cũ đều với nhau .Nếu quan sát chiếc xe bạn thấy không đều. Bộ phận thì cũ và một vài bộ phận thì mới toanh đó có nghĩa là xe đã bị thay thế phụ kiện. Hãy cân nhắc khi lựa chọn nhé.

Theo kinh nghiệm chọn xe máy cũ mà nhiều người chia sẻ thì một chiếc xe còn tốt là phải còn zin.
Theo kinh nghiệm chọn xe máy cũ mà nhiều người chia sẻ thì một chiếc xe còn tốt là phải còn zin.

# Kiểm tra giấy tờ xe

Gần Tết cũng là thời điểm mà các thành phần xấu “hoạt động tích cực”. Do đó, lượng xe máy ăn trộm tuồn ra thị trường khá nhiều. Nếu mua nhầm những chiếc xe máy phạm pháp bạn sẽ gặp rắc rối với cơ quan kiểm tra. Nên điều quan trọng khi mua xe cũ đó là kiểm tra rõ ràng số khung, số máy phải trùng khớp với thông số kỹ thuật như trên giấy đăng ký.

Sơn xe

Với sơn xe bạn có thể dùng mắt quan sát tổng thể chiếc xe để xem nước sơn có gì khác biệt hay không.Thông thường, nước sơn zin được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hiện đại của hãng rất khó bong tróc. Và ngược lại, nếu là sơn dởm thì theo thời gian sử dụng bề mặt sơn chỉ mòn dần đi.

Động cơ

Động cơ là phần quan trọng nhất của chiếc xe và cũng là nơi khó kiểm tra nhất. Nếu không rành bạn nên nhờ đến người am hiểu để kiểm tra dùm. Động cơ xe còn tốt sẽ có phần bề mặt láng mịn. Hình dạng những con ốc trên động cơ không bị móp méo hay trầy xước. 

Động cơ dễ khởi động. Tiếng nổ chậm, đều và ổn định. Vặn hết ga và quan sát khói ở ống xả nếu màu bình thường là ổn. Bạn cũng có thể test động cơ vẫn hoạt động bình thường hay không bằng cách kéo ga.

# Hệ thống điện, ắc quy

Muốn kiểm tra bình ắc quy bạn chỉ yêu cầu chủ xe tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ thuật và hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp. Nếu bình ắc quy còn tốt thì sẽ khởi động xe dễ dàng. Hệ thống đèn xi-nhan/còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.

Hãy ghé ngay muaban.net nếu bạn muốn rinh một chiếc xe máy cũ còn zin giá tốt đi chơi Tết.
Hãy ghé ngay muaban.net nếu bạn muốn rinh một chiếc xe máy cũ còn zin giá tốt đi chơi Tết.

Giảm xóc

Đừng quên kiểm tra hệ thống phuộc giảm xóc ở cả phía trước và sau của xe. Xem có hoạt động một cách ổn định hay không. Trước khi mua chiếc xe máy cũ đó nhé.

Tóm lại

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi nhằm giải đáp thắc mắc có nên mua xe máy gần Tết không. Chắc chắn qua những chia sẻ này bạn sẽ tìm được câu trả lời của riêng mình.

Nếu bạn đang muốn mua xe máy nhưng còn băn khoăn vì chi phí hiện có khá hạn hẹp. Thì đừng chần chờ nữa hãy ghé ngay muaban.net. Tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mẫu xe máy cũ giá tốt thuộc nhiều dòng xe, đời xe, thương hiệu khác nhau.

Truy cập muaban.net Bạn sẽ tìm được chiếc xe máy cũ ưng ý chỉ với vài cú click chuột. Các tin rao bán xe máy trên muaban.net đều được chọn lọc rất kĩ trước khi đưa tới cho người tiêu dùng. Nên đảm bảo về tính an toàn và tin cậy cao.

>>>>> Xem thêm nếu bạn muốn mua xe tay côn dịp Tết này: Suzuki EN150A – mẫu xe tay côn giá rẻ đáng mua nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ