Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeXe tay gaCó nên mua xe Dream Thái cũ ở thời điểm hiện tại?

Có nên mua xe Dream Thái cũ ở thời điểm hiện tại?

Xuất hiện ở Việt Nam hơn 2 thập kỷ trước, xe Dream Thái là một biểu tượng dành cho sự giàu sang và quyền lực. Cho đến nay, dù đã ngưng sản xuất nhưng Dream Thái vẫn được nhiều người săn đón.

>>> Xe Dream Thái xịn khác với Dream Việt như thế nào?

Đối với đa số người trẻ bây giờ không ai biết nhiều đến xe Dream Thái. Đây từng là một mẫu xe gây bão thị trường trong suốt những thập niên 90. Mẫu xe này đã được đánh giá cao về chất lượng và tính ứng dụng của nó.

Cho đến nay, khi xe Dream Thái đã ngưng sản xuất, thế nhưng lượng tìm kiếm và truy tìm nó cũng không kém phần nguội đi. Đối với những người thích sưu tầm những đồ dùng, sản phẩm cổ thì đây là món đồ quý giá. Không những dùng để sưu tập đồ cổ, ngày nay người ta vẫn sử dụng xe Dream Thái để di chuyển. Đây được xem như là một trào lưu thời gian cổ xưa được giới trẻ yêu thích.

Dream Thái – Một thời vang bóng thị trường

Những chiếc xe Dream Thái đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào những năm đầu của thập kỉ 90 của thế kỉ trước. Ở thời điểm đó, để có được một chiếc Dream Thái người ta phải bỏ ra một số phí rất cao. Số tiền đó có thể lên đến 10 cây vàng thời bấy giờ. Tương đương với cả nửa gia tài khổng lồ của một gia đình. Chính vì vậy, những gia đình nào sớm sở hữu được Dream Thái thì được xem là rất giàu có, đẳng cấp và quyền lực.

Xe Dream Thái cũ
Xe Dream Thái cũ một thời thể hiện sự đẳng và quý phái

Đó là thời kì Honda Dream chưa được lắp ráp ở Việt Nam. Sau này, khi đã được sản xuất tại Việt Nam, giá thành của Dream Thái cũng ngày giảm dần đi. Một phần cũng là đã xuất hiện thêm nhiều mẫu mã xe mới cạnh tranh trên thị trường.

Đến thời điểm hiện tại, Dream Thái đã không còn được sản xuất. Vì thế, những chiếc xe giao dịch trên thị trường hầu hết đều là xe cũ. Có mới thì cũng chỉ là tân trang lại cho vẻ ngoài được sáng bóng hơn.

>>> Xe Dream Thái 20 năm trước trả cả trăm triệu đồng không bán. Thật hay đùa?

Có nên mua xe Dream Thái cũ?

Xe Dream Thái cũ trên thị trường hiện nay đã không còn được bày bán nhiều. Bởi tính ứng dụng của nó đã không còn phù hợp với người dùng ngày nay. Thế nhưng, vẫn còn có một số người săn đón những chiếc xe Dream cũ để mua. Họ mua về để làm đồ trang trí, như một món đồ cũ đáng sưu tầm. Hoặc cũng có những người mua về để di chuyển. Di chuyển bằng một chiếc Dream Thái cũ hiện đang là trào lưu yêu thích của không những người lớn tuổi mà còn cả những người trẻ. Đây được ví như là những điều gợi nhớ lại những kỉ niệm ở năm xưa.

Trên thực tế, khó có thể mua được một chiếc Dream Thái cũ còn nguyên những bộ phận như ngay ban đầu sản xuất. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng cho việc di chuyển, đã không ít những bộ phận của xe được thay mới.

Xe Dream Thái cũ
Xe Dream Thái cũ ngày nay vẫn còn một bộ phận người mua sử dụng để di chuyển

Giá của xe Dream Thái cũ trên thị trường

Với hàng loạt những người bán xe Dream Thái cũ với nhiều mục đích khác nhau nên giá trên thị trường của sản phẩm này cũng sẽ thay đổi. Có một thời điểm, giá của xe Dream Thái cũ vô cùng hỗn loạn trên thị trường. Giá của chúng trải đều từ vài chục cho đến cả trăm triệu đồng mỗi chiếc.

Đối với những chiếc xe dùng để đáp ứng cho nhu cầu di chuyển thì giá của chúng nằm ở khoảng từ 27 đến 35 triệu đồng. Qua các đời của Dream Thái, giá thành của chúng có xu hướng giảm dần. Những sản phẩm được sản xuất lâu hơn sẽ có giá cao hơn.

Đối với những xe Dream Thái cũ dùng để sưu tầm thì lại có giá cao hơn nhiều. Từ vài chục triệu cho đến cả trăm triệu đồng. Những sản phẩm nào có bộ phận còn nguyên từ lúc sản xuất cho đến ngày nay càng nhiều thì giá càng cao. Người mua xe Dream Thái cũ loại này chủ yếu dùng để trưng bày và sưu tầm đồ cổ.

Xe Dream Thái cũ
Xe Dream Thái cũ

Mời bạn tham khảo thêm các dòng xe tay ga Honda mới nhất tại website Muaban.net:

Kinh nghiệm mua xe Dream Thái cũ

Ngoại hình của xe là điểm cần chú ý đầu tiên. Vì là sản xuất cách đây rất lâu nên chắc chắn bề ngoài của xe sẽ không còn mới. Tuy nhiên, cái mà người mua cần chú ý nhất đó là sự gắn kết và kết nối giữa các bộ phận với nhau. Hãy lưu ý một điều rằng, xe Dream Thái cũ nào có nhiều bộ phận mới thì xe đó giá thành sẽ rẻ và thấp. Người mua sản phẩm Dream Thái về để trưng bày và sưu tầm thì nên chú ý điểm này. Đừng vì quá muốn sở hữu sản phẩm mà dễ bị người bán thách giá.

Điều thứ hai đó chính là động cơ và cách vận hành của xe. Đây là kinh nghiệm dành cho người dùng để phục vụ việc di chuyển. Tất nhiên, sau nhiều năm thì động cơ hoạt động của Dream Thái cũng sẽ cũ. Thế nhưng quan trọng là chúng vẫn còn hoạt động được. Những điều còn lại bạn cần phải quan tâm đó là sự liên kết giữa những bộ phận có được chắc chắn hay không. Các mấu chốt có an toàn và bền hay không. Xe chạy có êm và mượt, không bị giật và thường xuyên chết máy hay không. Nếu chiếc xe đáp ứng được những điều đó thì chứng tỏ động cơ máy của xe vẫn ổn và đáng để mua.

>>> Tìm hiểu về xe Dream Thái : Các đời xe từng xuất hiện ở Việt Nam

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ