Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmCó nên hay không trong việc học tiếng Anh bằng gia sư...

Có nên hay không trong việc học tiếng Anh bằng gia sư tại nhà?

Gia sư tiếng anh tại nhà là một trong những giải pháp khá hiệu quả trong việc cải thiện trình độ tiếng anh của học viên, đặc biệt là rất hữu ích cho những học viên mất căn bản.

Ngày nay, với sự phát triển và hội nhập không ngừng, nhu cầu giao tiếp ngày càng tăng cao, đặc biệt là việc sử dụng tiếng Anh trong rất nhiều các lĩnh vực giao tiếp, trao đổi thông tin cả trong học tập, công việc và sinh hoạt trên hầu hết các nước trên thế giới. Nhu cầu người học tăng cao nên có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ấy. Bên cạnh đó, các trung tâm giới thiệu việc làm cũng tăng cường gia sư tiếng Anh để ngoài việc lựa chọn đến trung tâm, học viên còn có thể lựa chọn cho mình hình thức thuê gia sư dạy tiếng Anh tại nhà.

Thế nào là gia sư tiếng Anh tại nhà?

Gia sư dạy một nhóm nhỏ các học viên tại nhà.
Hình 1: Gia sư dạy một nhóm nhỏ các học viên tại nhà.

 

 

Đây là một hình thức dạy kèm tiếng Anh một người dạy cho 1 người hoặc một nhóm nhỏ người học. Người dạy ở đây có thể là giáo viên, cũng có thể là sinh viên với các bằng cấp nhất định theo yêu cầu từ phía người thuê. Địa điểm dạy chính là nhà của học viên, hoặc một địa điểm phù hợp do bên thuê đưa ra.

Đối tượng người học:

Đối tượng người học đa dạng từ học sinh mẫu giáo với tiếng anh vỡ lòng, hay học sinh tiểu học, trung học theo chương trình của bộ giáo dục. Học sinh, sinh viên, người đi làm học ôn các chứng chỉ Toeic, Toefl, Ielts…, học tiếng anh giao tiếp, tiếng anh chuyên ngành, hay các khóa học cấp tốc để phỏng vấn, du lịch,..

Vậy thuê gia sư tiếng Anh tại nhà có những lợi ích gì?

Sự phù hợp giữa gia sư tiếng anh tại nhà và học viên luôn tạo hiệu quả cao trong học tập.
Hình 2: Sự phù hợp giữa gia sư và học viên luôn tạo hiệu quả cao trong học tập.
  • Lợi ích thứ nhất: việc chỉ kèm một hoặc một nhóm ít học viên sẽ giúp người gia sư nhận ra những yếu kém của học viên mình và có phương pháp phù hợp để cải thiện tình trạng của học viên, về phía học viên có thể được học những gì mình cần, sự tương tác cao giữa gia sư và học viên giúp cải thiện rất nhanh trình độ, đặc biệt là với học viên mất gốc, việc lấy lại căn bản là rất dễ dàng vì không vướn phải yếu tố tâm lí e thẹn, ngại ngùng về việc mất căn bản
  • Lợi ích thứ 2: có thể thấy được là địa điểm học được chọn từ phía học viên nên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại, thêm vào đó là không gian học quen thuộc ( nhà học viên) giúp tăng cao sự chủ động, tâm lí thoải mái, hiệu quả học tập tốt
  • Lợi ích thứ 3: có thể thấy nữa chính là chi phí trả cho việc thuê gia sư luôn hợp lý, đa dạng cho từng đối tượng gia sư mà người thuê nhắm đến phù hợp với nhu cầu của con em mình. Chẳng hạn để lấy lại căn bản cho học viên mất gốc thì có thể tìm một gia sư tiếng Anh là sinh viên, chi phí sẽ thấp hơn là giáo viên nhưng chất lượng vẫn có thể được đảm bảo vì người trẻ với học viên sống cùng một thời đại sẽ có những suy nghĩ và cách tiếp cận vấn đề tương đồng nhau, mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, người thuê có thể còn được chủ động yêu cầu các thông tin về gia sư như giới tính, tuổi tác, trình độ, quê quán,… sao cho phù hợp nhất với việc học của học viên.

Bên cạnh những lợi ích thì đâu là những khuyết điểm?

Giáo viên dạy tiếng anh tại nhà dễ theo dõi tiến độ học tập của học viên
Hình 3: Giáo viên dạy tiếng anh tại nhà dễ theo dõi tiến độ học tập của học viên
  • Thứ nhất :thực hành là điều hết sức cần thiết trong việc học tiếng Anh. Chính vì vậy việc học thuê gia sư ở nhà sẽ thiếu đi sự giao tiếp đa dạng với những người học khác, khó đánh giá được khả năng của bản thân. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn khắc phục được bằng các buổi học giao tiếp bên ngoài như công viên, nhà văn hóa,.. hoặc học với một nhóm nhỏ vẫn có thể cải thiện được.
  • Thứ hai:là trình độ gia sư chưa được đảm bảo hoặc còn không ít thiếu sót do thiếu kinh nghiệm. Kiến thức là vô tận và việc không phải người bản xứ thì đôi khi trong phát âm của gia sư vẫn có thể gặp vấn đề đôi chút, dẫn đến những bất cập trong quá trình dạy giữa gia sư và học viên, mang lại những hiệu quả không mong muốn. Tuy nhiên, sự chủ động và khắc phục đến từ cả hai phía sẽ dễ dàng khắc phục tình trạng này.
giáo viên dạy tiếng anh tại nhà tạo môi trường thỏa mái cho học viên
Hình 4: Môi trường giao tiếp đa dạng khi không phải học một mình ở nhà.

Quy trình thuê gia sư dạy tiếng Anh tại nhà

Người thuê sẽ gọi điện đến trung tâm, trình bày yêu cầu về đối tượng gia sư, giờ học, mức lương, các  tiêu chí phụ,.. sau đó trung tâm sẽ sắp xếp từ 1-2 buổi gửi đến người thuê một gia sư theo đúng yêu cầu bên thuê, hai bên sắp xếp thời gian, địa điểm gặp mặt để trao đổi thêm, thường là tại nhà học viên để thuận tiện việc xem xét trình độ, quá trình học trước đó của học viên, và định hướng các mục tiêu dạy và học trong các buổi tiếp theo. Sau quá trình dạy thử, nếu người thuê cảm thấy phù hợp thì chính thức sẽ nhận gia sư và làm việc lâu dài.

Qua bài viết, muaban.net mong rằng phần nào các bạn nhận thấy được sự quan trọng của việc học tiếng Anh và hình thức học thuê gia sư tại nhà để có những sự lựa chọn cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm bài viết 10Muốn tìm gia sư giỏi cho con, phụ huynh cần phải biết điều này

Thi Thi

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ