Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCó nên đầu tư vào đất nền giá rẻ thời điểm này...

Có nên đầu tư vào đất nền giá rẻ thời điểm này hay không?

Một trong những phân khúc bất động sản đang rất có sức hút rất lớn hiện nay đó chính là đất nền giá rẻ. Đây là một trong những cơ hội đầu tư sinh lời cao được rất nhiều người quan tâm và chú ý. Vậy thời điểm này có thích hợp để đầu tư vào thị trường này hay không?

>>> Phải chăng đã đến lúc giá đất nền Đà Nẵng “nóng sốt” trở lại?

Đây cũng chính là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn. Để giải đáp cho câu hỏi này, bạn hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây. Nó sẽ giúp bạn giải tỏa mọi thắc mắc xung quanh vấn đề này và tìm kiếm được cho mình những cơ hội đầu tư mới sinh lời cao.

Đất nền giá rẻ có nên mua
Nhu cầu mua đất nền giá rẻ ngày càng nhiều và tăng cao

1. Cơn sốt đầu tư đất nền giá rẻ 

Các hoạt động giao dịch nhà đất giá rẻ đang diễn ra rất sôi nổi. Bởi nó có sức hút rất lớn đối với không chỉ nhà đầu tư mà rất nhiều người muốn mua đất nền để có thể an cư lập nghiệp cũng quan tâm đến vấn đề này? Đặc biệt là thời điểm giá đất nền chưa thực sự tăng cao như hiện nay và có xu hướng tăng cao hơn nữa trong thời điểm sắp tới. Bởi nhu cầu mua đất nền của nhà đầu tư là rất lớn. Tuy nhiên, chính điều này đã dẫn tới tình trạng tạo nên những cơn sốt đất lớn vào thời điểm này. Tuy nhiên, tính từ thời điểm đầu năm 2018 đến giờ thì tình trạng biến động của phân khúc đất nền giá rẻ này đã dần đi vào ổn định hơn. Bởi có rất nhiều lí do cụ thể sau đây:

  • Những năm trước đầu tư vào đất nền được coi là cơ hội đầu tư lớn, sinh lời cao nên nó được xem là kênh đầu tư hấp dẫn. Thời điểm đó giá đất còn rẻ nên khi mua vào, bán ra sẽ thu được lợi nhuận rất cao. Tuy nhiên, thời điểm này khi thị trường bất động sản đã đi vào bình ổn và không còn tình trạng biến động lớn về giá nên giá bán ra cũng tăng chậm hơn.
  • Ngoài ra, kênh đầu tư này sẽ thích hợp dành cho những người cần mua đất nền giá rẻ để ở hoặc để đầu tư lâu dài đối với những người có nguồn vốn dồi dào. Bởi tính thanh khoản của phân khúc nhà đất này chậm hơn, không phải muốn là có thể thu hồi vốn lại ngay. Do đó, bạn nên có sự cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.
  • Đối với những khu nhà đất giá rẻ có vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng và tiện ích dịch vụ tốt thì nó vẫn sẽ tạo được những cơn sốt cho người mua dù giá có cao hơn những khu vực khác. Bởi dù thị trường nhà đất có biến động thì những khu đất này vẫn luôn có giá trị bán ra cao. Bất cứ khi nào muốn bán cũng sẽ có rất nhiều người muốn mua nên đầu tư sẽ không sợ bị lỗ vốn và rủi ro sẽ rất thấp?
Sức hút của nhà đất giá rẻ
Nhà đất giá rẻ tphcm ngày càng thu hút các nhà đầu tư

>>> Có nên đầu tư đất nền quận 2 năm 2018 ?

2. Có nên mua đất nền giá rẻ thời điểm này không?

Với những lợi nhuận lớn khi đầu tư vào nhà đất giá rẻ, không ít người đã dồn toàn bộ nguồn vốn của mình để đầu tư vào phân khúc giao dịch này? Tuy nhiên, nên hay không khi quyết định kênh đầu tư này.

Giá đất nền tăng cao do bị những tay cò đất đẩy giá

Sự biến động của phân khúc giao dịch này phần lớn do nguồn nhu cầu muốn mua tăng cao đột biến. Đơn cử như khu vực nhà đất giá rẻ tphcm, cơn sốt đất tăng cao do một số bộ phận công ty mô giới đầu tư bất động sản lợi dụng chính nhu cầu này của người mua để đẩy mạnh mức giá bán cao hơn so với giá thực tế khu vực rất nhiều. Chính điều này đã khiến cho tình trạng bất ổn và rủi ro khi mua đất nền giá rẻ tăng cao hơn nữa. Do đó, nếu muốn đầu tư, khách hàng cần phải tìm hiểu và xác thực thông tin thật kĩ lưỡng trước khi quyết định.

Đặc biệt là đối với những người mới đầu tư, họ cần phải tỉnh táo và thông minh hơn để tránh bị những tay cò đất lợi dụng. Giá nhà đất có thể tăng gấp đôi thậm chí gấp ba so với giá trị thực tế nếu thị trường này bị những tay cò đất làm cho lũng đoạn bằng những chiêu trò lừa đảo, tăng giá trần lên cao chóng mặt. Để không bị rơi vào những cạm bẫy trên, bạn cần phải biết cách chọn thời điểm thích hợp để tìm cơ hội đầu tư phù hợp cho mình. Tránh tâm lí vì muốn mua nhà đất giá rẻ mà thiếu sự thận trọng và thiếu sự xác minh thông tin một cách chính xác và cụ thể nhất.

>>> Đất nền Quận 9 quay đầu giảm giá có phải thời điểm tốt để mua?

Những điều cần quan tâm khi quyết định mua đất nền giá rẻ

Nếu quyết định đầu tư, bạn cần phải cân nhắc và xác minh chính xác những thông tin cần thiết dưới đây để tham khảo. Nó sẽ giúp bạn khẳng định được giá trị của lô đất nền giá rẻ mà bạn định mua và giúp tránh được những rủi ro không đáng có khi đầu tư. Để làm được điều đó, tìm kiếm thông tin là rất cần thiết. Vì chỉ cần một thông tin sai lệch do sự đồn thổi thì giá đất cũng sẽ có sự biến động rất lớn. Do đó, sự cẩn trọng khi xác minh thông tin từ những nguồn tin cậy là điều rất cần thiết khi bạn muốn mua nhà đất giá rẻ ở tphcm hay các khu vực khác để đầu tư.

Mua đất nền giá rẻ cần thận trọng
Cần có sự thận trọng khi mua đất nền giá rẻ

Những nguồn thông tin bạn cần xác minh và làm rõ như sau:

  • Tính pháp lí của dự án đất nền giá rẻ có rõ ràng không? Dù giá rẻ nhưng không có giấy tờ đầy đủ thì không nên đầu tư bởi đó là sự đầu tư tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và rủi ro? Bạn cần xác định mua của ai hay ai làm chủ dự án và khu đất nền đó có chính chủ không? Đó là vấn đề bạn cần quan tâm đầu tiên trước khi xác định đầu tư.
  • Kiểm tra cơ sở hạ tầng của dự án định mua đã được đồng bộ chưa? Bởi nhiều dự án đất nền được bán ra khi cơ sở hạ tầng chưa được xây dựng hoặc chưa có định hướng phát triển rõ ràng trong thời gian gần nhất. Nên sẽ khiến người mua dễ rơi vào tình trạng muốn bán cũng không được mà ở cũng không xong? Ngoài ra, yếu tố đảm bảo cơ sở hạ tầng đồng bộ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giá đất nền bán ra của khu vực đó nên bạn cần cân nhắc kĩ.
  • Vị trí của khu đất nền đó có đắc địa và thuận tiện về giao thông không? Dịch vụ tiện ích có đầy đủ không? Bởi nhiều người mua đất nền để xây nhà ở nhưng lại rơi vào tình cảnh, khu đất đó quá xa trung tâm, đi lại không thuận tiện và thiếu dịch vụ tiện ích, trường học, bệnh viện, chợ,…nên ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sinh hoạt.
Đất nền giá rẻ vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng tốt
Những khu đất nền có cơ sở hạ tầng đảm bảo sẽ là cơ hội đầu tư tốt bạn không nên bỏ qua

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, bạn sẽ có những quyết định sáng suốt khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt cho mình. Bạn cũng có thể tham khảo trên trang muaban.net để cập nhật các thông tin mua bán đất nền giá rẻ mới nhất.

>>> Đầu Tư Đất Nền Giá Rẻ Liệu Có Được Gặt Quả Ngọt Hay Phải Nếm Trái Đắng?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ