Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCó ít tiền nên đầu tư gì là hiệu quả nhất với...

Có ít tiền nên đầu tư gì là hiệu quả nhất với mảng bất động sản?

Có ít tiền nên đầu tư gì?. Ít vốn thì đầu tư loại hình bất động sản nào hiệu quả?.  Đây là một trong số những câu hỏi được nhiều người khá quan tâm. Là một trong những loại hình kinh doanh rất hấp dẫn, đem lại lợi nhuận rất cao. 

Nhiều người cho rằng đụng tới bất động sản là đụng đến tiền tỷ. Chứ với tháng lương bèo bọt, dành dụm mãi với được một hai trăm triệu thì làm sau mơ tới. Nhưng thực chất, vẫn có rất nhiều cách để bạn đầu tư bất đọng sản với số vốn ban đầu ít ỏi.

Có ít tiền nên đầu tư gì?: Thuê nhà và cho thuê lại

1. Đầu tư cho thuê nhà – Đáp án hoàn hảo cho câu hỏi “Có ít tiền nên đầu tư gì?”

Có thể nói đầu tư cho thuê nhà là đáp án rất hoàn hảo cho câu hỏi “Có ít tiền nên đầu tư gì với bất động sản?. Bởi lẽ, nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn luôn rất cao. Điều này tạo tính thanh khoản tốt cho loại hình cho thuê nhà.

Thêm vào đó, với số vốn ít ỏi trong tay, thì người đầu tư phải suy nghĩ biện pháp sinh lợi và tích lũy càng nhanh càng tốt. Với hình thức đầu tư cho thuê nhà thì bạn có thể đi vào hoạt động rất nhanh chóng. Và ngay lập tức sinh lợi nhuận từ những tháng đầu tiên nếu làm tốt. 

coittiennendautugi1

“Có ít tiền nên đầu tư gì?” – Cho thuê nhà là đáp án hoàn hảo

2. Vì sao lại là thuê nhà và cho thuê lại

Trong các phương thức tiến hành đầu tư cho thuê nhà thì thuê và cho thuê lại là phương thức dễ thực hiện nhất. Và đặc biệt là cần ít vốn đầu tư nhất. Đơn giản là bạn chỉ việc tìm một căn nhà, căn hộ chung cư đang cho thuê. Tiến hành thuê và sau đó cho thuê lại với giá cao hơn để ăn chênh lệch. 

Nếu như mọi chuyện tiến hành thuận lợi, thì rõ ràng chỉ cần có số vốn ban đầu đủ thuê 3 – 6 tháng một căn nhà phố hoặc một căn hộ chung cư. Và ngay lập tức bạn đã có thể sinh lời. Tuy không nhiều nhưng tích lũy theo thời gian sẽ là một khoản thu nhập thêm không hề nhỏ. Ngoài ra, với hình thức này bạn sẽ không bị ràng buộc với bất động sản. Có thể dễ dàng chuyển địa điểm kinh doanh mới khi thị trường có sự thay đổi. 

coittiennendautugi2

Thuê nhà và cho thuê lại là loại hình kinh doanh bất động sản ít tốn vốn đầu tư nhất

Nếu bạn chưa biết “Có ít tiền nên đầu tư gì” thì đây là một lựa chọn rất không tồi. Tuy vậy, bất cứ hình thức kinh doanh nào cũng sẽ có rủi ro mà bạn phải hết sức lưu ý. Nếu không muốn vốn đã ít vốn, nay lại “trắng tay”.

3. Đầu tư thuê nhà và cho thuê lại có các rủi ro gì cần phải lưu ý?

Không phải cứ tiến hành là chắc chắn có lời

Mấu chốt của sinh lời của hình thức thuê nhà và cho thuê lại. Nằm ở chỗ giá tiều cho thuê lại sẽ phải cao hơn tiền thuê nhà ban đầu. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là “Vì sao khách hàng lại chấp nhận thuê lại với mức giá cao hơn?”.

Rõ ràng, đây sẽ là điều rất khó khăn, hầu như là không tưởng. Chỉ trừ khi bạn là người quá may mắn gặp đúng vị khách thuê “cứu tinh” của đời mình. Hoặc căn nhà bạn thuê ban đầu có mức giá quá thuê quá hời.

Như vậy, chắc chắn bạn không đầu tư theo kiểu “cầu trời khấn phật” như vậy được. Để có thể cho thuê lại giá cao hơn. Chắc chắn bạn phải cung cấp cho khách thuê sau thêm nhiều giá trị hữu ích. Chẳng hạn như tân trang, sửa sang nhà thuê lại cho mới. 

coittiennendautugi3

Đầu tư theo kiểu này cần có một kết hoạch cẩn thận và chắc chắn

Phải cân đối được bài toán tài chính

Vốn dĩ còn đang băn khoăn “Có ít tiền nên đầu tư gì?” mà đầu tư xong lại bị lỗ luôn số vốn ban đầu thì thật sự “khổ tận cam lai”. Bởi vậy, khi đầu tư thuê nhà và cho thuê lại, bạn cần phải hết sức chú ý bài toán tài chính. Nếu không muốn lâm vào cảnh trắng tay.

Công thức tính lợi nhuận đối với hình thức này đó là:

“Tiền thuê nhà ban đầu + Chi phí phát sinh < Tiền cho thuê lại”

Đáp ứng được công thức này thì mới có thể đảm bảo việc kinh doanh của mình đang có hiệu quả. Các khoản chi phí phát sinh sẽ bao gồm tiền tân trang, sửa chữa ban đầu để nâng cao giá trị nhà trong mắt người thuê.

Bên cạnh đó còn bao gồm các chi phí cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn như sữa chữa, bảo trì hư hỏng trong quá trình thuê nhà cho người thuê. Chí phí quảng cáo, môi giới để tìm khách thuê…

coittiennendautugi4

Phải tính toán cẩn thận khi cho thuê nhà nếu không muốn thua lỗ

Lựa chọn sản phẩm đầu tư rất quan trọng

Căn nhà bạn thuê ban đầu sẽ là nền tảng quyết định việc đầu tư sẽ thành công hay thất bại. Nên cần phải xem xét, cân nhắc và lựa chọn cho thật kỹ lưỡng.

Nếu bạn thuê căn nhà có chất lượng còn tốt, đồng ý sẽ giúp tiết kiệm được kha khá chi phí tâng trang, sửa chữa. Nhưng bù lại, giá thuê nhà ban đầu sẽ khá cao. Và bạn khó lòng cho thuê lại sinh lời hiệu quả được.

Ngược lại, thuê căn nhà quá tồi tàn, quá xuống cấp thì chi phí thuê sẽ rất rẻ. Nhưng số tiền bạn bỏ ra tân trang lại sẽ là con số lớn. Bên cạnh đó, nếu chất lượng nhà đã quá tệ thì dù bạn có sửa chữa đến mấy thì chắc chắn cũng không thể đạt được như mong đợi. Và khách thuê nhà sẽ không đời nào chấp nhận giá thuê mà bạn ứng ý.

coittiennendautugi5

Nên chọn đầu tư ở những nơi đang có nhu cầu nhà ở cao. Tuy giá cả khá cạnh tranh nhưng bù lại bạn có tính thanh khoản rất tốt

Ngoài ra, tuy nói thuê nhà và cho thuê lại bạn sẽ có thể chủ động trong việc tìm địa điểm đầu tư khác khi thị trường thay đổi. Nhưng ở mỗi nơi, bạn đều phải tốn một số tiền để tân trang, sửa chữa nhà. Nếu cứ liên tục chuyển địa điểm đầu tư thì chẳng mấy chốc nguồn vốn của bạn sẽ cạn kiệt.

Có nên vay thêm tiền ngân hàng để đầu tư bất động sản?

Thì vì lựa chọn hình thức thuê và cho thuê lại, nhiều người lại trả lời câu hơi “Có ít tiền nên đầu tư gì?” bằng cách vay, mượn thêm ngân hàng. 

Đây cũng được xem là một giải pháp giúp giải quyết vấn đề vốn đầu tư khá hiệu quả. Tuy nhiên, vay mượn tiền ngân hàng chưa bao giờ là an toàn tuyệt đối cả. Bạn phải cân nhắc tính toán cẩn thận nếu không muốn rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. 

Tuy vậy, nếu có kế hoạch lý, đầu tư đúng đắn thì đây sẽ là cơ hội rất khả quan. Bạn sẽ không còn phải đau đầu vì câu hỏi “Có ít tiền nên đầu tư gì?” nữa.

coittiennendautugi6

Vay tiền ngân hàng đầu tư bất động sản không hẳn là liều lĩnh. Tuy vậy, bạn cần phải tính toán cẩn thận

Giải quyết bài toàn “Có ít tiền nên đầu tư gì?” bằng cách vay ngân hàng cần chú ý gì?

Đầu tiên, bạn cần phải xác định mục đích mình vay tiền để làm gì?. Đầu tư vào loại hình bất động sản nào?. Có khả quan hay không?. Xác định rõ ràng được mục tiêu vay tiền sẽ giúp bạn xây dựng được kế hoạch đầu tư hợp lý hơn. Tránh được các rủi ro không đáng có.

Kế tiếp bạn cần cân nhắc với khoảng vay đó liệu mình đủ khả năng chi trả hay không. Nên nhớ đây là khoảng tiền bạn có thể dư ra mỗi tháng để đóng tiền lãi mà không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Đừng vay tiền nếu bạn có thu nhập không ổn định. Hay vay, mượn liều theo kiểu chờ đầu tư có lãi thì mới trả được nợ.

Kết hợp vay tiền đầu tư bất động sản và cho thuê nhà

Nếu đã quyết định vay tiền đầu tư. Thì có một biện pháp bạn có thể áp dụng. Đó là chọn mua các sản phẩm đã hình thành để tiến hành cho thuê thời gian đầu. Bởi lẽ, không phải đầu tư bất động sản là bạn có thể bán lại ngay lập tức. Mà còn phải phụ thuộc vào tình hình thị trường. Và còn cả thời gian tìm khách mua bất động sản.

Chính vì thế, khoảng thời gian chờ đợi đó, bạn có thể cho thuê nhà để giảm bớt gánh nặng tiền lãi ngân hàng hàng tháng. Và có thể chủ động bán ra khi thị trường thuận lợi.

coittiennendautugi8

Trong thời gian chờ bất động sản lên giá, bạn có thể tiến hành cho thuê nhà để giảm gánh nặng kinh tế

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi “Có ít tiền thì nên đầu tư gì?” cho riêng mình. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm mua hay tìm thuê bất động sản đầu tư. Bạn có thể tìm kiếm tại Muaban.net với hàng trăm tin đăng bán, cho thuê bất động sản đa dạng.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: 7 bí quyết “bỏ túi” với người mới cho thuê nhà lần đầu

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ