Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộChung cư quận 8 - Tổng hợp kinh nghiệm mua bán bạn...

Chung cư quận 8 – Tổng hợp kinh nghiệm mua bán bạn phải biết!

Bạn và gia đình đang có dự định tìm mua chung cư quận 8? Hoặc bạn đang tìm mua chung cư và phân vân vì có quá nhiều lời khuyên? Chọn mua chung cư tùy thuộc vào mục đích của chủ nhà. Có người chọn mua chung cư để kinh doanh, có người mong muốn định cư lâu dài. Mục đích khác nhau sẽ có những nhu cầu đặc biệt khác nhau. Quận 8 hiện nay là một trong những khu vực tuyệt vời để sở hữu căn hộ chung cư. Vì sao?

1. Vì sao nhiều gia đình trẻ đổ xô tìm mua chung cư quận 8?

Quận 8 có vị trí rất đặc biệt. Quận này thuộc khu vực nội thành và nằm ở khu vực phía nam của thành phố Hồ Chí Minh. Giao thông thuận lợi để di chuyển sang các quận nội thành. Quận 8 sở hữu nhiều trục đường chính và là nút giao thông khá quan trọng. Chính vì lý do này mà giá bất động sản quận 8 có giá bán ra tương đối cao. Giá rẻ nhất chỉ có thể là nhà hẻm hoặc chung cư. Đất nền quận 8 khá khan hiếm, hầu như rất ít nhưng vẫn được rao bán chính chủ thường xuyên tại muaban.net. Tuy nhiên mua bán chung cư quận 8 là loại hình diễn ra sôi nổi nhất hiện nay.

Căn hộ chung cư quận 8
Căn hộ chung cư quận 8 đang là xu hướng tìm kiếm của nhiều gia đình.

Từ nhiều năm trở lại đây do cơ sở hạ tầng phát triển. Mua nhà giá rẻ quận 8 hoặc mua chung cư quận 8 đã đơn giản và nhanh chóng, dễ so sánh giá cả bởi có rất nhiều trang tin uy tín cập nhật mức giá mới mỗi ngày. Thị trường bất động sản quận 8 sẽ là một trong những thị trường được chú ý nhất trong năm 2019.

2. Chung cư quận 8 đang có giá như thế nào? 

Chung cư quận 8 có nhiều mức giá khác nhau. Bạn cần phải tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau mới có mức giá đúng. Tùy vào các thời điểm khác nhau mà giá cả có thể chênh lệch. Phần chênh lệch này có thể có lợi hoặc không có lợi cho bạn. Ngoài việc tham khảo trên các website uy tín như muaban.net, bạn cũng có thể hỏi kinh nghiệm mua bán từ những chuyên gia. Nhà môi giới nhà đất cũng có thể hỗ trợ bạn mua chung cư quận 8 với mức giá tốt.

Giá chi tiết một số căn hộ theo diện tích và tiện ích:

Căn hộ Cityview quận 8 đang bàn giao. Hỗ trợ vay ngân hàng. Nhận nhà ở liền. Diện tích 50m2 đến 58m2 căn 1 phòng ngủ, 1 phòng đa năng, 1 toilet. Hoặc căn hộ có diện tích 60m2 đến 68m2/ căn có 2 phòng ngủ và 2 toilet. Giá bán từ 1,39 tỷ/căn (đã bao gồm VAT). Pháp lý đầy đủ. Ngay khu tây Sài Gòn, Đô thị cảng Phú Định giá trị sinh lời cao. Liền kề đại lộ Võ Văn Kiệt – An Dương Vương, Quận 6. Kết nối dễ dàng đến các tiện ích khác, không lo kẹt xe, ngập nước…

Căn hộ chung cư quận 8
Căn hộ chung cư cao cấp ở quận 8 có thiết kế khá sang trọng.

Căn hộ Green River quận 8 căn 2 phòng ngủ. Diện tích 56m2 có thiết kế gồm 2 phòng ngủ 2 tolet. Giao nhà hoàn thiện có đầy đủ thiết bị vệ sinh, và tủ bếp trên và tủ bếp dưới. Căn hộ Green river được xậy dựng 2 tầng hầm và 3 Block, cao 20 tầng, có 4 tầng trung tâm thương mại, hồ bơi, phòng sinh hoạt cộng đồng công viên rộng lớn, BBQ đầy đủ…Green river là dự án có giá nhà ở tốt nhất hiện nay chỉ 1,2 tỷ nhận nhà quý 3/2020. Vị trí nằm ngay ngã 4 Võ Văn Kiệt An Dương Vương. Gần chợ, siêu thị, trường học, trung tâm thương mại Aeonmall. Diện tích: 52m2 có thể thiết kế 2 phòng ngủ. Giá bán chỉ 1,3 tỷ đồng.

Bán căn hộ chung cư Giai Việt  diện tích 110 m. Gồm có 3 phòng ngủ, giá bán 2.75 tỷ, nhà đẹp, thoáng mát, có siêu thị, hồ bơi, công viên, nhận nhà ngay, khu an ninh, bảo vệ 24/24, gần chợ, siêu thị, trường học, trung tâm hành chính quận 8. Chính chủ bán Căn hộ Topazcity, block A1, đã giao nhà. Chung cư quận 8 mới 100% trên đường Cao Lỗ, quận 8, gần cầu chữ Y. Căn 2 phòng ngủ, 2 WC, 70m2 giá 1 tỷ 760.

Những căn hộ chung cư dạng nào đang HOT? 

Căn hộ 2 view sông thoáng mát + 2 mặt tiền đường, giá chỉ từ 1,1 tỷ/căn gồm 2 phòng ngủ. Vị trí Riverside khá đắc địa, 2 mặt tiền đường huyết mạch trong khu vực là Vành Đai Trong (60m) và Tạ Quang Bửu (nối dài). Nằm giữa 02 trục đại lộ huyết mạch của TP. HCM là Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt. Từ dự án, cư dân có thể di chuyển nhanh đến trung tâm Quận 5, Quận 1 và cả Phú Mỹ Hưng nhanh chóng.

Dự án nằm trong khu dân cư Conic, khu compound gồm nhà phố, biệt thự và căn hộ. Khu dân cư đầy đủ tiện ích, nhà trẻ, trường học các cấp, siêu thị… Đem lại đời sống khá đầy đủ và tiện ích cho cư dân nơi đây. Chủ đầu tư là công ty Cổ phần Đầu tư, Xây dựng và Phát triển Lĩnh Phong – Conic. Chủ đầu tư uy tín với nhiều dự án đã đi vào hoạt động, được nhiều khách hàng tin tưởng. Ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi.

Căn hộ chung cư quận 8
Căn hộ chung cư có nhiều mức giá khác nhau. Thông thường dao động từ 2 đến 3 tỷ đồng.

Tổng diện tích là 13.650,8 m2. Mật độ xây dựng là 34%, cao 22 tầng. Quy mô gồm 664 căn hộ. Diện tích căn hộ bình quân từ 49,41m2 – 72,96 m2. Diện tích penthouse là 114,06 m2 – 126,63 m2. Thanh toán chỉ 2.5%/tháng, giúp khách hàng dễ dàng thanh toán cho chủ đầu tư. Hình thức sở hữu lâu dài. Loại hình chung cư này có khá nhiều ưu đãi nên được nhiều gia đình trẻ quan tâm, mong muốn sở hữu lâu dài.

3. Lưu ý khi mua chung cư quận 8

Nếu bạn lần đầu mua chung cư quận 8, sẽ có rất nhiều lưu ý. Đầu tiên hãy thận trọng trong quá trình tìm kiếm. Bạn có thể thực hiện tuần tự các bước theo gợi ý sau:

  • Tham khảo tin tức kỹ càng trước khi đến xem nhà.
  • Thương lượng giá cả phù hợp tài chính. So sánh giá giữa các khu vực. So sánh giá cả theo thời điểm để chọn thời gian mua phù hợp.
  • Cân nhắc mua dựa trên mục đích sử dụng.
  • Cập nhật kiến thức mua bán nhà đất trên các trang thông tin uy tín.
  • Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ chung cư.
  • Xem xét kỹ hợp đồng để tránh sai sót dẫn đến thiệt thòi cho bên bán hoặc bên mua.

Bước 1: Tham khảo tin tức trên các mạng xã hội.

Ở bước này, bạn nên tìm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Để từ đó định được các mức giá phổ biến của sản phẩm chung cư đang muốn mua. Bạn có thể xem tin đăng rao vặt trên muaban.net. Đây là trang đăng tin bất động sản uy tín nổi bật bạn nên tin dùng. Ngoài ra cũng có thể tham khảo thêm kinh nghiệm từ các chuyên gia. Môi giới nhà đất cũng sẽ hỗ trợ bạn trong vấn đề cung cấp các mức giá tại các khu vực bạn quan tâm.

Căn hộ chung cư quận 8
Tham khảo từ nhiều nguồn để có mức giá phù hợp.

Bước 2: Chọn ra các sản phẩm ưng ý và đến xem. 

Sau quá trình chọn lọc và tìm kiếm, hãy chọn ra những sản phẩm phù hợp để tiến hành xem nhà. Tuy nhiên nên chọn xem từ 3 đến 5 căn hộ trở lên trước khi đưa ra quyết định. Mỗi căn hộ nên tìm hiểu mức giá của các khu vực xung quanh trước khi đặt vấn đề thương lượng giá với chủ nhà. Để tiết kiệm thời gian, bạn chỉ nên lựa chọn đến xem những căn hộ có đầy đủ thông tin. Quan trọng là vị trí, tiện ích, mức giá ban đầu đưa ra phù hợp với mong muốn của bạn.

Bước 3: Tiến hành thương lượng giá cả

Vấn đề giá cả bao giờ cũng là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi thương vụ mua bán. Có được mức giá tốt không phải là điều đơn giản. Bạn cần sử nhiều các thủ thuật thương thảo khác nhau để tìm ra mức giá chung, phù hợp giữa mình và bên bán. Cần căn cứ mức giá thương lượng dựa trên giá cả chung của thị trường, tiện ích và vị trí của căn hộ chung cư. Ngoài ra cần tìm hiểu thêm về các thủ tục pháp lý khi sang nhượng tên chủ hộ. Bạn cũng nên chọn phương án so sánh giá cả giữa các khu vực lân cận để tìm ra mức giá hợp lý nhất.

Căn hộ chung cư quận 8
Thực hiện từng bước kỹ càng để tránh các rủi ro về sau khi giao dịch bất động sản.

Bước 4: Kiểm tra các giấy tờ pháp lý

Đây là bước quan trọng sau giá cả để quyết định bạn có nên lựa chọn sản phẩm bất động sản đó hay không. Thông thường các dự án căn hộ chung cư quận 8 mới xây dựng đều có các thủ tục pháp lý khá rõ ràng. Tuy nhiên bạn cũng không nên chủ quan mà phải tìm hiểu cặn kẽ trước khi đưa ra quyết định. Căn hộ chung cư quận 8 ở từng vị trí khu vực khác nhau sẽ có thể có các loại giấy tờ pháp lý riêng biệt. Bạn cần kiểm tra giá trị pháp lý trước khi tin tưởng hoàn toàn vào các văn bản mà chủ nhà cung cấp.

Bước 5: Thực hiện giao dịch

Tại bước cuối cùng này, bạn cần kiểm tra kỹ tài chính của mình. Sau đó cần dành thời gian để đọc bản hợp đồng. Cần xem két kỹ, nếu chưa có kinh nghiệm hãy tìm hiểu từ internet hoặc nguồn uy tín. Tìm hiểu những ràng buộc về mặt pháp lý, cơ sở pháp lý, lợi ích hoặc nghĩa vụ của bên mua và bên bán đã được ghi rõ ràng, cụ thể hay chưa. Sau đó mới tiến hành giao dịch.

Hi vọng rằng những chia sẻ này có thể giúp bạn mua bán nhà chung cư quận 8 được thuận lợi hơn. Chúc bạn thành công!

>>> Bạn nên xem thêm: Top 5 dự án căn hộ chung cư cao cấp mới nhất tại quận 7 TPHCM

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ