Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChung cưChung cư Quận 4 cho thuê và những điều bạn chưa biết...

Chung cư Quận 4 cho thuê và những điều bạn chưa biết !

Kinh nghiệm chọn chung cư quận 4 cho thuê như thế nào?

Làm sao để biết được chung cư đó có tốt hay không?

Tìm chung cư quận 4 cho thuê cần những kinh nghiệm gì?

Đây có lẽ là các câu hỏi mà những ai đang và có ý định muốn chọn quận 4 là nơi sinh sống bận tâm. Hãy để muaban.net giải đáp những thắc mắc của bạn thông qua bài viết này!

1. Cơ sở hạ tầng khiến chung cư quận 4 cho thuê được nhiều người lựa chọn

Có địa hình như một cù lao tam giá, bao quanh là sông ngòi và kênh rạch. Phía Tây Bắc là kênh Bến Nghé, bờ bên kia là quận 1. Phía Đông Bắc tiếp giáp sông Sài Gòn, bờ còn lại tiếp giáp quận 2. Quận 4 chính là nơi kết nối các cửa ngõ giao thông qua các quận 2, quận 5, quận 1, quận 8 và quận 7.

Nhờ kề cạnh các quận đều thuộc trung tâm thành phố. Cơ sở hạ tầng giao thông của quận vô cùng hòa thiện. Cầu Calmette, cầu Ông Lãnh và cầu Nguyễn Văn Cừ bắc qua rạch Bến Nghé với dáng dấp hiện đại. Gần gũi góp phần tăng thêm vẻ mỹ quan nhà đất quận 4. Đồng thời mở rộng góc nhìn sang các quận thuộc khu đô thị trung tâm của thành phố.

Với sự phát triển của cơ sở hạ tầng đã khiến cho thị trường bất động sản của quận 4 được quan tâm nhiều hơn. Kéo theo các chung cư quận 4 cho thuê cũng được nhiều người tìm kiếm. Hạ tầng là như thế, vậy thì hệ thống giao thông thì như thế nào?

 

Chung cư Quận 4 cho thuê
Cơ sở hạ tầng khiến chung cư quận 4 cho thuê được nhiều người lựa chọn

2. Hệ thống giao thông quận 4 thông suốt do có nhiều trục đường rộng lớn

Các trục đường chính trong hệ thống giao thông của quận 4 gồm:

  • Đường Hoàng Diệu
  • Đường Khánh Hội
  • Đường Tôn Đản
  • Đường Đoàn Văn Bơ
  • Đường Nguyễn Tất Thành
  • Đường Bến Vân Đồn

Trong đó, con đường huyết mạch quan trọng và lớn nhất của quận là đại lộ Nguyễn Tất Thành. Chạy dài xuyên suốt địa phận phía Đông quận 4 kết nối với cảng Sài Gòn và quận 1. Hướng Tây Nam đi Nhà Bè, bắt đầu từ cầu Khánh Hội và kết thúc ở cầu Tân Thuận.

Hệ thống giao thông thông thoáng, rộng rãi chính là một trong những yếu tố chính. Khiến người ta quyết định tìm chọn cho thuê chung cư quận 4 giá rẻ để sinh sống và làm việc.

Sẽ như thế nào nếu mỗi sáng bạn bước chân ra ngoài đường để học tập. Và làm việc mà luôn gặp tình trạng kẹt xe cả tiếng đồng hồ?

Chắc hẳn bạn sẽ muốn dọn ngay đi nơi khác để ở.

 

Chung cư Quận 4 cho thuê
Hệ thống giao thông quận 4 thông suốt do có nhiều trục đường rộng lớn

3. Thị trường cung cấp chung cư quận 4 cho thuê làm nhà ở sôi nổi với nhiều dự án bất động sản mới

Ngược lại với người anh em quận 1 nằm sát bên. Quận 4 với nhiều quỹ đất rộng, tầm nhìn đẹp, ở nhiều nơi còn chưa được khai thác hết đã lọt vào “mắt xanh“. Của các chủ đầu tư lớn. Thời gian gần đây, thị trường bất động sản quận 4 tăng cao và sôi nổi do các “ông lớn“. Trong ngành liên tục rót tiền vào đầu tư các dự án căn hộ chung cư quận 4 từ giá rẻ đến cao cấp.

Cộng thêm những lợi thế về giao thông lẫn cơ sở hạ tầng phát triển. Các công ty bất động sản lớn và có tên tuổi như Phát Đại,Novalan, TNR Holding,… liên tục, ồ ạt đầu tư vào quận 4. Khiến cho người người, nhà nhà đổ xô đầu tư vào mảng cho thuê chung cư quận 4 rất nhiều.

Chung cư Quận 4 cho thuê
Thị trường cung cấp chung cư quận 4 cho thuê làm nhà ở sôi nổi với nhiều dự án bất động sản mới

4. Chọn chung cư quận 4 cho thuê và những kinh nghiệm cần lưu ý

Giá bất động sản tăng, vị trí địa lý thuận tiện, cơ sở hạng tầng tốt là một trong những yếu tố khiến cho nhiều người tìm chọn chung cư quận 4 cho thuê. Vì đa phần các căn hộ chung cư quận 4 đều có điều kiện sống lành mạnh.

Tiện ích vui chơi, giải trí lý tưởng và quan trọng là an ninh rất tốt. Tuy nhiên để chọn thuê được một căn chung cư tại quận 4 tốt, bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

Chưa có kinh nghiệm, đừng vội thuê chung cư Quận 4

Chung cư Quận 4 cho thuê
Cơ sở hạng tầng tốt là một trong những yếu tố khiến cho nhiều người tìm chọn chung cư quận 4 cho thuê

Vị trí chung cư tốt sẽ khiến đời sống bạn tốt hơn

Thông thường, khi chọn chung cư để thuê mọi người hay quan tâm đến yếu tố vị trí đầu tiên. Giữa một căn hộ chung cư nằm xa nơi bạn làm việc. Tuyến đường thường xuyên kẹt xe với một căn hộ gần nơi bạn làm việc.

Đầy đủ tiện ích xung quanh, đặc biệt là không kẹt xe nhưng giá thành sẽ cao hơn một chút. Bạn sẽ chọn căn chung cư nào? Thay vì chọn một nơi giá rẻ nhưng lại gây bất tiện cho công việc. Bạn nên bỏ ra thêm một chút tiền sinh hoạt để không phải mệt mỏi khi mỗi sáng thức dậy phải đối đầu với một quãng đường dài và kẹt xe để đến được chỗ làm.

Một yếu tố vị trí quan trọng nữa là các tiện ích dịch vụ xung quanh. Khi chọn chung cư quận 4 cho thuê bạn cần nên quan tâm đến vấn đề này. Xung quanh khu chung cư bạn ở có các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini nào không?

Có các trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim không? Có gần các cơ quan chức năng như công an phường, công an quận hay không? Có thể đối với một số cá nhân những yếu tố này không quan trọng. Nhưng trên thực tế nó sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí đi lại.

Chung cư Quận 4 cho thuê
Vị trí chung cư tốt sẽ khiến đời sống bạn tốt hơn

Hàng xóm xung quanh căn hộ của bạn như thế nào?

Khi tìm chọn chung cư quận 4 cho thuê để sinh sống, bạn nên tìm hiểu rõ các yếu tố bên ngoài. Vì chung cư là tổ hợp nhiều thứ thuộc về cộng đồng. Sân chơi chung, thang máy chung, hành lang chung, bãi để xe chung,.. Bởi vì lẽ đó nên cho dù bạn có đời sống khép kín cũng thể tránh được những tương tác hằng ngày với những người hàng xóm xung quanh.

Có nhiều nguồn để tìm hiểu hàng xóm của mình thông qua quản lý chung cư. Hoặc bạn có thể chủ động bắt chuyện với họ để biết rõ hơn về nghề nghiệp và nắm sơ được tính cách của họ. Đừng để đến lúc dọn đến ở bạn phải chịu đựng một cặp vợ chồng suốt ngày cãi nhau hay một gia đình đam mê hát karaoke cả ngày nhé!

Chung cư Quận 4 cho thuê
Hàng xóm xung quanh căn hộ của bạn như thế nào?

Tìm chung cư quận 4 cho thuê phải cẩn trọng với những khoản chi phí phát sinh khi tìm chung cư quận 4 cho thuê

“Không phải chung cư cho thuê giá rẻ là sẽ rẻ“ chắc hẳn bạn đang không hiểu rõ câu nói này là như thế nào. Hãy tưởng tượng, bạn tìm được một căn chung cư quận 4 cho thuê với giá siêu rẻ.

Bạn vui mừng dọn đồ đạc đến và ở, đến ngày đóng tiền nhà bạn hốt hoảng khi trong chi phí tiền nhà phát sinh thêm những chi phí khác với giá hơn 1 nửa tiền nhà. Mà trước đó bạn không hề được người chủ chung cư cho thuê thông báo hay phổ biến gì cả. Vậy những khoản phí đó từ đâu ra?

Trên thực tế, mỗi chung cư đề có những loại phí như: phí giữ xe, phí internet, phí truyền hình cáp, phí quản lý,… Ngoài ra còn có các loại phí ủng hộ các hoạt động cộng đồng của địa phương, quỹ ủng hộ,…

Khi bạn thuê nguyên căn hộ chung cư thì bạn sẽ trở thành người chủ “ tạm thời “ của căn chung cư đó. Đồng nghĩa với việc bạn phải có trách nhiệm đóng các khoản phí đó như người chủ thực sự. 

Đây ngoài lỗi của người cho thuê ra còn có sự sai sót một phần của bạn khi không tìm hiểu và hỏi rõ hơn về vấn đề này. Hãy cẩn thận và kỹ càng trong vấn đề này khi tìm chung cư quận 4 cho thuê để tránh những mâu thuẫn không đáng có này!

Chung cư Quận 4 cho thuê
“Không phải chung cư cho thuê giá rẻ là sẽ rẻ“ chắc hẳn bạn đang không hiểu rõ câu nói này là như thế nào

Thời gian cho thuê căn hộ quận 4 là bao lâu?

Trong thị trường cho thuê chung cư làm nhà ở, thông thường các chủ căn hộ sẽ yêu cầu người thuê phải ở lâu dài từ 1 năm trở lên. Để tránh trường hợp mất tiền cọc ban đầu, bạn nên xác định rõ thời gian sinh sống ở căn hộ cụ thể là bao lâu.

Vì khi ký hợp đồng, bên cho thuê sẽ yêu cầu bạn phải đặt cọc khoảng 2 – 3 tháng tiền nhà. Nếu bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng và chuyển đi, bạn sẽ mất trắng khoản tiền đó. Ngoài ra bạn còn có thể thương lượng hoặc thuyết phục chủ nhà rút ngắn thời hạn cho thuê căn hộ để tránh những rủi ro bất khả kháng.

Quận 4 quả là một nơi lý tưởng để sinh sống, học tập và làm việc. Nếu các bạn ngại việc phải tìm đến các bên môi giới để tìm được các căn chung cư quận 4 cho thuê. Hãy ghé trang rao vặt muaban.net. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy được những căn hộ chung cư quận 4 giá rẻ đang cho thuê với đủ các diện tích, tiện nghi và giá cả phải chăng. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được nơi an cư lý tưởng!

>>> Xem thêm: Thuê chung cư an toàn và “Say Goodbye” với lừa đảo bằng cách này!

Trần Tấn Luân – Content writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ