Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChung cưChung cư cao cấp và 5 lợi thế khi bạn ở chung...

Chung cư cao cấp và 5 lợi thế khi bạn ở chung cư!

Chung cư cao cấp luôn là ước mơ của nhiều người khi đầu tư vào nhà đất.

Tuy nhiên, khi mua chung cư thì bạn có được những lợi thế gì? Các căn hộ chung cư cao cấp khác với các chung cư bình thường chỗ nào?

Hãy tham khảo ngay nếu bạn đang muốn tìm hiểu về loại hình bất động sản này nhé!

5 lợi thế khi bạn sống ở chung cư

1. Chung cư giúp bạn nhanh chóng có một nơi ở sớm hơn

Với quỹ đất ngày càng eo hẹp thì việc bạn sở hữu nhà đất sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Đồng thời, giá của nhà đất cũng sẽ “chát” hơn so với việc bạn đầu tư vào chung  cư. Chính vì thế, hiện nay chung cư được rất nhiều người lựa chọn để sở hữu.

 

Chung cư cao cấp
Giá của nhà đất cũng sẽ “chát” hơn so với việc bạn đầu tư vào chung  cư.

 

Ngoài ra, khi mua chung cư, các chủ đầu tư sẽ có rất nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Trong đó việc mua căn hộ trả góp là một trong những chính sách tốt nhất khi bạn chưa có đủ tiền trả một lần. Trả góp còn giúp bạn hạn chế rủi ro về giá ảo hoặc tính chất pháp lý. Vì ngân hàng sẽ có chính sách hỗ trợ thẩm định giá cho khách hàng.

2. Chung cư giúp bạn có môi trường sống đầy tiện nghi hơn

Điều này rất hiển nhiên và dễ thấy mỗi khi bạn tìm hiểu về các dự án. Đặc biệt nếu bạn tìm hiểu mặt bằng chung cư cao cấp còn thấy rõ ràng hơn. Tiện nghi nội khu hay các tiện ích xung quanh chung cư dường như là đầy đủ.

 

Chung cư cao cấp
Tiện nghi nội khu hay các tiện ích xung quanh chung cư dường như là đầy đủ.

 

Ở các chung cư, bạn sẽ được cung cấp các tiện ích cơ bản nhất như siêu thị, shophouse, hồ bơi, phòng tập, café, hồ bơi… Bạn sẽ không cần phải tốn thời gian và công sức đi xa. Ở các dự án cao cấp, bạn sẽ còn được sử dụng trung tâm thương mại, các khu vui chơi cho trẻ riêng.

 

Chung cư cao cấp
Bạn sẽ được cung cấp các tiện ích cơ bản nhất như siêu thị, shophouse, hồ bơi…

 

Vị trí của các chung cư cũng được lựa chọn xây dựng khá thuận tiện trong việc di chuyển. Nên khi đầu tư vào chung cư, bạn sẽ thuận lợi hơn khi cần đi làm hoặc đi học.

3. Không gian sống yên tĩnh và an ninh

Thường trong chung cư, không gian yên tĩnh hơn so với nhà đất. Bạn sẽ tránh được tình trạng ồn ào hoặc bị quấy rầy bởi những người hàng xóm. Các căn hộ sẽ được thiết kế đóng kín có hỗ trợ cách âm giúp giảm được khoảng 90% độ ồn bên ngoài. Và hầu như các chung cư cao cấp TPHCM đều có cách âm rất tốt.

 

Bạn sẽ tránh được tình trạng ồn ào hoặc bị quấy rầy bởi những người hàng xóm.
Bạn sẽ tránh được tình trạng ồn ào hoặc bị quấy rầy bởi những người hàng xóm.

 

Ngoài ra, các căn hộ thường có độ an toàn rất cao, nhất là khi bạn đầu tư vào các căn hộ cao cấp. Toàn bộ chung cư đều được camera giám sát kèm theo bảo vệ 24/24. Bên cạnh đó, việc ra vào chung cư thường sẽ có thẻ từ riêng giúp đảm bảo an toàn tối đa cho toàn cư dân.

 

Chung cư cao cấp
Toàn bộ chung cư đều được camera giám sát kèm theo bảo vệ 24/24.

 

Việc vệ sinh công cộng tại các chung cư cũng được đảm bảo tối ưu. Rác thường được tập trung tại một khu vự chung và hàng ngày luôn có người dọn dẹp. Sống chung cư còn giúp bạn tránh được tính trạng chuột, gián…

4. Khu vực để xe riêng, tách biệt với không gian sống

Nếu bạn ở nhà đất, nhà phố thì nhà bạn sẽ phải dành một khoảng không gian làm nơi để xe. Nhưng với các chung cư bình thường hoặc chung cư cao cấp sẽ có khu vực để xe riêng. Thông thường các dự án sẽ dành riêng tầng hầm làm nơi để xe cho các cư dân của mình.

 

Khu vực để xe riêng, tách biệt với không gian sống giúp bạn tránh được mùi xăng xe.
Khu vực để xe riêng, tách biệt với không gian sống giúp bạn tránh được mùi xăng xe.

 

Khu để xe riêng nên bạn cũng không cần phải khó chịu bởi mùi xăng xe trong nhà. Khi ở chung cư, bạn cũng sẽ tránh được tình trạng ngập nước. Vì các căn hộ thường sẽ ở tầng cao, nó còn giúp bạn tận dụng được gió và nắng tự nhiên.

5. Có cộng đồng các dân cư với trình độ dân trí đồng bộ với nhau

Các khu chung cư thường có nhà sinh hoạt cộng đồng chung nên họ cũng có ý thức hơn trong môi trường sống chung. Đồng thời, phần lớn các cư dân có trình độ dân trí ở mức trung bình trở lên. Vì đa phần họ sẽ là người làm văn phòng, có thu nhập ổn định để vay mua căn hộ trả góp.

 

Chung cư cao cấp
Các khu chung cư thường có nhà sinh hoạt cộng đồng chung nên họ cũng có ý thức hơn.

 

Trong căn hộ, các phòng đều nằm trên mặt phẳng nên tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên sinh hoạt chung. Mọi người trong gia đình dễ gặp mặt, trò chuyện với nhau hơn. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì thuận tiện hơn vì có khu vui chơi riêng dành cho các bé nhỏ.

Chung cư cao cấp khác chung cư bình thường như thế nào?

Thông thường chúng ta hay nghĩ đơn giản rằng, đó là những chung cư được bán với giá cao. Tuy nhiên, các dự án cao cấp thường sẽ có tiêu chuẩn đánh giá riêng. Vậy chung cư cao cấp có những tiêu chí nào nổi bật?

  • Chung cư cao cấp có hệ thống giao thông thuận tiện

Các dự án sẽ phải cách đường phố chính không quá 0,5km. Đồng thời, các cư dân trong chung cư sẽ tiếp cận dễ dàng với những tuyến giao thông công cộng thuận tiện nhất. Như các chung cư cao cấp quận 1, đảm bảo bạn sẽ được sử dụng cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện vào bậc nhất.

 

Các dự án cao cấp sẽ phải xây dựng cách đường phố chính không quá 0,5km.
Các dự án cao cấp sẽ phải xây dựng cách đường phố chính không quá 0,5km.

 

  • Mật độ xây dựng không quá 45%

Các chung cư cao cấp thường có tiêu chí xây dựng khá khắt khe. Mật độ xây dựng không được quá 45%. Trong khu chung cư cao cấp thường có quầy lễ tân, phải có khu vực tiếp khách. Hàng lang của các chung cư này cần đảm bảo tối thiểu về độ rộng là 1,8m.

  • Chung cư cần đảm bảo yêu cầu về quy hoạch

Cơ sở hạ tầng xã hội, kỹ thuật cần phải đảm bảo đúng chất lượng. Các trang thiết bị phục vụ cho các dịch vụ trong chung cư cần đạt ở mức độ hoàn hảo.

 

Cơ sở hạ tầng xã hội, kỹ thuật cần phải đảm bảo đúng chất lượng.
Cơ sở hạ tầng xã hội, kỹ thuật cần phải đảm bảo đúng chất lượng.

 

  • Chung cư cao cấp phải có kiến trúc nổi bật

Ở các dự án cao cấp, diện tích căn hộ phải từ 70m2 trở lên. Diện tích phòng ngủ chính trong căn hộ phải lớn hơn 20m2. Các căn hộ phải đảm bảo có phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng ăn, phòng vệ sinh và các phòng khác nhau. Đặc biệt, mỗi căn hộ cao cấp phải có 2 phòng vệ sinh, và trong phòng ngủ chính cũng có vệ sinh riêng.

 

Chung cư cao cấp
Các căn hộ phải đảm bảo có phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng ăn, phòng vệ sinh…

 

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp cần phải được trang bị những nội thất cao cấp. Khu vực vệ sinh cần phải có vòi sen, bồn cầu, bồn rửa mặt, các thiết bị dành cho vệ sinh cá nhân, bình nóng lạnh…

  • Chung cư cao cấp có yêu cầu khắt khe về vật tư – vật liệu xây dựng

Các vật tư, vật liệu xây dựng cần phải đảm bảo thân thiện với môi trường. Nội thất chung cư cao cấp phải đạt được chất lượng cao cấp. Và ở các nơi cao cấp, cần phải đảm bảo về camera an ninh, thẻ từ ra vào…

Trong dự án chung cư cao cấp cần phải được trang bị các thiết bị hỗ trợ trong trường hợp rủi ro. Như phải có máy phát điện dự phòng, hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động…

  • Chung cư cao cấp cần có hạ tầng đồng bộ với chất lượng

Tức là các chung cư cao cấp cần có sân vườn, công viên, đường đi dạo và cả khu vui chơi ngoài trời… Nếu bạn đầu tư vào chung cư cao cấp quận 7, diện tích đất rộng sẽ có chất lượng không gian xanh nhiều hơn.

>>> Tham khảo thêm: Chung cư cao cấp – Sự lựa chọn vàng cho cuộc sống tiện nghi 

Chắc chắn, sau khi tham khảo những chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các chung cư cao cấp. Đặc biệt, nếu đang có nhu cầu đầu tư vào loại hình bất động sản này, hãy tham khảo ngay muaban.net. Bạn sẽ dễ dàng tham khảo các thông tin bất động sản với nhiều dự án khác nhau, tùy khả năng.

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ