Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộChung cư cao cấp – Nên mua hay không?

Chung cư cao cấp – Nên mua hay không?

Chung cư cao cấp hiện nay đang là loại hình nhà ở mà nhiều người lựa chọn làm nơi sinh sống. Điển hình hơn cả là các hộ gia đình trẻ. Có lẽ, không ai có thể phủ nhận những tiện ích từ các dự án chung cư này đem lại. Tuy nhiên, đây có thực sự là nơi an cư lý tưởng cho bạn? Hay, việc bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu căn hộ cao cấp này có đáng hay không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp với bài viết sau nhé

Xu hướng chọn mua nhà chung cư hiện nay

Thực trạng hiện nay. số lượng dân cư vẫn luôn tăng trong khi quỹ đất lại dần thu hẹp. Theo đó, việc xây nhà đất dường như ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với nhiều người. Chính vì thế, ở nhà chung cư trở thành lựa chọn tối ưu mà đông đảo đối tượng hướng đến.

 

Nhiều gia đình chọn mua nhà chung cư cao cấp thay vì nhà phố
Nhiều gia đình chọn mua nhà chung cư cao cấp thay vì nhà phố

Xây dựng dự án chung cư hiện đang phát triển mạnh. Đặc biệt là những mặt bằng chung cư cao cấp.

Tại các thành phố lớn có mật độ dân cư cao, mức thu nhập ổn định thì các dự án chung cư cao cấp Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh càng được quan tâm, đầu tư rộng rãi hơn cả.

Căn hộ chung cư cao cấp có gì đặc biệt?

Không phải bất kì chung cư nào có thang máy, nhiều tầng khi xây dựng cũng đều được coi là căn hộ cao cấp. Muốn được công nhận tên gọi này cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật đưa ra. Cụ thể là các điều kiện về vị trí, thiết kế xây dựng,…

Vì tiêu chí đặt ra khá cao nên giá của một căn hộ cao cấp không hề thấp. Điển hình, các căn chung cư cao cấp ở Hà Nội có thể có giá lên đến hàng chục tỉ đồng.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều phân khúc thị trường để khách hàng có thể lựa chọn. Đảm bảo phù hợp với kinh tế của bản thân nhất.

Nhiều người không ngại bỏ một số tiền lớn để sở hữu những căn hộ này. Bởi, chúng tích hợp nhiều siêu tiện ích cực kỳ đa dạng.

Vì sao nhiều người chọn mua các căn chung cư cao cấp?

Căn hộ cao cấp sở hữu nhiều ưu thế vượt trội. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi đây là mô hình nhà ở xu hướng. Được vô vàn đối tượng đánh giá cao và lựa chọn để an cư.

Giá thành dễ dàng lựa chọn

Như đã nói ở trên, căn hộ cao cấp sẽ có nhiều phân khúc. Thay vì phải dành dụm tiền để sở hữu một căn nhà phố đắt đỏ. Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể chọn cách khác tiết kiệm hơn. Cụ thể là là đầu tư vào mô hình căn hộ cao cấp.

Với những người có nhu cầu, khả năng kinh tế cao sẽ có nhiều phương án tham khảo hơn. Những căn chung cư cao cấp nhất Hà Nội, hay TP. Hồ Chí Minh hiện nay khá đa dạng. Đi kèm với đó, các chủ đầu tư còn tích hợp nhiều tiện ích vượt bậc. Đáp ứng nhu cầu sinh sống tốt nhất cho các cư dân.

Các căn hộ cao cấp hiện nay khá đa dạng về giá thành, tạo thuận lợi đáng kể cho khách hàng trong quá trình lựa chọn
Các căn hộ cao cấp hiện nay khá đa dạng về giá thành, tạo thuận lợi đáng kể cho khách hàng trong quá trình lựa chọn

Theo đó, thông qua công ty, tổ chức môi giới bất động sản, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các thông tin như bán chung cư cao cấp Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với độ tin cậy khá cao.

Hơn cả, nếu như chưa chuẩn bị đủ về kinh tế, khách hàng vẫn có thể sở hữu căn hộ. Bằng cách là công ty sẽ hỗ trợ các thủ tục vay vốn ngân hàng phù hợp.

Môi trường sống đầy đủ tiện nghi

Tiện nghi – đây hẳn là lý do lớn nhất khiến nhiều người lựa chọn sử dụng căn hộ cao cấp. Tất cả những tiện ích nội – ngoại khu dường như đều được đảm bảo đầy đủ. Đáp ứng cho cư dân 1 cuộc sống sinh hoạt “sang chảnh”.

Thực tế, một trong những tiêu chí được công nhận là căn hộ cao cấp là phải có dịch vụ, hạ tầng xã hội chất lượng cao. Theo đó, chung cư sẽ phải xây dựng gần chợ, các siêu thị tiện lợi hoặc trung tâm thương mại.

Chung cư cao cấp có đầy đủ các tiện nghi như bồ bơi, sân tenis,...
Các căn hộ cao cấp có đầy đủ các tiện nghi như bồ bơi, sân tenis,…

Các tiện tích cơ bản khác như phòng tập gym, bể bơi, sân tennis,.. Thậm chí là khu vui chơi cho trẻ em, công viên cây xanh cũng sẽ được bố trí hợp lý. Như vậy, cư dân tại đây sẽ được sử dụng linh hoạt mà không cần phải di chuyển quá xa xôi.

Vị trí thuận lợi cho giao thông, đi lại

Vị trí của chung cư cũng là một yếu tố quan trọng. Thông thường các khu chung cư cao cấp sẽ được lựa chọn xây dựng tại các khu vực giao thông thuận tiện. Đảm bảo dễ dàng cho cả việc đi học và đi làm.

Bên cạnh đó căn hộ cao cấp đúng chuẩn phải được xây dựng gần hệ thống bệnh viện, phòng khám. Có trường mầm non, tiểu học bán kính dưới 0.5km để đáp ứng nhu cầu của cư dân.

Không gian sống sạch sẽ, yên tĩnh

Trong chung cư cao cấp sẽ luôn có đội ngũ nhân công dọn dẹp vệ sinh. Đảm bảo các khu vực sinh hoạt luôn được sạch sẽ.

Hầm để rác cũng được xây dựng theo hệ thống hiện đại. Đồng thời được thu gom hàng ngày. Cho nên, vấn đề vệ sinh tại đây luôn được bảo đảm.

Bên cạnh đó, phía trong chung cư khá yên tĩnh. Hầu như các căn hộ đều được xây dựng cách âm, thiết kế kín ngăn tiếng ồn. Chưa kể đến, đại đa số cư dân tại căn hộ cao cấp đều là tầng lớp trí thức. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn bên ngoài hoặc âm thanh quấy rầy từ hàng xóm.

An ninh được đảm bảo tối đa trong chung cư cao cấp

Ai cũng mong muốn khu vực sinh sống của mình được đảm bảo an ninh. Theo đó, tại những căn chung cư này, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Để bảo vệ trật tự cho khu vực dân cư, đội ngũ bảo vệ luôn túc trực 24/24. Mỗi người khi ra vào đều cần có thẻ mới có thể di chuyển. Đây là một điểm mạnh mà những căn chung cư bình thường có thể không đảm bảo được.

Ngoài ra, hệ thống camera an ninh cũng được lắp đặt ở khắp mọi nơi. Từ cầu thang, bãi giữ xe đến các khu vực công cộng,…

>> Chung cư cao cấp – Sự lựa chọn vàng cho cuộc sống tiện nghi

Chung cư cao cấp có thiết kế nổi bật

Căn hộ cao cấp có diện tích tối thiếu là 70m2. Mỗi nhà phải được xây dựng đủ các phòng. Chẳng hạn như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng vệ sinh và một số phòng có chức năng khác. Ít nhất phải có đủ một phòng ngủ chính và hai phòng vệ sinh riêng biệt.

Căn hộ cao cấp đều được đầu tư chỉn chu trong thiết kế
Căn hộ cao cấp đều được đầu tư chỉn chu trong thiết kế

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp cũng được lựa chọn kĩ càng. Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng. Có thương hiệu, thân thiện với môi trường.

Những nguyên liệu vật tư phải được tuyển chọn cẩn thận có tuổi thọ sử dụng cao. Phục vụ cuộc sống lâu dài. Hướng đến đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của cư dân tối ưu nhất.

Bảo đảm về mặt pháp lý

Pháp lý là một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng nhất khi mua chung cư. Có nhiều căn chung cư được rao bán tràn lan. Trong khi không đảm bảo trên phương diện pháp luật.

Với những căn chung cư cao cấp, bạn có thể yên tâm hơn về khía cạnh này. Hãy lưu ý thêm đến những giấy tờ liên quan để xác định được căn hộ bạn đang muốn giao dịch là hợp pháp.

Để tối ưu nhất, trước khi quyết định mua, bạn nên tìm hiểu thêm chủ dự án này là ai. Hay, nhà đầu tư là doanh nghiệp trong hay ngoài nước.

Nên kiểm tra kỹ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng dự án của chủ đầu tư. Bên cạnh đó hãy xem xét thêm dự án đã hoàn thành nghĩa nộp tiền xây dựng đất, thuê đất cho nhà nước đầy đủ hết chưa.

Thủ tực pháp lý không được bỏ qua khi mua nhà chung cư
Thủ tục pháp lý không được bỏ qua khi mua nhà chung cư

Qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể đưa ra quyết định của mình rằng có hay không nên mua chung cư cao cấp. An cư mới có thể lạc nghiệp. Chúc bạn sớm tìm được một căn nhà phù hợp cho bản thân và gia đình. Nếu như muốn tìm hiểu thêm về những căn hộ trong dự án nổi bật, bạn có thể truy cập vào trang muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Chung cư cao cấp vì sao là loại hình nhà ở được nhiều người lựa chọn?

• Giá thành dễ dàng lựa chọn • Môi trường sống đầy đủ tiện nghi • Không gian sống sạch sẽ, yên tĩnh • Vị trí thuận lợi cho giao thông, đi lại • Đảm bảo về mặt pháp lý • Thiết kế không gian sống ấn tượng • An ninh được thắt chặt, đem lại cuộc sống văn minh cho mọi cư dân.

Chung cư cao cấp có gì đặc biệt?

Không phải bất kì chung cư nào có thang máy, nhiều tầng khi xây dựng cũng đều được coi là căn hộ cao cấp. Muốn được công nhận tên gọi này cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật đưa ra. Cụ thể là các điều kiện về vị trí, thiết kế xây dựng,…

Tính an ninh tại chung cư cao cấp thế nào?

Ai cũng mong muốn khu vực sinh sống của mình được đảm bảo an ninh. Theo đó, tại những căn chung cư này, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Để bảo vệ trật tự cho khu vực dân cư, đội ngũ bảo vệ luôn túc trực 24/24. Mỗi người khi ra vào đều cần có thẻ mới có thể di chuyển. Đây là một điểm mạnh mà những căn chung cư bình thường có thể không đảm bảo được.

Giá thành chung cư cao cấp thế nào?

Như đã nói ở trên, căn hộ cao cấp sẽ có nhiều phân khúc. Thay vì phải dành dụm tiền để sở hữu một căn nhà phố đắt đỏ. Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể chọn cách khác tiết kiệm hơn. Cụ thể là là đầu tư vào mô hình căn hộ cao cấp.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ