Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyMua xe máy nên chọn màu như thế nào?

Mua xe máy nên chọn màu như thế nào?

Nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại ở Việt Nam đang gia tăng. Mỗi ngày có trên 100 xe máy được bán ra trên khắp cả nước. Bên cạnh những tiêu chuẩn riêng để đánh giá và lựa chọn một chiếc xe máy tốt và phù hợp, thì màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc mua hay không mua của người tiêu dùng.

Bài viết này, mua & bán gợi ý cho bạn cách lựa chọn màu xe phù hợp theo mệnh dựa trên nguyên lý ngũ hành.

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường bao gồm 5 yếu tố tự nhiên và mỗi yếu tố đều có những màu sắc mang những đặc trưng riêng biệt. Màu sắc trong ngũ hành theo quy luật phong thuỷ được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống như kiến trúc, vật dụng, tài sản cá nhân,… Mời bạn đọc cùng điểm qua 5 yếu tố tự nhiên này nhé: 

1. Chọn xe cho mệnh Kim: 

  • Kim (kim loại): gồm màu sáng và những màu sắc ánh kim. Người mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và các màu ánh kim. Trong đó màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra người mệnh này cũng rất phù hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (theo nguyên tắc Thổ sinh Kim). Những màu sắc này sẽ đem lại niềm vui, sự may mắn, an lành cho gia chủ. Tuy nhiên bên cạnh những màu sắc phù hợp thì gia chủ cũng phải tránh những màu sắc kiêng kỵ điển hình như màu hồng, màu đỏ, màu tím vì Hỏa khắc Kim. 
  • Một gợi ý cho các bạn mệnh Kim là dòng xe Honda Lead, sở hữu bảng màu đa dạng, có giá cả khá phù hợp, chỉ từ 37 triệu đồng. Đây là một lựa chọn hợp lý cho các bạn nữ làm công việc văn phòng.

 

Màu xe hợp mệnh kim
Người mệnh kim nên dùng xe có màu sáng và những màu sắc ánh kim như Honda Lead 2018 giá từ 37,5 triệu đồng. 
Xe hợp mệnh Kim
Nữ giới có rất nhiều lựa chọn với các tông màu hợp mệnh Kim.

2. Chọn xe cho mệnh Mộc: 

  • Mộc (cây cỏ): gồm có màu xanh, màu lục là những màu sắc đặc trưng. Người mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh và màu đen, màu xanh biển sẫm. Gia chủ nên đề phòng và tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim vì Kim khắc Mộc. Chính vì lý do này mà các bạn mệnh Mộc nên tạm “xa lánh” sở hữu xe máy có màu hợp mệnh Kim. 
honda sh mau xanh luc
Người mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh và màu đen.
yamaha-janus
Yamaha Jenus có giá từ 32 triệu đồng cũng là một gợi ý cho bạn mệnh Mộc.
  • Có vẻ như khá ít sự lựa chọn dành cho các bạn mệnh Mộc do không có nhiều dòng xe máy sở hữu các tông màu xanh lá. Tuy nhiên, SH Mode với giá thành từ 68 triệu đồng hoặc Yamaha Jenus có giá từ 32 triệu đồng, cũng là những gợi ý đáng quan tâm dành cho bạn.

3. Chọn xe cho mệnh Thủy: 

  • Thuỷ (nước): màu đặc trưng của mệnh này là màu xanh biển sẫm và đen. Người mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra còn có thể kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim vì Kim sinh Thủy. Tuy nhiên gia chủ nên chú ý tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu vì Thổ sẽ khắc Thủy.
Honda Airblade đen
Honda AirBlade màu đen đang có giá từ 50.000.000 triệu đồng.
Honda SH 2017 22
SH Mode có giá bán từ 51 triệu đồng nhưng giá bán đại lý có mức chênh lệch lên tới 20 triệu đồng.
  • Mệnh Thủy có khá nhiều sự lựa chọn khi đa số các dòng xe máy trên thị trường đều có tông màu cơ bản là đen. Bên cạnh đó mạng Thủy còn có thể ưu tiên sử dụng màu trắng do Kim sinh Thủy, do vậy mà đây là mạng dễ chọn màu xe cũng như các vật dụng cá nhân khác vì có đa dạng sự lựa chọn.

4. Chọn xe cho mệnh Hỏa: 

  • Hoả (lửa): đặc trưng có màu đỏ, màu tím. Người mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím và có thể kết hợp thêm với các màu xanh lá vì Mộc sinh Hỏa. Gia chủ nên tránh dùng những vật dụng có màu đen, màu xanh biển sẫm vì Thủy khắc Hỏa. Đây cũng là một mệnh có nhiều sự lựa chọn do trên thị trường có rất nhiều dòng sẽ sở hữu những gam màu như đỏ, hồng hoặc tím. 
Xe moto cho nữ
Xe moto cá tính cho phái nữ.
xe Yamaha-NMax-2018
Xe Yamaha NMax rất phù hợp cho phái mạnh với giá thành từ 80 triệu đồng.
  • Hiện nay trên thị trường không hề khó để tìm một chiếc xe có màu hợp mệnh Hỏa. Đa phần các hãng xe máy thông dụng trên thị trường như Honda, Yamaha đều lấy màu đỏ của mệnh Hỏa làm tông màu chủ đạo cho các dòng xe của mình.

5. Chọn xe cho mệnh Thổ: 

  • Thổ (đất): màu bản mệnh là nâu, vàng, cam. Người mệnh này nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím vì Hỏa sinh Thổ. Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ không nên sử dụng vì Mộc khắc Thổ. 
yamaha-nvx 2018
Yamaha NVX có tông màu cam rất bắt mắt, giá thành từ 53 triệu đồng.
yamaha-janus-limited
Yamaha Jenus có giá từ 32 triệu đồng cũng là một gợi ý cho bạn mệnh Mộc. 
  • Mệnh thổ cũng là một trong những mệnh khá “khó chiều” vì không có nhiều hãng xe đáp ứng màu sắc phù hợp. Tuy nhiên Yamaha Jenus hoặc Yamaha NVX với giá thành không quá đắt cũng là một sự lựa chọn cho người mệnh Thổ. Bên cạnh đó mệnh Thổ cũng có thể sử dụng tông màu vàng của mệnh Kim, do đó cũng có thể cân nhắc thêm việc lựa chon Honda Lead hoặc các dòng xe số khác Honda.

Trên đây là một số gợi ý về cách thức lựa chọn màu sắc xe máy phù hợp với người thuộc các mệnh. Mong rằng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn mua một chiếc xe máy bên cạnh các yếu tố về chất lượng. 

Chúc bạn mau chóng tìm mua xe máy đúng ý thích!

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ