Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo chọn nồi nấu bếp từ cho nhà bếp

Mẹo chọn nồi nấu bếp từ cho nhà bếp

Hiện nay, bếp từ được sử dụng khá nhiều trong các nhà bếp gia đình – vì sạch sẽ, gọn gàng và tiết kiệm chi phí sử dụng hơn. Không những thế, nấu bếp từ lại nhanh làm chín thức ăn, tiêu thụ năng lượng ít hơn bếp điện hoặc bếp ga, không lo cháy nổ như khi sử dụng bếp ga. Tuy nhiên, loại bếp này lại khá kén chọn nồi vì chúng phải được sử dụng nồi chuyên dụng… bạn có thể tham khảo một vài mẹo sau đây khi chọn mua nồi nấu bếp từ cho gia đình

Xem dấu hiệu induction trên tem nồi

Nồi nấu trên bếp từ thường được làm từ chất liệu nhiễm từ như sắt, thép, gang, inox (ngoại trừ chất liệu inox 304). Cao cấp và an toàn nhất là sử dụng chất liệu inox 18/10 để làm vỏ bọc bên ngoài và làm thân nồi. Khi nấu, nhiệt lượng từ bếp tỏa ra chỉ có tác dụng ở đáy nồi, không thất thoát ra bên ngoài. Do đó, khi mua nồi, bạn kiểm tra xem trong mô tả sản phẩm có dùng được trên bếp từ hay không? Bạn cũng có thể kiểm tra trên tem hoặc dưới đáy của loại nồi nào có dòng chữ “induction”, hoặc ký hiệu lò xo thì loại đó nấu trên bếp từ được.

Bạn kiểm tra dấu hiệu induction hoặc là ký hiệu lò xo trên tem hoặc đáy nồi
Bạn kiểm tra dấu hiệu induction hoặc là ký hiệu lò xo trên tem hoặc đáy nồi

Một cách đơn giản khác để kiểm tra nồi nấu bếp từ nữa là bạn sử dụng nam châm để thử. Nếu nam châm dính nồi thì đó chính là loại bạn cần mua. Nếu không, bạn hay bỏ xuống dứt khoát và chọn cái khác. Vì chỉ khi xuất hiện hiện tượng cảm ứng điện từ, thì mới nảy sinh ra nhiệt và làm nóng nồi nấu.

Bạn có thể dùng nam châm để kiểm tra đáy nồi
Bạn có thể dùng nam châm để kiểm tra đáy nồi

Chọn nồi có đáy bằng phẳng

Bếp từ có khả năng tự nhận diện đáy nồi và sinh nhiệt, làm nóng nồi rất nhanh. Vì vậy, bạn nên lựa chọn mua nồi có đáy bằng phẳng, dày dặn để chống dính hoặc không bị hen gỉ. Nếu mua nồi có đáy quá mỏng thì dễ làm cháy đồ ăn hoặc nặng hơn là biến dạng nồi.

Nên lựa chọn những bộ nồi có đáy bằng phẳng
Nên lựa chọn những bộ nồi có đáy bằng phẳng

Đồng thời, bạn nên lựa chọn kích thước đáy nồi phù hợp với vùng nấu trên bếp. Lựa chọn nồi phù hợp với bếp sẽ giúp nhiệt phân tán được đều, tăng được hiệu suất tản nhiệt, giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng và cũng khá tiết kiệm điện năng

Lựa chọn đáy nồi vừa với vùng nấu trên bếp từ để tăng hiệu suất của bếp khi nấu
Lựa chọn đáy nồi vừa với vùng nấu trên bếp từ để tăng hiệu suất của bếp khi nấu

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm khi mua bếp gas hồng ngoại giá rẻ, chất lượng

Một số bộ nồi nấu bếp từ được yêu thích hiện nay

 thị trường hiện nay, có rất nhiều bộ nồi nấu bếp từ đa dạng, mẫu mã phong phú. Tùy vào từng chất liệu, nhãn hàng khác nhau mà giá của mỗi bộ nồi cũng sẽ dao động khác nhau. Hàng nhập khẩu từ nước ngoài, giá dao động có thể lên tới vài triệu một bộ. Các sản phẩm liên doanh thường có giá mềm hơn, chỉ từ vài trăm ngàn đến tầm 1 triệu đồng một bộ sản phẩm. Bạn có thể tham khảo 3 bộ nồi có giá mềm đang được nhiều lựa chọn hiện nay như:

  • Bộ gồm 3 nồi của Sunhouse, giá tham khảo 315.000 – 365.000VND

Sunhouse là một nhãn hàng khá  phổ biến và rất được nhiều người lựa chọn tin dùng. Bộ nồi inox Sunhouse SH333 có đáy 3 lớp, gồm có 3 kích thước là 16cm – 18cm – 24cm.  Tay cầm nồi có sử dụng nhựa chịu nhiệt và không có nóng trong quá trình sử dụng.

Bộ nồi inox Sunhouse SH333 cũng được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Bộ nồi inox Sunhouse SH333 cũng được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Bên cạnh đó, Sunhouse còn có thêm bộ nồi Sunhouse SH 334, với thiết kế đẹp và hiện đại hơn SH333. Nắp đậy được sử dụng chất liệu kính chịu nhiệt và chịu lực tốt. Bề mặt nồi dễ dàng vệ sinh.

  • Bộ 3 nồi của Goldsun GE31 – 3306SG, giá tham khảo 389.000đ

Bộ nồi được sử dụng chất liệu từ inox, có thể sử dụng cho cả bếp từ lẫn bếp ga. Sản phẩm có đáy 3 lớp, với các kích thước 16cm – 20cm – 24cm.

Bộ nồi 3 đáy của Goldsun GE31 - 3306SG
Bộ nồi 3 đáy của Goldsun GE31 – 3306SG

Bộ này có màu vàng cam rất đẹp mắt, có thể chịu được nhiệt nên không bị phai màu trong quá trình nấu. Nắp nồi bằng thủy tinh chịu nhiệt, tiện cho việc quan sát thức ăn trong quá trình nấu.

  • Bộ 3 nồi của Kangaroo KG865, giá tham khảo 459.000 VNĐ

    Bộ nồi nấu bếp từ Kangaro, giá khoảng 459.000VND
    Bộ nồi nấu bếp từ Kangaro KG865 có giá khoảng 459.000VND

Đây là sản phẩm nồi 5 đáy, mặt trong của nồi được xử lý công nghệ Nano – giúp thức ăn không bị dính dưới đáy nồi và ít bị cháy. Nắp được làm bằng kính chịu nhiệt, chịu lực. Trên thân nắp có lỗ thông hơi chống trào khi đun nấu. Sản phẩm này có giá khá mềm so với những sản phẩm nồi nấu bếp điện từ 5 đáy khác.

Ngoài ra, bạn cũng nên mua thêm đĩa từ, có chức năng chuyển đổi nhiệt khi sử dụng các loại nồi không chuyên. Đĩa từ sẽ giúp hấp thu nhiệt từ bếp và truyền đến nồi, giúp bạn sử dụng bình thường như nồi nấu bếp từ chuyên dụng

Đĩa chuyển đổi nhiệt (đĩa từ) để hỗ trợ bạn sử dụng cho những nồi không chuyên dụng khi cần
Đĩa chuyển đổi nhiệt (đĩa từ) để hỗ trợ bạn sử dụng cho những nồi không chuyên dụng khi cần

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn bếp ăn cho gia đình bạn

Khi chọn mua nồi, bạn nên chọn những nồi có xuất xứ rõ ràng, an toàn. Vì nếu mua hàng kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn và gây bệnh cho người dùng. Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn lựa chọn được đúng nồi nấu bếp từ phù hợp cho nhà bếp của bạn.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ