Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaChọn mua tủ nấu cơm công nghiệp cần lưu ý điều gì?

Chọn mua tủ nấu cơm công nghiệp cần lưu ý điều gì?

Tủ nấu cơm công nghiệp với nhiều ưu điểm nổi trội hiện nay được xem là một thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong những bếp ăn xí nghiệp lớn, nhà hàng,…

Những chiếc tủ nấu cơm công nghiệp có thể nấu được một lượng cơm lớn trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, đồng thời còn có thêm chức năng giữ ấm sau khi nấu được xem là một thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong các canteen lớn, các bếp ăn công nghiệp, những nhà hàng,…Tuy nhiên, để chọn được một chiếc tủ nấu cơm phù hợp với nhu cầu và điều kiện thì không hẳn là dễ vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu với nhiều loại tủ khác nhau. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng các độc giả những tiêu chí quan trọng cần quan tâm để có thể chọn mua được một chiếc tủ nấu cơm ưng ý nhất.

Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong các bếp ăn lớn
Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong các bếp ăn lớn

Lựa chọn tủ nấu cơm theo nhu cầu sử dụng

Mỗi doanh nghiệp sẽ có số lượng nhân khẩu khác nhau nên lượng thực phẩm được nấu hàng ngày cũng sẽ khác nhau. Việc chọn lựa tủ nấu cơm theo nhu cầu sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.  Hai tiêu chí để lựa chọn tủ theo nhu cầu đó là số ký gạo nấu trong một lần (năng suất) và số khay chứa. Hiện nay, những loại tủ cơm công nghiệp trên thị trường có thể nấu được là :  20 ký, 30 ký, 50, 100 và tới 150 kg gạo/lần nấu. Về khay chưa, có thể phân thành các loại từ 6,8,10,12,24,30…khay. Các bạn có thể nhắm số lượng nhân khẩu mà chọn lựa cho phù hợp. Nếu sử dụng tủ quá lớn để nấu ít cơm thì sẽ gây lãng phí, còn nếu tủ nhỏ mà nấu quá nhiều cơm sẽ khiến cơm bị sống, không ngon.

Nên chọn tủ cơm theo nhu cầu sử dụng để tiết kiệm
Nên chọn tủ cơm theo nhu cầu sử dụng để tiết kiệm

Nguồn điện sử dụng

Vì là một loại máy công nghiệp nên nguồn điện sử dụng của tủ cơm có thể thay đổi hơi khác một chút so với nguồn điện dân dụng bình thường. Ví dụ như loại tủ 4-10 khay cơm thì sử dụng nguồn điện tầm 220V là ổn, còn những loại tủ 12 khay trở lên thì phải sử dụng điện 380V mới đủ. Bạn nên hỏi kỹ người bán để cân nhắc sử dụng thêm máy biến áp hoặc ổn áp để có được nguồn điện phù hợp.

Dùng tủ nấu bằng ga hay bằng điện ?

Điều này cũng sẽ phụ thuộc với điều kiện thực tế khi sử dụng. Thường thì tủ nấu bằng điện sẽ được ưa chuộng hơn nhờ an toàn và sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu nơi của bạn không có nguồn điện phù hợp hoặc nguồn điện không ổn định, hay chập chờn, cúp điện thì có thể dùng tủ nấu bằng ga. Một số loại tủ nấu cơm công nghiệp hiện nay còn cả chức năng nấu bằng điện và ga để có thể thay đổi khi cần.

Thương hiệu

Hãy nhớ là câu “tiền nào của nấy” thì rất ít khi sai. Việc chọn mua tủ nấu cơm tại các đơn vị sản xuất uy tín có yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sản phẩm của bạn mua dù mức giá có thể cao hơn một chút.

Vị trí đặt tủ

Đặt tủ ở những nơi rộng rãi, thoáng mát
Đặt tủ ở những nơi rộng rãi, thoáng mát

Tủ nấu cơm công nghiệp nên được đặt ở nơi rộng rãi thoáng mát, khô ráo để tránh các tình huống nguy hiểm liên quan đến điện. Nếu sử dụng tủ ga thì nên lưu ý đến vị trí đặt bình ga để an toàn, đề phòng cháy nổ.

Cách sử dụng tủ nấu cơm chuẩn

  • Đảm bảo đã lau kho tất cả các khay chứa gạo
  • Cho gạo đã vo sạch vào khay và dàn đều
  • Cẩn thận đặt các khay chứa gạo ngay ngắn vào trong các ngăn trong tủ
  • Đóng tủ, cài chôt cẩn thận
  • Bật nguồn điện và để tủ bắt đầu nấu cơm
  • Đối với những loại tủ tự động thì điện sẽ tự ngắt khi cơm chín, còn không thi bạn nên cạnh thời gian tùy lượng gạo nấu (thường là nên tắt nguồn điện sau cỡ 50-60 phút).
  • Lưu ý sau khi nấu cơm chín, nên đợi từ 5-10 phut rồi hãy mở tủ, đề phòng hơi nước bên trong tủ gây bỏng.
  • Không được mở cửa khi tủ đang nấu
  • Vệ sinh tủ sau khi đã tắt máy và ngắt hết các nguồn điện và tủ đã nguội.
  • Không để nước trong bể chứa thanh nhiệt của tủ bị cạn.

Vừa rồi là một số kinh nghiệm khi chọn mua tủ nấu cơm công nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể chọn mua được cho mình sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất.

>>> Top 3 dòng máy xay sinh tố công nghiệp chuyên dụng được ưa chuộng nhất hiện nay

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ