Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChọn mua nhà chung cư tại Hà Nội như thế nào cho...

Chọn mua nhà chung cư tại Hà Nội như thế nào cho hợp lý?

Trên thị trường bất động sản đa dạng hiện nay, nhất là Hà Nội, để có thể chọn mua nhà chung cư phù hợp thì cũng cần phải biết đến những kinh nghiệm chọn mua để tránh gặp phải những trường hợp không mong muốn.

Định cư tại những nhà chung cư là lựa chọn hàng đầu hiện nay của những gia đình trẻ. Bởi những yếu tố như: vị trí thuận lợi, hạ tầng đầy đủ và cao cấp, dịch vụ tốt, môi trường thoáng mát… Đây chính là những yếu tố thuận lợi hơn rất nhiều khi so sánh với nhà đất.

Thế nhưng, để mua được một nhà chung cư tại Hà Nội ưng ý với mong muốn của các gia đình thì không hề dễ dàng. Nó khác hoàn toàn với những mặt hàng hàng hóa khác. Chung cư hay còn gọi là bất động sản là một trong những mặt hàng rất khó mua cũng như bán. Để có thể mua được nhà chung cư tại Hà Nội phù hợp thì hãy xem ngay những kinh nghiệm dưới đây.

Chủ đầu tư

Là một trong những yếu tố quan trọng nhất bạn cần phải chú ý khi chọn mua nhà chung cư. Một chủ đầu tư tin cậy cần có những yếu tố như: Có uy tín trên thị trường bất động sản; có kinh nghiệm xây dựng và quản lí các khu chung cư đã đi vào hoạt động…

3
Mua nhà chung cư tại Hà Nội

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư mà bạn muốn mua chung cư bằng cách tìm kiếm thông tin trên mạng. Nếu như chủ đầu tư này đã thành công và được công nhận uy tín từ những người mua nhà rồi thì bạn không còn ngần ngại gì nữa khi mua nhà chung cư đó.

Cơ sở hạ tầng

Có rất nhiều yếu tố cần phải quan tâm từ cơ sở hạ tầng của một khu chung cư. Nếu như một căn hộ chung cư được xây dựng bởi những vật liệu, hạ tầng tốt và chất lượng thì sẽ thu hút được những khách hàng. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu chung cư bao gồm: đường, hè, sân vườn, cấp thoát nước, điện chiếu sáng… Toàn bộ hệ thống này cần được đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh. Vì đó chính là yêu cầu tối thiểu với bất kỳ dự án chung cư nào.

Trong tất cả các yếu tố về hạ tầng kỹ thuật bên ngoài, yếu tố về đường giao thông là quan trọng nhất. Những dự án có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện thường có giá cao hơn. Đây là một yếu tố mà các nhà đầu tư để tâm đến nhiều.

2
Mua nhà chung cư tại Hà Nội

Phong thủy

Hãy chọn những chung cư nhà ở có phong thủy phù hợp với bản thân của chính bạn. Phong thủy tốt sẽ giúp bạn có được những may mắn khi “an cư, lạc nghiệp”. Một nơi được xem là phong thủy tốt đơn giản chỉ là nơi đó gần sông, hồ. Hoặc chỉ những phong cảnh, màu sắc phù hợp với chính bạn cũng đã là được rồi.

Sự đầu tư cho một nơi có phong thủy làm nơi ở này thực sự không uổng phí. Chính nó còn làm gia tăng giá trị cho dự án lên bội phần. Nếu ngân sách không cho phép bạn mơ mộng, thì hãy chọn những chung cư có sông hồ nhân tạo. Hoặc cũng có thể là môi trường sống xanh, có địa thế đẹp với một mức giá hợp lý.

Công trình tiện ích công cộng

Hầu hết hiện nay tại Hà Nội, những khu nhà chung cư đều có xây dựng những công trình tiện ích công cộng ở tại đó. Hoặc khu chung cư đó được xây dựng gần những nơi có công trình tiện ích công cộng. Tạo mọi điều kiện tối ưu nhất trong di chuyển đi lại của khách hàng, người sử dụng.

4
Mua nhà chung cư tại Hà Nội

Căn hộ chung cư mà bạn chọn mua sẽ là nơi gắn bó suốt một khoảng thời gian dài của bạn. Chính vì vậy hãy chọn một nơi có một môi trường sống thoáng mát. Chung cư có những công trình công cộng giải trí như công viên, hồ bơi… thì càng tốt. Và cũng cần phải có những tiện ích khác như nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà tập thể thao, sân chơi trẻ em. Các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá, thể thao khác cũng cần thiết.

Nếu như ở ngay chung cư đó chưa có các tiện ích công cộng phục vụ cho đời sống sinh hoạt thì nên chọn những chung cư được xây dựng gần những trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… để dễ dàng hơn trong việc di chuyển.

Môi trường

Và một yếu tố cuối cùng không thể thiếu đó chính là môi trường sống. Căn hộ chung cư bạn sắp lựa chọn có thể là nơi bạn ở cả đời của mình. Thậm chí là có cả con, cháu của bạn sống ở đó. Vậy nên, tránh chọn những chung cư có môi trường kém như: ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, dân cư đông. Những điều đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của bạn và gia đình.

5
Mua nhà chung cư tại Hà Nội

Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài. Nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng khi mua nhà chung cư. Đấy cũng là kinh nghiệm mua nhà đất mà bạn không nên bỏ qua.

>> Kinh nghiệm để mua được nhà mặt phố Hà Nội không thể bỏ qua

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ