Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCho thuê văn phòng tại Hà Nội và những kinh nghiệm để...

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội và những kinh nghiệm để đời

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội là điều rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay quan tâm. Thị trường Hà Nội có rất nhiều doanh nghiệp cũ có mới có nên nhu cầu tìm thuê văn phòng rất cao. Nhưng để tìm được một văn phòng phù hợp, thuận tiện cho cả doanh nghiệp và nhân viên không phải là điều dễ dàng.

Cho thuê văn phòng mini tại Hà Nội tìm kiếm ở đâu?

Tìm văn phòng cho thuê tại Hà Nội có dễ dàng không?

Giá cho thuê văn phòng tại Hà Nội như thế nào?

Kinh nghiệm cho thuê văn phòng ảo đem lại hiệu quả cao nhất?

Những thắc mắc của bạn tương tự như trên sẽ được Muaban.net giải quyết trong bài viết này. Đừng vội bỏ qua nhé!

Thị trường cho thuê văn phòng tại Hà Nội

Hiện nay, thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phong phú, phát triển đa dạng, nhiều loại hình, xu hướng người thuê từ đó cũng tăng theo. Tuy nhiên cho thuê văn phòng cũng gói gọn trong 3 hình thức dưới đây:

Thuê biệt thự nguyên căn

Hình thức này hiện nay cũng được một số công ty có quy mô nhỏ hay dạng công ty gia đình lựa chọn. Vừa kết hợp làm nơi ở và là nơi làm việc. Ưu điểm là bạn vừa có nơi ở rộng rãi, đẹp đẽ. Và vừa có thể sắp xếp không gian để cho nhân viên làm việc ngay trong nhà. 

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội
Thị trường cho thuê văn phòng tại Hà Nội rất đa dạng

Thuê nhà mặt tiền nguyên căn hoặc thuê chung cư

Hình thức này tương tự như phương án đầu tiên là có thể kết hợp làm nơi ở luôn nhưng giá sẽ thấp hơn một chút so với khi thuê biệt thự. Chỉ phù hợp với những công ty ít thành viên.

Thuê văn phòng trong các tòa nhà, cao ốc

Đây là hình thức thuê văn phòng phổ biến nhất hiện nay vì giá cả thuê rất đa dạng (tùy thuộc vào tòa nhà và diện tích văn phòng) nên bạn có thể có nhiều lựa chọn hơn. Bên cạnh đó. Việc thuê văn phòng trong các tòa nhà thì cảm giác sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều so với thuê biệt thự hay thuê nhà để làm văn phòng. 

Kinh nghiệm tìm văn phòng cho thuê tại Hà Nội từ A tới Z

Thời điểm khủng hoảng kinh tế sau đại dịch vẫn chưa thực sự chấm dứt. Điều này khiến các Doanh nghiệp luôn phải đau đầu cân nhắc làm thế nào để có thể tiết kiệm được các khoản chi phí cho Doanh nghiệp. Đặc biệt là chi phí cơ sở vật chất – thuê văn phòng.

Dù vậy, không phải việc tìm thấy và đi xem thực tế là mọi thứ có thể như mong muốn. Điều này còn phụ thuộc vào hợp đồng thuê và thái độ của người cho thuê. 

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội
Kinh nghiệm tìm văn phòng tại Hà Nội từ A tới Z

Chính vì thế, trước khi bước vào cuộc thương lượng chính thức. Doanh nghiệp cần nghiên cứu, chuẩn bị thông tin và hợp đồng thật kỹ. Trước tình hình kinh tế khó khăn, nhiều chủ cho thuê sẽ sẵn sàng hợp tác để giữ khách và có thể chấp thuận những ý kiến hợp lý.

Kinh nghiệm tìm văn phòng cho thuê tại Hà Nội

Những lưu ý đầu tiên khi thuê văn phòng tại Hà Nội

Vị trí và diện tích

Tòa nhà đặt văn phòng nên sở hữu vị trị đẹp. Gần khu vực trung tâm nhằm thuận tiện cho việc đi lại của nhân viên công ty. Đồng thời vị trí cần phải phù hợp cho tính chất hoạt động kinh doanh của công ty, quảng cáo thương hiệu.

Xem diện tích văn phòng chính xác là bao nhiêu. Diện tích này sẽ không bao gồm những khu vực khác như hành lang, nhà vệ sinh,…

Giá thuê

Nếu là thuê văn phòng ở tòa nhà thì thường sẽ có mức giá cố định tính theo mét vuông. Còn nếu bạn thuê biệt thự hay nhà, chung cư thì hãy để chừng nào quyết định chắc chắn thì có thể đàm phán, thương lượng sau.

Chi phí sinh hoạt của văn phòng

Cần biết rõ giá thuê văn phòng hàng tháng đã bao gồm phí điện nước, mạng chưa. Nếu chưa thì những mức phí này sẽ được tính như thế nào?

Điều hòa: Nếu bạn thuê văn phòng building thì nên ưu tiên những tòa nhà có máy điều hòa âm trần.

Nội quy, giờ giấc làm việc

Những tòa nhà cho thuê văn phòng thường chỉ làm trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7. Nếu công ty bạn thường tăng ca hoặc có làm vào chủ nhật thì nên trao đổi lại với bên quản lý tòa nhà. Nếu là thuê biệt thự hay nhà riêng thì vấn đề giờ giấc thường thoải mái hơn.

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội
Đừng ham thuê văn phòng tầng quá cao
Đừng ham thuê văn phòng tầng quá cao

Nếu thuê văn phòng ở tòa nhà, đừng ham thuê tầng quá cao gần sát trên cùng. Vì khi thang máy có vấn đề sẽ rất mệt. Bên cạnh đó, một số tòa nhà được thi công những tầng gần trên cùng rất ẩu. Dễ ẩm mốc và hư hại. Thời tiết cũng “gắt” hơn so với những tầng dưới thấp, mùa hè thì rất nóng còn mùa đông sẽ rất rét.

Xem xét tổng thể tiện ích tòa nhà nơi thuê làm văn phòng

Khi thuê văn phòng, hầu hết sự lựa chọn tốt nhất là thuê tại các dự án cao ốc văn phòng. Ngoài những yếu tố về thuận tiện trong vấn đề đi lại, liền kề các dự án công cộng. Cũng cần chú trọng đánh giá các tiện ích tích hợp bên trong tòa nhà có văn phòng sẽ thuê.

Cổng lớn tòa nhà, sảnh của tòa nhà

Sảnh của tòa nhà phải lớn, có lối đi cho xe ô tô, taxi nhằm thuận tiện cho việc đón khách, đối tác. Lối vào sảnh, cổng phải rộng rãi, không bị ùn tắc do quá đông người ra vào.

Các hệ thống thiết bị tòa nhà cho thuê văn phòng
Thang máy

Các khu văn phòng nên có thang máy khác với thang máy cho người dân sống tại tòa nhà. Nên tìm hiểu kĩ vấn đề này tránh trường hợp ùn tắc thang máy. Ảnh hưởng đến thời gian làm việc.

Máy phát điện

Mất điện sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, trì hoãn các hoạt động trong công ty. Do đó, cần phải tìm hiểu kĩ khi thuê vì không phải tòa nhà nào cũng trang bị thiết bị phát điện. Tại một số tòa nhà vẫn có máy phát điện. Tuy nhiên hiệu suất thấp, không thể đáp ứng những trường hợp cúp điện quá lâu.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy

Tòa nhà phải có chứng nhận về độ an toàn trong phòng cháy chữa cháy. Trang bị đầy đủ các thiết bị báo cháy, chữa cháy. Thiết lập các lối thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp.

Khu vực giữ xe của tòa nhà

Khu để xe của văn phòng có phân biệt với khu để xe của dân cư không? Nhằm tránh các trường hợp ùn tắc vào những giờ cao điểm. Chi phí gửi xe như thế nào. Phí thuê bãi giữ xe đã có tính chung với giá thuê văn phòng chưa.

Bảo hiểm tòa nhà

Các chủ đầu tư sẽ mua bảo hiểm cho toàn bộ dự án của họ. Tuy nhiên người thuê vẫn nên mua bảo hiểm cho văn phòng đặt công ty của mình.

Kinh nghiệm cho thuê văn phòng ảo đem lại hiệu quả cao nhất

Vì sao bạn nên chọn thuê văn phòng ảo?

Hiện nay thay vì chọn thuê văn phòng truyền thống với một khoản tiền khá lớn. Và tiền hoàn thiện văn phòng vô cùng khủng thì có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn việc thuê văn phòng ảo. Văn phòng ảo với mức chi phí bỏ ra một nhưng lại thu về được mười. Các lợi ích đó là:

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội
Thuê văn phòng ảo là một lựa chọn hay
  • Bạn không cần tốn rất nhiều tiền cho việc mua sắm các thiết bị văn phòng. Và không cần lo sửa chữa, bảo trì khi chúng bị hỏng.
  • Bạn không cần ngày nào cũng phải đến công ty ngồi tiếp khách hàng. Không cần ngồi trực điện thoại liên hệ. Tất cả các công việc trên đều được dịch vụ cho thuê văn phòng bao lo.
  • Vị trí đắc địa mang thương hiệu của công ty bạn được truyền bá nhanh chóng và khẳng định tầm lớn mạnh.

Kinh nghiệm chọn thuê văn phòng ảo tốt nhất

Mặc dù trên thị trường các công ty chuyên cho thuê văn phòng ảo mọc lên như nấm. Nhưng để có thể thuê được một địa chỉ uy tín và giá cả hợp lý không hề dễ dàng. Để có thể thuê được một văn phòng ảo đầy đủ các tiện ích và dịch vụ đi kèm chuyên nghiệp. Với một mức giá tốt nhất bạn cần có những lưu ý như: 

Thuê văn phòng ảo cũng là một lựa chọn hay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • Tìm hiểu nhiều công ty chuyên cho thuê văn phòng ảo. Và từ đó có sự so sánh về mức giá cho thuê và các tiện ích giữa các bên. Sau đó sàng lọc ra được địa chỉ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. 
  • Cần đọc kỹ hợp đồng cho thuê về các điều khoản giữa hai bên và những cam kết của hai bên là gì. Mức chi phí thuê là bao nhiêu. Việc thanh toán theo thời gian nào để có sự rõ ràng ngay từ ban đầu.
  • Nên chọn thuê văn phòng ảo được đặt tại các tòa nhà ở trung tâm thành phố. Hoặc những nơi có các hoạt động kinh tế nhộn nhịp để việc giao tiếp với khách hàng được thuận tiện hơn. Đặc biệt khi ở các vị trí đắc địa thì thương hiệu công ty bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Hướng dẫn tìm kiếm cho thuê văn phòng tại Hà Nội trên Muaban.net

Giữa hàng trăm trang web hỗ trợ tìm văn phòng bạn đang lúng túng không biết lựa chọn trang web nào? Làm sao để không bị lừa cọc?…

Muaban.net là một địa chỉ tìm nhà miễn phí và uy tín dành cho bạn. Dù bạn ở Sài Gòn, Hà Nội hay bất cứ đâu khi đến với Muaban.net việc tìm nhà của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với hàng trăm tin cho thuê văn phòng cập nhật hàng ngày. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những căn nhà phù hợp với túi tiền của gia đình mình để tìm hiểu và tiếp cận thuê nhà.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà đất, nhà phố tại:

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội Lựa chọn trang web tìm văn phòng uy tín[/caption]

Sau đó bạn lựa chọn mục “Cho thuê nhà đất”, chọn khu vực bạn tìm nhà và bắt đầu tìm kiếm căn nhà của mình thôi.

Thật đơn giản đúng không nào!

Với những kinh nghiệm cho thuê văn phòng tại Hà Nội trên đây, hy vọng bạn sẽ sớm tìm được cho doanh nghiệp của mình một văn phòng ưng ý!

>>> Xem thêm: Nhà cho thuê nhanh và được giá hơn nhờ 5 yếu tố này!

Cẩm Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ