Monday, March 18, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôCho thuê ô tô tự lái và những điều bạn cần biết

Cho thuê ô tô tự lái và những điều bạn cần biết

Nhận thấy được sự quan trọng của hình thức cho thuê ô tô tự lái, không ít cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ tương ứng đã ra đời. Tuy nhiên, từng địa chỉ cho thuê xe đưa ra quy định, yêu cầu cũng như quyền lợi khác nhau. Theo đó, khách hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ, lưu ý nhằm tránh mâu thuẫn không đáng có. Vậy, khi có nhu cầu thuê xe với hình thức này, bạn cần cân nhắc đến những vấn đề nào? Hãy cùng theo dõi những thông tin hữu ích với bài viết sau nhé.

1. Nhu cầu cho thuê ô tô tự lái hiện nay

Có thể thấy, ô tô là 1 trong những phương tiện đi lại phổ biến hàng đầu hiện nay. Không chỉ di chuyển với tốc độ cao, ô tô còn chuyên chở được số lượng lớn hành khách, hàng hoá. Nhờ đó, khi du lịch, di chuyển đường dài, vận chuyển hàng, có thể tận dụng ưu điểm của phương tiện này.

Mặt khác, ô tô cũng là phương tiện có tính an toàn cao. Chúng ta có thể linh hoạt điều khiển xe trong bất kỳ điều kiện thời tiết, địa hình nào.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, giá thành của ô tô không hề rẻ. Không phải đối tượng nào cũng có đủ khả năng tài chính để đầu tư. Đó là lí do tại sao, nhu cầu cần thuê xe ô tô 7 chỗ nói riêng và thuê ô tô nói chung ngày càng tăng cao. 

Với hình thức này, khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí, mà vẫn tiện lợi điều khiển phương tiện theo mục đích cá nhân. Các thủ tục, hợp đồng cũng không quá phức tạp, ít tốn thời gian.

cho thuê ô tô tự lái
Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái đang ngày càng phát triển và phổ biến

2. Những ưu điểm của hình thức cho thuê ô tô tự lái

Thuê ô tô tự lái tiết kiệm chi phí tối ưu

Rất nhiều người có nhu cầu sử dụng ô tô. Tuy nhiên, vì giá thành đắt đỏ và các chi phí bảo dưỡng, bảo trì cao. Nên không phải ai cũng có điều kiện đầu tư. Thay vì bỏ ra 500 – 600 triệu trung bình cho 1 chiếc xe. Chúng ta có thể thuê tự lái khi có nhu cầu.

Giá cho mỗi lần thuê hợp lý và bạn được chủ động lái trong khoảng thời gian theo yêu cầu. Tất nhiên, từng địa chỉ cung cấp dịch vụ khác nhau sẽ đưa ra bảng giá chênh lệch. Cho nên, đừng quên tham khảo, so sánh kỹ lưỡng trước khi thuê ô tô nhé.

>>> Tham khảo: Bảng Giá Thuê Xe Du Lịch tại TPHCM

Chủ động về thời gian thuê

Các cơ sở cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô tự lái tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng thuê xe theo thời gian mà mình muốn. Thời gian thuê có thể là 1 – 2 ngày hoặc lâu hơn. Tuỳ theo từng trường hợp, hãy liên hệ với địa chỉ cung cấp dịch vụ và trao đổi, thương lượng.

Như vậy, khi thuê xe, bạn có thể chủ động sử dụng phương tiện khi cần, không tốn chi phí bảo hành. Đặc biệt, nếu chỉ cần xe để du lịch, chở hàng trong vài ngày. Hình thức dịch vụ này hết sức phù hợp.

Xe 4 chỗ là phương tiện được nhiều người tìm thuê hàng đầu hiện nay
Xe 4 chỗ là phương tiện được nhiều người tìm thuê hàng đầu hiện nay

Dịch vụ thuê ô tô tự lái đảm bảo, an toàn

Không chỉ nhanh chóng bàn giao phương tiện cho thuê, các địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ tương ứng còn đảm bảo sự an toàn tối ưu.

Những thủ tục, hợp đồng được soạn thảo hợp lý trên cơ sở thống nhất 2 bên. Vì thế, sẽ tránh được những mâu thuẫn không đáng có.

Ngoài ra, chất lượng của các phương tiện cũng rất tốt, khả năng vận hành bền bỉ, tuổi thọ cao. Tất nhiên, khách hàng cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nhận xe nhé.

Tham khảo ô tô giá tốt dành cho bạn ở tin đăng dưới đây:

Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Công ty cần bán xe Ford EcoSport, sản xuất năm 2018
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 S500 (nhập Đức nguyên chiếc) SX cuối 2013
11
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 GLC300 sản xuất 11.2017, Full camera 360
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán ôtô Porsche Panamera sản xuất 2021, lăn bánh 20.000km, màu xám
16
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hino 3T5 XZU720L Thùng Nhôm Có Sẵn Giao Ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
ToYoTa INNOVA 2016 2.0E Số Sàn Gia Đình Không Kinh Doanh
10
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội

Cho thuê ô tô tự lái mang tới lợi nhuận hấp dẫn cho chủ đầu tư

Mặt khác, đối với cá nhân cho công ty thuê xe ô tô theo hình thức kinh doanh mùa vụ hoặc lâu dài, có thể thu về lợi nhuận hấp dẫn.

Với phương tiện sẵn có, bạn có thể sinh lời bằng cách cho thuê nhiều lần. Nên tận dụng mùa du lịch cao điểm vì đây là khoảng thời gian mà khách hàng muốn thuê xe nhiều nhất.

Tất nhiên, chủ kinh doanh cũng phải đảm bảo chất lượng phương tiện cùng những thủ tục pháp lý kèm theo. Như vậy, vừa bảo vệ quyền lợi của đôi bên, vừa tránh những mâu thuẫn, tổn thất không đáng có.

3. Những điều cần biết về dịch vụ cho thuê ô tô tự lái

Chất lượng dịch vụ của từng địa chỉ không giống nhau

Hiện nay, rất nhiều địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô tự lái đã ra đời. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ, phương tiện, giá thành, chính sách bảo hành lại khác nhau.

Do đó, để thuê được xe xịn với quyền lợi tốt, giá phải chăng, đừng quên tham khảo, đánh giá kỹ lưỡng về chất lượng dịch vụ.

Bạn có thể nhờ tới mối quen biết, kinh nghiệm của mọi người xung quanh nhằm lựa chọn chính xác hơn.

Khi cho thuê ô tô tự lái, cần đảm bảo về những giấy tờ pháp lý liên quan
Khi cho thuê ô tô tự lái, cần đảm bảo về những giấy tờ pháp lý liên quan

Hãy tham khảo, so sánh giá dịch vụ của từng địa chỉ

Bên cạnh chất lượng, giá thành cũng là yếu tố mà bạn nên quan tâm. Tuỳ theo từng địa chỉ hay dòng xe, số ngày mà bạn muốn thuê, mức giá sẽ dao động từ thấp đến cao tương ứng.

Để biết được mức giá của từng đơn vị như thế nào, bạn có thể tham khảo trên website hoặc liên hệ trực tiếp thông qua hotline. Như vậy, sẽ nắm thông tin báo giá nhanh, đồng thời được giải đáp thắc mắc nếu có.

Lưu ý về những điều khoản trong hợp đồng cho thuê xe ô tô tự lái

Hợp đồng là giấy tờ quan trọng nhằm xác định quyền lợi, nghĩa vụ của cả 2 bên. Vì thế, về phía đơn vị kinh doanh lẫn khách hàng cần nên tìm hiểu kỹ.

Mẫu hợp đồng cho thuê xe ô tô tự lái bao gồm các nội dung cơ bản như bên cho thuê xe, bên thuê xe, giá trị hợp đồng, phương thức thanh toán, trách nhiệm của các bên, điều khoản chung,… Tuỳ vào thoả thuận mà nội dung của hợp đồng được điều chỉnh hợp lý.

Chất lượng phương tiện càng tốt thì càng đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Chất lượng phương tiện càng tốt thì càng đáp ứng nhu cầu của khách hàng

>>>Chi tiết thông tin: Những Thủ Tục Cần Thiết Trong Quá Trình Thuê Xe Ô Tô Tự Lái

4. Mách bạn kinh nghiệm cho thuê xe ô tô

Khi mà nhu cầu thuê ô tô tự lái ngày càng tăng cao, cộng với lợi nhuận hấp dẫn, nhiều cá nhân, tổ chức có xu hướng triển khai kinh doanh dịch vụ tương ứng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng thành công. Nếu như bạn có ý định cho thuê xe tự lái Gò Vấp hay TPHCM hay ở bất kỳ tỉnh thành nào, hãy tham khảo kinh nghiệm cho thuê xe ô tô dưới đây.

Đầu tư ô tô mới, đảm bảo

Khi cho thuê ô tô, bạn cần phải đảm bảo phương tiện có khả năng hoạt động, vận hành tốt nhất. Điều này ảnh hưởng tới uy tín dịch vụ cũng như sự tồn tại lâu dài.

Nếu khách hàng phản hồi không tốt về chất lượng xe hoặc gặp sự cố, rủi ro gì. Chắc hẳn, bạn sẽ gặp không ít phiền toái.

Tuỳ theo điều kiện tài chính, hãy tham khảo và lựa chọn dòng xe phù hợp. Chỉ từ 400 triệu đổ lại là bạn đã có thể đầu tư 1 chiếc xế 4 chỗ chạy đường dài. Với lợi nhuận cao từ hình thức cho thuê, chỉ trong vài tháng đến 1 năm, bạn đã thu lại vốn lẫn lãi.

Khi mua xe, hãy ghé đại lý chính hãng trên toàn quốc. Như vậy, vừa yên tâm về chất lượng, độ mới của phương tiện, vừa được hỗ trợ bảo hành chu đáo. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 3 Mẹo Giúp Bạn Thuê Xe Du Lịch Dễ Nhất!

Chủ kinh doanh cho thuê ô tô nên cân đối tài chính để đầu tư hợp lý
Chủ kinh doanh cho thuê ô tô nên cân đối tài chính để đầu tư hợp lý

Cân đối chi phí đầu tư

Khả năng tài chính của mỗi cá nhân, công ty không giống nhau. Vì thế, chiến lược đầu tư cũng có sự khác biệt nhất định.

Cụ thể, nếu nguồn vốn hạn chế, có thể mua xe giá rẻ hoặc trả góp, vay mượn hợp lý. Ngược lại, với những cá nhân, công ty tài chính dư giả, nên sắm xe mới xịn hơn để thu hút khách hàng.

Lựa chọn hình thức quảng cáo dịch vụ hợp lý

Để thu hút khách hàng, việc triển khai quảng cáo cũng cần thiết không kém. Hãy tận dụng những kênh khác nhau như Facebook, Instagram hay mối quen biết xung quanh. Đừng quên đưa ra chính sách khuyến mãi cùng cam kết dịch vụ chắc chắn.

Quảng cáo hiệu quả sẽ mang dịch vụ của bạn tới gần hơn với khách hàng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh so với đối thủ.

Chú trọng tới thủ tục pháp lý liên quan

Trước khi bàn giao xe, bạn nên soạn thảo và đưa cho khách hàng xem hợp đồng, giấy tờ liên quan xác minh quyền lợi, nghĩa vụ 2 bên.

Dựa trên thủ tục pháp lý chắc chắn, người cho thuê, người đi thuê ô tô sẽ hạn chế tối ưu mâu thuẫn, rủi ro.

Ngoài ra, nếu như chắc chắn trong khâu giấy tờ này, cá nhân, đơn vị kinh doanh còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, tạo dựng ấn tượng tốt và uy tín đối với người thuê.

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ngày càng trở nên phổ biến, vì thế chúng ta có thể dễ dàng thuê phương tiện vận chuyển với chi phí hết sức tiết kiệm.

Vui lòng truy cập website muaban.net ngay hôm nay để tham khảo, cập nhật thông tin liên quan nhé.

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ