Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhCho thuê nhà thế nào để đảm bảo được "an toàn"?

Cho thuê nhà thế nào để đảm bảo được “an toàn”?

Cho thuê nhà là một trong những xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Nhất là đối với những người đang có sẵn bất động sản để cho thuê.

Tuy nhiên, nhà cho thuê phải làm sao cho an toàn và không bị xuống cấp? Bạn cần phải đưa ra những quy định như thế nào trong hợp đồng cho thuê để bảo quản tài sản?

Nếu bạn đang có nhà để cho thuê, hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây

Cho thuê nhà sao cho nhanh và hiệu quả?

Bạn đang có nhà cho thuê, hoặc đang có ý định kinh doanh cho thuê nhà? Hãy thử tham khảo một vài thông tin dưới đây

1. Cho thuê nhà với mức giá phù hợp nhất

Giá cho thuê là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có thuê hay không thuê. Giá thuê sẽ phù thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Một số các yếu tố ảnh hưởng đến giá cho thuê

  • Vị trí của ngôi nhà cần cho thuê
  • Diện tích cho thuê, bạn cần cho thuê nguyên căn hay cho thuê một phần diện tích?
  • Thực trạng ngôi nhà như thế nào? Ngoại thất và nội thất bên trong ra sao?
  • Bạn cho thuê nhà để ở hay nhà có thể dùng để kinh doanh?

 

Cho thuê nhà
Giá cho thuê là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có thuê hay không thuê.

 

Vì vậy bạn cần tìm hiểu và tham khảo kỹ thị trường cho thuê để có được mức giá phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn còn cần dự trù một số khoản chi phí đầu tư, sửa sang trang hoàng lại nhà cửa. Nếu khó khăn trong việc định giá cho thuê, bạn có thể gửi các trung tâm môi giới để được tư vấn.

2. Cần tân trang – sửa lại nhà cẩn thận

 Hình thức của ngôi nhà cũng là yếu tố quyết định đến giá. Nên sau khi xác định được đối tượng khách hàng của mình, bạn hãy bắt tay vào việc sửa sang lại nhà cửa.

Bạn nên tạo ấn tượng với khách từ bên ngoài

Bạn hãy quan sát tổng thể ngôi nhà xem cần sửa sang lại những yếu tố nào? Như tường có cần sơn lại hay không? Cửa sổ, cửa chính có bị hư hỏng cần sửa hay cần phải thay không? Vệ sinh xung quanh khu vực cho thuê nhà thế nào?

 

Cho thuê nhà
Bạn hãy quan sát tổng thể ngôi nhà xem cần sửa sang lại những yếu tố nào?

 

Bạn phải đảm bảo được ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, gọn gàng nhất khi khách đến xem nhà. Một ngôi nhà tạo ấn tượng từ bên ngoài sẽ giúp bạn dễ tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.

Kiểm tra các nội thất, tình trạng bên trong nhà

Với những rủi ro cháy nổ như hiện nay, bạn cần kiểm tra kỹ các yếu tố phòng cháy chữa cháy. Đồng thời kiểm tra hệ thống điện – nước xem còn hoạt động tốt hay không? Các nội thất trong nhà còn đảm bảo chất lượng, có sạch sẽ hay không?

 

Cho thuê nhà
Kiểm tra các nội thất, tình trạng bên trong nhà xem cần thay thế hay sửa chữa gì không?

 

Những yếu tố nội thất hoặc vật trang trí mang tính cá nhân – bạn nên cất đi. Vì dù là đi thuê nhà nhưng các khách hàng vẫn muốn thuê ngôi nhà theo sở thích của họ. Và bạn nên trang bị trong nhà một số các thiết bị như máy giặt, bếp, tủ lạnh, máy lạnh… để cho thuê nhanh hơn.

3. Cho thuê qua các kênh quảng cáo truyền thông

Nếu bạn đang có nhà cho thuê nguyên căn, mặt bằng cho thuê… thì nhớ quảng bá thông tin ngay. Để quảng cáo thông tin cho thuê, có rất nhiều cách khác nhau.

Cho thuê thông qua bạn bè, đồng nghiệp hoặc hàng xóm

Khi có nhà cho thuê, bạn hãy làm biển cho thuê ngay trước nhà. Đồng thời, hãy nhờ hàng xóm của mình để ý khách tìm nhà để giới thiệu. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngần ngại hãy nhờ đồng nghiệp, bạn bè giới thiệu khách thuê.

 

Cho thuê nhà
Đừng ngần ngại hãy nhờ đồng nghiệp, bạn bè giới thiệu khách thuê cho bạn.

 

Hãy cho họ biết thông tin nhà của bạn thật cụ thể, để họ giới thiệu cho những người quan tâm. Mọi người cũng sẽ chọn lọc khách hàng phù hợp luôn cho bạn.

Cho thuê bằng cách đăng tin trên muaban.net

Muaban.net là một trong những website bất động sản khá uy tín hiện nay. Để cho thuê nhanh, bạn hãy thử đăng tin để khách hàng dễ tiếp cận hơn. Thông thường, website sẽ hỗ trợ bạn đăng tin miễn phí nhưng các tin có phí sẽ được ưu tiên hơn.

 

Để cho thuê nhanh, bạn hãy thử đăng tin để khách hàng dễ tiếp cận hơn.
Để cho thuê nhanh, bạn hãy thử đăng tin để khách hàng dễ tiếp cận hơn.

 

Đăng tin có phí trên website muaban.net sẽ giúp tin đăng của bạn hiển thị nổi bật, dễ tiếp cận với khách hàng hơn.

Khi đăng tin, hãy cung cấp đầy đủ các thông tin về ngôi nhà cho khách hàng. Đồng thời, bạn nhớ bổ sung các hình ảnh minh họa cho tin đăng. Những thông tin rõ ràng, đầy đủ nhất sẽ giúp khách hàng dễ hình dung hơn về nhà của bạn.

>>> Tham khảo thêm: Nhà cho thuê nhanh và được giá hơn nhờ 5 yếu tố này! 

Làm sao để nhà được “an toàn” trong quá trình cho thuê?

Tình trạng nhà xuống cấp sau khoảng thời gian sau thuê là điều rất…bình thường. Nhưng bạn phải làm sao để hạn chế tình trạng này ở mức tối ưu nhất?

1. Bạn nên tham khảo kỹ khu vực xung quanh nhà

Thực ra, việc tham khảo kỹ khu vực, vị trí nhà cho thuê trước khi đầu tư khá quan trọng.

Nên tìm hiểu kỹ khu vực để xác định đối tượng khách hàng

Nó sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng để cho thuê. Bạn sẽ nắm được khu vực nhà chủ yếu là đối tượng tầng lớp nào để có kế hoạch kinh doanh đúng đắn. Như nếu xung quanh là công nhân, người lao động thì bạn sẽ đưa ra mức giá phù hợp.

 

Tìm hiểu xem xung quanh chủ yếu là đối tượng nào để có kế hoạch kinh doanh đúng đắn.
Tìm hiểu xem xung quanh chủ yếu là đối tượng nào để có kế hoạch kinh doanh đúng đắn.

 

Nhưng nếu xung quanh là những người có điều kiện kinh tế tốt, bạn cần đầu tư nhiều vào nhà để cho thuê tốt hơn. Bạn phải tân trang lại theo xu hướng, thị hiếu tiêu dùng của họ, qua đó bạn cũng đưa ra được mức giá phù hợp. Tham khảo, tìm hiểu kỹ giúp bạn đánh giá nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đúng hướng.

2. Có hợp đồng rõ ràng với các quyền và nghĩa vụ của hai bên

Dù bạn cho thuê  một phần nhỏ hay cho thuê nhà nguyên căn thì cũng cần phải có hợp đồng cho thuê. Trong hợp đồng cần ghi đầy đủ các thông tin của hai bên, giá thuê, hình thức trả tiền thuê, thời gian thuê… Hợp đồng sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình cho thuê nhà.

 

Hợp đồng cần ghi đầy đủ thông tin hai bên, giá thuê, hình thức trả tiền, thời gian thuê…
Hợp đồng cần ghi đầy đủ thông tin hai bên, giá thuê, hình thức trả tiền, thời gian thuê…

 

Trong hợp đồng cho thuê, bạn cần nêu rõ các nghĩa vụ cần người thuê thực hiện. Như nhà không được thuê để kinh doanh, không cho thuê lại… Nói rõ và đưa ra những hình thức xử lý khi vi phạm hợp đồng.

3. Phải kiểm soát nhà thường xuyên

Sau khi ký hợp đồng cho thuê, bạn không thể bỏ mặc ngôi nhà của mình. Mặc dù đã cho thuê nhưng nhà vẫn là tài sản thuộc về bạn. Và bạn cần phải nắm rõ được tình hình của ngôi nhà trong suốt thời gian cho thuê.

 

Cho thuê nhà
Sau khi ký hợp đồng cho thuê, bạn không thể bỏ mặc ngôi nhà của mình.

 

Kiểm soát không có nghĩa là can thiệp vào cuộc sống của người thuê. Mà bạn cần phải có những kế hoạch cụ thể để cho khách hàng hài lòng. Như kiểm tra hệ thống điện nước, phòng cháy chữa cháy… Hàng tháng khi thu tiền nhà, bạn còn kết hợp quan sát và kiểm tra tình trạng nhà của mình.

Việc kiểm tra định kỳ sẽ giúp bạn đảm bảo được tài sản của mình. Bạn cũng kịp thời thay thế hoặc sửa chữa những hư hỏng trong nhà. Hoặc bạn có thể kiểm tra được số lượng người lưu trú trong nhà có đúng hợp đồng hay không?

Một số lưu ý khi cho thuê 

  • Nên đăng tin nổi bật với những từ khóa thu hút như cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ…
  • Nên chủ động lựa chọn khách hàng phù hợp, tạo được sự tin cậy cho bạn
  • Hãy tạo mối quan hệ tốt với khách thuê để có được hợp đồng lâu dài
  • Hãy đưa ra mức giá giúp khách có thể thỏa thuận và bạn vẫn cho thuê được với giá phù hợp nhất
  • Nếu đăng tin quảng cáo, bạn hãy tham khảo và chọn những khung giờ có nhiều người xem nhất…

 

Nên chủ động lựa chọn khách hàng phù hợp, tạo được sự tin cậy cho bạn.
Nên chủ động lựa chọn khách hàng phù hợp, tạo được sự tin cậy cho bạn.

 

Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn cho thuê được hiệu quả. Đồng thời, bạn sẽ biết cách giữ được chất lượng của ngôi nhà suốt thời gian cho thuê. Chúc bạn cho thuê nhà nhanh chóng và an toàn!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ