Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCho thuê nhà Đà Nẵng nên lưu ý điều gì?

Cho thuê nhà Đà Nẵng nên lưu ý điều gì?

Cho thuê nhà Đà Nẵng đang là loại hình kinh doanh cực hot khi đây là tụ điểm du lịch, làm việc lý tưởng của nhiều người dân. Theo đó, bạn có thể hoạt động theo hình thức này khi bạn muốn kinh doanh nhà trọ chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản có phòng trống muốn tận dụng để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, một vấn đề được đặt ra đó là làm sao để có thể cho thuê nhà nhanh và hiệu quả nhất? Hãy tham khảo một số tips nhỏ thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cho thuê nhà Đà Nẵng liệu có tiềm năng?

Đà Nẵng là một trong những thành phố phát triển bậc nhất nước ta hiện nay. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng. Thu hút hàng triệu khách du lịch tới tham quan hàng năm cả trong và ngoài nước.

Nơi đây được thiên nhiên dành cho nhiều ưu đãi với không khí trong lành, thoáng đãng. Đặc biệt, Đà Nẵng có những bãi biển đẹp. Có nắng xanh cát vàng trải dài, nhiều dãy núi cao bao quanh bởi đèo Hải Vân hùng vĩ tạo nên cảnh quan đặc biệt ấn tượng.

Cho thuê nhà Đà Nẵng đang là xu hướng được nhiều người cân nhắc hiện nay
Cho thuê nhà Đà Nẵng đang là xu hướng được nhiều người cân nhắc hiện nay

Bên cạnh đó Đà Nẵng còn được bình chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam với nền kinh tế phát triển. Ý thức của người dân luôn được nâng cao cùng lối sống ngày càng hiện đại, văn minh.

Tại Đà Nẵng vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường cũng được chú ý, quan tâm. Mục tiêu hướng đến là xây dựng một môi trường sống xanh- sạch – đẹp.

Vậy, với một thành phố mới mẻ, nhiều cơ hội phát triển như Đà Nẵng, ngoài những người bản xứ, sống lâu năm tại đây, số lượng người từ các tỉnh, thành phố khác đổ về sinh sống để phục vụ cho học tập, công việc,… là rất lớn. Điều này dẫn đến nhu cầu về chỗ cũng ở tăng cao. Kéo theo đó, cho thuê nhà Đà Nẵng trở thành một trong những cơ hội đầu tư khá hot hiện nay.

Khi cho thuê nhà Đà Nẵng nên lưu ý điều gì?

Để việc cho thuê nhà được tiến hành một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn, hãy tham khảo những lưu ý nhỏ sau:

Kiểm tra tình trạng nhà trước khi cho thuê

Trước khi cho thuê hãy đảm bảo ngôi nhà, phòng trọ của bạn đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Hãy tu sửa những phần cần thiết. Nếu ngôi nhà đã quá cũ, bạn nên tân trang, sơn sửa lại, thay một lớp áo mới cho căn nhà. Điều này vừa giúp tăng thêm giá trị, vừa để người thuê khi sử dụng cảm thấy thoái mái hơn.

Bóng đèn, ổ cắm, hay các thiết bị điện khác là những vật dụng nguy hiểm, có thể gây tổn thương đến người dùng nếu không đảm bảo an toàn. Vì vậy, với tư cách chủ nhà bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng. Đồng thời, nên thay đổi khi cần thiết để người thuê nhà có thể an tâm khi sử dụng.

Kiểm tra nhà kỹ lưỡng trước khi cho thuê, đảm bảo an toàn cho cả đôi bên
Kiểm tra nhà kỹ lưỡng trước khi cho thuê, đảm bảo an toàn cho cả đôi bên

Phòng cháy chữa cháy cũng được xem là một trong các vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Đặc biệt nếu bạn cho thuê các căn hộ chung cư, phòng trọ khép kín,… việc quản lý vấn đề này lỏng lẻo, khi có sự cố xảy ra sẽ gây thiệt hại rất lớn không chỉ về mặt tài sản mà còn liên quan đến tính mạng con người.

Trước và trong thời gian cho thuê, bạn nên kiểm tra định kì. Thực hiện bảo dưỡng các thiết bị phòng cháy chữa cháy khi cần thiết.

Đưa ra mức giá thuê hợp lý

Giá thuê là yếu tố được người thuê nhà quan tâm đầu tiên. Đồng thời quyết định đến việc người khác có lựa chọn thuê căn nhà này hay không.

Bạn cần tham khảo mặt bằng chung cho thuê. Dựa theo từng khu vực, vị trí trung tâm sau đó cân nhắc đưa ra một mức giá thuê hợp lý.

Mức giá cho thuê nhà Đà Nẵng nên dao động ở ngưỡng hợp lý
Mức giá cho thuê nhà Đà Nẵng nên dao động ở ngưỡng hợp lý

Giá thuê hợp lý là giá vừa đủ để đảm bảo quyền lợi của chủ trọ, vừa phù hợp với mức kinh tế của người thuê theo chất lượng của căn nhà thuê.

Nếu bạn cho thuê nhà ở khu vực trung tâm, thuận tiện di chuyển, gần các siêu thị, chợ, trường học, công ty,… bạn có thể đưa ra một mức giá cao hơn một chút so với các vùng ngoại ô.

Tuy nhiên, cần lưu ý một điều, chất lượng tương xứng với giá cả. Bạn không thể đưa ra một mức giá quá cao. Nếu căn nhà của bạn không đáp ứng được về điều kiện.

Chú ý về mặt pháp lý

Hợp đồng thuê nhà không thể thiếu khi cho thuê nhà Đã Nẵng. Vấn đề pháp lý cần được xác lập rõ ràng. Có quy định quyền và nghĩa vụ của cả hai bên. Từ đó, đảm bảo để cả hai đều có những ràng buộc và trách nhiệm nhất định.

Hợp đồng thuê nhà cần phải có những nội dung cơ bản. Chẳng hạn như thông tin của hai bên, giá thuê, chi tiết căn nhà cho thuê, các quyền lợi nghĩa vụ liên quan,…

Hợp đồng thuê nhà nên được công chứng, chứng thực. Tránh những rắc rối liên quan đến pháp lý sau này.

Đừng quên lập hợp đồng rõ ràng khi cho thuê nhà Đà Nẵng
Đừng quên lập hợp đồng rõ ràng khi cho thuê nhà Đà Nẵng

Hợp đồng thuê nhà xác lập không chỉ để đảm bảo việc tuân thủ quy định pháp luật, mà bên cạnh đó còn giúp các bên đảm bảo quyền lợi của bản thân dù là chủ nhà hay người đi thuê sau này nếu như có những tranh chấp xảy ra. Việc lập hợp đồng không tốn quá nhiều thời gian. Cho nên, hãy luôn đảm bảo bạn đã thực hiện đúng, đủ. Tuyệt đối không được bỏ qua bước này.

Đăng tin cho thuê nhà Đà Nẵng như thế nào để tạo sự thu hút?

Dựa trên căn nhà bạn muốn cho thuê, bạn sẽ có thể xác định được mục đích cho thuê để làm gì. Đó có thể là để ở hoặc cho thuê kinh doanh,… Theo đó, bạn sẽ xác định đối tượng bạn hướng đến cho thuê là ai. Là sinh viên, công nhân, hay công ty,…

Trên thông tin khi đăng tải để cho thuê nhà, bạn nên thể hiện rõ các thông tin như vị trí, diện tích, hiện trạng căn nhà. Mức giá cho thuê, các chi phí sinh hoạt phát sinh là bao nhiêu,…

Đăng tin thuê rõ ràng, đầy đủ, cụ thể
Đăng tin thuê rõ ràng, đầy đủ, cụ thể

Đừng quên để lại thông tin để người thuê có thể dễ dàng liên hệ với bạn nếu có nhu cầu.

Nếu có người liên hệ, thuê phòng bạn nên nắm một số thông tin cơ bản của người thuê. Điển hình như tên tuổi, nghề nghiệp,…

Nhắc lại một lần nữa các chi phí cũng như quy định nếu như thuê phòng. Đảm bảo người thuê có thể xem xét cân nhắc ngay từ đầu. Qua đó, đưa ra quyết định có tiếp tục thuê nhà hay không. Tránh thông tin mập mờ, dễ dẫn đến những hiểu lầm sau này.

Nên đăng tin cho thuê nhà ở đâu?

Thay vì cách phát tờ rơi, theo biển cho thuê như truyền thống,.. Hiện nay, với công nghệ phát triển, bạn có thể kết nối với nhiều người qua nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Việc đăng tải thông tin nhờ vậy cũng hoàn toàn rất dễ dàng.
Bạn có thể đăng thông tin cho thuê lên các trang mạng xã hội, sàn giao dịch điện tử,…

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm đến các công ty bất động sản ký gửi cho thuê căn nhà mà mình muốn.

Nếu tìm được khác hàng có nhu cầu, công ty sẽ liên hệ đến bạn và làm các thủ tục liên quan. Cho thuê nhà bằng cách này bạn sẽ đỡ tốn công sức. Đồng thời, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền hoa hồng cho công ty bất động sản.

>> Cho thuê nhà thế nào để đảm bảo được “an toàn”?

Qua bài viết trên, hy vọng sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin hữu ích. Nhờ đó, giúp việc cho thuê nhà Đà Nẵng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nếu như bạn đang có nhu cầu đăng tải thông tin cho thuê hay tìm kiếm một căn nhà thuê ưng ý, hãy truy cập ngay vào trang web muaban.net ngay hôm nay.

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ