Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà phốTìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ với 5 bí kíp...

Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ với 5 bí kíp dành cho sinh viên

Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ hiện nay đang là một xu hướng được nhiều bạn sinh viên quan tâm. Đặc biệt là với những bạn có nguồn kinh tế gia đình khá giả. Hiện nay, khi một năm học mới đang sắp bắt đầu, nhu cầu tìm kiếm một chỗ ở trọ đang rất cần thiết.

Một chỗ ở tốt giúp bạn có được không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt phù hợp để an tâm hơn trong quá trình học tập. Nhưng bạn đã biết cách tìm kiếm thông tin để tìm nhà cho thuê giá rẻ chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay nhé? Nhất là với những bạn sinh viên năm 1 chưa có kinh nghiệm tìm chỗ trọ

1. Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trong bất cứ vấn đề nào, bạn cũng cần phải biết cách lập kế hoạch rõ ràng. Bạn cần phải biết rõ nhu cầu sử dụng và mục đích mình cần thuê nhà để làm gì? Nếu bạn lên được kế hoạch cụ thể, xác định được rõ ràng thì bạn càng dễ dàng tìm kiếm hơn.

  • Bạn cần phải xác định là bạn cần tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ với ai? Bạn cần chia sẻ với bao nhiêu người để bớt đi gánh nặng chi phí hàng tháng?
  • Khu vực mà bạn cần tìm nhà cho thuê nguyên căn TPHCM giá rẻ là ở đâu? Muốn tìm nhà ở khu vực trung tâm hay ở các vùng lân cận?
  • Bạn muốn thuê nhà có bao nhiêu phòng ngủ? Diện tích nhà là bao nhiêu? Số tiền nhà trong khả năng chi trả của mọi người là bao nhiêu?
  • Bạn có cần tìm nhà có chỗ để xe hay không? Và cần để bao nhiêu chiếc xe? Nhà có tiện đường cho các tuyến xe buýt di chuyển hay không?
Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ
Bạn hãy lên kế hoạch cụ thể, xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình để quá trình tìm kiếm được dễ hơn.

Khi có kế hoạch tìm kiếm cụ thể, rõ ràng, bạn và mọi người sẽ tìm kiếm được nhanh hơn. Quá trình tìm kiếm cũng sẽ được rút ngắn thời gian và giảm bớt sức lực hơn. Ví dụ như bạn sẽ không phải tìm nhà cho thuê quận Bình Tân, trong khi trường học bên quận 7…

2. Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ nên phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn

Khi xác định được nhu cầu tìm nhà riêng cho thuê, bạn hãy kiểm tra lại khả năng chi trả hàng tháng. Vấn đề kinh tế khá quan trọng, nhất là khi bạn đang còn đi học và phụ thuộc vào gia đình. Bạn cần xem xét lại khả năng đầu tư của gia đình dành cho việc tìm thuê nhà của bạn.

Từ đó, xác định rõ, mức chi trả mỗi tháng cho vấn đề chỗ ở sinh hoạt của bạn nằm trong khoảng nào? Xác định rõ định mức chi trả của bạn mỗi tháng sẽ giúp bạn “tỉnh táo” hơn. Nhất là khi các thông tin quảng cáo cho thuê nhà đầy rẫy trên internet hiện nay.

Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ
Hãy tìm kiếm nhà trong khả năng chi trả của gia đình đầu tư cho việc ở trọ của bạn!

Khi tìm nhà cho thuê, bạn nên xác định trước sẽ không có nhà nào đẹp, ở trong khu trung tâm mà có giá rẻ hết! Cho nên bạn không cần bỏ công sức tìm kiếm thông tin như thế, mất thời gian. Nếu như thấy những thông tin nhà đẹp, an ninh, đầy đủ nội thất với giá rẻ – bạn cũng hãy tránh xa.

Đó có thể là những bẫy tìm nhà đang chờ đón bạn! Do đó, hãy dựa vào khả năng chi trả tiền nhà mỗi tháng. Sau đó, bạn suy tính đến việc tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ hay không? Nếu có, hãy tìm ở những vị trí phù hợp với việc di chuyển, hợp lý với túi tiền của gia đình bạn.

3. Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ có cần đầy đủ nội thất hay không?

Nếu bạn tìm một ngôi nhà có đầy đủ nội thất thì bạn chỉ cần xách va-li đến và ở. Nhưng  một ngôi nhà cho thuê có trang bị đầy đủ nội thất sẽ có giá “đẹp” hơn một ngôi nhà trống. Tất nhiên rồi!

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, nếu bạn hoặc ai trong nhà làm hư hỏng đồ dùng? Mọi người sẽ phải bỏ một số tiền không nhỏ đối với sinh viên để đền bù cho chủ nhà. Đó là chưa kể, bạn sẽ khó xác định được tuổi thọ của những món đồ nội thất đấy.

Nếu bạn tìm kiếm những ngôi nhà có đủ nội thất thì sẽ rất tiện nhưng giá cả cũng sẽ rất ..."đẹp".
Nếu bạn tìm kiếm những ngôi nhà có đủ nội thất thì sẽ rất tiện nhưng giá cả cũng sẽ rất …”đẹp”.

Nếu bạn tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ mà không có nội thất, bạn sẽ tiết kiệm được thêm một khoản. Và bạn sẽ mất thời gian sắm sửa những món đồ nội thất cần dùng trong nhà. Tuy nhiên, bạn sẽ được tự do sắm những đồ dùng bạn thích, trong khả năng của bạn. Những người ở chung cũng sẽ tự sắm những món đồ của họ.

Và mọi người sẽ chủ động hơn trong quá trình sử dụng, bảo quản đồ dùng của mỗi người. Khi chuyển nhà, bạn cũng sẽ có thể mang theo những đồ đạc của mình nếu còn sử dụng được.

4. Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ hãy tìm hiểu khu vực xung quanh căn nhà

Để tránh những phiền toái, rủi ro khi sinh sống, bạn hãy tìm hiểu khu vực căn nhà bạn cần thuê. Hãy lựa chọn những nơi phù hợp, thuận tiện di chuyển để đi học, hoặc lúc đi làm thêm khi cần thiết. Cụ thể hơn, bạn hãy đi xem nhà và chú ý những vấn đề cơ bản như

  • Tìm hiểu tình hình an ninh trật tự trong khu vực căn nhà cần thuê. Hãy lựa chọn những nhà có vị trí an ninh cao, tránh xa những khu vực có các quán nhậu…
  • Chọn nhà ở những nơi khu vực sạch sẽ, tránh ngập nước vào mùa mưa. Hoặc tránh xa những nơi không khí bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường… Nên ưu tiên những khu yên tĩnh để thích hợp cho việc học tập và sinh hoạt của bạn.
  • Chọn nhà gần những tiện ích công cộng như gần trường của bạn, gần chợ, siêu thị. Hoặc đơn giản là gần các tuyến xe buýt di chuyển.
  • Bạn nên chọn tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ ở những nơi có giao thông thuận tiện nhất có thể. Điều này, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc đi học, hoặc đi làm thêm…
Hãy tìm hiểu vị trí, khu vực xung quanh căn nhà mà bạn thuê một cách kỹ càng để đề phòng rủi ro không đáng có.
Hãy tìm hiểu vị trí, khu vực xung quanh căn nhà mà bạn thuê một cách kỹ càng để đề phòng rủi ro không đáng có.

Để tìm hiểu những yếu tố này, bạn nên quan sát vị trí của căn nhà. Và có thể khéo léo hỏi thăm những người sống ở khu vực này.

5. Tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ cần chú ý đến vấn đề hợp đồng nhà

Yếu tố này khá quan trọng, vì nó đảm bảo quyền lợi của bạn trước mọi tranh chấp. Trước khi quyết định ký hợp đồng, bạn hãy kiểm tra kỹ tình trạng nhà. Nếu như quá trình này, bạn đi cùng với phụ huynh thì sẽ an tâm hơn. Nếu không, hãy chủ động kiểm tra, đọc kỹ các nội dung trong hợp đồng:

  • Xác thực xem thông tin từ chủ nhà cho thuê đã đúng hay chưa? Như họ tên, chứng minh nhân dân, hộ khẩu, địa chỉ nhà cho thuê…
  • Tình trạng căn nhà trước khi bàn giao: có nội thất hay không? Nếu có nội thất thì bao gồm những món đồ nào? Tình trạng nội thất đi kèm ra sao?
  • Tiền nhà là bao nhiêu? Hình thức thanh toán tiền nhà hàng tháng như thế nào? Tiền cọc, hoặc những khoản đền bù nếu vi phạm hợp đồng?
  • Thời hạn hợp đồng cho thuê nhà là bao lâu? Những quy định về tăng giá nhà ra sao…
Trong hợp đồng cho thuê nhà, bạn kiểm tra xem có ghi rõ thông tin tình trạng ngôi nhà và nội thất kèm theo (nếu có) hay không?
Trong hợp đồng thuê nhà, kiểm tra xem có ghi rõ thông tin tình trạng ngôi nhà và nội thất kèm theo (nếu có) không?

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hay vấn đề gì trong hợp đồng không rõ ràng – hãy trao đổi ngay lập tức với chủ nhà. Yêu cầu chủ nhà làm rõ ràng, minh bạch các nội dung hợp đồng.

? Một vài lưu ý dành cho bạn khi tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ

  • Hãy đi xem nhà vào ban ngày và nên đi chung với phụ huynh hoặc với nhóm bạn
  • Nên kiểm tra xem xét kỹ lưỡng tổng thể ngôi nhà và các chi tiết nội thất trong nhà. Kiểm tra kỹ hệ thống điện nước trong nhà xem có an toàn hay không….
  • Nên cẩn trọng trong việc lựa chọn bạn ở chung nhà. Tốt nhất nên rủ bạn bè chung lớp, chung trường…
  • Nếu đóng tiền cọc thuê nhà, hãy thương lượng càng giảm tiền cọc càng tốt. Và lưu ý là tiền cọc không được vượt quá tiền thuê nhà một tháng.

>>> Bạn nên tham khảo thêm: Thuê nhà nguyên căn giá rẻ, đẹp với 5 bí kíp này!

Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn sinh viên sẽ biết cách tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ nhất! Tìm được chỗ ở tốt, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn có tinh thần học tập hơn. Nếu bạn chịu khó đi xa trung tâm, chọn những ngôi nhà nguyên căn tiện đường di chuyển thì sẽ có cơ hội tìm nhà nhiều hơn.

Để tìm nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ, bạn có thể tham khảo thông tin cho thuê trên các website bất động sản. Nên lựa chọn những trang web uy tín, có nhiều khách truy cập như muaban.net, mogi.vn… Chúc các bạn nhanh chóng tìm được căn nhà với mức rẻ và phù hợp nhất!

Vân Anh – Content Writer

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ