Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCho thuê căn hộ Tân Bình, người mới đầu tư cần biết...

Cho thuê căn hộ Tân Bình, người mới đầu tư cần biết gì?

Cho thuê căn hộ Tân Bình là một trong những thị trường lớn và rất tiềm năng nhiều người đang hướng tới. Tuy nhiên, đây là một khu vực dân cư hình thành lâu đời. Các dự án căn hộ chung cư đa phần là dự án đã hình thành. Người đầu tư căn hộ cho thuê quận Tân Bình cũng nên lưu ý một số yếu tố.

Phân tích thuận lợi và khó khăn khi đầu tư cho thuê căn hộ Tân Bình

Tân Bình là một quận thuộc khu vực nội thành, tọa lạc tại phía Tây Bắc TP.HCM. Với diện ích 22km2, dân số năm 2019 là 474.000 người. Đây là khu vực tiếp giáp quận trung tâm thành phố. Cụ thể:                                                                               

  • Phía Bắc giáp quận Gò Vấp và Quận 12.
  • Phía Tây giáp quận Tân Phú,. Có ranh giới là đường Trường Chinh và Âu Cơ. 
  • Phía Đông Tân Bình giáp Phú Nhuận, Quận 3 và Quận 10.
  • Phía Nam giáp Quận 11

Quận Tân Bình là khu vực, địa hình khá bằng phẳng. Có độ cao trung bình là 4 – 5 m, cao nhất là khu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 8 – 9 m.

chothuecanhotanbinh

Thị trường cho thuê căn hộ Tân Bình là một trong những thị trường sôi động hàng đầu TP.HCM

Thuận lợi thị trường cho thuê căn hộ Quận Tân Bình

Vị trí đắc địa để kinh doanh cho thuê căn hộ Tân Bình

Thuận lời đầu tiên khi cho thuê căn hộ chung cư Quận Tân Bình có thể kể đến vị trí đắc địa của khu vực. Tân Bình là nơi giáp ranh với nhiều khu vực của thành phố. Trong đó không thiếu các khu vực trung tâm như Quận 3, Quận 10. Ngoài ra, còn rất dễ dàng để di chuyển đến Quận 1, Bình Thạnh. Hay xa hơn là Quận 2, Quận 9.

Chính vị trí thuận lợi và khả năng liên kết vùng tốt. Đã giúp Tân Bình được nhiều người ưu tiên chọn làm nơi an cư. 

Lợi thế lớn từ sân bay

Một trong những lý do giúp thị trường  thuê căn hộ Tân Bình phát triển không thể không nhắc đến. Đó chính là Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tọa lạc tại chính khu vực này. Đây là sân bay lớn nhất Việt Nam về cả diện tích và công suất nhà ga.

Và tất nhiên bất cứ khu đô nào sở hữu sân bay, nhà ga thì nhu cầu nhà ở tại đây đều rất lớn. Đặc biệt là với loại hình cho thuê căn hộ thì lại là lợi thế thế rất lớn. Nhất là loại hình cho thuê ngắn hạn như AirBNB, lượn du khách nước ngoài, doanh nhân tìm thuê căn hộ tại đây luôn là rất lớn.

chothuecanhotanbinh

Sở hữu cảng hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam nên nhu cầu tìm căn hộ cho thuê giá rẻ quận Tân Bình ngắn hạn là rất lớn 

Mạng lưới hạ tầng đồng bộ, phát triển

Tân Bình là một trong những khu vực có mạnh lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, được đầu tư bài bản từ lâu. Nơi đây sở hữu nhiều tuyến đường lớn, kết nối trực tiếp Tân Bình đến các địa điểm trọng yêu của thành phố.

Có thể kể đến một số tuyến đường nổi bật như Cách Mạng Tháng 8, Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Phổ Quang… Thông qua những tuyến đường này, khi thuê nhà tại Tân Bình bạn sẽ rất dễ dàng để đến được Quận 1, Quận 3, Bình Thạnh, Gò Vấp… Mà chỉ mất 10 -15 phút với lộ trình di chuyển rất đơn giản.

Môi trường sống tại Tân Bình 

Là một nội thành TP.HCM, lại liền kệ nhiều khu vực trung tâm như Quận 1, Quận 3, Bình Thạnh… Hiển nhiên, khi sống tại đây bạn sẽ được thừa hưởng gần như trọn vẹn tất cả các tiện ích cao cấp tại các khu vực trung tâm thành phố.

Bên cạnh đó, Tân Bình cũng sở hữu đầy đủ các tiện ích chất lượng cao. Đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần thiết của cư dân khu vực. Và mức sống tại Tân Bình cũng không đòi hỏi quá cao, quá đắt đỏ như khu trung tâm Quận 1, Quận 3.

Môi trường sống thoải mái và tiện nghi cũng là nguyên nhân giúp thị trường cho thuê căn hộ Tân Bình trở nên phát triển.

 

chothuecanhotanbinh

Sống tại Tân Bình gần như bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn tất cả các tiện ích cao cấp của khu trung tâm

Khó khăn khi cho thuê căn hộ Tân Bình

Thị trường căn hộ bị chững lại

Tuy sở hữu lợi thế là quận nội thành thành phố, sở hữu nhiều tiện ích chất lượng cao và có môi trường sống tốt. Nhưng hiện trạng thực tế thị trường bất động sản, căn hộ chung cư khu vực này khá ảm đạm thời gian qua. 

Nguyên nhân là do là thị trường lâu đời và phát triển lớn mạnh từ nhiều năm nay. Nên hầu như đến thời điểm hiện tại, thị trường này không có quỹ đất để phát triển các dự án mới. Mặt dù nhu cầu của thi trường chung cư Quận Tân Bình luôn rất lớn nhưng nguồn cung khu vực này vẫn không đáp ứng được. 

Vì thế khi cho thuê căn hộ tại đây trừ khi bạn đã có căn hộ sẵn và đầu tư cho thuê. Còn nếu lựa chọn hình thức thuê và cho thuê lại cần chú ý tìm “đầu vào” căn hộ cho hợp lý. Bởi đa phần là các căn hộ cũ nên rất có thể bạn phải tốn thêm chi phí sửa sang, tân trang nếu muốn cho thuê lại được giá hơn.

Giao thông thường ùn tắc vào giờ cao điểm

Đây là yếu tố quan trọng để bạn chọn dự án đầu tư cho thuê căn hộ hợp lý. Bởi tuy sở hữu mạnh lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, phát triển. Nhưng mật độ dân số tại Tân Bình khá cao.

Cộng thêm lượng lớn người dân tại các khu vực lân cận đổ về làm việc, học tập. Đã khiến nhiều tuyến đường tại Tân Bình thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông kèo dài. Chẳng hạn như đường Cộng Hòa, Trường Chinh, khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất…

Vì lẽ đó, khi đầu tư cho thuê căn hộ cao cấp Tân Bình, hay căn hộ giá rẻ. Thì bạn cũng cần nên tránh các tuyến đường trên. 

Mặt bằng giá căn hộ đang ở mức cao

Khảo sát giá bán một số dự án cho thuê căn hộ hay cho thuê chung cư Tân Bình có thể nhận thấy rằng giá bán khu vực này đều đang ở mức khá cao. Khi so với các dự án cùng phân khúc ở các khu vực lân cận như Gò Vấp, Quận 10, Quận 12 và Tân Phú.

Điều này, bắt buộc người đầu tư cho thuê căn hộ tại đây phải giải quyết tốt bài toàn tài chính. Nếu không muốn bị thưa lỗ nằng nề. Đặc biệt nếu bạn đầu tư theo mô hình thuê và cho thuê lại thì lại càng phải cẩn trọng.

chothuecanhotanbinh

Giá bán một số dự án căn hộ chung cư đang hiện hữu tại Tân Bình khá cao. Bắt buộc người đầu tư cho thuê phải tính toán kỹ lưỡng

Bởi mức lợi nhuận thu lại được từ chênh lệch giá thuê đôi khi sẽ không khả quan. Thậm chí còn thua lỗ nếu không tính toán kỹ. Hay với khách hàng mua căn hộ đầu tư cho thuê cũng vậy, cần cân nhắc kỹ về tính thanh khoản. Tiềm năng tăng giá bán trong tương lai, cũng như pháp lý dự án dự định đầu tư. 

>>> Tham khảo về tình hình giá cả căn hộ chung cư Quận Tân Bình để hiểu rõ hơn về tiềm năng của thị trường căn hộ chung cư tại đây.

Các dự án tốt để đầu tư cho thuê căn hộ tại Tân Bình

Một số dự án căn hộ tốt bạn có thể cân nhắc chọn làm nơi đầu tư cho thuê đó là:

Dự án Botanica Premier

  • Vị trí dự án: 108-114 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Novaland
  • Thời điểm bàn giao: Bàn giao năm 2018
  • Giá cho thuê hiện tại: Từ 14 – 25 triệu/tháng tùy theo số phòng ngủ và tình trạng nội thất
  • Giá thuê căn Officetel: Từ 8 triệu/tháng

Dự án Sky Center

  • Vị trí: Đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình
  • Chủ đầu tư: Hưng Thịnh
  • Thời điểm bàn giao căn hộ: Năm 2017
  • Giá cho thuê căn hộ hiện tại: Từ 15 – 25 triệu/tháng

chothuecanhotanbinh

Phối cảnh dự án căn hộ cho thuê Tân Bình Tốt Sky Center

Dự án Carrilon 3

  • Vị trí: 171C đường Hoàng Hoa Thám, Phường 2, Quận Tân Bình
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land)
  • Thời điểm bàn giao căn hộ: Năm 2017
  • Giá cho thuê căn hộ hiện tại: Từ 11 – 13 triệu/tháng

Bạn vừa xem qua bài viết thuê chung cư Tân Bình. Hy vọng đầy sẽ là những thông tin hữu ích bạn cần nên  biết để có quyết định đầu tư đúng đắn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm căn hộ cho thuê tại Muaban.net,. Với hàng trăm mẫu đăng tin nhà đất được tạo mới mỗi ngày.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Cho thuê căn hộ Tân Bình nhanh nhờ 3 điều này!

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ