Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtChó Poodle và những điều có thể bạn chưa biết!

Chó Poodle và những điều có thể bạn chưa biết!

Những chú chó Poodle dễ thương luôn là người bạn đồng hành lý tưởng cho mỗi nhà. Không ít người yêu thú cưng và cả những người mới có ý định tìm mua vật nuôi có hứng thú đối với giống chó này. Hãy cùng điểm qua những thông tin cơ bản về chó Poodle nhé.

Chó Poodle – Người bạn thân thiết của con người

Ngày trước, con người nuôi vật nuôi chỉ nhằm mục đích canh nhà giữ cửa. Nhưng trong thời đại hiện nay, vật nuôi dường như đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống tinh thần của con người. Chúng đã trở thành những người bạn thân thiết đối với chúng ta. Vì lẽ đó, Poodle đã trở thành một người bạn dễ thương mà không ít người yêu động vật yêu thích.

chó poodle
Những chú chó poodle thật dễ thương và xinh xắn phải không nào?

Chó poodle thuộc hàng top giống chó được yêu thích nhất. Với vẻ ngoài xinh xắn và vô cùng đáng yêu, Poodle đã chinh phục được rất nhiều người yêu chó. Hơn thế nữa, Poodle là loài dễ nuôi, dễ chăm sóc và là người bạn lý tưởng cho mọi gia đình.

Đặc điểm của loài chó Poodle

Kích thước, hình dáng

Poodle thuộc giống chó cỡ vừa với chiều cao khoảng từ 25cm – 30cm. Điểm nhấn ở đôi mắt đen nâu tròn xoe khiến nhiều người “rụng tim” vì vẻ ngoài dễ thương ấy.

chó poodle
Chú chó poodle trắng “hớp hồn” không ít người yêu thù cưng!

Poodle có bộ lông xù, thân hình không quá nặng nề, nhỏ nhắn xinh xắn. Lông chó xoắn như sợi len, dày và đều. Poodle có nguồn gốc thuộc giống chó săn vịt nên rất giỏi bơi lội. Với vẻ ngoài cực kì đáng yêu, dễ nuôi dễ gần, Poodle đã trở thành loài chó được đông đảo người tìm mua vật nuôi lựa chọn.

Màu sắc

Màu sắc giống chó này cũng cực kì đa dạng. Với sự phong phú về màu lông, người mua có thể tìm mua theo sở thích của mình, bao gồm nâu, xám, vàng nâu, nâu đỏ, v.v. Trong số đó, poodle trắng đặc biệt được ưa chuộng bởi vẻ ngoài trắng tinh, dễ thương như kẹo bông khiến người mua không thể không điêu đứng.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Poodle vô cùng thông minh và cực kì dễ nuôi dưỡng. Bạn không cần phải lo lắng về việc phải chăm chút từng li khi nuôi loài chó này. Tuy nhiên, một vài điểm bạn cần lưu ý khi nuôi Poodle. Nếu bạn đem về nuôi từ khi poodle còn nhỏ thì bạn nên lưu tâm về chế độ dinh dưỡng của nó. Loài này không khó nuôi, nếu bạn biết cách chăm sóc.

Tính cách

Giống chó Poodle cực kì thông minh, tự tin nhưng cũng vô cùng nhạy cảm. Loài Poodle luôn nằm trong top những giống chó dễ đào tạo nhất trên thế giới. Đặc biệt, Poodle còn nhạy cảm với giọng nói, âm thanh nghe được. Poodle là loài dễ thích nghi và tiếp thu nhanh. Đồng thời, nó cũng dễ bị áp lực nếu người chủ áp đặt quá nhiều bài tập huấn luyện. Vì thế, cách tốt nhất là để chúng tiếp thu một cách chậm rãi và tự nhiên.

Bất kì loài chó nào cũng có bản tính trung thành với người chủ. Poodle cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Chúng gắn bó với con người, trở thành người bạn thân thiết đáng yêu của mọi gia đình.

Các giống Poodle trên thị trường

Poodle có 3 dòng thông dụng của loài Poodle: Standard, Miniature và Toy Poodle. Ngoài ra còn có Tiny Toy và Teacup Poodle là 2 giống không chính thức của loài và thường rất hiếm.

Standard Poodle

chó poodle
Với tỉ lệ cơ thể cao ráo đem đến cho giống Standard Poodle dáng vẻ quý phái.

Chiều cao của dòng poodle này khoảng từ 38cm, cân nặng trung bình từ 20kg – 32kg tùy đực, cái. Đây là giống Poodle có kích thước lớn nhất so với các dòng Poodle còn lại. Dù có ngoại hình to cao, nhưng Poodle không đánh mất bản chất đáng yêu của nó. Standard Poodle nổi bật có đôi chân dài, suông vô cùng duyên dáng. Với bộ lông mềm mại, thân hình mảnh mai càng khiến cho poodle khi chạy vô cùng thanh thoát, nhẹ nhàng.

Miniature Poodle

chó poodle
Tuy không cao lớn bằng giống Standard, nhưng chúng lại vô cùng duyên dáng và dễ thương.

Đây là một dòng Poodle có kích thước tầm trung, không to như giống Standard.  Từ thế kỷ 18, những poodle có kích thước nhỏ tầm giống Miniature dần trở nên phổ biến. Đặc biệt, giới hoàng gia và quý tộc đặc biệt yêu thích loài Poodle này. Với tỉ lệ cơ thể cân đối, đôi ngươi sáng khiến chúng thu hút được nhiều sự chú ý. Chiều cao của chúng từ 11 – 15 inch, nặng khoảng 8kg. Miniature có thể sống từ 12 – 15 năm, sinh được trung bình 5 con. Với tính cách luôn vui tươi và bộ não thông minh, chúng trở thành người bạn thân thiết với người chủ.

Toy Poodle

chó poodle
Toy Poodle

Nhắc đến Poodle, người yêu thú cưng không thể bỏ qua chó lông xù Toy Poodle. Cũng giống như tên gọi của nó, chúng có vẻ ngoài cực kỳ dễ thương nhờ có thân hình nhỏ nhắn. Trong tất cả các giống, đây là giống có kích cỡ nhỏ nhất chỉ từ 3kg – 4kg và chiều cao nhỏ hơn 25cm. Toy Poodle được xếp vào nhóm chó thông minh nhất thế giới. Chúng sở hữu bộ lông xù với màu lông đa dạng: chó Poodle nâu đỏ, chó Poodle trắng,…

Tiny Toy Poodle và Teacup Poodle

chó poodle
Dáng vẻ “như cục bông” của giống Poodle này thật khiến người khác phải “rụng tim”!

Hai giống chó này được xem là hai giống không chính thức của giống chó Poodle. Với kích thước cực kì nhỏ nên chúng khá mong manh và khó nuôi. Chúng dễ gặp những tai nạn sơ ý và những bệnh lí nghiêm trọng khác. Mặc dù thế, giống chó này vẫn được rất nhiều người yêu thích và bỏ ra một khoản tiền “khủng” để tìm mua. Có lẽ vì chúng vô cùng xinh xắn bởi ngoại hình nhỏ nhắn, đẹp đến khó cưỡng.

Giá chó Poodle

Người ta xác định giá bán chó Poodle dựa trên nhiều yếu tố: nguồn gốc, màu lông, chủng loài, kích cỡ,… Tùy vào sở thích, nhu cầu và túi tiền mà mỗi người có thể lựa chọn và tìm mua một chú poodle phù hợp.

Chó poodle ở Việt Nam hiện có mức giá trung bình so với các loài chó khác. Không khó để bạn tìm mua cho mình một chú Poodle nếu bạn có đam mê và tình yêu đối với chúng.

Dựa theo nguồn gốc, xuất xứ

Tùy theo nơi Poodle được sinh ra mà có những mức giá bán khác nhau. Nếu bạn là người có túi tiền “hạn chế” thì bạn nên tìm mua poodle nhập từ Trung Quốc. Chỉ với mức giá từ 2 – 4 triệu bạn có thể sở hữu ngay 1 chú cún Poodle. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ gặp rủi ro khi không được đảm bảo chế độ bảo dưỡng sau mua. Nếu bạn chọn mua giống từ Việt Nam thì chất lượng sẽ khá hơn. Với mức giá cao hơn khoảng từ 5 – 7  triệu đồng.

Tuy nhiên, dòng Poodle ở Châu Âu sẽ có mức giá cao hơn nhiều so với ở Châu Á. Đặc biệt, giống Poodle tại nước ngoài chỉ có 3 dòng thông dụng với giá từ 60 – 80 triệu đồng một con. Dù giá khá cao, nhưng người yêu chó tại Châu Âu vẫn ưa chuộng Poodle bởi vẻ ngoài đáng yêu khó cưỡng của chúng.

Dựa vào các dòng Poodle

Trong các dòng Poodle, giá chó Teacup Poodle nhỉnh hơn so với các giống poodle còn lại. Do tỉ lệ sinh được giống poodle này vô cùng hiếm hoi nên giá sẽ từ 12 – 15 triệu đồng. Thông thường, Tiny, Toy, Standard hay Mini Poodle thường được mua nhiều hơn với mức giá tương đối phù hợp từ 6 – 8 triệu đồng 1 chú.

Tại Muaban.net bạn có thể xem các tin đăng bán thú cưng, cây cảnh với giá rẻ. Tham khảo ngay tại đây:

Corgi xinh thuần chủng đủ đực cái
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • Hôm nay
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Thanh lý vườn bonsai mini giá rẻ
6
  • Hôm qua
  • Quận Long Biên, Hà Nội
67ca17b34965441c887b71cf2fe252491m" class="jgUFRE">
1
  • 13/03/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cây phát tài núi siêu to siêu đẹp
6
  • 08/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • 03/03/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bán Bồ câu Mỹ giống mắt đỏ đang sinh sản
5
  • 24/02/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cung cấp Địa Lan chậu và cắt cành  phục vụ tết
4
  • 08/02/2024
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Bán cu gáy mồi thuộc, 02 con mồi đất, 01 con mồi cây
5
  • 07/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán chó gấu Bắc Hà xịn không lai tạp, 65 ngày tuổi
3
  • 02/02/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Mèo con 2 tháng tuổi, đẹp, xinh, thuần tính
2
  • 28/01/2024
  • Quận 5, TP.HCM

Những điều người nuôi nên lưu ý khi chăm sóc chó Poodle

Loài chó Poodle là người bạn góp phần làm cho cuộc sống của con người thêm thú vị. Sử dụng chế độ chăm sóc phù hợp sẽ giúp cho việc nuôi giống chó này của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tắm và tỉa lông cho chó Poodle

Có thể nói, đối với giống chó này, bộ lông là phần quan trọng nhất quyết định vẻ ngoài dễ thương của chúng. Vì thế, người nuôi cần chú ý chăm sóc bộ lông của Poodle. Chó Poodle nên được tắm và tỉa lông 6 – 8 tuần 1 lần. Bạn nơi kín gió, tắm và sấy không để lông chúng bị ẩm tránh nhiễm lạnh, vi nấm.

Thức ăn cho Poodle

Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng để nuôi Poodle được khỏe mạnh. Nên mua những loại thức ăn cho thú cưng mà Poodle có thể hấp thụ tốt như các loại có chứa nhiều omega – 3, thành phần tự nhiên và hữu cơ cao. Tránh mua những thứ rẻ tiền mà không đảm bảo chất lượng.

chó poodle
Chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đối với Poodle

Bên cạnh đó, bạn nên cho Poodle ăn thêm đồ ăn vặt hay bánh để giúp chó vệ sinh răng miệng. Không chỉ vậy, nó còn trở thành thú vui cho chúng mỗi khi rảnh rỗi, buồn chán hay cảm thấy cô đơn khi vắng chủ.

Mua thức ăn, dụng cụ chăm sóc thú cưng ở đâu?

chó poodle
Pet Mart là một trong những nơi lý tưởng cho người nuôi thú cưng

Khi mua những thứ cần thiết để chăm sóc Poodle, bạn nên lưu tâm mua những đồ chuyên dụng và đảm bảo được chất lượng. Các cửa hàng chuyên bán đồ cho thú cưng như Pet Mart, Pet City, UPET,… Có thể giá cả sẽ hơi đắt so với nhu cầu của bạn. Nhưng bù lại bạn sẽ yên tâm hơn trong vấn đề giữ cho chó Poodle của bạn phát triển tốt mà không bị mắc bệnh. Hơn thế nữa, tại những cửa hàng đó có nhiều sản phẩm rất đa dạng, phù hợp với từng giống chó có kích thước và độ tuổi khác nhau.

Sở hữu một chú chó Poodle dễ thương sẽ giúp cho không khí ngôi nhà của bạn vui tươi hơn. Mong những điều trên sẽ có ích cho bạn trong việc tìm nuôi chú cún poodle. Nếu bạn đang tìm kiếm một chú cún để nuôi thì đừng ngần ngại tìm ngay 1 chú poodle cực kì đáng yêu nhé.

Thụy Vi

>>> Bạn có thể chưa biết: “Há hốc” với các loại mèo cảnh với mức giá đáng cả một gia tài

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ