Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmChỉ với nguyên liệu gà, bạn đã có thể chế biến được...

Chỉ với nguyên liệu gà, bạn đã có thể chế biến được hơn 100 món ăn ngon ngày cuối tuần đấy!

100 món ăn ngon ngày cuối tuần chỉ với duy nhất nguyên liệu gà?

Liệu có khả thi không?

Thực tế gà là một thực phẩm quen thuộc không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn là trên khắp thế giới. Đồng thời ẩm thực của Việt Nam cũng cực kỳ đa dạng trải dài khắp 3 miền Bắc, Trung & Nam. Do đó không chỉ là 100 món ăn ngon ngày cuối tuần mà còn hơn thế nữa. Danh sách dưới đây được Cẩm nang mua bán tổng hợp theo các dạng: Chiên, nướng, kho, hầm, hấp, món nước, món gỏi trộn, món cơm & món ăn vặt.

100 món ăn ngon ngày cuối tuần với gà

Món chiên

100 món ngon cuối tuần

Gà chiên từ lâu đã làm nên sức hút khó cưỡng, đặc biệt đối với những người trẻ. Và cũng là món ăn đầu tiên có mặt trong danh sánh 100 món ăn ngon ngày cuối tuần.

Những miến gà chiên giòn với màu sắc hấp dẫn được tẩm ướm gia vị thơm ngon chính là món ăn phổ biến trong những dịp cuối tuần. Không những thế, nếu bạn đang có kế hoạch đi dã ngoại vào những dịp cuối tuần thì gà chiên là món ăn dễ làm để mang theo trong chuyến đi của bạn. Không những thế, gà chiên không yêu cầu công thức phức tạp, không cần phải dùng nhiều đến chén đũa, đây là món ăn lí tưởng cho mọi dịp họp mặt của gia đình.

Làm thế nào để chiên gà ngon?

Gà chiên không kén trong việc chọn nguyên liệu. Bạn có thể làm món này với gà công nghiệp. Chủ yếu là bạn phải biết cách để ướp gà và chiên gà sao cho thật giòn để gà có màu bắt mắt, tạo cảm giác thèm ăn. Nếu bạn định làm những món gà chiên phủ sốt thì cần phải biết cách pha sốt sao cho ngon và dậy lên màu đẹp cho món ăn thêm hấp dẫn. Cần chú ý nếu gia đình có trẻ em thì đừng làm chiên gà cay bạn nhé.

Dưới đây chính là những món gà chiên phổ biến để bạn có thể ý tưởng cho bữa ăn gia đình:

  1. Gà chiên nước mắm
  2. Gà chiên giòn
  3. Gà sốt mật ong
  4. Gà rán phủ sốt Hàn Quốc
  5. Gà bó xôi
  6. Gà rô ti
  7. Gà sốt me
  8. Gà chiên bơ tỏi
  9. Gà sốt chua ngọt
  10. Gà sốt chanh dây

Món nướng

100 món ăn ngày cuối tuần

Gà nướng thì ai lại không thích phải không nào? Chỉ cần đứng từ xa và nghe mùi gà nướng bốc lên là đã thấy trong bụng cồn cào rồi. Gà nướng ngon nhất là nướng trên bếp than. Nhưng với những gia đình có không gian hạn chế thì bạn có thể mua lò nướng để nướng gà.

Khác với những món ăn khác, bí quyết để có món gà nướng ngon chính là ở phần ướp gia vị vào gà & làm nước chấm. Bạn có thể chọn rất nhiều gia vị phổ biến như muối ớt chanh, ngũ vị hương, sa tế, mật ong hoặc là sốt Teriyaki của Nhật. Mỗi loại gia vị đều có những ưu điểm riêng, hương vị riêng tạo nên nét đặc trưng cho món gà nướng của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lễ Tạ Ơn Là Gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Ngày Lễ Thanksgiving

Cần lưu ý gì để nướng gà ngon?

Để có một món gà nướng ngon, trước tiên bạn cần biết cách chọn gà. Gà nướng thường là gà ta, hoặc gà thả vườn vì những gà này có thịt chắc, dai, khi nướng lên ăn rất là ngon. Sau đó bạn cần biết ướp gia vị để nướng gà. Dễ nhất là gà nướng muối ớt, hoặc nếu bạn thích ăn nhiều vị hơn thì có thể ướp một thứ một ít với từng phần gà riêng. Nếu bạn dùng lò nướng điện thì không thành vấn đề. Nhưng nếu bạn tự chuẩn bị lò than nướng thì cần phải quan sát để gà không bị cháy. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể trổ tài làm món gà nướng cho gia đình mình:

  1. Gà nướng muối ớt
  2. Gà nướng lá chanh
  3. Gà nướng ngũ vị
  4. Gà nướng sa tế
  5. Gà nướng mật ong
  6. Gà nướng bơ tỏi
  7. Gà nướng Teriyaki
  8. Gà nướng lu
  9. Gà nướng phô mai cay
  10. Gà nướng mè
  11. Gà nướng đất sét

Món kho

100 món ăn ngon ngày cuối tuần

Gà kho đậm đà hương vị là món ăn phổ biến trong bữa cơm gia đình người Việt. Người Việt Nam chúng ta vốn yêu thích những món ăn đậm đà để ăn chúng với cơm trắng nóng hổi thơm dẻo. Và không có món nào phù hợp hơn chính là những món kho.

Gà kho là một trong những món đa dạng nhất với nhiều phương pháp nấu khác nhau. Nếu bạn muốn ăn món gà đậm đà, có chút cay cay thì có thể ăn gà kho sả, gà kho gừng, gà kho tiêu. Hay là chút béo béo lợ lợ thì có gà kho chao, gà kho coca, hay gà kho cà ri. Dù cho bất kỳ cách nấu nào đi chăng nữa thì món gà kho vẫn luôn là món ưa thích trong mâm cơm. Phần gà mềm mại, nước kho đậm đà có thể chấm với rau luộc. Còn gì hơn cho bằng bữa cơm quê nhà?

Tham khảo các nhạc cụ, đồ dùng học tập được rao bán dưới đây để phục vụ sở thích của bạn:

Sách học tiếng trung của trung tâm Dương Châu
4
  • 30/03/2024
  • Huyện Yên Phong, Bắc Ninh
Sách học tiếng trung của trung tâm Dương Châu
4
  • 30/03/2024
  • Huyện Yên Phong, Bắc Ninh
Thanh lý bút chấm đọc VTC đã qua sử dụng
3
  • 26/03/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Đàn piano đã qua sử dụng, kèm ghế
3
  • 29/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Guitar flamenco jx35 pro tim chủ
6
  • 23/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán đàn guitar điện Fernandes HSH nhún 2 chiều
3
  • 19/12/2023
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Nhượng lại lỗ cây Guitar như mới luôn, có fix cho ae nhanh gọn
5
  • 16/10/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
đàn violin violon châu Âu hiệu
4
  • 30/09/2022
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
 Cần bán Đàn Guitar Acoutsic Takamine ED1DC
6
  • 21/09/2022
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Ghế chống gù chống cận cho học sinh
5
  • 11/08/2022
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán đàn piano điện tử cho bé
6
  • 31/07/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bàn ghế học sinh ( Bàn liền ghế)
2
  • 26/07/2022
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Pass sách BTS con đường khẳng định chính mình
1
  • 10/07/2022
  • TP. Việt Trì, Phú Thọ
Pass sách vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng anh
2
  • 10/07/2022
  • TP. Việt Trì, Phú Thọ
Cho thuê sách truyện tiếng Anh
6
  • 04/07/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
ĐÀN ĐIỆN TỬ NOVATION 61 MK3 ĐẸP + MỚI
8
  • 29/06/2022
  • Quận 1, TP.HCM
BÁN ĐÀN PIANO YAMAHA SCLP 6450 NÂU GỖ SANG TRỌNG
1
  • 29/06/2022
  • Quận 1, TP.HCM
piano kawaii ca18 sang trọng, âm thanh hay, giá rẻ
2
  • 29/06/2022
  • Quận 1, TP.HCM

Mẹo để kho gà đậm đà

Không dễ để bạn có thể kho được món gà ngon. Bởi vì món kho thì cần có một độ sệt của nước nhất định chứ đừng kho quá khô ăn sẽ không ngon. Để làm món kho ngon, trước tiên bạn cần phải lựa thịt gà ngon. Tốt nhất là nên chọn gà ta hoặc gà thả vườn để chắc thịt. Sau đó hãy ướp gà với đầy đủ gia vị cần thiết và để cho gà thấm rồi mới đun lên kho. Khi khó nhớ lưu ý để lửa nhỏ cho gà được thấm đều hơn, khi ăn sẽ đậm đà hơn. Gà kho ngon nhất khi ăn với cơm trắng nóng hổi.

Một số gợi ý cho món gà kho mà bạn tham khảo:

  1. Gà kho sả
  2. Gà kho gừng
  3. Gà áp chảo
  4. Gà kho thơm
  5. Gà kho coca
  6. Gà kho cà ri
  7. Gà kho nghệ
  8. Gà kho thơm
  9. Gà kho chao
  10. Gà kho mặn
  11. Gà kho tiêu
  12. Gà kho nấm
  13. Gà kho củ sen
  14. Gà kho tương
  15. Gà kho hành tây
  16. Gà khìa nước dừa

Món hấp

100 món ăn ngon ngày cuối tuần

Nếu trong các món gà thì gà hấp là tốt cho sức khỏe nhất. Bởi vì gà không phải tẩm ướp quá nhiều gia vị như là gà kho, hay là có nhiều cholesterol như gà chiên. Mà cũng bởi vì thế mà gà hấp chỉ ngon khi ăn trực tiếp chứ ít ai ăn với cơm. Những món gà hấp phổ biến có thể kể đến như là gà hấp hành, gà hấp sả gừng, gà hấp cải bẹ xanh. Đây đều là những món gà hấp kinh điển, quen thuộc trong bữa ăn của gia đình người Việt.

Không có quá nhiều công đoạn phức tạp cho món gà hấp này. Nhưng bạn phải biết chọn được một con gà ngon, thịt thơm, chắc và dai. Và gà hấp thì đừng bao giờ chặt ra mà hấp mà hãy hấp nguyên con. Phần nguyên liệu đi kèm như hành, cải bẹ xanh, sả gừng thì rửa sạch và nhét vào bên trong gà để khi hấp lên thì những nguyên liệu cũng chín và thấm vào bên trong thịt gà, như vậy sẽ ngon hơn rất nhiều. Hãy tham khảo ngay những món gà hấp dưới đây:

  1. Gà hấp hành
  2. Gà hấp muối
  3. Gà hấp cải bẹ xanh
  4. Gà hấp sả gừng
  5. Gà hấp bia
  6. Gà hấp rượu
  7. Gà hấp tàu xì
  8. Gà hấp lá chanh

Món gỏi/trộn

goi ga

Nếu bạn đã ngán với những món chỉ toàn thịt gà thì sao lại không đổi khẩu vị với các món gỏi hoặc trộn? Vừa có cả thịt lẫn rau chắc chắn ăn sẽ đỡ ngán hơn rất nhiều. Những món trộn này cũng thường được rất nhiều chị em ưa thích vì dễ ăn, có chua, có mặn, có ngọt tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Bí quyết để làm món trộn gà ngon đó là phải biết kế hợp các loại gia vị để có món trộn hoàn hảo. Trong quá trình trộn bạn cũng lưu ý trộn đều tay để thấm gia vị để ăn ngon hơn. Tham khảo các món trộn dưới đây để có thêm ý tưởng cho bữa ăn cả nhà:

  1. Gỏi gà bóp rau răm
  2. Gà lên mâm
  3. Gà xé phay
  4. Salad gà
  5. Gỏi gà bắp cải
  6. Gỏi gà nấm tuyết
  7. Gỏi gà bắp chuối
  8. Phở gà trộn

Món nước

pho ga e1588070916511

Thay đổi món nước giúp bạn đỡ ngán hơn thay vì ngày nào cũng phải ăn cơm. Ngoài ra cũng là một trong những cách phổ biến để bạn có thể chế biến những món ăn chiêu đãi cho cả gia đình, bạn bè hoặc người thân.

Những món nước nấu với gà thường tốn nhiều thời gian hơn so với khi bạn chiên, kho hay hấp đồ ăn. Bởi vì món nước cần rất nhiều nguyên liệu, cũng như công thức nhất định để giúp bạn có thể nấu nước lèo được hoàn hảo nhất. Món nước cũng đa dạng, vừa là canh, vừa là bún, mì, hoặc phở gà. Vị ngon của những món này không chỉ đến từ thịt gà dai, săn chắc mà còn là nước lèo được nấu thơm ngọt, mang lại hương vị tuyệt vời.

Để làm những món nước ngon, bạn cần phải có sự chuẩn bị nguyên liệu một cách kỹ lưỡng. Ngoài việc chọn thịt gà ngon ra, bạn cần phải biết được các thành phần cần thiết để nấu nước lèo. Hoặc đối với những món nóng như cháo hay súp thì bạn cũng phải biết cách nêm nếm sao cho ăn vừa khẩu vị với mọi người. Những món nước được nấu từ gà đều rất ngọn, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

  1. Gà nấu lá giang
  2. Cà ri gà
  3. Phở gà
  4. Hủ tiếu gà
  5. Miến gà
  6. Cháo gà
  7. Canh gà nấu măng
  8. Canh gà nấu nấm
  9. Mì quảng gà
  10. Canh gà cuộn cải thảo
  11. Súp gà bắp
  12. Súp gà cay kiểu Thái
  13. Súp gà nấm hương
  14. Súp gà thập cẩm
  15. Súp gà cốt dừa

Món hầm

ga ham e1588071371105

Hầm là một thao tác nấu kỹ gà để thịt gà mềm hơn và tiết ra được nhiều dưỡng chất hơn. Các món gà hầm thường phổ biến để ăn trị bệnh, hồi phục sức khỏe dành cho những người vừa hồi phục lại sau khi bệnh. Do đso những nguyên liệu thường được hầm chung với gà đa phần đều rất bổ dưỡng như thuốc bắc, nấm đông cô, nhân sâm, hạt sen. Chính vì thế những món gà hầm này luôn được rất nhiều người ưa thích vì sự bổ dưỡng, thơm ngon của nó.

Thực ra hầm là một phương pháp nấu rất khó, và mất rất nhiều thời gian. Một bí quyết để hầm gà ngon đó là hầm với nồi áp suất để gà nhanh chín và nhanh nhừ hơn. Đồng thời bạn cũng phải biết cách ướp gà sao cho gà càng hầm thì lại càng thấm. Một số gợi ý về các món gà hầm cho bạn tham khảo bao gồm:

  1. Gà hầm cải xanh
  2. Gà hầm thuốc bắc
  3. Gà hầm nấm đông cô
  4. Gà hầm nhân sâm
  5. Canh gà hầm hạt sen
  6. Canh gà hầm ngũ quả
  7. Gà hầm ngải cứu
  8. Gà hầm bí đỏ

Món cơm/mì/xôi

com ga e1588073669201

Gà là một loại thực phẩm phổ biến và dễ ăn. Do đó rất dễ dàng để bạn chế biến ra các món cơm, mì hay là xôi gà. Và từ đó trở thành một trong những món ăn phổ biến của nhiều vùng miền khác nhau. Thịt gà thơm ngon, dài và săn chắc, ăn kèm với hạt cơm được nấu bằng loại gạo dẻo mềm, hoặc là những hạt xôi thơm dẻo. Để nấu cơm hay xôi tại nhà thì cũng không quá khó, chỉ cần bạn biết đong đủ lượng gạo hay nếp để nấu cho đủ số người ăn trong gia đình là được.

Để làm được món cơm, hay món xôi ngon, đầu tiên bạn phải biết cách chọn gạo hay nếp sao cho ngon. Gà thì bạn nên chọn gà ta để thịt được thơm dai và săn chắc. Một phần không thể thiếu đó là nước sốt, nước mắm để ăn kèm với xôi, cơm hoặc là mì. Tùy vào món ăn bạn chọn mà chế biến gà sao cho phù hợp. Chẳng hạn nếu bạn làm món cơm gà xối mỡ thì gà nhất định phải là gà chiên ngập dầu, và cơm được bỏ vào mỡ gà để vàng cơm. Còn nếu bạn định làm cơm gà xé theo kiểu Nha Trang hay miền Trung thì gà nhất định phải là gà xé ăn với cơm vàng.

  1. Cơm gà xối mỡ
  2. Cơm gà Hải Nam
  3. Cơm gà xé Nha Trang
  4. Cơm niêu gà sốt nấm
  5. Mì gà nấm sốt kem
  6. Mì trộn gà cay
  7. Mì gà tần
  8. Xôi gà xé

Món ăn vặt

100 món ăn ngon ngày cuối tuần

Không chỉ riêng gì thịt gà, mà những bộ phận khác như là chân gà, mề gà, lòng gà đều có thể được chế biến thành những món ăn vặt vô cùng khoái khẩu. Các món ăn này khi kết hợp với bia hay rượu thì thực sự tuyệt vời. Mỗi phần của gà được chế biến theo phương pháp khác nhau. Đối với chân gà thì thường là nướng hoặc hấp. Lòng gà thì đa dạng hơn có thể làm cháy tỏi với trứng non, hoặc xào với mướp. Những món này có cách làm tương đối đơn giản, nhưng hương vị là rất xuất sắc cho bạn lai rai với bạn bè.

Bạn có thể dễ dàng mua những bộ lòng gà, hay chân gà tại các siêu thị hoặc là chợ. Bởi vì những nơi đây có thể giúp cho bạn bán với số lượng lớn. Đối với lòng gà thì nên chọn loại lòng mới, tươi ngon, sạch sẽ. Còn chân gà  thì chọn chân vừa được cắt ra chỉ còn màng với móng. Kỹ lưỡng hơn nữa thì bạn có thể đưa chân gà lên mũi ngửi, nếu không có phát hiện mùi gì bất thường thì đó là chân gà ngon. Một số món ăn vặt dưới đây bạn có thể tham khảo để làm đồ nhậu cho mọi người:

  1. Chân gà nướng
  2. Lòng gà nướng
  3. Mề gà nướng
  4. Chân gà ngâm sả tắc
  5. Chân gà hấp hành
  6. Lòng gà cháy tỏi
  7. Lòng gà xào mướp
  8. Khô gà lá chanh
  9. Bánh mì gà xé
  10. Chân gà hấp tàu xì
  11. Chân gà rang muối
  12. Chân gà nướng ớt tỏi
  13. Lòng gà xào xả ớt
  14. Lòng gà xào sa tế
  15. Mề gà xào mướp
  16. Sụn gà rang muối

Trên đây là 100 món ăn ngon ngày cuối tuần được chế biến từ gà. Hy vọng bạn có thể chọn được cho mình một món ăn với công thức phù hợp để trổ tài cho gia đình mình bạn nhé!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ