Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôChỉ với giá 300 triệu bạn sẽ tậu ngay được chiếc Kia...

Chỉ với giá 300 triệu bạn sẽ tậu ngay được chiếc Kia Morning cũ đầy chất lượng

Hiện nay thị trường buôn bán xe cũ rất phổ biến tuy nhiên chỉ có những người dày dặn kinh nghiệm mới biết được xe đó có tốt hay không? Vậy nếu bạn là người lần đầu đi mua xe cũ thì nên lưu ý điều gì?

>>> Giải mã sức hút của Kia Sendona- “Không phải xe nhập khẩu vẫn bán chạy”

Những chiếc xe hơi với phong cách nhỏ gọn trên thị trường hiện nay rất phổ biến với giá cả dao động từ 400-500 triệu đồng. Tuy nhiên đối với những gia đình có thu nhập trung bình nhưng đã tích cóp được khoảng 300 triệu thì đừng lo, bạn còn một sự lựa chọn khác đó là mua lại xe cũ từ các nhà đại lý chính hãng. Đặc biệt hơn với thiết kế nhỏ gọn nhưng tiện nghi lại vô cùng chất lượng thì dòng xe Kia Morning luôn là một lựa chọn sáng suốt cho cả nhà.

1. Đánh giá dòng xe Kia Morning:

Thiết kế bên ngoài:

  • Mang nét trẻ trung và trung tính phù hợp với cả 2 phái nam và nữ.
  • Thân xe nhỏ gọn và nhờ có kích thước gọn gàng đó mà việc đỗ xe cũng thuận lợi hơn vì có tầm quan sát tốt từ vị trí ghế lái.
  • Dù nhỏ nhưng khoang cabin xe lại khá rộng rãi đủ chỗ cho cả 5 người ngồi.
  • Mẫu xe có các màu sắc đặc biệt nổi bật: đỏ, xanh cốm,…
thiết kế bên ngoài kia
Hình 1: Thiết kế bên ngoài xe Kia Morning

Nội thất bên trong:

  • Nội thất thiết kế trẻ trung nhưng đầy đẳng cấp với ghế ngồi bọc da có đường viền cùng màu với vỏ xe.
  • Xe được trang bị bởi các thiết bị tân tiến: khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống sưởi kính trước và sau.
nội thất kia
Hình 2: Nội thất bên trong xe rộng đủ chỗ cho 5 người

Động cơ:

  • Được trang bị bởi động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 1,1lít: vận hành linh hoạt tốt.
  • Dù với thể tích khá khiêm tốn nhưng khi khởi động máy xe nổ rất êm và khiến mọi người ngạc nhiên với khả năng bứt phá tốc độ mạnh mẽ bất chấp tình trạng không bằng phẳng của mặt đường.
  • Có khả năng giảm xóc tốt dù qua những con đường gập ghềnh.

Với những ưu điểm trên thật khó để không chấp nhận rằng dòng xe Kia Morning đang rất “hot” ở thị trường hiện nay, chúng rất phù hợp cho gia đình bạn có những chuyến đi chơi xa khi thể tích xe rộng, đường nét thiết kế hài hòa tạo nên phong cách cho người lại cùng với dàn âm thanh chất lượng cao khiến quãng đường dường như ngắn lại.

2. Khi mua xe cũ cần lưu ý những điều gì:

Đối với việc mua xe cũ chúng ta cần lưu ý rất nhiều điều: lai lịch, giấy tờ xe, động cơ,… và ắt hẳn cần có những người dày dặn kinh nghiệm mới có thể đánh giá tốt được các mặt này. Tuy nhiên bạn đừng lo chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lưu ý để lựa chọn cho mình chiếc xe cũ nhưng đầy chất lượng”.

Tìm đại lý thích hợp:

  • Bạn nên chọn những đại lý gần nhà hoặc cơ quan để có thể tạo được mối quan hệ lâu dài, ngoài ra bạn còn được hưởng những dịch vụ sau đó tốt hơn. Nhưng nếu những đại lý nào ở xa mà chiếc xe có giá rẻ hơn bạn vẫn có thể mua tuy nhiên sẽ rất bất tiện cho sau này khi cần đưa xe đi bảo trì hoặc sửa chữa.
  • Một điều lợi ích nữa khi bạn mua ở những đại lý xung quang mình ở và làm việc thì có thể hỏi mọi người xung quanh về cách làm việc của cửa hàng đó có uy tín hay không? Xe cũ ở đó bán có vấn đề gì không?…
đại lý xe ô tô
Hình 3: Hãy tìm đến các đại lý uy tín và chất lượng

Chọn lựa xe:

Nên chọn lựa những xe mình ưng ý và có giá cả thích hợp. Nếu bạn tìm kiếm xe Kia Morning cũ trên các trang web thì cũng hãy đến tận nơi để quan sát kỹ trước khi mua nhé!

Lái thử xe:

Bạn buộc phải yêu cầu người bán cho lái thử xe vì bạn sẽ không thể nào biết được “tiểu sử” thật sự của chiếc xe nếu chỉ nghe qua lời người tư vấn nói. Đặc biệt bạn nên thử xe trên những điều kiện đường khác nhau: đường đồi, đường cao tốc,… và các điều kiện để kiểm tra: khả năng tăng tốc, phanh, các tiếng nổ động cơ, nội ngoại thất của xe,…

lái
Hình 4: Hãy đề nghị lái thử xe trước khi quyết định mua nhé!

Thương lượng mức giá phù hợp

Giá xe Kia Morning cũ hiện nay dao động khoảng 300 triệu đồng và còn tùy thuộc vào số năm, số ki-lo-met đã chạy của người chủ trước mà bạn có thể thương lượng giá cả với người bán.

Các yêu cầu khác:

Bạn nên có những yêu cầu chặt chẽ về các thông tin: phí bảo trì, bảo hành của xe từ đại lý.

Đây là những thông tin cần thiết cho bạn nào muốn tậu cho mình một chiếc Kia Morning cũ với giá “bèo” nhưng chất lượng lại tuyệt đỉnh. Chúc các bạn tìm được chiếc xe ưng ý nhé!

>>> Những mẫu xe KIA bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ