Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTôi đã bán nhà như vậy đấy

Tôi đã bán nhà như vậy đấy

Để bán nhà dễ dàng bạn cần lưu ý sửa lại ngôi nhà sao cho càng mới càng tốt và tìm cách quảng bá nó cả về hình ảnh lẫn thông tin trên các trang web…

Tôi là một người chuyên kinh doanh lĩnh vực may mặc, năm nay đã gần 60 tuổi. Sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả tôi có tích lũy được chút vốn và đã mua một ngôi nhà để làm 1 kênh đầu tư sau này. Tuy nhiên cháu lớn nhà tôi sắp lấy vợ, nên tôi định bán căn nhà đang đầu tư và góp thêm chút tiền mua ngôi nhà khác coi như là quà cưới của tôi cho con trai. Khởi điểm thì tôi không phải là một nhà đầu tư bất động sản lành nghề, tuy nhiên chính cậu em đã mách cho tôi một số cách để có thể bán nhà chuyên nghiệp và dễ dàng hơn.

Hình 1. Bán nhà

Bước 1: Sửa sang lại ngôi nhà để bán

Đây là bước vô cùng quan trọng, tưởng như đơn giản nhưng nhiều người lại làm khá qua loa. Đa số mọi người chỉ thu dọn đồ đạc xong cứ để nguyên những gì còn lại trong ngôi nhà và bán cho khách. Như vậy bạn sẽ rất dễ bị ép giá chỉ vì nó trông rất….cũ và xấu !

Chỉ với một số cách sau đây bạn đã có thể nâng ngôi nhà của bạn lên một tầm cao mới trong mắt người mua nhà tiềm năng:

-Đối với khu vực bên trong ngôi nhà:

Sửa lại các vật dụng cần sửa: Tất cả những vị trí hay đồ đạc có liên quan trực tiếp đến ngôi nhà thì bạn nên sửa lại cho ổn. Ví dụ như sửa lại vòi nước bị rò rỉ, bóng đèn bị hỏng, các lỗ đục trên tường hay vách thạch cao đã bị long ra chẳng hạn.

Việc kế tiếp là dọn dẹp lại ngôi nhà sao cho thật gọn gàng, ngăn nắp. Đóng gói các đồ đạc còn sử dụng và dọn dẹp sạch rác rưởi trong nhà.

Nhiều người chủ quan không tháo dỡ những hình cá nhân như: ảnh treo tường, giấy dán tường…Tuy nhiên điều đó lại phần nào khiến cho người mua khó tính cảm thấy không hài lòng, hãy để người mua có cảm giác như mình đang là chủ nhân thực sự khi tham quan ngôi nhà vậy. Tốt nhất những đồ vật trong nhà như hình ảnh hay đồ trang trí, giấy dán tường đều mang tính trung lập như thiên nhiên hay cây cảnh, hình cá nhân thì gỡ hết xuống.

Khoác bộ cánh mới cho ngôi nhà: Những gian phòng có màu tương phản hoặc màu sơn đã cũ kĩ thì bạn nên đầu tư một chút, sơn mới lại cho ngôi nhà cho đẹp.

Làm sạch các vết cáu bẩn trong nhà tắm, ví dụ như bồn tắm, vòi hoa sen hay các khu vực kín.

Hình 5. Dọn vệ sinh

Đổi mới những đồ đạc đã cũ kỹ: Những bóng đèn và ổ điện sau nhiều năm sử dụng rất dễ bị xấu và cáu bẩn. Bạn chỉ cần bỏ ra chút tiền thay mới cũng sẽ tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình.

Nếu như tấm thảm của bàn đã cũ kỹ hoặc quá mòn thì bạn cũng nên thay thế 1 tấm thảm chùi chân mới.

Vào ngày dẫn khách xem nhà bạn có thể sử dụng một số loại túi thơm hoặc bánh ngọt có mùi hương thơm nhẹ nhàng sẽ giúp cho tinh thần của khách cảm thấy thoải mái hơn, từ đó tạo không khí vui vẻ cho buổi mua bán.

Rất ít chủ nhà để ý đến vị trí bản lề cửa ra vào, bạn nên tra dầu vào để nó có thể đóng mở dễ dàng hơn lúc dẫn khách xem nhà.

-Đối với khu vực bên ngoài ngôi nhà

 Quét sạch mạng nhện bám ở cửa sổ sao cho thật sạch sẽ từ trong ra ngoài, để khi mở cửa sẽ có nhiều ánh sáng chiếu vào trong nhà

Không chỉ có bên trong ngôi nhà mà ngay cả bên ngoài bạn cũng phải sơn lại những chỗ bị nấm mốc hay bị tróc sơn nữa.

Hình 4. Sơn nhà

Nhổ sạch cỏ hoặc bụi cây bám vào tường nhà bạn. Bạn có thể trồng một vài loại cây hoặc hoa, hoặc là chậu cây cảnh ngay trước cửa nhà. Nhu tôi thì tôi sẽ trồng  giàn cây hoa giấy, vừa đẹp, phong thủy lại giúp người xem ưng mắt khi mua nhà.

Bước 2: Nghiên cứu trước về cách bán nhà

Nếu chỉ sửa nhà không thôi thì có lẽ chỉ có mỗi…hàng xóm là biết bạn đang rao bán nhà. Chính vì thế bạn phải tìm đủ mọi cách “ lăng xê “ cho ngôi nhà của mình thì mới được nhiều người để mắt tới

-Tìm thợ chụp ảnh “ mát tay “: Chẳng chóng thì chầy bạn cũng sẽ phải sớm tìm được người thợ chụp ảnh chuyên nghiệp vì họ biết canh góc chụp cả bên trong lẫn bên ngoài ngôi nhà của bạn, giúp người xem có cái nhìn ấn tượng ban đầu về ngôi nhà bạn chuẩn bị rao bán.

-Đưa ra mức giá chuẩn chỉ: Dĩ nhiên đây là việc mà bạn sẽ phải làm khi bán nhà. Nếu như bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc định giá, bạn có thể tham khảo giá của những ngôi nhà đang rao bán thuộc cùng khu phố với bạn từ đó mới đưa ra được mức giá phù hợp.

-Tìm hiểu về những loại hình quảng cáo hiệu quả: Bạn có thể tham khảo một số loại hình quảng cáo như chạy banner, vị trí hiển thị trên 1 số trang bất động sản nổi tiếng như batdongsan.com.vn, muaban.net, muabannhadat.vn. Nếu như bạn lần đầu bán nhà thì hãy tham khảo cách mà những người bán nhà thuộc cùng khu phố với bạn cho hiển thị quảng cáo ra sao. Bạn hãy note ra những ưu điểm nhất định của ngôi nhà ( ví dụ như vị trí đẹp, giá bán… ) và phải làm sao tối ưu được nó trong quảng cáo.

Hình 3. Quảng cáo

-Tìm thêm người môi giới: Những người môi giới hoặc một số trang web bất động sản trung gian không chỉ giúp cho nhà của bạn được bán nhanh hơn mà còn giúp bạn định giá chuẩn trong trường hợp bạn không có nhiều chuyên môn về bất động sản. Tuy nhiên bạn không nên nhờ người nhà hay bạn bè là môi giới vì để tránh trường hợp bán không được  giá hay có trục trặc gì thì sẽ dễ mất lòng nhau.

Hình 2. Môi giới

-Liệt kê ra 1 số nơi sẽ rao bán ngôi nhà: Với sự phát triển chóng mặt của internet hiện nay thì có vô số trang web hoặc báo giấy giúp bạn rao bán nhà, tuy nhiên điều quan trọng là trang web của bạn phải được hiển thị ở những vị trí có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.

Thay cho lời kết: không chỉ riêng tôi mà bất cứ ai cũng muốn bán ngôi nhà của mình một cách nhanh nhất và giá càng cao càng tốt. Vì vậy trước khi bán bạn phải tìm hiểu qua về các loại chi phí cho việc bán nhà như: Phí môi giới bất động sản, phí sửa nhà, tiền chạy quảng cáo, phí làm giấy tờ thủ tục, các chi phí phụ khác….Nếu bạn chịu khó tìm hiểu cũng như đầu tư, tân trang lại ngôi nhà theo những lời gợi ý của tôi thì việc bán nhà thành công chỉ là chuyện sớm muộn.

Chúc bạn bán nhà thành công!

(Trung Thành)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ