Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmCây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

Cây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

Cây phong thủy trồng trong nhà, ngoài việc góp phần giúp không gian sống của bạn thêm đẹp xinh thì nếu biết lựa chọn cây phong thủy hợp với gia chủ, nó còn mang đến nhiều điều tốt đẹp về tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. Cùng Cảm nang mua bán tìm hiểu về các loại cây phong thủy trồng trong nhà để biết được ý nghĩa của chúng nhé!

10 loại cây phong thủy trồng trong nhà phổ biến mang ý nghĩa tốt đẹp

Cây Kim tiền

Cây Kim tiền là loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài. Dòng cây này sở hữu tán lá rộng dày, màu xanh mát mắt, thân cây cao vút, cân đối. Cành lá xum xuê của cây tượng trưng cho sự dày rộng và giàu có về mặt tiền bạc. Đặc biệt, khi Kim tiền nở hoa, gia chủ càng đắc lộc.

Nếu bạn chọn cây Kim tiền là loại cây phong thủy trồng trong nhà thì nên chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh. Đồng thời, nên đặt cây Kim tiền ở hướng Đông, Đông – Nam trong nhà, phòng họp, văn phòng.

Cây Kim tiền rất phù hợp với những người mệnh Thủy, Kim, Thổ.

cây phong thủy trồng trong nhà 02
Cây Kim tiền rất phù hợp với những người mệnh Thủy, Kim, Thổ.

Cây Kim ngân

Kim ngân tức là tiền vàng, cây có nguồn gốc từ Mexico, Brazill, Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Được biết, cây Kim ngân là một trong những cây có khả năng làm sạch không khí ở mức tốt nhất. Bởi nó có khả năng chuyển hóa những chất gây nên hiệu ứng nhà kính thành oxy.

Kim ngân có 5 lá trên một cành, trong phong thủy tượng trưng cho Kim– Mộc– Thủy– Hỏa– Thổ. Đối với người kinh doanh, buôn bán, sale bất động sản trồng một cây Kim ngân rất là tốt trong việc chiêu dụ tiền tài. Người ta thường sẽ chú ý cách trồng cây Kim ngân theo số 1-3-5. Trồng 1 cây nghĩa là bất khuất kiên cường. Trồng 3 cây tượng trưng ý nghĩa phúc lộc thọ. Trồng 5 cây tượng trưng cho việc ngũ phúc, an khang, thịnh vượng.

cây phong thủy trồng trong nhà 03
Kim ngân có 5 lá trên một cành tượng trưng cho Kim– Mộc– Thủy– Hỏa– Thổ

Cây Phát tài

Như tên gọi, cây Phát tài được cho là mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng.

Cây Phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, rất thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi.

Vào dịp Tết, ta sẽ thường xuyên thấy nhiều nhà chưng cây Phát tài được quấn một dải ruy băng đỏ. Điều đó thể hiện sự cầu mong những điều may mắn và tiền bạc sẽ đến trong năm mới.

cây phong thủy trồng trong nhà 04
Cây Phát tài là biểu tượng của thành công

Cây Trường sinh

Trường sinh nghĩa là mãi mãi sinh sôi, mãi mãi trường tồn. Chỉ nghe đến cái tên cây thôi đã đủ cho chúng ta cảm nhận được ý nghĩa tuyệt vời của nó. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều người trồng cây Trường sinh trong nhà với ước nguyện có được một cuộc sống khỏe mạnh, gia đình không ốm đau bệnh tật. Cây Trường sinh có tán là rộng và xanh, với chiều cao khoảng 10 – 40cm, thân và lá cây mọng nước. Ngoài công dụng làm xanh mát môi trường sống, cây cũng phù hợp để đặt trong bàn làm việc bởi khả năng hấp thụ ánh sáng tốt.

cây phong thủy trồng trong nhà 05
Trường sinh nghĩa là mãi mãi sinh sôi, mãi mãi trường tồn

Cây Phú quý

Cây Phú quý là một loại cây khá dễ trồng và không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc. Cây có tán lá rộng, dày dặn, màu đỏ và màu xanh. Chỉ cần để cây ở những nơi thoáng khí, nhiều ánh sáng, tránh ánh nắng quá gắt để cây có thể phát triển bình thường.

cây phong thủy trồng trong nhà 06
Cây Phú quý có tán lá rộng, dày dặn, màu đỏ và màu xanh

Cây Ngọc ngân

Cây Ngọc Ngân có xuất xứ từ Nam Trung Quốc, Thái Lan, Philippin, Malaysia, Indonesia… Đây là loại cây tượng trưng cho tình yêu, sự thuận lợi của đường tình duyên. Cây có cuống lá hợp lại tạo thành thân cho cây, mỗi lá cây thường mang hình bầu dục, có màu xanh và vàng lốm đốm xen kẽ với nhau.

Ngoài ra, cây Ngọc ngân còn mang đến ý nghĩa hài hòa, êm ấp trong gia đình. Đặc biệt, cây Ngọc ngân còn giúp mang đến sự hanh thông, giúp bạn đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp.

cây phong thủy trồng trong nhà 013
Cây Ngọc Ngân có xuất xứ từ Nam Trung Quốc, Thái Lan, Philippin, Malaysia, Indonesia…

Cây Lưỡi hổ

Cây Lưỡi hổ được đánh giá là một trong số những cây phong thủy trồng trong nhà cực tốt. Theo phong thủy, trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải điềm xấu. Đồng thời đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ.

Dáng Lưỡi hổ cứng cáp, khỏe mạnh, là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Có thể đặt cây Lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hoặc lựa chọn những cây lớn đặt ở góc phòng.

cây phong thủy trồng trong nhà 08
Cây Lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, hóa giải điềm xấu

Cây Ngọc bích

Cây Ngọc bích hay còn gọi là cây Hoàng kim ngọc diệp hay cây lá ngọc cành vàng. Sở dĩ cây có nhiều tên gọi mỹ miều như vậy bởi những chiếc lá có màu xanh ngọc bích, hình tròn xoe như đồng xu, rìa lá vàng, mọng nước mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Cành lá cây Ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc. Khi hoa nở là biểu tượng của phú quý, giàu sang. Theo ngũ hành, lá ngọc cành vàng thuộc hành kim rất phù hợp với hướng Tây hoặc Tây Bắc. Cây gọc bích còn có tác dụng chiêu tài nên thường đặt ở máy đếm tiền, quầy thu ngân, trước cửa hàng, lối ra vào để kích hoạt năng lượng tài lộc.

Lá cây Ngọc bích xanh mướt quanh năm còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự trường tồn, tuổi trẻ vĩnh hằng.

cây phong thủy trồng trong nhà 09
Cây Ngọc bích hay còn gọi là cây Hoàng kim ngọc diệp hay cây lá ngọc cành vàng

Cây Sen đá

Cây Sen đá là một loại cây rất phổ biến và được nhiều người trẻ ưa chuộng bởi vẻ ngoài dễ thương. Loài cây này luôn mọng nước, dùng để làm quà tặng hay để bàn làm việc đều phù hợp.

Đây là dòng cây có khả năng thích nghi cao, giá thành rẻ, khả năng chịu hạn tốt. Cây Sen đá mang ý nghĩa tình yêu bởi nó tượng trưng cho sức sống dẻo dai, trường tồn, vĩnh cửu. Ngoài ra, Sen đá còn giúp cho chủ nhân thuận lợi hơn về mặt tiền bạc, thăng tiến trong công danh sự nghiệp.

cây phong thủy trồng trong nhà 010
Cây Sen đá mang ý nghĩa tình yêu bởi nó tượng trưng cho sức sống dẻo dai, trường tồn

Cây Bạch mã hoàng tử

Loài cây phong thủy trồng trong nhà cuối cùng không thể không kể đến là cây Bạch mã hoàng tử. Cây mang vẻ đẹp phong độ đậm chất nam nhi như đúng tên gọi của nó. Cây Bạch mã được cho là có khả năng đem đến tài lộc, may mắn, sự suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió trong công việc. Những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc rất phù hợp với loài cây này, các mệnh khác cũng không xung khắc.

cây phong thủy trồng trong nhà 011
Cây Bạch mã hoàng tử mang vẻ đẹp phong độ đậm chất nam nhi như đúng tên gọi

Lưu ý khi lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà

Theo phong thủy, những cây trồng trong nhà phù hợp sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc ấm no cho gia đình. Do vậy, nếu bạn có ý định đặt cây cảnh trong nhà hãy lựa chọn đúng đắn.

Về hình dáng

Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng. Hoặc cây mọc quá um tùm, có nhiều gai nhọn…Bởi nó khiến gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

Nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà.

Về mật độ trồng cây

Không nên trồng cây có mật độ quá dày sẽ hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ. Từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

Vị trí đặt cây

Tùy từng loại cây sẽ có vị trí đặt khác nhau. Từ trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ đến chân cầu thang. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cách chăm sóc các loại cây phong thủy trồng trong nhà

cây phong thủy trồng trong nhà 012
Cần phải học cách chăm sóc cây trong nhà để đảm bảo cây phát triển bình thường

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 – 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được.

Không nên tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Cây trồng trong nhà thường sẽ bị mắc bệnh phấn trắng, khi ấy người trồng có thể dùng khăn và cồn để lau sạch. Không được dùng thuốc trừ sâu trong nhà bởi sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà. Gia chủ có thể thay thế bằng thuốc diệt muỗi. Nếu tình hình nghiêm trọng, có thể mang cây ra ngoài để chữa trị. Khi cây bị khô héo, lá vàng úa, rụng nhiều thì nên quan sát và điều chỉnh để giúp cây nhanh chóng phục hồi.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ thú vị về cây phong thủy trồng trong nhà. Hy vọng, những kiến thức này sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết khi mua cây. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm thông tin nhé!

Phương Dung – Content Writer

Nếu bạn muốn được nghe chia sẻ về những cây trồng phong thủy khác mang đến may mắn, xem ngay tại Mua Bán:

Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • 26/03/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cây phát tài núi siêu to siêu đẹp
6
  • 08/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • 03/03/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bán cu gáy mồi thuộc, 02 con mồi đất, 01 con mồi cây
5
  • 07/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Mèo con 2 tháng tuổi, đẹp, xinh, thuần tính
2
  • 28/01/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Chó bully giấy tờ đầy đủ hâhhajajsj
6
  • 16/01/2024
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Gần Tết rồi năm nay trưng bông gì cho hợp trend đây ta ?!?
6
  • 10/01/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
PHÂN BÒ BÓN CÂY VÀ LÀM TRÙN QUẾ GIÁ RẺ
5
  • 07/01/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
CHÓ NHẬT LÔNG XÙ LAI CHÓ BẮC KINH
4
  • 31/12/2023
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
lồng chuồng cho gà đá nhiều kích cở
6
  • 29/12/2023
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BÉ POODLE MÀU TRẮNG KEM CẦN TÌM NHÀ MỚI
2
  • 09/11/2022
  • Quận 12, TP.HCM
Hamster winter White  ở quận Tân Phú
7
  • 16/10/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Hamster winter White giá rẻ hssv
1
  • 03/10/2022
  • Quận 3, TP.HCM
poolde cai kem 3thang long day xoan ra cute
3
  • 24/08/2022
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bichon siêu cute bảo đảm mê mệt ẻm
2
  • 12/08/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ