Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCây cảnh trong nhà mang lại những lợi ích gì cho gia...

Cây cảnh trong nhà mang lại những lợi ích gì cho gia đình bạn?

Với cuộc sống hiện đại, ngày càng thiếu cây xanh – thiên nhiên ngày càng thu hẹp lại. Những con đường chật chội, thiếu vắng những hàng cây, những tòa nhà chọc trời cùng đua nhau mọc lên. Xe cộ ngày càng nhiều, khói bụi ngày càng tăng theo cấp số nhân.

Sống trong môi trường ô nhiễm, công nghiệp hóa hiện đại hóa càng khiến con người muốn gần gũi với thiên nhiên hơn. Trong các thiết kế nội thất hiện nay, nhiều gia đình thường hướng đến việc thiết kế thêm không gian xanh. Như việc thiết kế giếng trời, đón nắng và không khí thiên nhiên. Hoặc, nhiều nhà tận dụng trồng thêm cây cảnh trong nhà,  trên sân thượng, ngoài ban công… Vậy, việc trồng cây trong nhà mang lại những lợi ích gì? Chúng ta hãy thử tìm hiểu xem sao nhé?

1. Cây cảnh trong nhà mang lại tính thẩm mỹ cao

Việc trồng cây trong nhà, đầu tiên phải kể đến tính thẩm mỹ mà nó mang lại cho nhà bạn. Có thêm cây xanh, chậu hoa trong nhà sẽ giúp cho không gian nhà đẹp hơn. Nó tạo thành những điểm nhấn xanh đầy nổi bật và thu hút hơn.

Trồng cây xanh trong nhà có tác dụng trang trí và lọc không khí khá tốt.
Trồng cây xanh trong nhà có tác dụng trang trí và lọc không khí khá tốt.

Màu xanh của cây sẽ giúp cho màu sắc tổng thể ngôi nhà, căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng. Trong nhà cũng có không gian trong lành, tươi mát hơn, đầy sức sống hơn. Đặc biệt, với những người yêu thiên nhiên, việc có cây xanh giúp họ hòa mình vào thiên nhiên mỗi ngày.

2. Cây cảnh trong nhà giúp lọc không khí tốt hơn

Một số nội thất hoặc vài vật liệu trong nhà vẫn tồn tại nhiều chất độc hại khác nhau. Điển hình sẽ có benzen, formaldehyde, ammoniac, thậm chí là một vài kim loại nặng. Về lâu dài, các yếu tố độc hại này rất có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thậm chí, chúng tồn tại kéo dài còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư…

Có thêm cây cối như có thêm máy lọc khí thiên nhiên, bởi chúng có tác dụng lọc sạch không khí.
Có thêm cây cối như có thêm máy lọc khí thiên nhiên, bởi chúng có tác dụng lọc sạch không khí.

Có thêm cây cối như có thêm máy lọc khí thiên nhiên, bởi chúng có tác dụng lọc sạch không khí. Thậm chí, có một số loại cây cảnh có tác dụng hút khí độc trong nhà lên đến 85%. Ví dụ như cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây lan ý giúp thanh lọc và giảm bớt độc tố trong không khí. Trồng cây trong nhà còn có tác dụng đuổi côn trùng gây hại hoặc đuổi muỗi. Có một số loại cây cảnh trong nhà có hương thơm dịu nhẹ, giúp đầu óc con người thư giãn. Nhưng mùi hương đấy lại là kẻ thù của muỗi, kiến, thậm chí là chuột…

3. Cây cảnh trong nhà giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn

Có thêm cây xanh trong nhà, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ sức khỏe mọi người trong nhà. Việc nhìn ngắm cây cối còn có tác dụng giúp chúng ta thư giãn hơn. Nhất là sau những thời gian bạn làm việc mệt, mỏi mắt, căng thẳng. Không những thế, cây xanh còn góp phần tăng độ ẩm không khí trong nhà. Độ ẩm không khí tăng, các chất như bụi hoặc phấn hoa sẽ được làm giảm đáng kể. Nó giúp chúng ta tránh được những tác nhân gây ra dị ứng.

Có thêm cây xanh trong nhà giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn.
Có thêm cây xanh trong nhà giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn.

Cuộc sống càng hiện đại, chúng ta thường tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại. Do đó, trồng cây trong nhà hoặc đơn giản là sử dụng các loại cây thủy sinh đặt trên bàn khá tốt. Chúng có tác dụng hút các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử. Từ đó, nó sẽ giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng không tốt đến mắt, da, cơ thể bạn. Cũng có nhiều nghiên cứu cho rằng, phytoncides trong không khí được phát tán từ thực vật. Nó giúp thúc đẩy hệ miễn dịch cho con người, giúp chúng ta khỏe mạnh hơn.

4. Cây cảnh trong nhà giúp bạn hạnh phúc và làm việc hiệu quả hơn

Nếu bạn dành nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh trong nhà, giúp bạn tạo thành một thú vui khá tao nhã. Chăm sóc cây trồng giúp bạn thư giãn, giảm nhịp tim và huyết áp. Từ đó, sẽ giúp bạn giảm thiểu được những sự mệt mỏi về tinh thần, hưng phấn hơn,vui vẻ hơn. Màu xanh của lá cây giúp bạn giải tỏa được sự căng thẳng cho thần kinh, giảm mệt mỏi cho thị lực. Màu xanh cũng tạo nên trạng thái thư giãn, nhẹ nhõm và dễ chịu, mát mẻ hơn các màu sắc khác.

Chăm sóc cây cối giúp chúng ta thư giãn, thoải mái đầu óc hơn.
Chăm sóc cây cối giúp chúng ta thư giãn, thoải mái đầu óc hơn.

Bên cạnh đó, cây xanh còn giúp chúng ta cải thiện được khả năng tập trung. Nó góp phần tăng cường trí nhớ, giúp năng suất làm việc tăng lên nhiều hơn. Vì thế, trong nhiều tòa nhà văn phòng, thường bố trí cây xanh để làm hài hòa không gian. Bạn có thể trồng cây cảnh trong nhà ở bất kỳ vị trí nào. Như thế, sẽ giúp bạn thêm yêu đời, có nhiều cảm hứng hơn. Cải thiện không gian làm việc để tăng hiệu suất hoàn thành công việc tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm cho mình một công việc phù hợp với bản thân tại việc làm Dĩ An Bình Dương hoặc việc làm Thuận An Bình Dương.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chăm sóc cây cảnh tại nhà nhờ 5 mẹo hay

5. Cây cảnh trong nhà giúp hút tài lộc, may mắn

Ngoài việc làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, cây cảnh còn có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Người phương Đông thường sử dụng cây xanh bài trí và còn làm tăng vượng khí cho gia đình. Chính vì thế, tuy là trồng cây cảnh trong nhà nhưng bạn vẫn nên lựa chọn vị trí đặt cây. Đồng thời, phải chọn loại cây nào vừa đẹp, vừa phù hợp phong thủy ngôi nhà của mình

Ngoài tác dụng trang trí, việc đặt cây xanh trong nhà còn có ý nghĩa về phong thủy.
Ngoài tác dụng trang trí, việc đặt cây xanh trong nhà còn có ý nghĩa về phong thủy.

Trong phong thủy, cây xanh có thể hóa giải được những bất lợi trong nhà. Một chậu cây cảnh được sắp xếp ở nơi ít di chuyển, giống như tấm bình phong ngăn khí xấu. Đôi khi là một chậu cây sắp đặt giữa các vị trí khác nhau nhằm hóa giải hướng xấu… Nó được sử dụng đặt ở những vị trí phù hợp nhằm hóa giải những điểm xấu trong không gian nhà. Cây xanh được đặt đúng vị trí sẽ giúp chấn cửa, diệt trừ ám khí. Nó góp phần mang đến cho gia đình một không gian vượng khí và mang đến tài lộc.

Bạn có thể xem thêm các tin đăng về mua bán cây cảnh giá tốt ngay tại website Muaban.net

Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm qua
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • 21/03/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình
Corgi xinh thuần chủng đủ đực cái
7
  • 20/03/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Thanh lý vườn bonsai mini giá rẻ
6
  • 18/03/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
67ca17b34965441c887b71cf2fe252491m" class="jgUFRE">
1
  • 13/03/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cây phát tài núi siêu to siêu đẹp
6
  • 08/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • 03/03/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bán Bồ câu Mỹ giống mắt đỏ đang sinh sản
5
  • 24/02/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cung cấp Địa Lan chậu và cắt cành  phục vụ tết
4
  • 08/02/2024
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Bán cu gáy mồi thuộc, 02 con mồi đất, 01 con mồi cây
5
  • 07/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

6. Một số loại cây cảnh trong nhà vừa tốt vừa hợp phong thủy

Bạn thử tham khảo một số loại cây trồng trong nhà vừa đẹp, vừa tốt cho sức khỏe. Và vừa thu tài hút lộc trong phong thủy nhé

Cây cọ cảnh

Đây là cây thường được nhiều người lựa chọn. Cây thường được sử dụng để chấn cửa, hóa giải không gian – hướng xấu trong phong thủy. Nó còn giúp loại bỏ benzen và tricloetylen khá tốt. Cọ cảnh còn có tác dụng trang trí và lọc khí giúp không gian nhà sạch và thoáng hơn.

Cọ cảnh còn có tác dụng trang trí và lọc khí giúp không gian nhà sạch và thoáng hơn.
Cọ cảnh còn có tác dụng trang trí và lọc khí giúp không gian nhà sạch và thoáng hơn.

Cây lưỡi hổ

Một trong những lợi ích làm cây lưỡi hổ được ưa chuộng là khả năng lọc khó khá tốt. Nó giúp tiêu diệt tới những 107 độc tố, các bức xạ và bụi bẩn trong nhà. Do đó, việc trồng cây cảnh trong nhà này giống như bạn đang trang bị một máy lọc khí.

Trồng cây lưỡi hổ trong nhà giúp tiêu diệt tới những 107 độc tố, các bức xạ và bụi bẩn khác.
Trồng cây lưỡi hổ trong nhà giúp tiêu diệt tới những 107 độc tố, các bức xạ và bụi bẩn khác.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng giúp xua đuổi ám khí, mang lại sự hưng thịnh cho gia chủ. Nó còn tượng trưng cho sự phát tài phát lộc, may mắn. Đây cũng là loại cây thường được xem như là món quà mừng nhà mới tặng bạn bè… Nó cũng là loại cây khá dễ trồng và dễ chăm sóc.

Cây vạn niên thanh

Là một loại cây sống lâu năm, vào mùa đông vẫn xanh tốt không bị héo úa. Do đó, trong phong thủy người ta xem nó là loài cây cát tường. Bên cạnh đó, cây cảnh trong nhà này còn giúp làm sạch formaldehyde, giúp không khí sạch hơn.

Đây là cây sống lâu năm, vào mùa đông vẫn xanh tốt nên trong phong thủy người ta xem nó là loài cây cát tường.
Đây là cây sống lâu năm, vào mùa đông vẫn xanh tốt nên trong phong thủy người ta xem nó là loài cây cát tường.

Cây lan ý (cây bạch môn)

Cây lan ý có hoa màu trắng khá đẹp, có hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc. Do đó, khi bạn trồng cây này trong nhà, tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi nhà của bạn. Cây cũng có ý nghĩa trang trí, thẩm mỹ khá cao.

Cây lan ý có hoa màu trắng khá đẹp, có hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc.
Cây lan ý có hoa màu trắng khá đẹp, có hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc.

Cây còn có tác dụng giữ ẩm, giúp điều hòa không khí tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Nó làm giảm tác hại của các tia bức xạ mặt trời, từ thiết bị điện tử làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Không những thế, lan ý còn hấp thụ được các độc tố có hại, giúp không gian nhà trong lành, sạch hơn.

Cây trầu bà

Đây cũng là một trong những loại cây được ưu chuộng để làm cây cảnh trong nhà hoặc cây cảnh để bàn. Cây rất dễ sống, dễ chăm sóc. Trầu bà có khả năng hút được khí độc từ máy tính. Nó còn giảm thiểu sự ảnh hưởng của các chất độc hại trong không khí.

Cây trầu bà trồng trong nhà rất tốt cho không khí, dễ sống và cũng dễ chăm.
Cây trầu bà trồng trong nhà rất tốt cho không khí, dễ sống và cũng dễ chăm.

Ý nghĩa phong thủy của trầu bà là mang lại may mắn, bình an, thành đạt.

>>> Đọc thêm: Nồi chiên không dầu và tất tần tật những điều bạn chưa biết! 

Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tậu ngay và luôn cho mình một chậu cây cảnh trong nhà. Cây cảnh trong nhà hoặc cây cảnh để bàn không những đẹp, tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Bạn có thể sắm sửa thêm những vật dụng trang trí khác nhằm tăng thêm may mắn về phong thủy. Có rất nhiều nơi bán các vật dụng trang trí nhà từ cửa hàng, siêu thị… Hoặc bạn có thể tìm hiểu thông tin bán sản phẩm từ những web online như muaban.net. Ngoài ra bạn hãy theo dõi muaban.net để có thêm những thông tin việc làm, khi cần thiết. Chúc nhà bạn luôn xanh, luôn sạch và luôn đẹp!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ