Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmCây cảnh đẹp: Lựa chọn loại nào để trang trí nhà cửa...

Cây cảnh đẹp: Lựa chọn loại nào để trang trí nhà cửa dịp Tết

Cây cảnh đẹp dùng để trang trí nhà cửa dịp Tết đến Xuân về có rất nhiều loại. Tuy nhiên, để không gian nhà bạn thêm sắc màu và tươi tắn hơn, hãy tham khảo ngay bài chia sẻ này. Muaban.net sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cây cảnh đẹp và phù hợp cho ngôi nhà xinh xắn của mình dịp năm mới đấy. Khám phá nào.

Bạn đã biết cách chọn cây cảnh đẹp cho từng không gian trong nhà dịp Tết này?

Với mỗi không gian khác nhau trong nhà ở, bạn cần phải chọn được loại cây cảnh phù hợp. Chọn sai cây cảnh không những không mang lại tài lộc mà còn khiến cho gia chủ gặp nhiều xui xẻo. Vì thế, hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn cây cảnh nhé!

Cây cảnh dùng để bài trí trong phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng mà bất cứ gia chủ nào cũng nên cẩn trọng khi bài trí. Đối với cây cảnh, phải chọn đúng loại cây, đúng ý nghĩa mới mang lại tài lộc, vượng khí cho gia đình. Trong không gian phòng khách, nên chọn những loại cây có ý nghĩa phú quý, may mắn và gợi tình đoàn kết.

Bạn có thể tham khảo một số loại cây như: trúc phú quý, cây cọ cảnh, hoa lan, cam cảnh, cây phát tài. Hoặc cây tiên khách lai, cây dẻ ngựa, cây tổ điểu, cây thông la hán…

cây cảnh đẹp 02
Lựa chọn cây cảnh dùng để bài trí trong phòng khách

Cây cảnh dùng để bài trí trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh để có giấc ngủ sâu. Cho nên, bạn có thể chọn lựa cây xanh nhưng cần nhớ không để những loại cây to, rậm rạp. Bởi lẽ, cây xanh ban ngày sẽ nhả oxi nhưng ban đêm sẽ hút oxi lại. Vì thế, không nên để quá nhiều cây cảnh sẽ khiến cho gia chủ bị ngộp thở. Về lâu dài sẽ dễ bị ác mộng, ngủ không sâu giấc. Nếu trang trí, chỉ nên để một số loại cây nhỏ như: Nha đam, cây sen đá, cây ngọc bích, xương rồng…

cây cảnh đẹp 03
Lựa chọn cây cảnh dùng để bài trí trong phòng ngủ

Cây cảnh dùng để bài trí trong phòng bếp

Trong không gian phòng bếp nên tránh chọn những loại cây có ý nghĩa giống như trong phòng khách. Bởi, phòng bếp thường ám mùi dầu, mỡ, khói nên sẽ không tốt cho những loại cây đó. Chỉ nên chọn những loại cây sống được nhờ nước. Bạn có thể tự thiết kế các chậu cây nhỏ xinh như: cây trầu bà, cây sống đời… Những loại cây này vừa mang đến tính thẩm mỹ lại vừa có thể giúp lọc không khí và mang đến tài lộc cho gia chủ.

cây cảnh đẹp 04
Lựa chọn cây cảnh dùng để bài trí trong phòng bếp

Cây cảnh bài trí trong phòng vệ sinh

Trong toàn bộ không gian nhà ở, phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí nhất. Đây cũng là nơi ẩm ướt nhất trong nhà. Chính vì thế, nơi này sẽ thích hợp với những loại cây như dương xỉ, thùy dụ, trầu bà… Những loại cây này có tác dụng tẩy uế không gian rất tốt. Từ đó giúp mang lại cho không gian phòng vệ sinh sự sang trọng, vẻ đẹp hiện đại và tài lộc cho gia chủ trong năm mới.

cây cảnh đẹp 05
Lựa chọn cây cảnh bài trí trong phòng vệ sinh

Cây cảnh bài trí trên ban công

Ban công là một trong những không gian quan trọng. Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang lại cho gia chủ tài lộc, may mắn, hóa giải sát khí từ khu xung quanh. Những nguồn sát khí có thể đến từ những vật nhọn, đường đâm thẳng, đường gấp khúc, nhìn ra bệnh viện, đền, chùa hay nghĩa trang… Nếu như gặp phải những trường hợp như thế, bạn hãy dùng cây tài lộc để hóa giải những điềm xấu. Với khu vực ban công, những loại cây thích hợp để trồng sẽ là xương rồng, hoa hồng, đỗ quyên. Tránh chọn những loại cây có cành lá xum xuê.

cây cảnh đẹp 06
Lựa chọn cây cảnh bài trí trên ban công

10 loại hoa cây cảnh đẹp ngày Tết thường dùng để trang trí trong nhà

Hoa đào

Ở miền Bắc, vào dịp Tết cổ truyền hầu như mọi người đều lựa chọn cây đào để trưng bày trong không gian nhà cửa. Dường như chưa có đào là chưa thấy không khí Tết. Theo quan niệm xưa, cành đào hoặc cây đào trưng bày trong nhà sẽ có tác dụng xua đuổi ma quỷ quấy phá. Ngày nay, mọi người trưng bày đào với ý nghĩa thể hiện mong ước năm mới mọi điều mới mẻ, mạnh mẽ sinh sôi, phúc lộc đầy tràn,…Khi chọn cây hoặc cành chưng tết phải chọn loại có dáng thế đẹp, có đủ cả hoa, lá, nụ, quả. Nhất là những chậu có nụ hoa nhiều và phân bố đều trên cành.

cây cảnh đẹp 07
Hoa đào là đặc trưng tết của người miền Bắc

Hoa mai

Nếu miền Bắc chuộng trưng đào ngày tết thì người miền Nam lại chọn cây mai. Mai có vẻ đẹp thanh thoát, là biểu trưng của sự quyền quý, cao sang. Nên chọn những cây mai có nụ hoa đầy tròn, cánh hoa đều, màu sắc tươi sáng,…

cây cảnh đẹp 08
Miền Nam lại chuộng chưng hoa mai

Hoa thược dược

Là loài hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, tươi sáng. Có ý nghĩa là sự hòa thuận, bao dung. Trong tình yêu hoa thược dược mang ý nghĩa là sự hòa hợp, lãng mạn. Chọn trang trí nhà cửa dịp lễ tết bằng hoa thược dược không chỉ vì màu sắc rực rỡ, sinh động. Mà còn thể hiện nguyện ước sự hòa thuận, êm ấm, đong đầy yêu thương trong gia đình.

cây cảnh đẹp 09
Hoa thược dược có ý nghĩa là sự hòa thuận, bao dung

Hoa lan

Hoa lan tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở trong phong thuỷ. Hoa lan mang lại năng lượng giúp cân bằng những sự đổ vỡ. Nó cũng là biểu tượng trong việc giúp tìm kiếm sự hoàn hoả trong bất kỳ lĩnh vực nào cho cuộc sống của con người. Lựa chọn hoa lan trang trí trong nhà ngày Tết sẽ mang đến nét đẹp của sự phú quý, may mắn. Hiện nay, mọi người rất ưa chuộng các dòng địa lan, lan hồ điệp,…

Xem thêm: Lan Thanh Đạm – bạn đã biết cách trồng chưa?

cây cảnh đẹp 010
Hoa lan tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở

Hoa thuỷ tiên

Theo quan niệm trong văn hoá Trung Quốc, cấu trúc trong nguồn năng lượng của hoa thuỷ tiên có ảnh hưởng tới sự nghiệp, sự phát triển tài năng của gia chủ. Thường được sử dụng như một phương thức hoá giải trong phong thuỷ trong cung Quan Lộc, giúp cho gia chủ giữ được những của cải và được thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà họ đã nỗ lực để có được.

Hoa thuỷ tiên màu trắng thường được sử dụng với ý nghĩa phong thuỷ nhiều hơn hoa thuỷ tiên màu vàng. Vì thế, hoa thủy tiên cũng là một trong những loại cây cảnh đẹp được nhiều người chọn dịp Tết.

cây cảnh đẹp 011
Hoa thuỷ tiên có ảnh hưởng tới sự nghiệp

Hoa cúc

Ngày tết bên hiên nhà thường có những chậu cúc vàng, cúc nhiều màu, … Vừa gợi lên vẻ truyền thống vừa tạo sự ấm cúng, sung túc. Vì vậy, mọi người chọn hoa cúc để trang trí nhà cửa với mong ước năm mới sức khỏe dồi dào, nhiều may mắn, phước lộc đến bên gia đình.

cây cảnh đẹp 012
Hoa cúc gợi lên vẻ truyền thống, tạo sự ấm cúng, sung túc

Hoa cát tường

Mang vẻ đẹp dịu dàng mềm mại. Như tên gọi của nó, loài hoa này là biểu trưng có điềm báo may mắn, tốt lành. Vì vậy, mọi người lựa chọn hoa cát tường để trung bày trong nhà. Để mong ước một năm mới may mắm, hạnh phúc, nhiều điều tốt lành,…

cây cảnh đẹp 013
Hoa cát tường tượng trưng may mắn, tốt lành

Hoa trạng nguyên

Là loài hoa đặc biệt, khi thời tiết trở lạnh, trên đầu cành nở những bông hoa màu vàng nhỏ, lá xung quạnh chuyển màu đỏ rực, nhìn giống một bông hoa lớn. Hoa thường được lựa chọn để trang trí nhà cửa vào dịp giáng sinh, năm mới. Là biểu trưng của sự thành công, sung túc, may mắn. Chọn hoa trạng nguyên để trưng bày thể hiện lời cầu chúc năm mới may mắn, thành đạt.

cây cảnh đẹp 014
Hoa trạng nguyên màu vàng nhỏ, lá xung quạnh chuyển màu đỏ rực

Hoa đồng tiền

Nhiều màu sắc rực rỡ, dùng trang trí trong nhà mỗi khi dịp Tết đến. Bởi theo ý nghĩa phong thủy, hoa đồng tiền ngoài biểu tượng của tài lộc còn là biểu tượng cho sự vui vầy, sức khỏe, tuổi thọ và ước vọng hạnh phúc.

cây cảnh đẹp 015
Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ

Hoa tầm xuân

Là loại hoa có cành dài, trên cành có những nụ bé quanh thân. Loài hoa này có nhiều màu sắc rực rỡ: xanh, đỏ, tím, vàng…Hoa tầm xuân mang ý nghĩa của sự may mắn và thịnh vượng vào bên trong ngôi nhà.

cây cảnh đẹp 016
Hoa tầm xuân mang ý nghĩa của sự may mắn và thịnh vượng

Hoa hải đường

Theo quan niệm của người xưa thì đây là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân. Chữ “Đường” mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Vì thế, đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý. Điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới.

cây cảnh đẹp 017
Hoa hải đường thể hiện cho sự giàu sang và phú quý

Cây kim tiền

Kim tiền được coi là cây “phát”. Kim phát tài, là loại cây “phú quý”, có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài. Ngoài có ý nghĩa về mặt phong thủy thì đây còn là loại cây cảnh đẹp thường dùng để trang trí dịp Tết.

cây cảnh đẹp 018
Hoa kim tiền có tác dụng chiêu tài

Cây lựu

Cây lựu được xem là “thạch lựu bách tử”, tượng trưng của “đa tử đa phúc” (nhiều con nhiều phúc). Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, nhiều người tin rằng nếu có loại cây này, tin tốt lành sẽ đến.

cây cảnh đẹp 019
Cây lựu được xem là “thạch lựu bách tử”

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn về loại cây cảnh đẹp ngày Tết. Hãy trang hoàng ngôi nhà của bạn ngày Tết thật rực rỡ với sắc màu của hoa nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ