Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCập nhật ngay 5 địa điểm du lịch Tết 2019 mới toanh...

Cập nhật ngay 5 địa điểm du lịch Tết 2019 mới toanh cho người Sài Gòn!

Cứ đến gần các dịp lễ tết là lại chẳng biết đi đâu ngoài la cà “hết nhà này lại đến nhà khác”?. Tết là dịp sum họp gia đình, là thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi bên những người thân yêu. Hãy để tết trôi qua không nhạt nhòa với top 5 địa điểm vui chơi, du lịch “chẳng ở đâu xa, gần ngay trước mắt” dành riêng cho người Sài Gòn nhé.

1. Đảo Thạnh An – hòn đảo nhỏ yên bình của Sài Gòn

Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60km. Bạn có thể sử dụng xe máy để di chuyển đến bến tàu ra đảo, sau đó gửi xe lại và đi tàu. Để đến được Cần Giờ, bạn phải di chuyển theo trục đường Huỳnh Tấn Phát, qua phà Bình Khánh để đến huyện Cần Giờ. Chi phí cho một chuyến đi chơi Cần Giờ không đắt, du khách đến với đảo sẽ không được phục vụ bởi những dịch vụ chuyên nghiệp như nhà hàng, khách sạn mà chỉ có nhà dân để cư ngụ nếu mong muốn ở qua đêm. Du khách tìm đến đảo sẽ được “chiêu đãi” tinh túy của biển cả đến từ những món hải sản tươi giá tốt. Đón bình minh ở đảo Thạnh An cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử trải nghiệm 1 lần trong đời.

dd4
Khung cảnh yên bình nơi hòn đảo nhỏ thuộc địa phận Sài Gòn.
dd5
Con đường đá nổi tiếng của Thạnh An, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có vài tấm ảnh giữa biển với con đường này.

2. Homestay Cánh Đồng Hoa – Suối nguồn cho tâm hồn bạn

Homestay “nổi trên mặt nước” này tọa lạc tại huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút di chuyển nếu không phải vào giờ cao điểm. Nơi đây được biết đến như một làng nổi kì diệu với 8 căn chòi như những ngôi nhà nhỏ, theo phong cách nông thôn, đưa du khách trở về với những gì thân thuộc, mộc mạc nhất giữa một thành phố hiện đại, nhịp sống gấp rút như Sài Gòn. Có thể nói, muốn cùng gia đình và bạn bè đổi gió mà ngại đi xa, bạn có thể ghé đến homestay này, nơi nuôi dưỡng tâm hồn của bạn đã thấm mệt sau một quãng thời gian dài cố gắng học tập và làm việc.

dd6
Cần chi đi đâu xa, du lịch nghỉ dưỡng tại Sài Gòn là một gợi ý cực mới mẻ cho mùa tết này.

3. Công viên Suối Mơ – Không gian lãng mạn trong truyền thuyết

Suối Mơ tuyệt vời mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn nằm ở Đồng Nai, cách trung tâm thành phố khoảng 100km, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy để tiết kiệm kinh phí cho mình và gia đình. Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ được ví như thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m². Thông thường nếu đi xe máy có thể bạn sẽ mất khoảng 3 giờ để di chuyển đến Suối Mơ. Lộ trình gợi ý cho bạn là có thể xuất phát theo hướng quốc lộ 1 khoảng hơn 64 km đến Ngã 3 Dầu Dây, sau đó rẽ trái theo QL 20 hướng lên Đà Lạt khoảng 48 km nữa, qua cột số 48 UBND huyện Định Quán khoảng 700m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là đến Suối Mơ.

dd3
Không gian lãng mạn sẽ hiện hữu ngay trước mắt nếu bạn đặt chân đến Suối Mơ.

4. Khu du lịch Thủy Châu – Thiên đường suối thác thơ mộng

Khu du lịch thơ mộng này tọa lạc tại số 55 DT743, P. Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương. Dù khoảng cách địa lý có hơi xa nhưng bạn vẫn có thể dùng gia đình và bạn bè di chuyển bằng xe máy. Nếu bạn đi xe máy thì nên đi từ Phạm Văn Đồng ra Quốc lộ 1K và rẽ phải ở ngã ba Bình Thung đi khoảng 3km nữa là đến. Thời gian di chuyển mất khoảng 30 phút bạn nhé. Khu du lịch nằm dưới ngã ba Tân Vạn khoảng 1km, nên nếu bạn có đi quá đường thì chỉ cần quay lại một chút là được. Khu du lịch này sở hữu vị trí dễ tìm, phong cảnh đẹp, có hồ tắm, nhà hàng và nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng thú vị, là một gợi ý hấp dẫn cho bạn và người thân dịp tết này.

dd8
Hồ tắm nhân tạo trong xanh, đẹp như thiên đường sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.

5. Công viên Kỳ Quan – Hội tụ tinh túy của nhiều nền văn minh

Địa điểm này tuy không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ Long An nhưng vẫn là “bức màn bí mật” của người dân Sài Gòn. Tọa lạc tại tỉnh lộ 9, Đức Hòa, Long An, công viên Kỳ Quan độc đáo này thu hút không ít gia đình đến đây du ngoạn vào các dịp cuối tuần, lễ tết trong năm. Với đủ các kỳ quan thế giới từ tượng nữ thần tự do của Mỹ, tháp nghiêng Pisa của Ý, tháp eiffel kỳ vỹ của Pháp, nhà hát Opera Sydney của nước Úc,…bạn và gia đình có thể “chu du” khắp năm châu chỉ trong vài giờ đồng hồ, quá tuyệt vời phải không nào? Đây thực sự là một trong những công trình đáng để thưởng ngoạn dịp tết này.

dd2
Ghé thăm những kỳ quan thế giới ở một nơi thật gần thành phố mà mình đang sống, thật tuyệt vời phải không?
dd1
Nhà hát con sò nổi tiếng ở Úc nay đã hiện diện ở Việt Nam.

Với một vài gợi ý từ Cẩm nang mua bán, hi vọng bạn và gia đình sẽ chọn được cho mình địa điểm du lịch tết phù hợp.

>>> Bạn có thể chưa biết: 5 Địa điểm du lịch trong nước HOT nhất mùa tết 2019

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ