Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngNhân Viên Soát Vé - Các Chiêu Trò Không Ai Lường Trước...

Nhân Viên Soát Vé – Các Chiêu Trò Không Ai Lường Trước Được

Hiện nay có rất nhiều kẻ bất lương đã lợi dụng việc tuyển dụng việc làm nhân viên soát vé ở những rạp chiếu phim lớn để lừa đảo những bạn sinh viên non nớt.

 Nếu bạn đang có ý định tìm việc và lo lắng về điều này, hãy xem ngay bài viết dưới đây của Mua Bán. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó một cách hiệu quả nhất đấy.

YouTube video

>> Nghệ thuật tuyển dụng nhân viên pha chế

Việc làm nhân viên soát vé: Công việc được nhiều bạn sinh viên chú ý

Bên cạnh việc học tập ở trường thì các bạn sinh viên ngày nay còn thường làm thêm nhiều công việc bên ngoài để kiếm thêm thu nhập và trang trải cuộc sống. Một trong những việc bán thời gian được nhiều bạn trẻ ưa chọn nhất đó chính là trở thành nhân viên soát vé hay thu ngân ở những hệ thống rạp chiếu phim lớn như Lotte, CGV hay Galaxy,…vì những công việc này được trả thù lao khá tốt và còn giúp các bạn học hỏi được nhiều kỹ năng giao tiếp,…

Việc làm nhân viên soát vé là đích đến mong muốn của nhiều bạn trẻ
Việc làm nhân viên soát vé là đích đến mong muốn của nhiều bạn trẻ

Tuy nhiên, lợi dụng mong muốn kiếm được việc làm của các bạn sinh viên mà nhiều kẻ bất lương đã có những chiêu trò lừa đảo bằng phương thức giả vờ tuyển dụng nhân viên rạp phim với mức lương cao, sau đó tìm cách lừa tiền những người ứng tuyển. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi “lật tẩy” mánh khóe lừa đảo đó cũng như cách phòng tránh dính “bẫy và bật mí những tips để có thể dễ dàng xin được việc làm tại các rạp phim lớn nhé!

Lật tẩy mánh khóe lừa đảo bằng phương thức tuyển dụng nhân viên rạp phim lương cao

 Chỉ cần lướt qua một vài trang mạng, bạn có thể tìm thấy hàng loạt tin đăng tuyển dụng soát vé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem, những kẻ tham lam đã sử dụng những tin đăng đó để lừa đảo như thế nào nhé.

Dễ dàng bắt gặp những mẩu tin tuyển dụng "hấp dẫn" như thế này trên mạng
Dễ dàng bắt gặp những mẩu tin tuyển dụng “hấp dẫn” như thế này trên mạng

Tin tuyển dụng việc làm soát vé ngày càng nhiều

Thỉnh thoảng khi lướt web, không khó để chúng ta bắt gặp những mẩu tin tuyển dụng được đăng khá nhiều trên các hội nhóm việc làm trên facebook, hoặc thậm chí ở những trang web xin việc, nội dung rất hấp dẫn như “ Tuyển nhân viên rạp chiếu phim Lotte” hay “CGV tuyển dụng nhân viên bán vé”,…cùng mô tả công việc rất đơn giản, nhẹ nhàng mà thu nhập lại rất khá.

 Những bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong quá trình tìm việc thường dễ dàng vướng vào những cái bẫy đã giăng sẵn này. Thậm chí, nhiều bạn còn vô cùng vui vẻ khi thấy được tin đăng tuyển dụng tốt như vậy hay thấy mình được gọi đi làm nhanh chóng.

 Họ không hề hay biết rằng mình đang bị lừa đảo bởi những kẻ cao tay. Chỉ đến khi mất nhiều tiền mà không hề được hồi đáp về công việc, họ mới nhận ra rằng mình đã bị lừa đảo chứ không hề có công viẹc nào như vậy cả.

Những mánh khoé lừa đảo thường gặp nhất

Thậm chí, những kẻ lừa đảo còn hứa hẹn nhiều thứ như phỏng vấn bao đậu, phỏng vấn xong là đi làm ngay,…. Điều này vô tình đã đánh trúng tâm lý của những bạn trẻ đang tìm kiếm việc làm thêm và khiến họ nhanh chóng sa vào bẫy.

Phí thủ tục vô lý đến thế nào?

Nhiều bạn sẽ có suy nghĩ là “cứ đem hồ sơ đến ứng tuyển thử, không được thì thôi cũng chẳng mất mát gì”. Tuy nhiên, sau khi đến điểm hẹn, các bạn sẽ được phỏng vấn y như thật và sẽ được đề nghị đóng một khoản phí gọi là phí “thủ tục” khoảng vài trăm ngàn được nói là tiền quần áo, training,…và sẽ được hoàn trả sau khi nhận vào làm cùng lời hứa chắc nịch là “Em cứ về đi rồi bên Anh/chị sẽ liên lạc với em ngay”.

Đương nhiên là sau đó sẽ chẳng có một cuộc gọi nào và số tiền các bạn đã đóng vào sẽ “một đi không trở lại”. Chiêu trò lừa đảo này đã có từ rất lâu nhưng vẫn còn rất nhiều người mắc phải, đặc biệt là những bạn sinh viên trẻ chưa từng đi làm, thiếu kinh nghiệm.

CGV từng thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo này
CGV từng thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo này

Thông tin tuyển dụng thường được đăng trên Website

Vì trên thực tế, những hệ thống rạp lớn khi có đợt tuyển nhân viên thì sẽ thường đăng thông tin lên website chính hoặc fanpage chính thức của họ để thông báo chứ không đăng tuyển tràn lan nhiều nơi thiếu chuyên nghiệp như vậy.

Đặc biệt là họ sẽ không bao giờ thu những khoản tiền vô lý trước khi có kết quả phỏng vấn phỏng vấn. Chính hệ thống rạp phim lớn nhất Việt Nam CGV cũng đã từng đăng thông tin cảnh báo về chiêu trò lừa đảo này.

Do vậy, mọi người cần đặc biệt cẩn trọng, chú ý đến tính chất của công việc cũng như tin đăng tuyển dụng. Những điều đơn giản này sẽ giúp bạn sàng lọc được những tin đăng lừa đảo. Từ đó giảm thiểu nguy cơ gặp phải rủi ro của mình trong quá trình tìm việc xuống mức thấp nhất.

Sinh viên đau đầu tìm cách giải quyết khi bị lừa đảo

 Trong những năm gần đây, lượng sinh viên, bạn trẻ tìm việc bị lừa đảo rất cao. Đặc biệt, một lượng không nhỏ trong số đó chính là những bạn đang tìm kiếm và tin vào công việc tuyển nhân viên soát vé với mức lương cao này.

Rất nhiều bạn trẻ đã bị lừa đảo khi đi tìm việc
Rất nhiều bạn trẻ đã bị lừa đảo khi đi tìm việc

 Khi bị lừa đảo, các bạn sinh viên sẽ phải đối diện với rất nhiều vấn đề. Nổi trội có thể kể đến vấn đề mất tiền, mất nhiều thời gian tìm kiếm cũng như chờ đợi công việc.

 Chính vì vậy, việc phòng tránh lừa đảo luôn là mối quan tâm của nhiều bạn sinh viên. Hãy xem ngay những thông tin dưới đây của Mua Bán Nhé. Bạn sẽ biết cách phòng tránh lừa đảo đơn giản mà vô cùng hữu hiệu đấy.

Nhà tuyển dụng cũng mệt mỏi vì lừa đảo

 Những tưởng chỉ có người tìm việc bị ảnh hưởng, chính các đơn vị tuyển dụng nhân viên soát vé cũng chịu rất nhiều tác động bởi tình trạng lừa đảo này. Điều đó khiến nhiều ứng viên thật sự e ngại, lo lắng khi tìm việc. Thậm chí, ngay cả với những tin tuyển dụng thật họ cũng có nhiều lo lắng, ngại ứng tuyển.

 Chính vì vậy, các đơn vị tuyển dụng chính thức, rạp chiếu phim đều lên tiếng cảnh báo về vấn đề này. Từ đó, hy vọng mọi người tránh được rủi ro. Đồng thời, tăng thêm cơ hội tìm được những ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của họ.

Làm sao để tránh bị lừa đảo khi tìm việc làm nhân viên soát vé rạp chiếu phim?

Kiểm tra thông tin nhà tuyển dụng thật kỹ

 Thông thường, dù cá nhân hay tổ chức tuyển dụng thì đều có thông tin đầy đủ. Đặc biệt là thông tin về cơ sở chính, nhân sự tuyển dụng. Để tránh bị lừa đảo bạn nên kiểm tra những thông tin này thật kỹ lưỡng.

Bạn nên xem xét kỹ lưỡng thông tin việc làm
Bạn nên xem xét kỹ lưỡng thông tin việc làm

 Trong trường hợp thấy thông tin tuyển dụng trắng, bạn nên cẩn trọng. Cách đơn giản nhất chính là search google số điện thoại, thông tin của nhà tuyển dụng. Khi đó, bạn sẽ có được những thông tin cũ về họ. Đây là cách đơn giản nhất để bạn xác định một đơn vị tuyển dụng việc làm nhân viên soát vé rạp chiếu phim có lừa đảo không đấy.

Cách tìm việc làm ở rạp phim an toàn, tránh lừa đảo

  • Liên hệ trực tiếp tại những rạp phim lớn để có hướng dẫn ứng tuyển chính xác và an toàn nhất.
  • Chỉ tin những thông tin tuyển dụng nếu nó được đăng ở website chính của hệ thống rạp hoặc tại fanpage chính thức của họ.
  • Tuyệt đối không tin vào những mẩu tin tuyển dụng đăng tràn lan trên mạng hay tuyển dụng qua môi giới.
  • Hãy nhớ, không có một doanh nghiệp hay công ty nào thu bất cứ khoản tiền nào của bạn trước khi bạn đi làm chính thức.

 Trong trường hợp tìm việc qua trung tâm hay những đơn vị trung gian, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Đồng thời, chú ý đến nhu cầu của dơn vị tuyển dụng để biết mình có thật sự phù hợp với công việc hay không nhé.

Tham khảo các tin đăng về việc làm phổ thông uy tín tại website Muaban.net dưới đây:

Hiện tại bên em cần bổ sung thêm nhân viên nhiều vị trí ổn định lâu dà
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần bổ sung thêm nhân viên nhiều vị trí đi làm ngay không cần kinh ngh
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần bổ sung thêm người làm ngay giờ hành chính việc làm ổn định lâu dà
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
(HCM) Tuyển gấp Nhân viên Phục vụ (locker) tại quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
  Bổ Sung 80 LĐPT (Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ) Đi Làm Ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
10
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
10
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa hàng
10
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hiện tại nhiều vị trí đang còn thiếu người gọi ngay có việc làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
 Hệ Thống Siêu Thị Co.opFood Cần Tuyển Gấp Đi Làm Ngay 2024
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bên chị cần Nam Nữ LĐPT.thời vụ và lâu dài .chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
BỔ SUNG 02 BẠN PHỤ KHO , ĐÓNG GÓI HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần bổ sung thêm người làm sắp xếp theo ca 4 6 8 9 tiếng giờ hành chín
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên đi làm ngay và luôn giờ hành chính có theo ca xoay ca
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Việc làm theo ca nhiều vị trí đi làm ngay không cần kinh nghiệm
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Bên CTy Cần  Anh Chị Nhân Viên Làm Việc Gắng Bó Lâu Dài
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần Tuyển LĐPT đi làm liền tại cửa hàng tiện lợi
3
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Chi Nhánh Quận 7 Mới Mở Cần Tuyển Nhân Viên Làm Lâu Dài
4
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
SẮP KHAI TRƯƠNG CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÀM LÂU DÀI
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Kinh nghiệm khi tìm việc và phỏng vấn công việc ở rạp phim

 Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm hữu ích cho quá trình tìm việc. Cùng xem nhé. Thông tin này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải đấy.

Cần chuẩn bị gì trước khi tìm việc làm nhân viên soát vé

Như đã nói, cách đơn giản nhất để bắt đầu tốt với một công việc chính là bạn phải hiểu được công việc đó. Trước khi đi tìm việc, đừng quên dành thời gian tìm hiểu xem việc làm đó có bản chất như thế nào, nó đòi hỏi những yêu cầu gì.

 Khi nắm bắt được những thông tin đó, bạn có thể hạn chế được nguy cơ bị lừa bởi những tin đăng không chính xác. Ngoài ra, nó cũng giúp đánh giá xem công việc có thực sự phù hợp với khả năng, nhu cầu của bạn hay không.

Đừng quên chuẩn bị thật kỹ thông tin trước khi đi tìm việc
Đừng quên chuẩn bị thật kỹ thông tin trước khi đi tìm việc

 Ngoài việc tìm hiểu về công việc, bạn cũng nên chú ý theo dõi những thay đổi trong ngành làm phim cũng như phát hành phim. Khi đó, bạn sẽ có được nhiều lợi thế hơn khi đi phỏng vấn. Bởi các đơn vị tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên biết dành thời gian cho việc tìm tòi, đánh giá công việc thật cẩn thận.

Tìm việc làm nhân viên soát vé ở đâu?

Muaban.net – Kênh tìm việc dành cho bạn

 Hiện tại, chúng ta có rất nhiều kênh giao vặt, tuyển dụng việc làm khác nhau. Đây cũng chính là nguồn thông tin giúp bạn tìm việc nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 Nổi bật trong số các kênh tuyển dụng việc làm ở thời điểm này có thể kể tới Muaban.net. Là kênh rao vặt lớn đã phát triển qua gần 2 thập kỷ, Website của Muaban.net sở hữu lượng người dùng đông đảo.

 Mỗi ngày, Website có tới hàng trăm nghìn lượt truy cập, cùng với đó là hàng nghìn tin đăng đã được kiểm duyệt kỹ lưỡng. Trong số đó, có rất nhiều tin đăng tuyển dụng nhân viên soát vé.

 Nếu bạn đang muốn tìm việc làm nhân viên soát vé rạp chiếu phim, hãy truy cập ngay vào Muaban.net nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất để tìm kiếm công việc phù hợp với mình đấy.

Lưu ý quan trọng khi tìm việc cùng Muaban.net

Hãy nộp đơn xin sửa chữa nhà lên cơ quan quản lý để được hỗ trợ
Muaban.net sẽ giúp bạn tìm việc làm nhanh chóng hơn
  • Tuyệt đối không giao bất kỳ khoản tiền nào cho đơn vị tuyển dụng. Dù họ có hứa hẹn điều gì với bạn đi chăng nữa.
  • Khi phỏng vấn, hãy nói rõ mong muốn của mình. Đồng thời, hỏi kỹ nhà tuyển dụng về chế độ làm việc.
  • Đừng quên hỏi về thời gian thử việc, chế độ lương thưởng.
  • Tuyệt đối không phỏng vấn ở quán cà phê, những địa điểm không phải trụ sở của công ty hay đơn vị tuyển dụng.
  • Không làm việc với những cá nhân/ tổ chức không có thông tin rõ ràng.

Hướng dẫn quy trình tìm việc

Nộp đơn ứng tuyển ngay khi thấy tin đăng

Thông thường các hệ thống rạp lớn sẽ có mẫu form ứng tuyển riêng. Bạn có thể tìm và tải trực tiếp trên website chính hoặc hỏi trực tiếp nhân viên tại rạp để được nhận. Sau khi điền đầy đủ thông tin trên mẫu đơn kèm dán hình thẻ 3×4 theo yêu cầu, bạn nộp trực tiếp và đợi kết quả. Nếu đậu thì thường bên nhân sự sẽ liên lạc với bạn tối đa trong 7-10 ngày.

Chú ý thời điểm tuyển dụng

 Nhu cầu tuyển dụng nhân viên tại rạp thường cao vào những dịp lễ, Tết. Nếu xin việc vào những khoảng thời gian này thì xác suất đậu của bạn sẽ cao hơn. Đặc biệt, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều tin tuyển dụng để dễ dàng tìm việc nhanh chóng nhất.

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn

 Nếu được gọi phỏng vấn, hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh, tự tin. Bạn có thể tập nói chuyện trước gương để lưu loát hơn. Hoặc hiệu quả hơn, hãy nhờ người thân theo dõi cách nói chuyện của mình để nhận được những đánh giá khách quan nhất.

 Nội dung phỏng vấn công việc nhân viên soát vé hay thu ngân tại rạp phim thường không khó. Quan trọng là thái độ của bạn khi trả lời phỏng vấn có tự tin và tạo ấn tượng tốt hay không thôi.

 Ăn mặc lịch sự và biết tiếng anh giao tiếp cơ bản là một điểm cộng lớn khi phỏng vấn xin việc ở những rạp phim. Với công việc soát vé ráp chiếu phim, bạn hãy ăn mặc lịch sự theo phong cách công sở. Đó chính là lựa chọn tốt để gây ấn tượng hiệu quả với nhà tuyển dụng đấy.

Lời kết

Với những thông tin này, bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm phù hợp. Đồng thời, tránh được tình trạng bị lừa đảo nguy hiểm đang tràn lan hiện nay.

Hy vọng, bài viết này giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm một công việc phù hợp
Hy vọng, bài viết này giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm một công việc phù hợp

 Dù muốn tìm việc hay cần được tư vấn, Muaban.net vẫn là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy truy cập ngay vào trang của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ. Bạn sẽ nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp với nhu cầu của mình mà không gặp chút khó khăn nào đấy.

An Nguyễn

>> Xem ngay: Mẹo Hay Giúp Bạn Tìm Nhanh Việc Làm Tại Nhà Hấp Dẫn Ngay Trong Hè Này

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ